Du lịch HongKong nên mua gì làm quà tặng?

Thời gian gần đây, du lịch HongKong trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất châu Á, nhờ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa đặc sắc, ẩm thực đa dạng hấp dẫn. Bên cạnh đó dừng chân tại HongKong, du khách còn có cơ hội thỏa thích mua sắm những món đồ về làm kỷ niệm hoặc dành tặng người thân, bạn bè.

Vậy du lịch HongKong nên mua gì làm quà tặng? Ngay trong bài viết dưới đây, Top Ten Travel xin gợi ý top 9 món quà được ưa thích nhất trong các tour HongKong để du khách có thể dễ dàng lựa chọn. Bỏ túi ngay bạn nhé!

HongKong - thiên đường mua sắm ở châu Á

1. Trà HongKong

Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà đặc trưng và được nhiều du khách tìm kiếm nhất trong các tour du lịch HongKong thì nhất định không thể không nhắc đến trà. Có thể nói, trà là nét văn hóa rất đẹp của HongKong, luôn gắn liền với hình ảnh những bữa ăn dimsum đẹp mắt và ngon miệng.

Trà là thức uống không chỉ giúp tinh thần sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh mà còn thi vị ở phương pháp chế biến và thưởng thức. Tại HongKong có rất nhiều loại trà với mức giá khác nhau từ bình dân đến cao cấp để du khách có thể tha hồ lựa chọn.

HongKong nổi tiếng với nhiều loại trà thơm ngon hảo hạng

HongKong nổi tiếng với nhiều loại trà thơm ngon hảo hạng

Nếu chưa biết nên mua loại trà với hương vị nào để làm quà tặng người thân, du khách có thể đề nghị chủ quán pha một vài loại để uống thử hoặc tham khảo lời khuyên của những người có kinh nghiệm nhé. Yên tâm là họ luôn sẵn sàng phục vụ và tư vấn hết mình để khách hàng có thể chọn được loại trà tốt và phù hợp nhất.

Nếu đã quyết định mua trà làm quà cho chuyến đi HongKong thì bạn có thể đến những cửa hàng uy tín như: Fook Ming Tong, TWG Tea, MingChang Tea house,...

Thưởng trà là một nét văn hóa rất đẹp của HongKong

Thưởng trà là một nét văn hóa rất đẹp của HongKong

2. Mỹ phẩm và nước hoa

Nếu vẫn lăn tăn chưa biết mua gì về làm quà cho mẹ, chị em gái hay bạn gái thì mỹ phẩm và nước hoa sẽ là một lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Bởi lẽ ở “thiên đường mua sắm” HongKong có rất nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm và nước hoa khác nhau, từ bình dân cho đến đắt tiền, từ nội địa đến các thương hiệu quốc tế, có thể sẽ khiến du khách hoa mắt.

HongKong có rất nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm và nước hoa khác nhau

HongKong có rất nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm và nước hoa khác nhau

Du khách đến đây có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm này ở bất kỳ cửa hàng, trung tâm thương mại, khu mua sắm nào ở HongKong. Những thương hiệu mỹ phẩm lớn được bán phổ biến ở HongKong có thể kể đến như Estee Lauder, Clinique, MAC, Ralph Lauren, Hugo, D&G,... Mua mỹ phẩm hay nước hoa ở HongKong du khách có thể hoàn toàn yên tâm bởi các mặt hàng ở đây đều đã được kiểm định khắt khe về nguồn gốc và xuất xứ rồi nhé!

Mỹ phẩm hay nước hoa là món quà lý tưởng dành cho phái đẹp

Mỹ phẩm hay nước hoa là món quà lý tưởng dành cho phái đẹp

Du khách có thể tham khảo một số khu mua sắm sầm uất bậc nhất ở xứ sở Cảng Thơm như Landmark hay Pacific Place,... đến đây để thấy được vì sao lại gọi HongKong là thiên đường mua sắm nhé!

