Tổng hợp 20 cách nấu bún nước ngon, đậm đà, đơn giản dễ làm

1. Bún bò Huế

Đứng đầu danh sách các món bún nước ngon không thể không kể đến bún bò Huế.

Phần nước dùng đậm đà, móng giò thì dai, giòn, béo cùng thịt nạm bò mềm, ngon, kết hợp cùng chút cay nồng của sa tế và ít chanh chua nhẹ. Tưởng tượng vào ngày mưa se lạnh mà được thưởng thức 1 tô bún bò Huế nóng hổi thì còn gì bằng!

Bún riêu cua

2. Bún riêu cua

Tiếp theo là 1 món bún vô cùng quen thuộc với mọi người đó chính là bún riêu cua.

Tô bún riêu cua nóng hổi với nước dùng ngọt thanh, thơm lừng, ăn cùng riêu cua mềm, béo, tan trong miệng, thêm 1 miếng đậu hũ, huyết và cà chua rồi thưởng thức cùng đĩa rau sống tươi giòn thì quá tuyệt vời!

Bún mắm

3. Bún mắm

Các tín đồ của bún mắm thì không nên bỏ qua công thức chi tiết ngay bên dưới đây nhé!

Tô bún mắm với đầy đủ thịt heo quay mềm, béo, da giòn ruộm, mực và tôm thì tươi, ngọt thịt cùng cà tím thấm vị. Tất cả hòa quyện với phần nước dùng đậm đà, hấp dẫn. Thêm 1 ít hành lá và rau sống, rồi nặn vài giọt chanh vào nữa là có thể thưởng thức ngay rồi!

Bún thang

4. Bún thang

Một món bún thơm ngon đến từ thủ đô xinh đẹp của chúng ta chính là món bún thang.

Nổi bật với phần nước lèo trong veo cùng các nguyên liệu ăn kèm đều được tỉ mỉ cắt thành sợi. Tô bún thang đậm đà, thơm lừng mùi tôm khô và còn rất bắt mắt bởi màu vàng của trứng, màu trắng của thịt gà, màu xanh của hành lá, rau răm.

Để thưởng thức món bún này 1 cách trọn vẹn, khi ăn bạn hãy cho thêm mắm tôm và ăn kèm với củ cải ngâm nhé!

Bún mọc

5. Bún mọc

Bún mọc là món ăn quá đỗi quen thuộc mà bất kỳ ai cũng yêu thích.

Nước dùng ngọt thanh, mang hương vị nhẹ nhàng kết hợp cùng mọc dai, thấm vị và thịt chân giò mềm, ngon. Thêm 1 ít sa tế hoặc mắm tôm là có thể thưởng thức được rồi.

Bún ốc

6. Bún ốc

Từng con ốc dai, giòn hòa quyện với nước dùng đậm đà, beo béo của chuối xen lẫn trong đó là đậu hũ béo, bùi, thịt ba chỉ mềm, ngon cùng hương thơm ngất ngây từ lá tía tô, lá lốt và lá xương sông. Tất cả tạo nên món bún ốc hấp dẫn, kích thích vị giác.

Bún măng vịt

7. Bún măng vịt

Măng chứa nhiều chất xơ và các vitamin tốt cho cơ thể. Các món ăn được chế biến từ măng phải nói là nhiều vô số kể. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với Điện máy XANH và thực hiện món bún măng vịt ngon lành này nhé!

Món ăn với đầy đủ đạm từ thịt vịt, chất xơ từ măng, vitamin trong nấm rơm làm nên 1 tô bún hấp dẫn. Từng sợi bún tươi hòa vào phần nước dùng đậm đà, thanh mát ăn cùng với thịt vịt mềm, dai, măng giòn, ngọt và nấm rơm mềm thật tuyệt vời..

Bún nước lèo

8. Bún nước lèo

Một món ăn đặc sản của miền Tây sông nước đó là bún nước lèo thơm ngon nhưng rất dễ nấu.

Nước lèo đậm đà, ngọt thanh là sự hòa quyện giữa mắm cá linh, húng quế, sả và nước dừa tươi. Khi ăn, bạn chỉ cần cho bún ra tô, thêm cá lóc, tôm và chan nước lèo nữa là xong.

