Cuộc sống hiện đại có vô vàn các thương hiệu. Mỗi ngày con người sẽ tiếp xúc với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn quảng cáo khác nhau. Khi đó việc thương hiệu tạo được sự chú ý trở thành yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Chính vì vậy vai trò của ngành marketing trong kinh doanh hiện đại ngày càng được xem trọng.
Với tầm quan trọng to lớn, marketing trở thành mảnh đất màu mỡ cho những bạn yêu thích công việc truyền thông, tiếp thị với rất nhiều vị trí việc làm đa dạng. Nếu bạn cũng quan tâm đến ngành marketing thì hãy cùng Ms Uptalent khám phá tất tần tật các vị trí ngành Marketing trong doanh nghiệp qua bài viết sau để hiểu rõ hơn marketing là gì nhé. MỤC LỤC: 1- CMO/Giám đốc Marketing 2- Marketing Manager/Trưởng phòng Marketing 3- Marketing Executive/Nhân viên Marketing 4- Brand Manager/Quản lý thương hiệu 5- Copywriter/Content 6- PR manager/Trưởng phòng truyền thông 7- Designer/Thiết kế 8- Creative Manager/Giám đốc sáng tạo 9- SEO Executive/Chuyên viên SEO 10- PPC Executive/Chuyên viên chạy Ads 11- Account Executive 12- Social Media Marekting Specialist 13- Trade Marketing Manager 14- Marketing Research Manager 15- Media Planner 16- Digital Marketing Specialist 17- Internship Marketing/Thực tập sinh Marketing Xem thêm >>> Việc làm Marketing
+ Theo dõi xu hướng thị trường để điều hướng hoạt động marketing của doanh nghiệp cho phù hợp.
+ Xây dựng chiến lược marketing sao cho phù hợp với chiến lược và mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp.
+ Xây dựng các kế hoạch marketing cho từng bộ phận, phòng ban.
+ Giám sát việc thực hiện các kế hoạch marketing và đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban chức năng.
+ Lên kế hoạch và giám sát việc thực hiện các chiến dịch marketing.
+ Làm việc với giám đốc các bộ phận khác để thống nhất chiến lược cho các hoạt động kinh doanh và marketing của doanh nghiệp.
+ Xây dựng mạng lưới đối tác marketing.
+ Tìm kiếm và phát triển đội ngũ chuyên viên marketing.
+ Thiết lập và quản lý ngân sách marketing.
+ Giúp CEO điều hành và quản lý mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp và lập báo cáo định kỳ.
+ Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Truyền thông, Marketing hoặc các lĩnh vực tương tự.
+ Có kinh nghiệm ở vị trí Giám đốc marketing hoặc các vị trí tương tự.
+ Có kiến thức marketing dày dạn, bài bản.
+ Có kinh nghiệm xây dựng chiến lược marketing ở mọi khía cạnh (branding, sản phẩm, phân phối,...).
+ Có kiến thức vững chắc về nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu.
+ Hiểu biết về các khía cạnh khác nhau của hoạt động kinh doanh.
+ Có tư duy sáng tạo, đột phá và đầu óc phân tích sắc sảo.
+ Kỹ năng giao tiếp xuất sắc.
+ Giỏi quản trị các mối quan hệ.
+ Hoạch định kế hoạch marketing cho các sản phẩm và truyền bá hình ảnh của công ty.
+ Lập dự toán ngân sách và trình Giám đốc phê duyệt.
+ Duyệt chi và quản lý việc sử dụng ngân sách marketing theo đúng mục đích và trong phạm vi cho phép.
+ Lên kế hoạch, đề xuất các giải pháp và tổ chức triển khai việc thực hiện các mục tiêu marketing cũng như chính sách của doanh nghiệp.
+ Điều hành, quản lý các dự án marketing và đảm bảo các nguồn lực cần thiết cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
+ Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo việc thực hiện các chương trình nghiên cứu phát triển.
