Cách tự apply Học bổng Trung Quốc CSC

Học bổng Chính phủ Trung Quốc (CSC) không còn xa lạ với tất cả mọi người, đặc biệt là với các bạn học sinh sinh viên yêu thích nền văn hóa Trung Quốc. Vậy các bạn đã nắm được cách tự apply học bổng trung quốc CSC chưa? Trong bài viết này, HiCampus sẽ hướng dẫn các bạn quy trình apply học bổng CSC này nhé!

Đôi nét về Học bổng Chính phủ Trung Quốc (CSC)

Học bổng CSC là một trong những loại học bổng có chính sách tốt nhất dành cho du học sinh quốc tế tại Trung Quốc. Đây cũng là loại học bổng được nhiều người săn đón vì những chế độ học bổng có một không hai của nó.

Cach Tu Apply Hoc Bong Chinh Phu Trung Quoc Csc 1
Cách tự apply học bổng Trung Quốc CSC

Chế độ học bổng CSC

Hệ Đại học Miễn học phí Miễn kí túc xá. Tiêu chuẩn 4 người/phòng sinh hoạt Miễn bảo hiểm y tế Trợ cấp 2500 RMB/tháng * 12 tháng Hệ Thạc sĩ Miễn học phí Miễn kí túc xá. Tiêu chuẩn 2 người/phòng sinh hoạt Miễn bảo hiểm y tế Trợ cấp 3000 RMB/tháng * 12 tháng Hệ Tiến sĩ Miễn học phí Miễn kí túc xá. Tiêu chuẩn 1 người/phòng sinh hoạt Miễn bảo hiểm y tế Trợ cấp 3500 RMB/tháng * 12 tháng

Đối tượng tuyển sinh

Bạn sẽ được tự apply học bổng Trung Quốc CSC khi bạn thỏa mãn được các điều kiện dưới đây. Cụ thể:

Xem thêm: Học bổng Chính phủ CSC là gì?

Các loại học bổng CSC

Học bổng CSC thường sẽ được chia ra làm hai loại học bổng chính như sau:

Cách tự apply Học bổng Chính phủ Trung Quốc (CSC)

Quy trình tự xin học bổng Chính phủ Trung Quốc CSC như sau:

Bước 1: Tìm hiểu về trường và ngành mà bạn muốn theo học

Các bạn có thể tìm hiểu thông tin về trường cũng như các chuyên ngành thông qua trang web campuschina.org. Trang web này sẽ cung cấp cho các bạn tất tần tật các thông tin chung về trường cũng như các chuyên ngành mà trường đào tạo. Bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ Anh hoặc Trung để đọc thông tin trên web.

Tuy nhiên, thông tin tuyển sinh chính thức của các trường mỗi năm mỗi khác. Vì vậy, ngoài tìm hiểu thông tin trên campuschina, bạn có thể tìm hiểu thông tin trực tiếp trên web trường để có thể cập nhật một cách kịp thời nhất. Từ đó tìm ra cách tự apply học bổng Trung Quốc CSC phù hợp nhất với mình.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ apply du học Trung Quốc CSC

Khi chuẩn bị apply học bổng Chính phủ Trung Quốc (CSC) các bạn sẽ phải chuẩn bị những giấy tờ sau:

  1. Hộ chiếu (scan) 2 trang đầu có ảnh;
  2. Bằng tốt nghiệp của bậc học trước bậc học bạn đang xin học bổng, nếu chưa tốt nghiệp cần xin giấy xác nhận từ nhà trường bạn đang theo học. (hồ sơ cần dịch thuật tiếng Trung hoặc tiếng Anh và công chứng),
  3. Bảng điểm hoặc học bạ (dịch thuật tiếng Trung hoặc tiếng Anh và công chứng);
  4. Giấy khám sức khỏe theo form du học Trung Quốc
  5. Xác nhận tư pháp hoặc xác nhận không phạm tội (dịch thuật tiếng Anh hoặc tiếng Trung và công chứng)
  6. 2 Thư giới thiệu của giáo viên (Đối với hệ đại học), 2 thư giới thiệu của Phó giáo sư (Đối với hệ Thạc sĩ), 2 thư giới thiệu của giáo sư (Đối với hệ Tiến sĩ)
  7. Kế hoạch học tập chi tiết của bạn khi học tập tại trường (Không dưới 400 chữ với hệ Đại học, 800 chữ với hệ Thạc sĩ, trên 1000 chữ với hệ Tiến sĩ)
  8. Chứng nhận ngoại ngữ tiếng Trung hoặc tiếng Anh
  9. Chứng nhận, bằng khen, giấy khen hoặc thành tích nghiên cứu khoa học (nếu có)
  10. Ảnh hồ sơ nền trắng 4×6 (định dạng .jpg)
  11. Nếu chuyên ngành bạn muốn ứng tuyển là nghệ thuật, cần gửi tối thiểu 2 tác phẩm nghệ thuật của bạn sáng tác.

Bước 3: Apply qua hệ thống CSC và hệ thống trường

Đầu tiên, bạn cần tạo tài khoản trên hệ thống CSC theo các bước. Sau khi đăng nhập, bạn điền đầy đủ thông tin chính xác và chọn trường, chọn ngành theo mã trường. Nhìn chung, 80% các trường đều yêu cầu nộp hồ sơ lên hệ thống để tiện cho việc quản lý học sinh.

Sau đó, bạn cần tìm chỗ nộp hồ sơ của trường và tiến hành các bước như trên hệ thống CSC. Sau khi hoàn thành, bạn in màu tờ “apply” này để ký tên kèm theo hồ sơ. Đối với bước này, các bạn đặc biệt chú ý đến thông tin cá nhân, gia đình, địa chỉ email, địa chỉ nhận giấy báo và số điện thoại.

Bước 4: Phỏng vấn

Phỏng vấn là một phần vô cùng quan trọng để có thể chứng minh năng lực bản thân mình và ghi điểm trong mắt các thầy cô của trường. Vì vậy, các bạn hãy chuẩn bị thật kỹ cho buổi phỏng vấn này nhé.

Ngoài phỏng vấn, một số trường hàng đầu Trung Quốc còn yêu cầu các bạn apply học bổng hệ Đại học tham gia một kỳ thi tuyển của trường tổ chức.

Bước 5: Gửi hồ sơ cho trường

Khi gửi hồ sơ, trường sẽ yêu cầu các bạn gửi cho trường 2 bộ hồ sơ: 1 bộ có dấu đỏ, công chứng, dịch thuật; và 1 bộ photo.

Bước 6: Chờ kết quả học bổng

Kết quả học bổng sẽ được cập nhật trên hệ thống và gửi về địa chỉ email của các bạn. Vì vậy, đừng quên check mail để cập nhật thông tin và trạng thái học bỏng nhé!

Bài viết trên là những chia sẻ về cách tự apply Học bổng Trung Quốc CSC mà HiCampus muốn gửi tới các bạn. Hi vọng thông qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về quy trình apply học bổng CSC. HiCampus chúc các bạn sẽ apply học bổng thành công và sớm trở thành một du học sinh quốc tế tại Trung Quốc nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/tu-apply-hoc-bong-trung-quoc-a36648.html