Kẻ mắt eyeliner là gì? Cách kẻ eyeliner tự nhiên tỏa sáng

Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” để chinh phục ánh mắt từ mọi người xung quanh nên cô nàng nào cũng đặt hết tâm huyết vào việc trang điểm. Nhưng không phải bạn nữ nào cũng có thể kẻ mắt eyeliner đẹp nếu không biết cách chọn đúng cách kẻ mắt. Trong bài viết hôm nay, FADO sẽ chia sẻ với bạn cách kẻ eyeliner tự nhiên nhất nhé!

Xem thêm:

Cách kẻ eyeliner tự nhiên tỏa sáng
Cách kẻ eyeliner tự nhiên tỏa sáng

Ưu thế khi biết cách kẻ eyeliner đẹp

Kẻ mắt là bước trang điểm mà bất kỳ cô gái nào cũng nên tìm hiểu và áp dụng. Vì kẻ mắt eyeliner sẽ mang đến cho bạn một đôi mắt đẹp và quyến rũ hơn. Một đôi mắt đẹp sẽ khiến đàn ông mê mẩn đôi mắt của cô ấy!

Bút kẻ mắt cũng phản ánh phong cách của mọi người. Một số lựa chọn cho sự dịu dàng và quyến rũ của bút kẻ mắt tự nhiên. Một số người theo đuổi phong cách cá nhân, phong cách đặc biệt bằng một đôi mắt mèo chẳng hạn.

Những loại bút kẻ mắt thông dụng hiện nay

Có một cây kẻ mắt tốt và dễ sử dụng sẽ khiến bạn hứng thú hơn với việc kẻ mắt và mang lại hiệu quả tốt hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại eyeliner với kiểu dáng và hình dáng khác nhau cho bạn lựa chọn.

Những loại bút kẻ mắt thông dụng hiện nay
Những loại bút kẻ mắt thông dụng hiện nay

Đây là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong các loại eyeliner, đặc biệt phù hợp với những bạn gái mới bắt đầu tập kẻ mắt. Ưu điểm của nó là có thể cắt hoặc tỉa mỏng, dễ vận hành và sử dụng, dễ tẩy xóa khi vẽ sai. Những ưu điểm đó đồng thời cũng là nhược điểm của loại bút này, đó là dễ trôi, dễ lem, tẩy trắng, không sắc nét.

Bút kẻ mắt dạng nước có đầu nét rất mảnh phù hợp cho lớp trang điểm mắt mềm mại, tự nhiên. Ưu điểm của nó là lên màu rất đậm và chuẩn, có khả năng chống thấm nước, mồ hôi cao. Nhược điểm là hơi khó sử dụng vì nó đòi hỏi sự chăm chút, tỉ mỉ và không hoạt động tốt ở mi dưới.

Đây được coi là “bút kẻ mắt quốc dân” ở thời điểm hiện tại với nhiều ưu điểm như: có khả năng chống nước cao, lên màu chuẩn, có thể áp dụng với mọi loại eyeliner và giá cả vô cùng phải chăng. Không quá khó hiểu khi loại kẻ mắt này được rất nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Nhược điểm của nó là hơi lâu khô và khó tẩy trang.

Loại kẻ mắt này có thể coi là sự kết hợp giữa kẻ mắt dạng chì và gel. Chất chì siêu mềm, lên màu đẹp, chống nước tốt, không cần tốn thời gian chuốt đầu chì. Người mới bắt đầu kẻ mắt có thể dễ dàng sử dụng nó. Với đầu chì mềm, có thể dễ dàng bám vào mi trong mà không lo đau. Thế nhưng phải thật chú ý không được dùng lực quá mạnh vì rất dễ bị đứt.

Bút dạ kẻ mắt không phổ biến như hững loại trên vì nó đòi hỏi sự khéo léo hơn. Với ưu điểm là nét kẻ ngay ngắn, lâu trôi, không thấm nước, chống lem, nhanh khô,… Đây cũng là một loại đáng để bạn tìm hiểu và sử dụng.

Đây là kiểu kẻ mắt mà các chuyên gia trang điểm thường sử dụng vì nó lên màu đẹp hơn và trông chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, những người mới bắt đầu không nên sử dụng loại bút kẻ mắt này vì nó có thể rất khó sử dụng.

Xem thêm: Chia sẻ cách lựa chọn sản phẩm trang điểm kẻ mắt lâu trôi siêu nét

Những cách kẻ eyeliner được ưa chuộng nhất

Eyeliner là bước make up không thể thiếu mỗi khi ra đường của các cô nàng. Hãy tham khảo những cách kẻ mắt đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cách kẻ eyeliner đơn giản, tự nhiên

Cách kẻ mắt tự nhiên này rất đơn giản, phù hợp với những buổi đi chơi, hẹn hò, uống cà phê cùng bạn bè. Bới nó trông tương đối đơn giản, không mất quá nhiều thời gian và đường kẻ rất tự nhiên, không quá sắc nét mà vẫn khiến đôi mắt trông to tròn và sâu hơn.

