Công viên Thương Chánh địa điểm ngắm biển tuyệt đẹp tại Phan Thiết

Bạn có biết, giữa ngay trung tâm thành phố Phan Thiết, có một công viên với view ngắm biển tuyệt đẹp không? Đó chính là công viên Thương Chánh. Một công viên biển mới toanh, được xây dựng để phục vụ người dân và du khách tham quan, giải trí.

Buổi chiều bên công viên Thương Chánh

Tên gọi từ biển Thương Chánh

Thương Chánh là bãi biển hiền hòa nằm giữa trung tâm thành phố Phan Thiết. Nơi mà mỗi buổi sáng , người dân thường tắm biển rất đông vui và náo nhiệt. Là bãi tắm lâu đời nhất tại Phan Thiết, nằm gần với của sông Cà Ty. Bãi cát ở đây rát mịn, nên được rất nhiều người dân ghé đến vui chơi vào mỗi buổi chiều chiều hay sáng sớm. Từ biển Thương Chánh, du khách có thể nhìn thấy được phế tích của Lầu Ông Hoàng. Bạn có biết không? Biển Thương Chánh chính là nơi mà hơn 100 năm trước, thầy giáo Nguyễn Tất Thành (Bác Hồ ) thường đưa học sinh đến đây hoạt động ngoại khóa vào các ngày cuối tuần, khi Người dừng chân dạy học ở trường Dục Thanh. >>> Đọc thêm: Phan Thiết, lối cũ đường xưa

bãi biển Thương Chánh
Một hàng bán nước tại bãi biển Thương Chánh năm 1965/ Ảnh: John Hansen

Dự án công viên biển được nhiều người dân mong đợi

Với phối cảnh công viên biển Thương Chánh gồm có quảng trường, khu vui chơi cho trẻ em, sân thể thao…. đây là dự án công viên biển được rất nhiều người dân địa phương mong đợi trong nằm 2023 này. Dự án xây dựng có vốn đầu tư 30 tỷ đồng. Trước khi xây dựng, khu đất rộng phía trên bãi tắm Thương Chánh bị bỏ hoang, cây dại mọc ngổn ngang, trong khi ở phía dưới là bãi tắm đẹp hàng ngày thu hút đông người dân địa phương và du khách.

Phối cảnh công viên Thương Chánh
Phối cảnh công viên Thương Chánh
Phối cảnh công viên Thương Chánh
Phối cảnh công viên Thương Chánh

Công viên sẽ là điểm vui chơi check in yêu thích của du khách

Việc khánh thành cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dịp lễ vừa qua, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP Hồ Chí Minh - Phan Thiết từ 5 giờ còn hơn 2 giờ, lượng khách từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… đến Phan Thiết - Mũi Né nghỉ dưỡng cuối tuần tăng nhanh. Nhu cầu bãi tắm cộng đồng cho du khách cũng tăng nhanh, kèm theo các dịch vụ như trông giữ xe, tắm nước ngọt, cho thuê phao, ăn uống giải khát… Công viên biển Thương Chánh ra đời đáp ứng được một phần nhu cầu này.

công viên biển Thương Chánh
Bạn sẽ được thưởng thức các món đặc sản địa phương tại đây
Công viên là địa điểm ngắm biển tuyệt đẹp tại Phan Thiết
Công viên là địa điểm ngắm biển tuyệt đẹp tại Phan Thiết
Hoàng hôn trên biển Thương Chánh
Hoàng hôn trên biển Thương Chánh - Phan Thiết / Ảnh:@ghienphanthiet
công viên biển thương chánh
Tại công viên bạn sẽ được thưởng thức khá nhiều món đặc sản đường phố của Phan Thiết/ Ảnh: @diadiemanuongphanthiet

Dự án Công viên Thương Chánh khi hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 10/2023 không chỉ giúp người dân và du khách có thêm điểm vui chơi mà còn góp phần tạo bộ mặt đô thị khang trang sạch đẹp hơn. Đây cũng là một trong những công trình được UBND TP Phan Thiết triển khai đầu tư nhằm chỉnh trang đô thị, làm đẹp thành phố biển trong dịp Bình Thuận đăng cai Năm du lịch quốc gia 2023.

>>>Đọc thêm: -Có gì vui khi bạn ở tại Phan Thiết chứ không phải Mũi Né ? -Đi Mũi Né tưởng không vui ai ngờ vui không tưởng! -Công viên sinh thái Hạc Cầm Phan Thiết

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/bai-bien-thuong-chanh-a37006.html