Phải làm gì nếu không thể mở bình giữ nhiệt thực phẩm?

Phải làm gì nếu không thể mở bình giữ nhiệt thực phẩm? Làm thế nào để tránh tình trạng bình giữ nhiệt thực phẩm không thể mở được?

Trong cuộc sống, nhiều người thích sử dụng bình thức ăn nhiệt. Nhiều người đã gặp phải tình huống nắp bình thức ăn nhiệt không thể mở được. Lý do tại sao bình giữ nhiệt thực phẩm không thể mở là vì không khí và nước trong bình thức ăn phích nước bị sưng khi nước nóng được đổ vào bình thức ăn nhiệt. Sau một thời gian, chúng nguội và co lại, tạo ra sự khác biệt áp suất giữa bên trong và bên ngoài bình thức ăn phích nước, vì vậy nó không thể mở được. Tôi có thể làm gì nếu tôi không thể mở bình thực phẩm phích nước? Chúng ta hãy xem nó.

Tại sao bình thức ăn phích nước không thể mở?

Điều này là do sự mở rộng của nhiệt và co lại của lạnh. Khi chúng ta đổ nước nóng vào bình thức ăn nhiệt, không khí và nước bên trong bị sưng. Sau khi bình giữ nhiệt thực phẩm được bao phủ, nhiệt độ sẽ giảm theo thời gian. Tuy nhiên, khi nhiệt độ giảm, nhiệt độ của không khí dư trong bình thức ăn phích nước cũng sẽ giảm và thể tích cũng sẽ giảm. Do đó, lực hút trên nắp bình thực phẩm phích nước sẽ được tạo ra. Trong thực tế, có một sự khác biệt áp lực giữa bên trong và bên ngoài của bình thực phẩm phích. Áp lực bên ngoài của brazier là lớn hơn ở bên trong. Do đó, rất khó để mở bình thực phẩm phích nước dưới các áp suất khác nhau.

Phải làm gì nếu không thể mở bình giữ nhiệt thực phẩm?

Phương pháp 1: trong trường hợp không có các công cụ khác để giúp đỡ, phổ biến nhất là tăng sức mạnh để mở nắp bình thực phẩm phích nước. Điều này có thể là một chút của một cuộc đấu tranh.

Phương pháp 2: lật ngửa nồi, tát đáy vài lần, sau đó cố gắng vặn nắp.

Cách 3: đầu tiên cho nồi om vào tủ lạnh để đông lạnh, lấy ra và đổ nước nóng lên nắp để mở.

Phương pháp 4: nhẹ nhàng cạy khoảng cách giữa nắp cốc và miệng cốc bằng chìa khóa hoặc kim loại tấm khác. Sau khi không khí đi vào, nó rất dễ dàng để vít nắp ra.

Làm thế nào để sử dụng bình thực phẩm nhiệt?

Lấy bình thực phẩm chân không làm ví dụ. Đầu tiên, làm nóng trước bằng nước sôi trong 2-3 phút, cho vào các thành phần, sau đó làm nóng trước bằng nước sôi, lắc nhiều lần, sau đó đổ nước ra và cuối cùng đổ vào nước sôi để đóng nắp bình thức ăn nhiệt, và đun nhỏ lửa trong 30 phút đến 1 giờ.

8691detail01 thermos food jar

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-mo-nap-binh-giu-nhiet-bi-ket-a36742.html