Suzuki RG Sport 110 là thế hệ đầu của dòng xe này, tiếp đến là những chiếc RGV Sport 120 nổi tiếng. Xe Suzuki hai thì côn tay từng là cái tên mà giới chơi xe hai thì Việt Nam săn đón vào những năm 1990 của thế kỉ trước.
Suzuki RG Sport 100cc - siêu xe hai thì vang bóng một thờiBan đầu, mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia với giá bán lên tới vài cây vàng. Sau khi được cơ quan đăng kiểm nâng cấp tiêu chuẩn khí thải và độ ồn, chiếc xe trở thành một mặt hàng hiếm, xe càng mới thì giá trị càng cao. Hiện tại, một chiếc Suzuki Sport (hay còn gọi Su xì-po) đời cũ còn mới và nhiều đồ “ zin “ có giá bán không dưới 200 triệu đồng.
Suzuki RG Sport 110 xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào những năm 1996-1998, sở hữu động cơ hai thì dung tích xi-lanh 110 phân khối, hộp số 5 cấp và có hai phiên bản côn tay và côn tự động. Động cơ hai thì làm mát bằng gió dung tích 110cc có công suất 14,5 mã lực, vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Bình xăng có dung tích 5,2 lít.
Mẫu xe hai thì này được giới chơi xe thích vì tiếng ống xả giòn tan, mùi xăng thơm ngây ngất, bởi thế họ mới truyền tai nhau câu nói “Ngàn lời nói không bằng làn khói xì-po”. Kiểu dáng của Suzuki RG Sport 110 khá quen thuộc với những mẫu xe của Suzuki. Cụm đèn pha tích hợp xi nhan trước liền khối, đèn hậu ôm trọn hai đèn xi nhan kiểu Viva, thân yếm rộng, yên xe hai chỗ ngồi thoải mái. Lốp trước có kích thước 70/90-R17, lốp sau 80/90-R17, đồng hồ của RG Sport 110 có ba kim, khác với mẫu RGV.
Ngàn lời em nói không bằng làn khói xì-poChiếc xe trong bài viết này được nhập về từ năm 2017, là phiên bản cuối của dòng này. Hiện nay, chủ chiếc xe đang rao bán với những thông số khá thú vị: đồng hồ mới chỉ 2.303 km, biển 5 số trùng với số khung và một mức giá mong muốn choáng váng là 450 triệu đồng
Hình ảnh chi tiết Suzuki RG Sport 110 tại Việt Nam
Bảo Hân