Sen đá kim cương trắng

Sen đá kim cương trắng được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp tinh khiết, độc đáo, giúp không gian trở nên trang nhã và tinh tế hơn. Sau đây, hãy cùng Vựa cây xanh tìm hiểu đặc điểm, ý nghĩa cũng như cách chăm sóc loài cây này nhé.

Đặc điểm của sen đá kim cương trắng

Tên thường gọi: Sen đá kim cương trắng

Tên khoa học: Haworthia Truncata

Họ cây: Thuộc chi Echeveria nằm trong họ Crassulaceae, bộ Senecioneae.

Nguồn gốc: Từ Mexico, châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.

Đặc điểm bên ngoài:

Bên cạnh sen đá kim cương trắng, sen đá kim cương còn hơn 150 biến thể khác nhau với nhiều màu sắc và hình dáng đẹp mắt. Những loài này có điểm chung là những chiếc lá mọng nước. Tuy không quá bắt mắt nhưng sen đá màu trắng lại rất dễ ra hoa dù ở trong điều kiện môi trường nào.

Đặc điểm của sen đá kim cương trắng
Đặc điểm của sen đá kim cương trắng

Ý nghĩa sen đá kim cương trắng

Sen đá kim cương trắng sở hữu vẻ ngoài mập mạp, góc cạnh như những viên kim cương quý giá nên được rất nhiều người yêu thích. Đây là loài cây đại diện cho sự giàu sang, phú quý, thịnh vượng, giúp gia chủ thu hút tiền tài, may mắn, hỗ trợ công việc hanh thông, mọi điều suôn sẻ, thuận lợi. Bên cạnh đó, cây còn tượng trưng cho một tình yêu thuần khiết, vĩnh cửu, có thể cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để đến được bến đỗ hạnh phúc.

Sen đá kim cương trắng hợp mệnh gì?

Sen đá kim cương trắng sở hữu vẻ ngoài tinh khiết, đẹp mắt với phần lá màu trắng, đặc trưng của mệnh Kim. Mà theo ngũ hành phong thủy, Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy, nên 2 mệnh này cũng rất thích hợp trồng những cây có màu trắng.

Vậy tóm lại, sen đá kim cương trắng hợp mệnh gì? Cây sẽ hợp với người mệnh Kim, mệnh Thổmệnh Thủy. Cây sẽ giúp người thuộc 3 mệnh này gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc, hỗ trợ đường công danh sự nghiệp, thu hút tiền tài và nhiều cơ hội làm giàu.

Sen đá kim cương trắng hợp mệnh gì?
Sen đá kim cương trắng hợp mệnh gì?

Cách nhân giống cây sen đá kim cương trắng

Để nhân giống cây sen đá kim cương trắng, bạn có thể sử dụng lá của cây. Các bước nhân giống cụ thể như sau:

Bên cạnh việc nhân giống bằng lá, bạn cũng có thể trồng sen đá kim cương trắng bằng hạt. Nếu trồng bằng phương pháp này, bạn nên gieo hạt ở hỗn hợp đất thoát nước tốt, chú ý giữ ẩm cho đất thường xuyên. Sau khoảng 1 - 2 tuần, hạt giống sẽ nảy mầm thành cây con.

Cách trồng và chăm sóc sen đá kim cương trắng

Chậu trồng

Bạn có thể chọn chậu nhựa, chậu đất nung hay chậu gốm để trồng sen đá kim cương trắng. Tuy nhiên, chậu đất nung sẽ có khả năng thoát hơi ẩm trong đất nhanh hơn các loại chậu khác, sẽ thích hợp trồng loài sen đá này nhất.

Chú ý khi chọn chậu nên có lỗ thoát nước ở dưới đáy, kích thước chậu phù hợp với bộ rễ của sen đá kim cương trắng. Ngoài ra, khi sen đá phát triển lớn hơn thì có thể thay chậu phù hợp hơn.

Ánh sáng

Cây sen đá kim cương trắng có khả năng chống chọi nắng kém nhất so với những loài cùng họ. Vì thế, nếu muốn loài sen đá này phát triển khỏe mạnh, bạn nên cung cấp ánh sáng dịu nhẹ, có nhiều bóng râm. Bạn có thể trồng làm cây cảnh trong nhà, cây cảnh để bàn, cây cảnh phòng khách, cây cảnh văn phòng,….

Ngoài ra, cây có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện ánh sáng thấp từ ánh sáng nhân tạo (đèn huỳnh quang tiêu chuẩn). Tuy nhiên, cây vẫn có tình trạng thiếu sáng, chúng ta có thể dễ dàng nhận biết qua việc lá sen đá dài ra và mất sắc ban đầu. Lúc này, bạn nên dần dần chuyển chúng ra nơi có ánh sáng trực tiếp trong vài tuần, để cây từ từ thích nghi.

Đất trồng

Bạn hãy chọn đất trồng giàu chất dinh dưỡng, tơi xốp và có khả năng thoát nước tốt để trồng cây sen đá. Nếu đất không thoát được nước sẽ làm rễ cây sen đá bị úng nước và thối rễ. Bạn có thể trộn đất với đá trân châu, đá bọt, sỏi,… với tỷ lệ bằng nhau để tạo khả năng thoát nước cho đất trồng.

Mặt khác, bạn cũng cần hạn chế sử dụng bầu đất từ than bùn vì chúng sẽ bị phân hủy trong một vài năm, lúc này, đất sẽ không còn thích hợp để cây phát triển. Ngoài ra, trong khoảng 2 - 3 năm, bạn nên thay đất cho cây, để chúng phát triển tốt nhất.

Cách trồng và chăm sóc sen đá kim cương trắng
Cách trồng và chăm sóc sen đá kim cương trắng

Nước tưới

Vào những tháng mùa hè, bạn nên tưới nước cây cây hàng tuần. Vào mùa đông, bạn nên tưới cho sen đá 2 tuần 1 lần. Bạn nên chọn lúc đất trồng đã khô hoàn toàn để bắt đầu tưới. Chú ý tưới với lượng nước vừa phải, tránh tưới quá nhiều nước làm đất quá ẩm ướt, trong thời gian dài dễ dẫn đến thối rễ.

Nhiệt độ, độ ẩm

24 - 30 độ C là nhiệt độ lý tưởng nhất để cây sen đá kim cương trắng phát triển khỏe mạnh. Trong khoảng thời gian ngắn, cây vẫn có thể sống ở môi trường có nhiệt độ thấp nhất là 4 độ C và cao nhất là 38 độ C.

Phòng ngừa sâu bệnh

Cây sen đá kim cương trắng sẽ ngừng phát triển hoặc bị teo lá nếu có rễ kém khỏe mạnh hoặc thối rữa. Nếu cây có dấu hiệu này, hãy mở chậu ra để kiểm tra rễ cây. Tiếp đó, bạn cần loại bỏ phần rễ cây yếu hoặc thối rễ, rồi đặt cây ngoài chậu trong 1 tuần.

Cây sen đá kim cương trắng thường ít bị sâu bệnh hại tấn công, ngoài trừ loài rệp sáp. Nếu thấy có loài côn trùng này, bạn có thể dùng tay để loại bỏ hay hoặc sử dụng thuốc diệt côn trùng để hỗ trợ.

Kết luận

Bài viết trên đây đã giúp bạn biết được đặc điểm, ý nghĩa cũng như cách trồng và chăm sóc sen đá kim cương trắng. Hy vọng nhờ những thông tin này, bạn đã biết được có nên trồng loại sen đá này trong không gian của mình nhé.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/sen-da-kim-cuong-trang-a36713.html