SH ý hay Sh nhập là một dòng xe tay ga có xuất sứ từ châu âu và phổ biến tại thị trường việt nam từ những năm 2002 đổ về đây. Dòng xe này là một dòng xe giá trị cao và hiện vẫn rất được ưa chuộng và được nhiều người sưu tầm xe săn đón.
Sạc sh ý là một bộ phận chuyển đổi dòng điện trên xe nhưng thường rất hay bị hư hỏng do nhiều nguyên nhân. sau đây mình xin phép có một số chia sẻ với những bạn đã và đang sở hữu một chiếc SH ý một chút kinh nghiệm của mình sau 10 năm làm nghề sửa xe máy.
Sạc SH ý hay bị phồng rộp hoặc cháy dây sau một thời gian sử dụng và đặc biệt không thích hợp với việc di chuyển đường dài. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra điều này ?
Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem vài trò của sạc là gì?
Sạc hay còn gọi là tiết chế chỉnh lưu. Có tác dụng chuyển đổi dòng điện từ xoay chiều thành một chiều để nuôi tất cả các thiết bị điện trên xe khi đã khởi động và nạp điện cho bình ắc quy để chuẩn bị cho lần khởi động tiếp theo.
Ở thị trường châu âu quy định của luật giao thông là không được tắt đèn pha. Về Việt Nam thì đại đa số các dân chơi hay các thợ lại hay thích tắt đèn và tư vấn khách chế công tắc để tắt đèn nên dẫn đến cường độ dòng điện sau sạc dư thừa nhưng không có nơi tiêu thụ và cũng là nguyên nhân gây nóng sạc nhanh, và không thể tản nhiệt kịp và dẫn đến cháy sạc
Cũng như ở trên mình chia sẻ. Một chiếc xe được thiết kế cho thị trường châu âu nên về VN thì ta cũng phải có những phương án phù hợp để tăng độ bền của thiết bị. Đó là sử dụng miếng nhôm tản nhiệt lắp vào phía sau đế và bôi trực tiếp mỡ tản nhiệt điện tử lên đáy sạc để sạc có tuổi thọ cao hơn và bền hơn.
để kiểm tra chính xác sạc 3 pha của sh ý có hỏng hay không. Ta cần chuẩn bị một đồng hồ đo điện điện tử và một số đồ nghề cơ bản
Kết quả đo được ở cả 3 dây phải bằng nhau trên 8v~ thì mới đủ điều kiện
Nếu vàng chạm mát thì kết luận hỏng cuộn, 3 dây vàng không thông nhau kết luận hỏng cuộn
trên dây mình chia sẻ ae cách kiểm tra xem hỏng sạc hay cuộn, cũng như kiểm tra hệ thống dây dẫn. Nếu kiểm tra xong ae chốt là chết sạc thì chắc lúc này điều ae quan tâm là mua sạc ở đâu, nhận biết thế nào là zin thế nào là lô phải không ?
đầu tiên ta nhìn thằng vào mặt tiền cánh tản nhiệt. Sạc zin có cánh tản nhiệt rất mỏng và được phủ một lớp sơn chống cháy màu xám xanh và bề mặt của cánh tản nhiệt rất mịn. Đồ lô sờ cái biết ngay
Tiếp theo ta quan tâm đến dấu hiệu diot và lý hiệu phụ tùng dưới đáy sạc. Hàng lô thường vết này được sơn đậm còn đồ zin chữ nó nhỏ và sắc nét
Quay lại mặt tản nhiệt thì đồ xịn nó sẽ có số 9 được dập chìm trên trụ cánh tản nhiệt.
Màu dây sạc zin thì là màu vàng nhạt không như kiểu vàng chóe của hàng lô.
trên đây chỉ là một số đặc điểm bên ngoài. vậy làm sao để biết xịn hay không nếu gặp loại hàng nhái Loại 1
Khi lắp sạc lên xe. Ae câu điện hoặc thay bình ắc quy mới có hiệu điện thế V DC lớn hơn 12,4v vào cọc bình rồi khởi động xe. lúc này ta bật công tắc đèn nếu đã chế rồi dùng đồng hồ bật thang V DC rồi đo hiệu điện thế lúc nổ máy và để garanti. Nếu sạc xịn luôn lớn hơn 14,2v còn sạc lô ae phải kéo ga to thì điện nó mới lên. và rất nhanh nóng 3 dây vàng.
để tăng tuổi thọ cho Sạc SH ý. Ae lúc đi mua phụ tùng nên mua thêm 1 miếng nhôm tản nhiệt và một tuýp mỡ tản nhiệt điện tử chỉ hơn 100k về để cho vào rồi hãy ráp nhằm giúp giảm nhiệt độ cho sạc và tăng tuổi thọ thiết bị.
Trên đây là toàn bộ những hiểu biết cá nhân của mình về sạc sh ý. Hi vọng chia sẻ này có thể giúp anh em khắc phục tốt nhất và đúng cách nhất để khỏi bị dắt bộ con xe hơn 1 tạ :)).
Bài viết này của e là để chia sẻ kiến thức đến ae đi sh ý. cần tư vấn có thể liên hệ e theo hotline bên tay phải.
Hiện tại bên e đang chuyển đổi mô hình hoạt động nên ae đừng hỏi e cửa hàng ở đâu nhé vì cửa hàng của e chính là cái website này.
Chuyên cứu hộ xe máy, xe tay ga, xe số, xe phân khối lớn các loại
Địa chỉ: 446 xuân đỉnh - bắc từ liêm - hà nội
Hotline 1: 0941775222
Hotline 2: 0987550919
Email: tulamavn@gmail.com
Website: anbinhmotor.com
Link nội dung: https://world-link.edu.vn/index.php/sac-sh-y-a66311.html