Bao bì dược phẩm

1. Chất liệu, thành phần của bao bì dược phẩm

Dược phẩm là các sản phẩm thuốc hoặc các thực phẩm chức năng không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh nhưng hỗ trợ tăng cường sức khỏe, có vai trò rất quan trọng đối với chúng ta, thuốc tốt cần tìm bao bì chứa đựng để bảo quản các hoạt chất của thuốc một cách tốt nhất.

Bao bì dược phẩm phân loại theo mức độ tiếp xúc chia thành 2 loại: bao bì dược phẩm y tế cấp 1 là bao bì chứa đựng trực tiếp sản phẩm thuốc, có thể kể đến là vỉ thuốc, vỉ bấm, chai, lọ thủy tinh hoặc chai, lọ nhựa. Bao bì dược phẩm cấp 2 là bao bì bao bọc bên ngoài dược phẩm cấp 1 và nó không tiếp xúc trực tiếp với thuốc.

Bao bì dược phẩm, bao bi duoc pham

Bao bì dược phẩm dạng chất liệu màng ghép phức hợp

Bao bì nhựa mềm dùng để đóng gói dược phẩm nhìn chung có giá thành rẻ hơn so với bao bì chai lọ nhựa hoặc thủy tinh. Chất liệu nhựa màng ghép phức hợp mềm dẻo, linh hoạt, hạn chế bể vỡ, khối lượng bao bì nhẹ, không chiếm nhiều diện tích nên thuận tiện cho vận chuyển và sắp xếp bày trí trong các nhà thuốc.

Chất liệu sử dụng cho bao bì đóng gói dược phẩm thường dùng là: PET, PA(NY), OPP, AL, MPET, LLDPE. Những chất liệu này phù hợp với máy đóng gói tự động tốc độ cao cho ra hình ảnh có chất lượng sắc nét, đường hàn dán và độ bám dính giữa các màng tốt. Bên trong bao bì dược phẩm thường có tráng ghép lớp nhôm giúp chắn sáng, chống oxy hóa và chống ẩm tuyệt đối, từ đó giúp bảo quản chất lượng hoạt tính của thuốc tốt nhất. Nguyên vật liệu sử dụng cho bao bì dược phẩm đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu bảo quản của sản phẩm một cách an toàn nhất.

Cấu trúc chất liệu bao bì đóng gói dược phẩm thường làm là: PET/AL/LLDPE, PET/MPET/PE.

Bao bì dược phẩm, bao bi duoc pham

Bao bì dược phẩm chất liệu PET/AL/PE

Vai trò của những loại chất liệu màng sử dụng trong sản xuất bao bì màng ghép đựng dược phẩm:

Bao bì dược phẩm Màng PET: Là lớp màng ngoài cùng, được dùng như chất nền bề mặt cho bao bì. Ngoài đáp ứng tốt về chất lượng in đẹp sắc nét thì màng PET còn có vai trò kháng thẩm thấu, kháng nhiệt, bền va đập.

Bao bì dược phẩm

Cuộn màng PET nguyên liệu dùng trong sản xuất bao bì màng ghép phức hợp

Bao bì dược phẩm Màng AL hoặc MPET: Là màng nhôm hoặc mạ nhôm (Metalized + PET) có tác dụng tăng cường độ bền cơ lý, chắn sáng cho bao bì, kháng thẩm thấu khí và ẩm tạo ra môi trường lý tưởng để bảo quản sản phẩm thuốc bên trong không bị oxy hóa và biến chất.

Bao bì dược phẩm

Màng Al sản xuất bao bì màng ghép phức hợp

Bao bì dược phẩm Màng LLDPE: Là lớp trong cùng, có vai trò tăng cường cơ lý cho bao bì chịu lực tốt và kết dính khi hàn biên tạo túi.

Bao bì dược phẩm

Màng LLDPE sản xuất bao bì màng ghép phức hợp

2. Công dụng của bao bì dược phẩm

Bao bì dược phẩm ngoài chức năng quan trọng đầu tiên là giúp bảo quản hoạt tính của thuốc tốt nhất thì còn có vai trò là hình thức quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất. Tất cả những thông tin về sản phẩm, về công ty được in ấn rõ ràng, hình ảnh mô tả chân thực sắc nét sẽ là nền tảng để khách hàng đánh giá thương hiệu, chất lượng sản phẩm, Vì vậy, đầu tư vào chất lượng in bao bì dược phẩm sẽ giúp doanh nghiệp tạo niềm tin và xây dựng thương hiệu uy tín với khách hàng.

Bao bì dược phẩm, bao bi duoc pham

Bao bì dược phẩm in trục đồng đẹp chuyên nghiệp

3. Kích thước, thông số của bao bì dược phẩm

Bao bì dược phẩm Dạng sản phẩm: Bao bì đựng dược phẩm màng ghép phức hợp, in trục đồng tự động hiện nay có 2 dạng phổ biến là dạng túi đóng gói bằng máy hàn miệng túi hoặc dạng cuộn đóng gói bằng máy tự động. Ngoài ra, chúng tôi còn sản xuất thêm túi giấy đựng dược phẩm là dạng bao bì cấp 2 bao gói bên ngoài sản phẩm cùng dịch vụ in ấn chuyên nghiệp. Kích thước tùy chỉnh theo yêu cầu khách hàng.

Kiểu dáng bao bì dược phổ biến được ưa chuộng hiện nay là túi xếp hông hàn lưng giữa, túi 3 biên zipper, túi 3 biên in ấn đẹp, túi dễ sử dụng, dễ bảo quản và trưng bày trên kệ quầy.

Bao bì dược phẩm kiểu túi xếp hông hàn lưng

Bao bì dược phẩm kiểu túi 3 biên

Bao bì dược phẩm kiểu dáng túi zip - bảo quản sản phẩm tiện lợi sau mỗi lần sử dụng

Đóng gói tự động sản phẩm dạng bột, viên với bao bì dạng cuộn

Sản xuất in trục đồng

4. Màu sắc của bao bì dược phẩm

Bao bì dược phẩm màng ghép phức hợp sử dụng công nghệ in trục đồng tự động từ 1 - 9 màu tùy theo nội dung thiết kế của khách hàng.

Chất lượng in ống đồng sẽ giúp quý khách in bao bì với màu in và kiểu dáng đa dạng, sang trọng và chuyên nghiệp. Ngoài ra, chúng tôi cũng in hộp giấy đựng dược phẩm, túi giấy đựng dược phẩm, cung cấp đến khách hàng nhiều lựa chọn trong khâu đóng gói. Tạo nên sự thu hút đối với người tiêu dùng và cạnh tranh tốt với sản phẩm cùng loại.

In ấn bao bì dược nhiều màu sắc theo yêu cầu

Vinpack - Công ty chuyên sản xuất thiết kế các mẫu mã bao bì màng ghép phức hợp tốt nhất, giá rẻ, đảm bảo chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam.

Một số sản phẩm tương tự: Túi đựng khẩu trang, bao bì găng tay,...

>> Xem thêm:

Bao bì dược phẩm Các loại bao bì dược phẩm - y tế.

Bao bì dược phẩm Các mẫu bao bì màng ghép khác.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cong-ty-bao-bi-duoc-can-san-xuat-3-loai-hop-giay-a36668.html