+ Tổ chức các khóa đào tạo và triển khai ứng dụng công nghệ trong các hoạt động bán hàng.
+ Nghiên cứu thị trường và phối hợp với Giám đốc Sản xuất để xây dựng chính sách nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
+ Giám sát kết quả hoạt động của bộ phận chăm sóc khách hàng.
+ Phối hợp với bộ phận khách hàng và Account Executive để đảm bảo đáp ứng kịp thời những yêu cầu mới của khách hàng và cập nhật xu thế mới trên thị trường.
+ Có bằng Cử nhân/Thạc sĩ về Marketing hoặc lĩnh vực liên quan.
+ Có kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing từ 5 năm trở lên.
+ Có thái độ cầu tiến.
+ Nắm rõ các đối tượng trên nhiều kênh khác nhau.
+ Tư duy sáng tạo.
+ Có kiến thức về các công cụ phân tích website như Google Analytics, WebTrends,...
+ Có kinh nghiệm trong việc cài đặt và tối ưu hóa các chiến dịch Google Adwords.
+ Có khả năng diễn đạt tốt và làm việc hiệu quả với số liệu.
+ Có mắt thẩm mỹ, nhạy bén với xu hướng thị trường.
+ Có kỹ năng lãnh đạo và quản lý thời gian. >>>> Có thể bạn quan tâm: Tất tần tật về vị trí Marketing Manager
+ Tiếp nhận kế hoạch marketing từ cấp trên sau đó triển khai và theo dõi việc thực hiện kế hoạch.
+ Tổ chức các chiến dịch quảng cáo, truyền thông trên các kênh sao cho phù hợp với ngân sách và đo lường hiệu quả của chiến dịch.
+ Quản lý hệ thống kênh marketing của doanh nghiệp: fanpage, website, email,...
+ Lập báo cáo về hiệu quả và tình hình hoạt động marketing của doanh nghiệp cho cấp trên.
+ Có kinh nghiệm ở vị trí Nhân viên marketing hoặc các công việc tương tự.
+ Có kiến thức marketing căn bản.
+ Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm quản lý các kênh marketing và có thể sử dụng các công cụ marketing.
+ Có kỹ năng làm việc nhóm tốt.
+ Có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian.
+ Tư duy phân tích tốt.
+ Sáng tạo, linh hoạt
+ Thường xuyên theo dõi xu hướng thị trường, khảo sát ý kiến người tiêu dùng và tìm hiểu chiến dịch của đối thủ.
+ Thực hiện việc phân tích thị trường để định vị thương hiệu và xác định insight của khách hàng mục tiêu.
+ Hoạch định chiến lược định vị và xâm nhập thị trường.
+ Đảm bảo sự hoà hợp giữa giá trị thương hiệu với tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược của công ty.
+ Chịu trách nhiệm lên ý tưởng hoặc yêu cầu nhân viên lên ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông.
+ Giám sát hoạt động marketing và quảng cáo để đảm bảo tính nhất quán với chiến lược sản phẩm.
+ Dự kiến các rủi ro để có biện pháp xử lý kịp thời.
+ Theo dõi và báo cáo hiệu quả các chiến dịch marketing.
+ Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm quản lý thương hiệu.
+ Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, Truyền thông hoặc lĩnh vực tương tự.
+ Phải có kiến thức toàn diện và bài bản về hoạt động marketing và branding.
+ Có kinh nghiệm xác định khách hàng mục tiêu và lập chiến dịch marketing.
+ Có kỹ năng lãnh đạo và tư duy chiến lược.
+ Giao tiếp tốt, giỏi phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định.
+ Có khả năng sáng tạo và phân tích tốt.
+ Chủ động cập nhật các biến động thị trường và áp dụng vào thực tiễn.
+ Xây dựng kế hoạch phát triển nội dung cho website.
+ Viết bài PR, xây dựng nội dung website, bản tin,… sử dụng trong các hoạt động, chương trình khuyến mại, PR thương hiệu.
