Kể từ khi ra mắt, mẫu xe Honda Cub đã trở thành mẫu xe huyền thoại và được nhiều người đón nhận. Để mẫu xe này trở nên lung linh hơn, nhiều người mê xe đã quyết định độ lại Honda Cub. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và xem một số mẫu Cub độ kiểng đẹp nhất trong bài viết dưới đây nhé!
Xe cub hay còn được gọi với cái tên chính xác hơn là xe cub 50cc và ở thị trường Việt Nam thường được gọi với cái tên thuần Việt là “cup car”, là một loại xe máy có động cơ 4 thì. Loại 49 cc (cub 50 cc) được Honda Motor sản xuất lần đầu tiên vào năm 1958 tại Hoa Kỳ. Đây cũng là mẫu xe máy bán chạy nhất trên thị trường.
Chính thức ra mắt thị trường vào tháng 8 năm 1958, dòng xe cub nổi tiếng của Honda lấy tên từ cụm từ Cheap Urban Bike (viết tắt là cub - xe đạp đô thị giá rẻ). Từ thời điểm đó cho đến ngày nay, nhiều mẫu xe cub đã được cải tiến và phát triển.
Xe Cub độ được làm từ xe Cub50 cũ. Người dùng tại thị trường Việt Nam đã độ xe theo nhiều phong cách khác nhau và tạo ra những chiếc xe Cub cá tính đẹp mắt.
Cách đây vài chục năm, sở hữu một chiếc Honda Cub cũng giống như sở hữu một chiếc ô tô ngày nay. Theo thời gian, nhiều mẫu xe mới ra đời, xe Cub không còn quá phổ biến và ít người sử dụng nữa. Tuy nhiên, trào lưu chơi xe Cub góc 50 độ vẫn rất phổ biến ở Việt Nam.
Nhờ lịch sử lâu đời cùng nhiều phiên bản khác nhau nên độ phổ biến của dòng xe Honda Super Cub vô cùng rộng rãi, từ đó các dòng sản phẩm xe cub độ cũng ra đời. Ý tưởng độc đáo và cá tính khó ai có thể sánh bằng.
Những người thường chơi xe Cub luôn muốn thể hiện cá tính riêng của mình trên vẻ ngoài của một chiếc Cub độ đẹp mắt, dù đó là việc lựa chọn màu sắc hay lựa chọn những phụ kiện cực hiếm và độc đáo. Cùng với dòng Cub 50 thì Honda Cub, Honda Little Cub 14, Honda Dirt Cubra và Honda Ameri Cubra là những mẫu xe cub được nhiều người lựa chọn vì vẻ đẹp của mình. Cho đến nay, những người đam mê xe hơi và xe độ vẫn có thú vui tìm kiếm những mẫu xe cổ để trưng bày tại nhà hoặc thực hiện thêm các dự án độ xe. Dưới đây là hình ảnh các mẫu xe Cub được trang trí đẹp mắt mang đến vẻ đẹp. Khác biệt, bạn có thể tham khảo đọc ngay bài viết và biết đâu bạn sẽ có những ý tưởng khác để tân trang lại những chiếc xe mang phong cách thần thánh này.
Đặc điểm rất dễ nhận biết của phong cách này là nó hoàn toàn nguyên bản, hầu hết thường thay đổi màu sơn của xe và chỉ điều chỉnh một số chi tiết trên xe…
Đi đầu trong phong trào chơi xe Cub độ đẹp này không thể không nhắc đến anh em CLB Cub Hà Nội những năm 2006-2007.
Hiện nay phong cách độ xe Cub này lại rất được ưa chuộng. Cặp kính hay bộ quần áo xịn xò đi cùng xe với mỗi lần chỉnh sửa cũng khiến bạn phát điên.
Về phụ kiện khi nâng cấp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp chuyên nghiệp. Không giống như năm 2008-2009. Tìm một bài viết gốc là rất khó khăn.
Đây là một phiên bản nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại vô cùng ngầu và độc đáo. Xe được tô điểm bằng màu sơn vô cùng bắt mắt cùng các phụ kiện thu hút mọi ánh nhìn của mọi người qua đường.
Dàn áo và yên của chiếc Cub độ này thường được sơn lại màu rằn ri, mang đến phong cách quân đội rất cá tính. Phía sau xe cũng sẽ có bình chứa nước.
Thân xe thường được uốn cong và thường được định hình lại để sơn đen cho phù hợp với các chi tiết khác như cốp xe, bánh xe… Chắn bùn trước của xe độ được tháo ra thụt vào cho giống xe. trở nên hung hãn hơn, độc đáo hơn rất nhiều.