3. Nến thơm

Nến thơm cũng là một món quà cực kỳ nổi tiếng ở HongKong và được sử dụng rộng rãi từ nhà riêng cho đến cơ quan hay ở các không gian sang trọng. Do đó du khách đến đây có thể dễ dàng tìm thấy những loại nến thơm vừa an toàn vừa chất lượng với đa dạng mùi hương và mẫu mã. Một trong những địa điểm nổi tiếng và uy tín về nghề làm nến thủ công tại HongKong mà du khách có thể tham khảo đó là khu vực Sai Kung.

Nến thơm vừa có giá trị sức khỏe vừa có giá trị về tinh thần

Nến thơm vừa có giá trị sức khỏe vừa có giá trị về tinh thần

Những cốc nến còn được xem là một tác phẩm nghệ thuật với những đường nét được chạm trổ tinh xảo và được đóng gói rất đẹp và cẩn thận. Nến thơm HongKong thường được làm từ các vật liệu an toàn đến từ thiên nhiên. Giá thành cho một cốc nến ở xứ sở Cảng Thơm cũng khá hợp lý cho một món quà vừa có giá trị sức khỏe vừa có giá trị về tinh thần.

4. Các sản phẩm da

Các sản phẩm làm bằng da cũng là một quà tặng không tồi dành tặng những người thân yêu sau chuyến đi. Du khách có thể chọn mua các sản phẩm da như túi xách, thắt lưng, ví, giày dép,... đến từ các thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới như Louis Vuitton, Lancel, Hermes,... trong bất cứ cửa hàng, trung tâm mua sắm nào ở HongKong.

Các sản phẩm làm từ da cũng là một món quà hoàn hảo sau chuyến đi HongKong

Các sản phẩm làm từ da cũng là một món quà hoàn hảo sau chuyến đi HongKong

Giá cả và chất lượng của các sản phẩm này sẽ tùy thuộc vào loại hàng hóa và thương hiệu cụ thể. Nếu muốn mua hàng da để làm quà tặng hoặc để dùng lâu dài, Top Ten khuyên du khách nên mua trong các trung tâm mua sắm hoặc cửa hàng lớn, uy tín.

5. Nữ trang

Du khách nước ngoài lần đầu đến HongKong chắc chắn sẽ cảm thấy bất ngờ bởi mật độ xuất hiện dày đặc của các cửa hàng thời trang trên các con phố. Ngoài các loại trang sức phổ biến và được ưa chuộng như lắc tay/chân, nhẫn, dây chuyền, khuyên tai bằng vàng, bạc, đá quý thì HongKong còn nổi tiếng với những viên ngọc trai lấp lánh tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó du khách cũng có thể chọn mua những miếng bùa hộ mệnh bằng ngọc bích truyền thống cực đẹp để về làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

HongKong nổi tiếng với những món trang sức tuyệt đẹp

HongKong nổi tiếng với những món trang sức tuyệt đẹp

6. Đũa

Nếu là một người yêu thích các món đồ thủ công mỹ nghệ thì đũa sẽ là món đồ không thể không mua khi đi tour du lịch HongKong. Hình ảnh đôi đũa còn gắn liền với văn hóa của rất nhiều quốc gia châu Á do đó đây có thể được xem là món quà phù hợp dành tặng những người lớn tuổi và những gia đình truyền thống đấy!

Đũa HongKong được chế tác cực kỳ cầu kỳ và tinh xảo

Đũa HongKong được chế tác cực kỳ cầu kỳ và tinh xảo

Đũa HongKong được chế tác cực kỳ cầu kỳ và tinh xảo do đó du khách có thể dễ dàng lựa chọn. Một đôi đũa chỉ mất khoảng 10 đô HongKong nhưng chất lượng và độ thẩm mỹ thì khỏi phải bàn cãi. Chần chừ gì nữa mà không nhanh tay sở hữu những đôi đũa xinh xắn phải không nào? Chắc chắn vật dụng nhỏ xinh này sẽ góp phần tô điểm cho khu bếp của bạn thêm phần lung linh đấy.

7. Đồ thủ công

Nếu đi dạo dọc theo những con phố hay khu mua sắm ở HongKong, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều những món đồ lưu niệm thủ công nhỏ xinh được bày bán rộng rãi để du khách có thể mua về làm quà tặng sau chuyến du lịch xứ sở Cảng Thơm của mình.