+ Tìm kiếm, thu thập thông tin và cập nhật các xu hướng xây dựng nội dung mới.
+ Duy trì, tối ưu bài viết chuẩn SEO.
+ Phát triển nội dung trên các kênh truyền thông khác: Fanpage FB, Site vệ tinh,…
+ Nghiên cứu các chủ đề liên quan đến ngành, nghiên cứu từ khóa đơn giản và sử dụng các nguyên tắc SEO để tăng lưu lượng truy cập web.
+ Phối hợp với phòng Marketing và bộ phận Thiết kế để minh họa các bài viết.
+ Quảng bá nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội.
+ Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của trưởng bộ phận.
+ Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Báo chí, Marketing hoặc các chuyên ngành khác có liên quan.
+ Có khả năng viết lách tốt.
+ Đam mê viết lách và thích chia sẻ.
+ Có kinh nghiệm SEO, Copywriter, Content Writer hoặc vị trí liên quan.
+ Kỹ năng giao tiếp và tương tác tốt.
+ Có khả năng biến các ý tưởng thành nội dung dưới dạng văn bản hoặc hình ảnh.
+ Am hiểu và có kinh nghiệm quản lý các mạng xã hội (Facebook, Youtube,…) và các hệ thống quản lý nội dung (WordPress,…).
+ Có tinh thần trách nhiệm cao và khả năng chịu áp lực tốt.
+ Say mê sáng tạo nội dung, có trực giác nhạy cảm để thấu hiểu nhu cầu của công chúng, có khả năng tạo ra các thông điệp và truyền đạt các nội dung đó trên các kênh, các phương tiện truyền thông khác nhau. >>>> Xem thêm: Thử thách của người theo đuổi nghề Copywriter
+ Phát triển kế hoạch truyền thông tiếp thị bao gồm xây dựng chiến lược, xác định mục tiêu, lập ngân sách và chiến thuật marketing.
+ Phát triển chiến lược quan hệ truyền thông, tìm kiếm các vị trí cấp cao trong lĩnh vực in ấn, phát sóng và phương tiện trực tuyến.
+ Phối hợp với các bộ phận khác để triển khai các hoạt động quan hệ công chúng trong công ty.
+ Hướng dẫn team truyền thông tiếp cận hiệu quả với khách hàng qua các kênh truyền thông cũ và mới.
+ Duy trì, phát triển các mối quan hệ truyền thông hiện có và tìm kiếm các mối quan hệ mới.
+ Sắp xếp các lịch trình truyền thông và đề nghị phỏng vấn.
+ Soạn thảo các thông cáo báo chí, bài viết và bài thuyết trình chính.
+ Theo dõi, phân tích và thông báo kết quả PR định kỳ.
+ Đánh giá tiềm năng của các đối tác để tài trợ và quảng cáo.
+ Xây dựng mối quan hệ với các CEO, giám đốc các công ty để tăng độ nhận diện thương hiệu.
+ Theo dõi xu hướng của ngành và đưa ra các khuyến nghị truyền thông thích hợp với nhu cầu của khách hàng.
+ Tốt nghiệp đại học trở lên các ngành Báo chí, Truyền thông, Ngoại giao, Ngoại thương, Marketing, Kinh tế,…
+ Có khả năng đọc và dịch Tiếng Anh tốt.
+ Am hiểu về truyền thông
+ Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm tại các vị trí tương đương
+ Có kỹ năng giao tiếp, quản lý công việc và giải quyết vấn đề tốt.
+ Có kiến thức vững chắc về truyền thông mạng xã hội như blog, Facebook, Twitter…
+ Thực hiện các công việc liên quan đến thiết kế như: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, sáng tạo logo, key Visual, các ấn phẩm offline, online, …
+ Tham gia đề xuất ý tưởng mới, phát triển các thông điệp marketing cần truyền tải.
