Tiếng Đức khó thứ mấy trên thế giới?

1. Học tiếng Đức có khó không?

Với sự lên ngôi của nền kinh tế Đức cùng sự phát triển vượt bậc số lượng người quan tâm đến việc du học, định cư tại Đức, tiếng Đức trở thành một trong những ngôn ngữ được nhiều người chọn học nhất sau tiếng Anh và tiếng Hoa. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là “Học tiếng Đức có khó không?” bởi tiếng Đức nối tiếng là khó nhằn khi ngữ pháp, cách chia từ khá phức tạp và rắc rối.

Đây là câu hỏi thường hay gặp nhất nhất đối với những người mới bắt đầu. Đây là một điều dễ dễ hiểu bởi ai khi bắt đầu một ngôn ngữ mới ngoài tiếng mẹ để đều cảm thấy hơi ngập ngừng trước độ khó của nó. Các bạn thường không biết bắt đầu từ đâu, bắt đầu như thế nào…Có một điều còn khó khăn hơn đó là bạn đã cố gắng hết sức nhưng chỉ đạt ở mức “tạm”.

Sự thật là khi bắt đầu tiếp cận những thứ mới mẻ và lạ lẫm, con người đều gặp một số khó khăn nhất định trong thời gian đầu. Học tiếng Đức cũng vậy. Nhưng nếu dành thời gian tập trung với lòng quyết tâm và kiên trì, thì việc học tiếng Đức không hề khó.

Tiếng Đức khó thứ mấy trên thế giới?

Học tiếng Đức có khó không?

Xem thêm >>> Top 10 trung tâm tiếng Đức TP.HCM uy tín nhất

2. Tiếng Đức khó thứ mấy trên thế giới?

Tiếng Đức nổi tiếng là khó học do những từ vựng, cụm từ dài; ngữ pháp lạ, không quen thuộc và âm điệu mạnh mẽ. Vậy tiếng Đức khó thứ mấy trên thế giới?

Không có câu trả lời chính xác nhất cho điều này. Tiếng Đức khó hay dễ sẽ phụ thuộc vào khả năng học ngoại ngữ của người học và tiếng Đức không thật sự khó như nhiều người vẫn nghĩ.

Viện Dịch vụ đối ngoại (FSI) đã lập danh sách cho thấy thời gian gần đúng mà bạn cần để học một ngôn ngữ. Sau thời gian nghiên cứu cụ thể này, bạn sẽ thông thạo kỹ năng Đọc và Nói.

Tiếng Đức được xếp ở mục tương đối dễ với khoảng 750 giờ dành cho các đối tượng biết tiếng Anh. Như vậy, nếu bạn đã biết tiếng Anh thì việc học tiếng Đức sẽ dễ dàng hơn.

Dưới đây là một vài nguyên nhân khiến nhiều người e ngại khi học tiếng Đức:

- Động từ tiếng Đức chia theo từng ngôi.

- Tiếng Đức có ba giống.

- Cấu trúc câu khá phức tạp

- Danh từ dài, phức tạp do được ghép lại từ nhiều loại từ khác nhau.

- Cách đọc số khác biệt so với tiếng Việt.

Tiếng Đức khó thứ mấy trên thế giới?

Tiếng Đức khó thứ mấy trên thế giới?

Xem thêm >>> Tự học tiếng Đức sơ cấp cho người mới bắt đầu

Trên đây là câu trả lời mà chúng mình đã thu thập và được xem là gần như xác thực nhất. Mong rằng nó sẽ một phần nào giúp đỡ các bạn trong việc giải đáp thắc mắc của bản thân và định hướng tốt cho bản thân trong việc học tiếng Đức. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều điều khác về tiếng Đức hữu ích như trên, hãy đến với Decamy.com - trang web học tiếng Đức trực tuyến, chuyên luyện thi chứng chỉ tiếng Đức cho học viên trên toàn quốc để được học thử miễn phí và có những trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình học tiếng Đức.

Ngoài ra, nếu bạn nào yêu thích văn hóa, con người nước Đức, cũng cũng như có thắc mắc về nó, có mong muốn được sinh sống và học tập tại đây thì cũng nhanh tay liên hệ với Decamy để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/tieng-duc-kho-thu-may-the-gioi-a36487.html