Hiện nay, những chiếc xe Super Cub cánh én vẫn thường xuyên được giới mê xe sưu tầm và độ theo phong cách và sở thích riêng. Trong số đó có rất nhiều mẫu xe Cub đẹp đến từ những anh chàng thích xe Cub độ.
Chiếc xe Cub độ này thường được độ lại những phụ kiện mới rất đắt tiền. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể giữ nguyên thiết kế giống như cánh én ban đầu.
Đừng can thiệp quá nhiều vào yên và lưng của đàn con. Chiếc xe Cub này thường được độ theo phong cách Bobber khá cổ điển và đặc biệt độc đáo.
Toàn bộ thân xe được tháo bỏ để lộ khung gầm và động cơ ra bên ngoài. Đèn pha và đèn xi-nhan phía trước được chủ xe thiết kế lại và di chuyển xuống thấp hơn, gần bánh trước. Việc chiêm ngưỡng chiếc xe độ này sẽ khiến nhiều người đam mê xe cổ điển vô cùng mê mẩn.
Có lẽ bây giờ, việc mua được một chú gấu bông nhỏ 14 inch không còn quá khó khăn. Nhưng việc mua một chiếc Cub cũ (cánh én, 81cc) và biến nó thành một chiếc Little Cub 14 hoàn chỉnh cũng rất thú vị và nó thể hiện tâm huyết của những người làm ra nó. đi ra.
Mua một chiếc zin LC 14 full thực sự rất đắt vì toàn bộ phụ kiện đi kèm đều rất hiếm. Nếu ngân sách có hạn.
Bạn cũng có thể mua thêm các phụ kiện đi kèm với Little Cub (như các phụ kiện: túi trước sau, cốp xe, khẩu trang, bô,…) giá cả của chúng rất hợp lý, điều này sẽ tạo điều kiện cho nhiều bạn gái (đặc biệt là các bạn tuổi teen) có cơ hội được tiếp xúc với chiếc xe cub huyền thoại này.
Nhưng trước đây, phụ tùng của dòng LC hầu hết đều là hàng chính hãng nên rất đắt tiền, ví dụ phụ kiện baga sau thời điểm đó có giá 300.000-400.000, v.v.
Nhưng hiện tại bạn có thể tìm mua phụ kiện 1 túi + 1 cặp hộp LC (chất liệu composite, 70% chất lượng chính hãng) với giá chỉ 200k.
Năm 2008, độ một chiếc xe Little Cub và tặng thêm cốp sau là mong muốn của nhiều thành viên.
Cầm lái một chiếc xe nhỏ với cốp sau lạ mắt cũng khiến chủ nhân chiếc xe này tự hào khi đi trên phố vì có thể thu hút mọi ánh nhìn.
Tuy nhiên, phong cách này hiện nay ít người thực hành vì nhiều lý do khác nhau.
Phong cách quân đội thường gắn liền với màu sơn xanh lá cây và các phụ kiện đi kèm như chai bìa cứng, mặt nạ phòng độc, bình cứu hỏa và khăn quàng cổ.
Love Cub là một trong những dự án thuộc dòng xe Honda Nhật Bản. Điểm đáng chú ý nhất của dòng Love Cub là việc trang trí ngoại thất của xe thường sẽ được chủ xe thể hiện theo một phong cách, chủ đề nhất định và thường có nhiều màu sắc.
Nhìn chung phong cách Love-Cub rất phù hợp và dễ thương, phù hợp với phái nữ hơn.
Bộ đôi xe Cub 78 và Cub 81 theo phong cách Street Cub của một số tay chơi Tây Ninh đã thu hút sự chú ý của giới đam mê xe Cub với điểm nhấn là 2 ống xả cực khủng.
Ống xả kép vô cùng độc đáo và sáng tạo của hai chiếc xe này được thiết kế theo phong cách Scrambler, thân ống xả thường được mạ thép không gỉ sáng bóng, tông màu chủ đạo là trắng và đen tổng thể. cơ thể đẳng cấp.
Chủ xe độ còn trang bị thêm nhiều đồ chơi, phụ kiện khác cho xe như phuộc RFY, bình dầu, nhông xích màu vàng nổi bật.
Chóa đèn phía trước chỉ là loại chóa phản quang đơn giản, nhìn khá chuẩn. Đặc biệt, bình xăng và ống xả trần trông khá dữ dằn.
Một chiếc Cub độ khác theo phong cách Bobber cổ điển cũng không kém phần dữ dằn và hầm hố khi được trang bị ống xả IXIL 2 ống.
Xe còn sử dụng phuộc Ohlins Thụy Điển ở sau mẫu Sh 300i, mâm YOKO, đĩa sau Galfer và gắp cào Brembo 2 piston cực đối xứng.
