Nước hoa là sản phẩm đang được nhiều người chọn để kinh doanh online. Tuy nhiên càng nhiều người bán thì mức độ cạnh tranh càng cao. Vậy thì làm sao bạn có thể thành công, bán nhiều đơn khi bán nước hoa online đây?
Để bán nước hoa online thành công bạn cần phải có những yếu tố sau
- Sản phẩm
- Tạo được lòng tin
- Chọn được kênh bán hàng online hiệu quả
- Nội dung quảng cáo
- Kỹ năng tư vấn
1. Sản phẩm
Không riêng bán nước hoa online, khi bạn kinh doanh bất kỳ sản phẩm gì thì sản phẩm cũng sẽ chiếm 70% tỷ lệ thành công. Công thức chọn sản phẩm để kinh doanh online:
- Khách hàng phải có nhu cầu (Dung lượng thị trường)
- Có nhiều đối thủ bán không?
- Có gì khác biệt với những sản phẩm cùng loại trên thị trường không?
Có một sự thật là: Mặc dù nước hoa nhu cầu của khách hàng rất nhiều nhưng cạnh tranh cũng không ít. Nào là nước hoa chiết, nước hoa xách tay … Bên cạnh đó còn có một thể loại nữa là nước hoa fake với giá cực kỳ thấp. Chưa ra đánh nhau đã thấy quá trời đối thủ.
Nếu bạn là một người thường xuyên dùng nước hoa và để ý thì sẽ thấy 1 - 2 năm trở lại đây về hình thức khách hàng thích những chai nước hoa xinh xắn thiết kế nhỏ gọn. Và người dùng ngày càng tinh tế nên sẽ dần dần phân biết được đâu là nước hoa thật đâu là nước hoa fake.
Nếu muốn làm ăn lâu dài thì tốt nhất cạch mặt các loại nước hoa fake đi. Vừa hại sức khỏe người dùng vừa không có tính lâu dài.
Nếu bạn vẫn chưa biết chọn loại nước hoa nào phù hợp những tiêu chí đặt ra ở trên thì tham khảo bài viết này 3 bước chuẩn bị để bán nước hoa online thành công . Trong bài viết mình có đưa ra gợi ý một số loại nước hoa chắc chắn sẽ bán chạy trong thời gian tới. Tham khảo ngay
2. Xây dựng lòng tin
Lòng tin luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm, chú ý của giới kinh doanh online. Làm thế nào để xây dựng lòng tin trong TMĐT là câu hỏi nhiều người vẫn miệt mài tìm cách trả lời. Và bạn cũng không phải ngoại lệ nếu muốn bán nước hoa online.
Nước hoa được liệt vào danh sách các mặt hàng xa xỉ, vì vậy việc xây dựng lòng tin với khách hàng lại càng khó hơn. Trước hết, hãy làm đúng. Đừng vì cái lợi trước mắt mà đánh mất lương tâm người kinh doanh. Có thể bạn sẽ giàu có rất nhanh nhưng chắc chắn nó không bền.
Bán nước hoa phải thường xuyên đăng feedback khách hàng
Sản phẩm của bạn chính hãng, chất lượng, vậy làm thế nào để khách hàng tin điều đó.Bạn bán nước hoa online Đừng quảng cáo quá phô trương. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và xây dựng chính sách bảo hành, đảm bảo tin cậy là lời khuyên cho bạn.
Hãy cho khách hàng thấy được chất lượng sản phẩm thông qua chính dịch vụ của bạn, cung cấp hàng dùng thử, hoàn tiền, bồi thường nếu sản phẩm không đảm bảo chất lượng.
3. Chọn kênh bán hàng online hiệu quả
Hiện tại bạn có thể bạn nước hoa trên những kênh sau:
+ Facebook: Bạn có thể bán trên facebook cá nhân hoặc lập Fanpage chạy quảng cáo. Facebook cá nhân thì không tốn chi phí tận dụng sẵn bạn bè. Tuy nhiên sẽ bán không được nhiều. Ngược lại fanpage bạn có thể chạy quảng cáo ngày bán trăm đơn là chuyện bình thường.