+ Thường xuyên cập nhật các xu hướng thiết kế mới cả trong và ngoài nước để các sản phẩm thiết kế luôn mới mẻ, độc đáo và đạt được hiệu quả tiếp thị cao nhất.
+ Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
+ Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng chuyên ngành thiết kế, thiết kế đồ họa hoặc các chuyên ngành liên quan.
+ Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
+ Thành thạo trong các phầm mềm thiết kế: Photoshop, Illustrator, corel.
+ Chăm chỉ, sáng tạo và có trách nhiệm trong công việc.
+ Sáng tạo ra các ý tưởng, thông điệp marketing mới cho thương hiệu và các chiến dịch quảng cáo.
+ Tiếp cận các dạng bài và thiết kế mới, đồng thời tìm ra các phương pháp marketing mới để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp.
+ Phối hợp với các trưởng bộ phận khác để nắm bắt chính xác các yêu cầu của khách hàng.
+ Tạo động lực cho các nhóm sản xuất content.
+ Dẫn dắt, thúc đẩy đội ngũ content tạo ra các ý tưởng mới.
+ Viết và sáng tạo ra các ý tưởng độc đáo nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cũng như của doanh nghiệp.
+ Sửa đổi nội dung, cách trình bày cũng như phê duyệt, từ chối ý tưởng và cung cấp phản hồi cho nhóm content.
+ Theo dõi kết quả công việc của nhóm và đề xuất kế hoạch hành động tiếp theo.
+ Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành quảng cáo, mỹ thuật, thiết kế hoặc lĩnh vực liên quan. Có bằng ThS / MA về ngành tương đương là một lợi thế.
+ Có kinh nghiệm làm giám đốc sáng tạo hoặc các vai trò sáng tạo tương tự.
+ Có kinh nghiệm thực tế trong sáng tạo, tiếp thị, thiết kế đồ họa và phát triển thương hiệu.
+ Có kiến thức về các phần mềm như Photoshop, Illustrator, InDesign,...
+ Kỹ năng lãnh đạo và tổ chức xuất sắc.
+ Khả năng phân tích và giao tiếp cá nhân tốt.
+ Xây dựng chiến lược nội dung, chiến lược từ khoá và link building giúp tăng thứ hạng website công ty trên các trang tìm kiếm chính.
+ Nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa cho SEO.
+ Xây dựng và triển khai chiến lược link building.
+ Phối hợp với bộ phận Content để xây dựng content chuẩn SEO cho website.
+ Nghiên cứu, phân tích các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, phân tích khách hàng và đối thủ để xây dựng chiến lược SEO.
+ Phối hợp với bộ phận Kỹ thuật nhằm xây dựng website chuẩn SEO.
+ Đề xuất các thay đổi, cải thiện về cấu trúc website, content, linking cũng như các yếu tố khác nhằm tối ưu hiệu quả SEO.
+ Theo dõi, đánh giá, giám sát các kết quả SEO.
+ Báo cáo kết quả công việc cho trưởng phòng Marketing.
+ Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Truyền thông hoặc ngành liên quan.
+ Có kinh nghiệm làm chuyên viên SEO hoặc các vị trí tương đương.
+ Hiểu biết sâu về các công cụ phân tích website (Google Analytics, NetInsight, Omniture, WebTrends,…).
+ Hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website và các thuật toán công cụ tìm kiếm.
+ Có kiến thức về HTML và CSS là một lợi thế.
+ Liên tục cập nhật các kiến thức mới nhất về SEO/SEM.
+ Xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook.
+ Viết nội dung, thiết kế hình ảnh, video.
+ Quản lý ngân sách chạy quảng cáo.
+ Theo dõi và tối ưu các chiến dịch chạy quảng cáo, thực hiện các điều chỉnh cần thiết để đạt hiệu quả cao nhất về tăng tương tác, tiếp cận khách hàng tiềm năng.
+ Cập nhật thuật toán và các chính sách của nền tảng để tối ưu hóa các chiến dịch marketing.