Thanh chống trước với phuộc Ohlins Upside Down cực lớn đi kèm cặp đĩa Galfer + 2 cần gạt nước Brembo.
Mặt trước và sau của xe thường sử dụng các tấm ốp lớn để tăng độ mát. Ngoài ra, cuối ghi đông còn chứa các đồ chơi như găng tay Rizoma Lux, cùm phanh Brembo và ốp lưng Rizoma. Cùm công tắc Domino, bình dầu Rizoma Next.
Mẫu xe địa hình này được phát triển dựa trên Honda Super Cub C125, được độ lại hệ thống ống xả 2 ống Takegawa đắt tiền.
Điểm nổi bật của ống xả này là nó thường được thiết kế theo phong cách của những chiếc xe Honda cổ điển, với lưới tản nhiệt được phủ một lớp chrome tinh tế.
Đặc điểm nổi bật của chiếc xe này là phần đuôi xe cao. Cánh trước thường được loại bỏ. Hiện nay, phong cách độ xe này cũng được nhiều người đam mê độ xe ưa chuộng. Dự kiến trong thời gian tới, nhiều mẫu xe độ như vậy cũng sẽ xuất hiện.
Honda Cub là một trong những mẫu ô tô đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Mẫu xe này xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào năm 1979 với cái tên mỹ miều Cub 79 Cánh Nhạn.
Hiện tại, những chiếc Cub này được các nhà sưu tập mua về và độ lại theo sở thích cũng như phong cách riêng. Mẫu xe dưới đây được chủ xe tiêu tốn gần 100 triệu đồng. Vì thế có thể nói chiếc xe này lung linh hơn.
Nếu như xe nguyên bản có phần đầu xe được bo cong, vô lăng hình chữ V và điểm nhấn chính ở đầu xe là cụm đèn pha thì ở phiên bản này chủ xe đã chỉnh sửa sao cho tối giản nhất có thể. Kết quả là phần đầu xe cong vênh được thay thế bằng ghi đông trần vô cùng hiện đại. Toàn bộ đèn pha và đèn xi nhan đều được thu nhỏ lại và di chuyển về gần vô lăng hơn.
Toàn bộ khung xe cũng đã được sửa đổi. Cụ thể, khung gầm cũ đã được thay thế bằng khung cứng để động cơ có thể lộ ra bên ngoài. Lốp xe ô tô cũng được chủ xe tháo bỏ hoàn toàn.
Chủ nhân của chiếc xe cho biết anh đã độ lại hoàn toàn chiếc xe với những món đồ chơi hàng hiệu. Tuy nhiên, anh không muốn làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản của chiếc xe nên đã giữ lại phần đuôi xe và yên xe. Ông cũng chỉ ra rằng với thiết kế bobber của xe, va chạm là rất khó xảy ra.
Những thay đổi này dẫn đến việc giảm chiều cao của xe. Để chiếc xe trở nên hầm hố hơn, chủ xe đã trang bị cho xe bộ mâm siêu rộng đi kèm lốp cỡ lớn.
“Mỗi khi nhìn thấy xe của tôi, mọi người thường nói đùa rằng xe của tôi rất nhỏ. Chính vì đặc điểm này mà mỗi lần anh bước xuống phố, mọi người xung quanh đều phải “ngước nhìn”. Nhiều người cũng ngỏ ý mua cho tôi chiếc xe này nhưng tôi vẫn chưa nhận lời”, chủ xe cho biết.
Xe vẫn giữ nguyên động cơ SOHC, 4 thì, 49 cc và làm mát bằng không khí. Chúng tôi biết rằng sau 20 năm, chiếc xe này vẫn là mẫu xe dẫn đầu về khả năng chịu tải và khả năng di chuyển linh hoạt.
Bên cạnh phong cách Bobber như hai mẫu xe kể trên, còn rất nhiều phong cách khác cũng khiến nhiều người phải “ngước nhìn” mỗi khi ra ngoài. Điển hình là mẫu Cub dưới đây.
Kết quả là Gary (Anh) đã biến chiếc Cub 50cc thành Super Cub 450cc. Chúng ta biết ban đầu anh chàng này chỉ muốn nhẹ nhàng nhưng vì quá đam mê tốc độ nên “hơi” chệch khỏi lối đi.
Dù đã nâng cấp động cơ lên 450cc nhưng chủ nhân của xe là Gary vẫn muốn giữ lại thiết kế ban đầu của xe. Đó là lý do Gary giữ lại phuộc “lò xo” với mặt trước tròn và đèn pha.
Thân xe nguyên bản vẫn được giữ lại nhưng cũng có những thay đổi như thay yên nguyên bản bằng yên solo. Đặc biệt, phần thân của chiếc xe này còn khiến nhiều người phải sửng sốt với động cơ vô cùng mạnh mẽ.