Cách kẻ eyeliner đơn giản, tự nhiên
Cách kẻ eyeliner đơn giản, tự nhiên

Cách kẻ eyeliner kiểu mắt mèo

Cách vẽ eyeliner kiểu mắt mèo thường được những cô nàng cá tính yêu thích, bởi cách vẽ này không chỉ tạo cho đôi mắt có chiều sâu mà còn khiến đôi mắt tràn đầy sức sống. Đặc biệt phù hợp với những cô nàng mắt một mí hoặc mắt hai mí, kiểu kẻ mắt mèo giúp che đi khuyết điểm và giúp đôi mắt trông to tròn hơn. Cách vẽ mắt mèo rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 4 bước cơ bản sau:

Cách kẻ eyeliner cho mắt cười

Đúng như tên gọi, cách kẻ eyeliner này giúp đôi mắt trở nên tươi tắn hơn. Nó rất thích hợp cho các bạn đi học, đi chơi, đi làm hay muốn sở hữu đôi mắt đẹp dịu dàng. Chúng ta hãy cùng thực hiện như sau:

Cách kẻ eyeliner hình bán nguyệt

Cách kẻ eyeliner này phù hợp với những người có khuôn mày bán nguyệt, đôi mắt to tròn, đường viền mắt hài hòa hơn. Bạn nên dùng bút dạ quang hoặc bút chì dạng lỏng để có đường viền mắt sâu hơn và đường kẻ mảnh hơn, rõ nét hơn.

Cách kẻ eyeliner hình bán nguyệt
Cách kẻ eyeliner hình bán nguyệt

Cách kẻ eyeliner cho mắt một mí

Các bạn mắt một mí thì nên kẻ eyeliner dày hơn, dùng highlighter hoặc bút dạng gel sẽ dễ dàng và đẹp hơn nhé!

Cách kẻ eyeliner cho mắt một mí
Cách kẻ eyeliner cho mắt một mí

Những điều cần lưu ý về cách kẻ eyeliner

Thực tế, cách kẻ eyeliner không hề dễ, nói dễ hoàn toàn không đúng. Tuy nhiên, muốn kẻ eyeliner đẹp thì bạn vẫn cần luyện tập nhiều hơn và kiên nhẫn nhé! Dưới đây là một số điều nên và không nên mà Tina Le Makeup khi nói đến bút kẻ mắt eyeliner.

Những điều cần lưu ý về cách kẻ eyeliner
Những điều cần lưu ý về cách kẻ eyeliner

Chọn màu bút kẻ mắt phù hợp với dáng mắt

Dáng mắt của mỗi người là khác nhau nên khi kẻ eyeliner, bạn cũng nên chọn loại bút chì phù hợp với dáng mắt của mình nhất về màu sắc và kiểu dáng. Thông thường, phụ nữ thích tôn lên vẻ đẹp của các đường nét với tông màu đen hoặc nâu đậm để tôn lên vẻ đẹp quyến rũ.

Nên bôi kem lót mắt trước mỗi lần kẻ eyeliner

Hãy sử dụng kem lót mắt nó cũng có tác dụng tương tự như kem lót, có thể làm cho đuôi mắt và eyeliner đều màu hơn, giúp màu mực lên đồ chuẩn chỉnh hơn. Thêm vào đó, kem giúp hạn chế sản xuất bã nhờn gây ra nếp nhăn

Chuốt mascara trước khi vẽ eyeliner

Nhiều người thường có thói quen kẻ mắt eyeliner trước rồi mới chuốt mascara, điều này không sai. Nhưng đối với những người mới biết kẻ mắt, chuốt mascara và đợi khô trước khi kẻ mắt có thể làm giảm khả năng kẻ mắt bị lem hoặc mascara lan sang các vùng da khác.

Có thể sử dụng công cụ hỗ trợ

Các dụng cụ đi kèm như thìa, băng dính, tăm bông,… sẽ giúp kẻ được đường eyeliner đều và sắc nét hơn. Nếu bạn chưa quen với việc kẻ mắt, dụng cụ hỗ trợ sẽ giúp ích rất nhiều và bạn có thể từ bỏ những dụng cụ hỗ trợ này khi đã thành thạo hơn.

Không vẽ đường kẻ mắt quá dày hoặc quá mỏng

Kẻ mắt eyeliner quá dày có thể khiến đôi mắt bạn trông nặng nề và thiếu sức sống. Ngược lại, một đường eyeliner quá mảnh sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Cố định đuôi mắt trong khi kẻ

Trên đây là những chia sẻ của FADO về những cách kẻ eyeliner thường gặp, thông dụng nhất của các chị em và những lưu ý đặc biệt cho phái đẹp. Hi vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp các cô nàng sẽ có thể kẻ được một đường eyeliner đẹp và ưng ý nhất!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/eyeliner-tu-nhien-a36871.html