+ Bán trên Shopee: Đây là trang thương mai điện tử đang nổi nhất tại Việt Nam với lượng khách hàng đông đảo. Ngoài ra rất nhiều chính sách cực hấp dẫn dành cho người bán trên shopee. Và quan trọng hơn nó hoàn toàn miễn phí. Thế nên đừng bỏ qua kênh bán hàng shopee nhé. Nhưng lưu ý là ở trên đấy rất khó để bán những sản phẩm giá cao vì shopee nổi tiếng vì giá rẻ mà.
từ khóa “nước hoa dubai” - cách Adwords vào SEO hiển thị
+ Bán trên Google: Có 2 cách giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm ra ngay thông tin của bạn. Một là chạy adwrods, 2 là làm SEO.
Với adwrods thì bạn phải tốn phí nhưng sẽ lên luôn, không phải làm những công việc như bên SEO cho mệt. Nhưng nên nhớ còn tiền thì google chơi vs bạn, hết tiền thì nó bye bye luôn. Vì thế cần phải kết hợp làm SEO để tối ưu chi phí
SEO thì bạn không phải tốn phí như adwords nhưng bù lại bạn mất thời gian tối ưu cho trang web để google xếp hạng. Nếu web đáp ứng càng nhiều tiêu chí của google thì thứ hạng website của bạn cũng cao theo. Mà càng cao thì bạn càng bán nhiều hàng. Và nếu website lên TOP thì bạn cũng chả sợ google nghỉ chơi vs bạn khi hết tiền.
Đối với những sản phẩm mà ít cạnh tranh (ít người làm SEO) thì mình khuyến khích nên bỏ thời gian làm SEO. Vì lúc này bạn làm rất thảnh thơi. Nhiều khi chỉ cần làm sơ sơ vài cái là web đã bay vèo lên TOP rồi. Nhưng để làm được thì ít nhất bạn cần có kiến thức cho mình. Nếu muốn trang bị kiến thức SEO thì đừng bỏ qua khóa học: SEO WEBSITE CỦA HỌC VIỆN MOA NHÉ.
Bonus thêm là không nhất thiết phải có website mới SEO được nhé. Mà chỉ cần fanpage Facebook bạn cũng làm được rồi. Mình đang có vài Fanpage đứng TOP google và mỗi cái đem về thu nhập cho mình không dưới 10 triệu/tháng
4. Nội dung quảng cáo
Sản phẩm là vua, nội dung là hoàng hậu. Câu nói trên ý muốn nhắc đến tầm quan trọng của sản phẩm và nội dung quảng cáo. Về sản phẩm thì mình đã nói ở phần trên. Còn nội dung quảng cáo, tại sao nó lại quan trọng đến vậy?
Thế này nhé, mình không cần biết bạn làm cách nào khách hàng biết đến bạn. SEO hay adwords, Facebook gì đấy thì tùy. Và rồi họ thấy bạn và click vào xem bạn quảng cáo như thế nào. Nhưng bài viết chưa đủ hấp dẫn họ, chưa đánh trúng tử huyệt cảm xúc để ra quyết định mua hàng Thế là họ thoát ra và bạn tốn chi phí, tốn thời gian kéo khách hàng về mà không thu được đơn hàng nào.
5. Tư vấn khách hàng
Có bà chị kinh doanh mỹ phẩm, 1 tháng bỏ ra 300 triệu để quảng cáo Facebook. Mỗi ngày đi hơn 100 đơn hàng . Cuối tháng tổng kết thì mới thấy lợi nhuận bằng 0. Lý do bởi chi phí quá cao. Ngoài việc không tối ưu quảng cáo thì khâu tư vấn cũng là điểm tử của chị đó. Nhân viên trả lời hời hợt, không có quy trình trả lời. Không biết cách xử lý khi bị khách hàng từ chối … Và rất nhiều vấn đề ở khâu tư vấn. Mình tin chắc không chỉ một mình chị ấy, mà đang có rất nhiều người kinh doanh mà không để ý tới khâu vô cùng quan trọng này.
XEM THÊM cách học bán hàng online qua bài viết : Những mẹo giúp kinh doanh online thành công từ Facebook
Học viện marketing online MOA chúc bạn thành công!
BẠN ĐANG TÌM NƠI CUNG CẤP HÀNG GIÁ SỈ, HÃY ĐĂNG KÝ THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NƠI CUNG CÁP HÀNG