+ Hoàn thành các KPI, phân tích và đo lường hiệu quả quảng cáo.
+ Báo cáo kết quả quảng cáo theo tuần, tháng.
+ Hỗ trợ các nhiệm vụ khác của team marketing, chạy quảng cáo Google Ads.
Nhà tuyển dụng gần như không yêu cầu nhân viên chạy Ads có bằng cấp chính quy về marketing, mà chỉ yêu cầu bạn có các kỹ năng, kinh nghiệm và am hiểu về lĩnh vực là được. Tuy nhiên có một số tiêu chí nhà tuyển dụng thường yêu cầu ở vị trí này như:
+ Có bằng tốt nghiệp từ trung cấp, cao đẳng trở lên các chuyên ngành Marketing, Quản trị kinh doanh, Truyền thông, Báo chí, Quảng cáo, Thiết kế hoặc liên quan.
+ Có kinh nghiệm chạy Facebook Ads từ 6 tháng trở lên.
+ Có khả năng quản lý ngân sách.
+ Có kiến thức chuyên môn về marketing, khả năng viết content, xây dựng kịch bản video và có thể tạo các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội.
+ Kỹ năng phân tích, sáng tạo và nhiều ý tưởng.
+ Kỹ năng giải quyết vấn đề.
+ Kỹ năng thiết kế, photoshop và sử dụng thành thạo các phần mềm hỗ trợ.
- Liên hệ với khách hàng, thu thập các thông tin cần thiết để hiểu rõ nhu cầu của họ và lên kế hoạch, chiến lược quảng cáo cho phù hợp.
- Đàm phán, thương lượng và ký kết hợp đồng với khách hàng.
- Cung cấp thông tin về nhu cầu, đơn hàng của khách hàng cho các bộ phận liên quan.
- Theo dõi tiến độ, quá trình thực hiện đơn hàng nhằm đảm bảo đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng.
- Tiếp nhận các phản hồi, thắc mắc của khách hàng cũng như các vấn đề phát sinh và xử lý nhanh gọn, hợp lý. Với những vấn đề phức tạp cần báo cáo lên cấp trên.
- Hỗ trợ các hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm.
- Thống kê, lập báo cáo theo định kỳ và theo yêu cầu của cấp trên.
- Vị trí Account Executive đòi hỏi ứng viên phải có tối thiểu bằng cử nhân ngành Marketing, Quản trị kinh doanh hay các chuyên ngành liên quan khác.
- Có kinh nghiệm làm Account Executive hay các công việc về bán hàng, chăm sóc khách hàng.
- Am hiểu lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
- Thành thạo tin học văn phòng, phần mềm CRM.
- Giao tiếp tốt.
- Có khả năng tạo dựng mối quan hệ.
- Giỏi sắp xếp công việc và quản lý thời gian.
- Có thái độ nhiệt tình, năng động trong công việc.
- Nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh để có thể xác định nền tảng mạng xã hội phù hợp cho công tác truyền thông, Marketing.
- Tổ chức thực hiện và quản lý các chiến lược truyền thông trên mạng xã hội.
- Lên kế hoạch xuất bản nội dung phù hợp với định hướng, hình ảnh của thương hiệu.
- Lên lịch biên tập và phát hành nội dung trên mạng xã hội.
- Làm việc với nhân viên, cộng tác viên phát triển nội dung và designer để đảm bảo nội dung luôn hấp dẫn, phù hợp.
- Cập nhật các giải pháp công nghệ truyền thông xã hội mới nhất.
- Tối ưu hóa nội dung trên các trang mạng xã hội nhằm thu hút, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.
- Kiểm soát hiệu quả SEO và đề xuất biện pháp cải thiện.
- Kiểm duyệt nội dung mạng xã hội theo các chính sách đã lập.