Qua tìm hiểu, ban đầu Gary giữ nguyên khối động cơ 50cc, sau đó nâng cấp lên 150cc. Tuy nhiên, động cơ 150cc vẫn chưa đủ mạnh để thỏa mãn điều đó. Đó là lý do anh chàng này quyết định đầu tư khối động cơ KTM 450cc cho chiếc xe đạp nhỏ này.
Để có thể làm được điều này, Gary đã nhờ anh chàng này tháo bỏ hoàn toàn phần lắp ráp ban đầu trên xe. Sau đó, một phần khung, ống xả và khung động cơ của KTM EXC 450 đã được sử dụng. Ngoài động cơ, toàn bộ bộ làm mát EXC 450 đã được “cấy ghép” thành công vào mẫu mini này.
Trên mẫu xe nguyên bản, khối động cơ 450 cc này sản sinh công suất lên tới 51 mã lực. Tuy nhiên, chiếc Cub này có thể nói là “nhỏ mà có võ” khi tạo ra sức mạnh nhỉnh hơn một chút với bộ lọc gió và bộ chế hòa khí tùy chỉnh.
Tuy nhiên, do sử dụng động cơ công suất lớn nên để lái xe an toàn hơn, Gary đã nâng cấp phuộc trước bằng lò xo gắn trên phuộc trước. Bánh trước cũng được anh sáng tạo với vành nhôm RCB 1.85 đi kèm đĩa CNC và phanh Brembo nhập khẩu từ Malaysia. Bánh sau được trang bị gắp sau và vành sau giống trên mẫu EXC 450 và hệ thống phanh cũng đến từ Brembo. Phuộc sau là loại phuộc của thương hiệu RFY được nhiều người sử dụng trên xe Cub.
Ống xả được trang bị bộ giảm âm tùy chỉnh của Fitch Navy và bộ giảm âm là ống xả Akrapovic Carbon.
Được biết, sau khi hoàn thiện chiếc xe độ này, Gary đã mang chiếc xe độ này đến triển lãm The Bike Shed tổ chức tại London. Khi được trưng bày, chiếc xe phiên bản tùy chỉnh của Gary đã khiến tất cả mọi người phải sửng sốt. Gary dù hài lòng với sức mạnh của nó nhưng động cơ lại sinh ra rất nhiều nhiệt nên chiếc xe này không thể đồng hành cùng anh trong mỗi chuyến đi dài.
Đây là mẫu xe Cub cực kỳ phong cách của một dân mê xe ở Hà Nội. Chiếc xe này được gắn trên một khung gầm thu hút mọi người. Đặc biệt, anh chàng này đã thay đổi hoàn toàn toàn bộ thiết kế nguyên bản của xe.
Nhờ đó, phần đầu xe được loại bỏ và thay thế bằng cụm đèn LED lắp gần bánh trước. Về phần dàn chân, những đặc điểm của dòng Cub về cơ bản vẫn được giữ lại nhưng mâm nguyên bản đã được thay thế bằng mâm cỡ lớn với lốp cỡ lớn giống như các mẫu xe phân khối lớn.
Bộ khung Honda Cub nguyên bản cũng được thiết kế và gia cố chắc chắn hơn. Tay lái được nâng lên giống như một chiếc trực thăng.
Điểm nổi bật của mẫu xe độ là gắp trước và sau đã được thay thế bằng gắp “độ” được xưởng độ thiết kế sao cho phù hợp nhất với chiếc xe. Kẹp mới này vừa có thiết kế khá chắc chắn, vừa đảm bảo độ ổn định cho xe. Chúng tôi biết rằng chiếc kẹp này được chế tạo để thích ứng với vành xe. Kích thước của chiếc kẹp này là 17 inch, rộng 190mm với lốp rộng 200mm. Nhìn vào bộ tay nắm này, người xem sẽ loại bỏ hoàn toàn suy nghĩ về thiết kế nữ tính của chiếc xe nguyên bản. Xe còn được trang bị hệ thống phanh đĩa giúp xe mát hơn.
Dù được trang bị lốp khá lớn nhưng khối động cơ nguyên bản của xe vẫn được giữ lại. Tuy nhiên, cách bố trí động cơ kiểu NSD cho phép động cơ này vẫn có thể “kéo” được 2 lốp khổng lồ đó cực kỳ dễ dàng.
Có thể nói đây là một phiên bản cực ngầu biến một chiếc Cub mang phong cách nữ tính và đơn giản thành một chiếc xe cực kỳ hầm hố và ngầu hơn so với nguyên bản.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết Cub Độ Kiêng , hãy luôn theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!
Link nội dung: https://world-link.edu.vn/index.php/xe-cub-kieng-a65809.html