10 câu hỏi về nhà tài trợ mà người làm sự kiện nên biết

Tài trợ là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch sự kiện giúp nâng cao nhận thức về sự kiện và tăng nguồn tài trợ. Một chiến lược tài trợ tốt có thể đóng góp đáng kể vào doanh thu lợi nhuận. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc về tài trợ sự kiện, chẳng hạn như phương pháp, kỹ thuật và cách thực hiện tốt nhất. Bài viết này sẽ trả lời 10 câu hỏi thường gặp về tài trợ sự kiện giúp bạn làm chủ sự kiện của mình.

Có rất nhiều loại sự kiện đang thu hút các nhà tài trợ tiềm năng. Trước tiên, hãy xem xét danh sách khách mời sự kiện của bạn và những thương hiệu hoặc doanh nghiệp nào thường xuyên nhắm mục tiêu đến đối tượng đó. Và nếu sự kiện của bạn liên quan đến cộng đồng, bạn cũng có thể thu hút các nhà tài trợ địa phương hoặc khu vực. Không có gì lạ khi các loại sự kiện sau đây có những người ủng hộ và nhà tài trợ sự kiện có giá trị.

10 câu hỏi về nhà tài trợ mà người làm sự kiện nên biết

Các nhà tổ chức sự kiện có thể cung cấp nhiều loại tài trợ, từ tài chính đến dịch vụ thương mại. Mỗi loại đều có những lợi ích riêng, có thể giúp tăng thêm giá trị cho sự kiện của bạn. Đây là những loại tài trợ phổ biến nhất hiện nay:

Ngoài các loại tài trợ truyền thống, bạn cũng có thể sáng tạo với những gì bạn yêu cầu các nhà tài trợ tiềm năng hỗ trợ. Tùy thuộc vào loại sự kiện mà bạn đang tổ chức, hãy xem xét các cơ hội tài trợ cho mọi khía cạnh và yếu tố của sự kiện. Những nhà tài trợ này có thể bao gồm nhà tài trợ công nghệ sự kiện, tài trợ sân khấu hoặc diễn giả, tài trợ phòng chờ, thực phẩm và đồ uống, tài trợ gian hàng hoặc tài trợ địa điểm.

Để thu hút nhiều nhà tài trợ, các nhà tổ chức sự kiện cần xây dựng các chiến lược tài trợ hiệu quả. Các nhà tổ chức sự kiện thường tạo ra các gói tài trợ ở cấp độ đồng, bạc, vàng và bạch kim cho phép các nhà tài trợ lựa chọn mức độ hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của họ. Tuy nhiên, bạn cũng nên linh hoạt trong việc thiết kế các gói tài trợ để đáp ứng nhu cầu của các nhà tài trợ tiềm năng. Dù bạn tạo gói tài trợ nào, những thông tin bạn nên có khi mời tài trợ phải gồm:

10 câu hỏi về nhà tài trợ mà người làm sự kiện nên biết

Bạn có thể cung cấp nhiều đặc quyền và lợi ích tài trợ dành riêng cho loại sự kiện mà bạn đang quản lý. Nhưng nếu bạn cần nguồn cảm hứng sáng tạo thì đây là một số ví dụ về đặc quyền tài trợ mà các nhà tài trợ sự kiện của bạn sẽ yêu thích.

10 câu hỏi về nhà tài trợ mà người làm sự kiện nên biết

Tạo danh sách các doanh nghiệp, người có ảnh hưởng, tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức cộng đồng và cá nhân công khai ủng hộ sự kiện của bạn hoặc nhắm mục tiêu cụ thể đến các đối tượng như khách mời của bạn. Dưới đây là một số mục tiêu kêu gọi tài trợ mà bạn có thể thêm vào danh sách của mình.

Hãy khai thác các chiến lược này để tìm được nhà tài trợ sự kiện mới:

10 câu hỏi về nhà tài trợ mà người làm sự kiện nên biết

Việc kết hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho chiến lược tài trợ có thể là một thách thức, đặc biệt là khi bạn đã có danh sách việc cần làm dài cho sự kiện của mình. Tuy nhiên, có một số công cụ trực tuyến và kỹ thuật số tuyệt vời có thể giúp bạn hợp lý hóa các nỗ lực tài trợ của mình và tiếp cận các nhà tài trợ tiềm năng. Dưới đây là một số giải pháp trực tuyến được thiết kế dành riêng cho những người lập kế hoạch sự kiện đang nhắm mục tiêu đến các nhà tài trợ sự kiện.

Cho dù bạn là người lập kế hoạch sự kiện của công ty, đang quản lý các sự kiện kinh doanh hay bạn là người chịu trách cho một sự kiện xã hội gây quỹ sắp tới, thì hoạt động tài trợ đều rất quan trọng đối với nỗ lực của bạn. Khám phá nhiều lợi ích dưới đây và bắt đầu khai thác các yếu tố để lập kế hoạch sự kiện đạt được giá trị này.

10 câu hỏi về nhà tài trợ mà người làm sự kiện nên biết

Mối quan hệ tài trợ sự kiện của bạn không chỉ kết thúc khi sự kiện kết thúc. Bạn cần theo dõi các nhà tài trợ và chia sẻ các số liệu về giá trị và thành công của mối quan hệ đối tác. Đây là những thông tin mà nhà tài trợ của bạn muốn biết về ROI của khoản đầu tư của họ. Khi bạn gây ấn tượng với họ bằng những phân tích này, bạn sẽ có cơ hội được tài trợ cho các sự kiện trong tương lai.

Bên cạnh việc tuân theo các phương thức hay nhất để tiếp cận và tận dụng các nhà tài trợ sự kiện, cũng có những sai lầm mà bạn cần tránh. Hãy đảm bảo rằng bạn không mắc phải những lỗi phổ biến này khi lập kế hoạch và thực hiện các chiến lược tài trợ sự kiện của mình.

Hãy bắt đầu khai thác yếu tố có giá trị cao này cho tất cả các sự kiện của bạn! Và nếu bạn có thêm câu hỏi về tài trợ hoặc bất kỳ chủ đề thúc đẩy kinh doanh nào khác khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện, hãy tìm kiếm trên Stage! Vietnam.

Biên tập: Ánh Linh

Nguồn: Tổng hợp

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/index.php/cac-cau-hoi-thuong-gap-khi-di-xin-tai-tro-a67081.html