Những món đồ lưu niệm thủ công luôn nằm trong danh sách những món quà được khách du lịch nước ngoài yêu thích và lựa chọn nhiều nhất. Du khách có thể dừng chân khu chợ Stanley để tìm mua cho mình những món đồ lưu niệm ý nghĩa! Lưu ý khu chợ nổi tiếng này chỉ mở cửa từ 8 giờ sáng đến 6h tối thôi bạn nhé!

Đừng quên mua những món đồ lưu niệm thủ công nhỏ xinh tại HongKong bạn nhé

Đừng quên mua những món đồ lưu niệm thủ công nhỏ xinh tại HongKong bạn nhé

8. Đồ ăn vặt

Đồ ăn cũng là món quà được nhiều du khách lựa chọn để làm quà tặng trong chuyến vi vu HongKong của mình. Nền ẩm thực ở HongKong cực kỳ đa dạng về chủng loại và cả giá cả, giúp du khách có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một loại thực phẩm phù hợp để mang về Việt Nam làm quà.

Du khách có thể tham khảo một số món ngon HongKong như bánh, kẹo, mì, các thực phẩm đóng gói, đồ sấy khô,... Trong số các loại bánh được yêu thích nhất ở HongKong phải kể đến đó là bánh XO HongKong, bánh xoài và rất nhiều loại kẹo thơm ngon khác,...

Đồ ăn vặt cũng là món quà được nhiều du khách lựa chọn

Đồ ăn vặt cũng là món quà được nhiều du khách lựa chọn

Ngoài bánh kẹo thì một số đồ ăn vặt nổi tiếng khác ở HongKong có thể kể đến như thịt bò khô, lạp xưởng,... Đây đều là thực phẩm sấy khô để được rất lâu do đó hoàn toàn phù hợp để làm quà cho bạn bè, người thân đấy!

9. Hàng hiệu miễn thuế

Nhờ có chính sách miễn thuế hấp dẫn nên HongKong là nơi quy tụ của hầu hết các thương hiệu thời trang cao cấp trên khắp thế giới. Quần áo, trang sức, túi xách, giày dép ở HongKong đa phần đều có mức giá thấp hơn nhiều nếu mua ở trong nước. Hơn nữa mua sắm ở đây du khách có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm bởi quy trình kiểm định hàng hóa ở HongKong được thực hiện vô cùng nghiêm ngặt và gắt gao.

HongKong là nơi quy tụ nhiều thương hiệu thời trang cao cấp

HongKong là nơi quy tụ nhiều thương hiệu thời trang cao cấp

Đối với những tín đồ mua sắm, HongKong chắc chắn sẽ là một điểm dừng chân không thể lý tưởng hơn, đặc biệt là khi vào mùa sale du khách hoàn toàn có thể săn được những món hàng hiệu cao cấp với giá rẻ bất ngờ, bởi những đợt sale ở HongKong thường giảm giá rất mạnh, thậm chí có đợt giảm đến 70%.

Một số khu vực mua sắm nổi tiếng tại HongKong mà du khách có thể ghé qua trong chuyến du lịch xứ sở Cảng Thơm của mình đó là: Khu mua sắm Causeway Bay, Phố Lee Garden, Khu Mongkok,...

HongKong - điểm đến lý tưởng dành cho các tín đồ mua sắm

HongKong - điểm đến lý tưởng dành cho các tín đồ mua sắm

Trên đây là top 9 món quà ý nghĩa nên mua sau chuyến du lịch HongKong trọn gói mà Top Ten Travel muốn chia sẻ đến các bạn. Mỗi món quà đều gián tiếp phản ánh bản chất con người và những câu chuyện văn hóa thú vị ở xứ Cảng thơm. Đừng ngần ngại thêm HongKong vào danh sách những địa điểm cần phải đến một lần trong đời bạn nha!

Chúc bạn có một chuyến đi thật nhiều niềm vui cùng với những người thân yêu của mình nhé!

BẢO TRÂN

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/qua-luu-niem-hongkong-a36840.html