Thịt dê hấp tía tô – Món ngon hấp dẫn, tốt cho sức khỏe

Thịt dê hấp tía tô là món ăn vô cùng hấp dẫn. Chỉ cần vài bước thực hiện đơn giản, bạn đã có ngay món ăn ngon làm hài lòng nhiều thực khách.

Từ thịt dê, bạn có thể chế biến ra được rất nhiều món từ xào, hấp cho đến nướng, lẩu… Dưới đây Nhà hàng Trại Dê xin chia sẻ đến bạn cách chế biến món thịt dê hấp lá tía tô cực thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy có các bước thực hiện đơn giản nhưng hương vị của món ăn không vì thế mà kém phần hấp dẫn đâu nhé!

thit-de-hap-tia-to

1. Nguyên liệu làm thịt dê hấp tía tô

Để làm món thịt dê hấp tía tô ngon chuẩn vị, bạn sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

2. Chi tiết cách làm thịt dê hấp tía tô

thit-de-hap-tia-to
Để chế biến món dê hấp tía tô thơm ngon và chuẩn vị nhất, cần chọn thịt dê và rau tía tô tươi ngon, chất lượng nhất

Bước 1: Khử mùi thịt dê

Thịt dê thường có mùi đặc trưng rất nồng, do vậy, trước khi chế biến bạn cần phải sơ chế thật kỹ, nếu không sẽ làm ảnh hướng đến hương vị món ăn. Đầu tiên, bạn cần cạo sạch vỏ gừng rồi rửa gừng với với sạch, sau đó đập dập. Tiếp theo cho gừng đập dập vào cùng 1 bát rượu trắng rồi lấy thịt dê nhúng vào hỗn hợp, ngâm khoảng 3 phút.

>> Xem thêm: Các cách khử mùi thịt dê hiệu quả, đơn giản ai cũng làm được

Bước 2: Sơ chế các loại gia vị

Bước 3: Ướp Thịt Dê

Thịt dê sau khi được khử mùi thì thái thành những miếng vừa ăn rồi bỏ vào một bát lớn, sau đó tiến hành cho gia vi vào tẩm ướp. Gia vị để ướp thịt dê bao gồm: tương bần, đường, rượu, tỏi, hạt tiêu, gừng và sả.

Lưu ý: Bạn cần dùng đũa trộn thật đều để gia vị thấm hết vào từng miếng thịt dê. Nếu muốn món ăn được ngon miệng thì nên ướp ít nhất 15 phút rồi mới bắt đầu đem thịt dê đi chế biến nhé.

Bước 4: Hấp Thịt Dê

Đầu tiên, lấy nồi hấp ra và xếp đều lá tía tô đã ráo nước ở phía dưới đáy nồi. Sau đó, cho thịt dê đã ướp lên trên. Thêm một vài lát ớt tươi để làm tăng thêm hương vị cũng như độ hấp dẫn, bắt mắt của món ăn. Tiến hành hấp khoảng 7 phút, sau đó tắt bếp và gắp thịt dê ra dĩa.

Bước 5: Pha Nước Chấm

Món thịt dê hấp không thể thiếu một bát nước chấm ăn kèm. Bạn có thể pha nước chấm chao nêm thêm chút đường, nước cốt chanh, tương ớt, tiêu, đậu xanh xay nhuyễn và ớt bằm là được.

3. Thành phẩm món thịt dê hấp tía tô thơm ngon, hấp dẫn

thit-de-hap-tia-to
Thịt dê tươi ngon hòa cùng vị thơm của tía tô tạo nên một món ăn bổ dưỡng

Món thịt dê hấp tía tô đúng chuẩn có vị ngọt tự nhiên, thịt dê mềm và không có mùi hôi. Hương thơm của lá tía tô hòa quyện cùng những lát thịt dê ngọt mềm, kết hợp ăn kèm với nước chấm chao đậm đà sẽ tạo nên hương vị hấp dẫn cho món ăn.

>> Xem thêm: Bật mí 12+ cách làm thịt dê nướng thơm ngon, dễ làm

4. Trại Dê - Nhà hàng đặc sản dê thơm ngon, hấp dẫn

Nếu bạn muốn thưởng thức món thịt dê hấp tía tô ngon chuẩn vị hay yêu thích những món ăn về dê thì có thể ghé ngay Trại Dê để thưởng thức. Chúng tôi là hệ thống nhà hàng chuyên về các món đặc sản dê thơm ngon hấp dẫn, đã chinh phục và làm hài lòng nhiều khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn Trại Dê bởi vì:

Với các bước thực hiện đơn giản như trên, Nhà hàng Trại Dê hi vọng sẽ giúp bạn có được một dĩa thịt dê hấp tía tô hấp dẫn và ngon miệng nhất để thưởng thức cùng gia đình, bạn bè. Chúc các bạn thành công với cách làm này nhé!

“Trại Dê: Dê Tươi Đối Chứng - Tốt Cho Sức Khoẻ” - A Member of Nhan Phat Group

Thông tin chi nhánh: 90 Lũy Bán Bích, P. Tân Thới Hòa, Tân Phú

Thời gian hoạt động: 11:00 - 23:00

Hotline/Zalo: 0888.139.035

Website đặt món: nhahangtraide.vn/thuc-don

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-lam-de-hap-tia-to-a36964.html