- Phối hợp cùng các bộ phận liên quan trong quá trình thiết lập và triển khai các chiến lược tiếp thị, quảng bá sản phẩm.
- Thu thập, phân tích dữ liệu quảng bá trên mạng xã hội để đánh giá mức độ thành công và có những điều chỉnh cần thiết cho chiến dịch mới.
- Tích cực phát triển mối quan hệ với các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, Marketing và các influencer.
- Social Media Marketing Specialist cần có bằng tốt nghiệp đại học các chuyên ngành Marketing, truyền thông, báo chí, PR hoặc chuyên ngành liên quan khác.
- Có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên ở vị trí tương đương.
- Thành thạo các kỹ năng phân tích số liệu, lập kế hoạch, điều phối, giám sát công việc.
- Nắm bắt nhanh các thay đổi trên các nền tảng mạng xã hội.
- Tư duy sáng tạo, nhạy bén.
- Có tinh thần trách nhiệm.
- Chịu được áp lực.
- Lên chiến lược, kế hoạch quảng cáo cho kênh bán hàng B2B và B2C.
- Giám sát quá trình thực hiện chiến lược tiếp thị thương mại của đội ngũ bán hàng.
- Khảo sát trực tiếp tại cửa hàng.
- Tìm hiểu các hoạt động tiếp thị tại điểm bán của đối thủ cạnh tranh.
- Lên kế hoạch ra mắt sản phẩm mới, đảm bảo sản phẩm được phát hành đúng thời hạn.
- Lập báo cáo về các chiến dịch quảng cáo đã thực hiện.
- Trade Marketing Manager cần có bằng cử nhân các chuyên ngành Marketing, Kinh doanh, Tài chính hay các chuyên ngành liên quan khác.
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm quản lý.
- Am hiểu sâu về kênh Trade Marketing.
- Giỏi giao tiếp.
- Có khả năng quản lý nhóm tốt.
- Giỏi kỹ năng phân tích.
- Có đạo đức, nhanh nhẹn, linh hoạt.
- Giỏi tin học văn phòng, tiếng Anh.
- Triển khai thực hiện và quản lý các dự án nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh.
- Quản lý nhân viên và các hoạt động hàng ngày của bộ phận.
- Thiết kế các tài liệu khảo sát, bảng câu hỏi.
- Tổ chức thu thập dữ liệu và lập báo cáo cho cấp trên.
- Có bằng cử nhân các chuyên ngành Marketing, Kinh tế, Quản trị kinh doanh,…
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc về nghiên cứu thị trường hay đảm đương các vai trò tương đương.
- Am hiểu mục tiêu nghiên cứu.
- Có khả năng lập báo cáo nghiên cứu toàn diện.
- Thành thạo tin học văn phòng và tiếng Anh.
- Phân tích dữ liệu, đề xuất các ý tưởng, chiến lược mới nhằm đảm bảo chiến dịch Marketing của doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
- Đánh giá sự tác động của các yếu tố, phương tiện khác nhau tới mục tiêu phát triển và nhu cầu khách hàng.
- Đề xuất các phương án truyền thông khác nhau cho doanh nghiệp.
- Phân tích, đánh giá kết quả chiến dịch và đề xuất giải pháp cải thiện.
- Phối hợp cùng các bộ phận nội bộ và đối tác bên ngoài để thực hiện, phát triển các kế hoạch truyền thông.
- Thu thập, phân tích thông tin, hiệu quả các kênh truyền thông khác nhau và đề xuất chiến lược phù hợp nhằm gia tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút, giữ chân khách hàng.
- Xác định kênh truyền thông phù hợp với nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu.
- Có bằng cử nhân ngành Marketing hoặc lĩnh vực liên quan.
- Có kinh nghiệm thực tế về Media Planner.
- Am hiểu các công cụ và kênh truyền thông phổ biến.
- Hiểu biết về các chỉ số đo lường chiến dịch.
- Thành thạo các công cụ phân tích.
- Có kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm tốt.
- Có khả năng phân tích, ra quyết định chuẩn xác.
- Quản lý, phát triển các chiến dịch Marketing kỹ thuật số (SEO, PPC) để thu hút, giữ chân người dùng.
- Tối ưu hóa các kênh chuyển đổi, CTA nhằm thúc đẩy hiệu quả tương tác và tỷ lệ chuyển đổi người dùng.
- Xây dựng, phát triển các kế hoạch SEO từ khóa một cách toàn diện.
- Phối hợp với nhóm phát triển nội dung nội bộ và cộng tác viên nhằm đảm bảo tính nhất quán và hiệu quả chiến dịch.
- Cập nhật xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mới, tình hình SEO thực tế và liên tục cải thiện hoạt động Marketing của doanh nghiệp.
- Theo dõi, phân tích và lập báo cáo về hiệu quả hoạt động Marketing kỹ thuật số, từ đó có những đề xuất, quyết định phù hợp nhằm tối ưu hiệu suất chiến dịch.
- Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Marketing, Kinh doanh, Quản trị và các chuyên ngành liên quan khác.
- Có kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
- Am hiểu các kiến thức về Marketing, SEO, SEM, PPC, truyền thông mạng xã hội, tiếp thị nội dung, email Marketing,…
- Hiểu biết về các công cụ đo lường.
- Có khả năng thực hiện chiến lược Marketing, phát triển chương trình nhận diện thương hiệu.
- Có khả năng lên kế hoạch, quản lý thời gian.
- Kỹ năng thuyết trình tốt.
- Có tư duy sáng tạo.
- Cập nhật xu hướng Marketing mới, tin tức ngành và sự thay đổi các thuật toán tìm kiếm.
+ Nghiên cứu, phân tích các chiến dịch marketing của đối thủ.
+ Phân tích, đánh giá xu hướng thị trường theo từng thời điểm.
+ Hỗ trợ các nhóm truyền thông, bộ phận marketing của công ty.
+ Hỗ trợ công tác marketing qua mạng xã hội, quản lý website, gửi email khách hàng,…
+ Hỗ trợ phân phối các tài liệu marketing.
+ Cập nhật danh sách khách hàng.
+ Hỗ trợ lên kế hoạch và tổ chức các sự kiện truyền thông, quảng cáo, các chiến dịch marketing.
Vị trí thực tập sinh không đòi hỏi quá nhiều kiến thức và kinh nghiệm nhưng nhất định phải có những kỹ năng sau:
+ Có kiến thức cơ bản bản về truyền thông, marketing, quảng cáo.
+ Những bạn học ngành khác muốn làm thực tập sinh marketing thì phải có kiến thức cơ bản, có chứng chứng chỉ học nghề.
+ Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
+ Có kỹ năng giao tiếp tốt.
+ Tư duy ngôn ngữ tốt.
+ Thành thạo ngoại ngữ sẽ là lợi thế.
+ Thành thạo tin học văn phòng và nên biết sử dụng một số phần mềm thiết kế, quay dựng, chỉnh sửa hình ảnh.
+ Thành thạo Google Adwords, công cụ CRM, Online analytics,…
Quả thực không ai có thể phủ nhận độ hot của ngành marketing. Khi lướt qua các trang tuyển dụng bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều tin tuyển dụng các vị trí thuộc lĩnh vực marketing. Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp cũng không ngừng gia tăng vì họ luôn cần tìm những marketer tài năng. Bạn cũng có thể dễ dàng ứng tuyển vào các vị trí ngành marketing hấp dẫn tại HRchannels.com. Với rất nhiều thông tin tuyển dụng mới và chất lượng, HRchannels sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được việc làm như mong muốn.
-
HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp
Hotline: 08. 3636. 1080 Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com Website: https://hrchannels.com/ Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Nguồn ảnh: internet
Link nội dung: https://world-link.edu.vn/index.php/cac-vi-tri-marketing-a38287.html