Gắp 1 miếng bún và cảm nhận đầy đủ vị dai của tôm, mềm ngon của cá lóc và phần nước dùng tuyệt hảo. Món này ăn kèm với giá và bắp chuối thì còn ngon hơn nữa.

Bún Thái

9. Bún Thái

Một món ăn đến từ đất nước Thái Lan xinh đẹp chính là món bún Thái.

Món ăn là sự kết hợp giữa vị chua của me, cà chua và vị ngọt của đầu tôm được hầm kĩ, hương thơm từ sả, riềng và cuối cùng là vị cay nồng của sa tế.

Các loại hải sản tôm, mực, nghêu được hấp chín vừa phải nên vẫn giữ được độ tươi, ngọt. Thịt bò mềm, nấm kim châm thì giòn, ngon.

Bún Thái ăn kèm với rau tần ô, hoa chuối và thêm chút muối ớt xanh nữa là xuất sắc!

Bún cá rô đồng

10. Bún cá rô đồng

Ngoài bánh đậu xanh ngon nức tiếng thì bún cá rô đồng cũng là 1 trong những món ăn đặc sản tại Hải Dương. Giờ đây, không cần phải đi đâu xa, bạn vẫn có thể tự tay nấu 1 tô bún cá rô đồng thơm ngon tại nhà với công thức chi tiết của Điện máy XANH.

Món bún với cách làm tuy đơn giản nhưng chất lượng vô cùng. Điều đặc biệt ở món bún cá rô đồng là cá rô sẽ được chia làm 2 phần. Một nửa được tẩm ướp gia vị rồi mang đi chiên vàng giòn, nửa còn lại thì được hấp chín cùng hành lá, gừng và thì là.

Phần nước dùng chua nhẹ của cà chua kết hợp với vị ngọt thanh của xương heo và xương cá rô được hầm trong thời gian dài. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự thơm ngon, béo ngậy của thịt cá cùng phần nước dùng vừa miệng, hấp dẫn.

Ăn kèm với bún cá rô đồng là rau cần đước và bạc hà đã được chần sơ khiến món ăn cực bắt, ăn càng ngon hơn.

Bún chả cá Nha Trang

11. Bún chả cá Nha Trang

Nếu đã 1 lần được đặt chân đến Nha Trang, ngoài những bãi biển xinh đẹp thì thực khách còn phải lòng với món bún chả cá nơi đây.

Món bún với miếng chả cá dai thấm vị, thơm phức cùng nước dùng ngọt dịu của đầu cá thu được hầm trong 1 giờ.

Khi ăn bạn thêm xà lách, hoa chuối, giá và 1 chén nước mắm ớt ngon nữa là hoàn thành.

Bún giò heo

12. Bún giò heo

Miếng khoanh giò giòn, dai cùng nước dùng đậm đà, thơm ngất ngây mùi sả, tỏi sẽ khiến bạn thích mê nếu trót lỡ thưởng thức món bún giò heo đó! Món này ăn kèm với 1 ít sa tế và nước mắm cay là xuất sắc đó! Cùng vào bếp và thực hiện thôi nào!

Bún măng gà

13. Bún măng gà

Nếu đã yêu thích món bún măng vịt thì ngại gì mà không thử ngay bún măng gà nhỉ?

Cùng 1 nguyên liệu là măng nhưng nếu ở bún măng vịt là phần măng tươi, giòn, ngọt thì măng khô sẽ là nguyên liệu chính được dùng trong món ăn này.

Chính vì vậy mà bạn sẽ được thưởng thức 1 tô bún với phần nước dùng ngọt thanh, măng dai, sần sật ăn cùng với thịt gà thơm, mềm, thêm chút cay nhẹ của sa tế và mùi hương đặc trưng của mắm tôm.

Nếu bạn muốn ăn đậm đà hơn nữa thì dùng chung với chén nước mắm cay nhé!

Bún cá Châu Đốc

14. Bún cá Châu Đốc

Châu Đốc nổi tiếng với đặc sản mắm hấp dẫn, độc đáo. Bên cạnh đó, món bún cá Châu Đốc cũng là món mà Điện máy XANH nhiệt tình giới thiệu đến bạn đó.

Món bún với màu vàng bắt mắt, thơm lừng mùi sả, nghệ, nước lèo đậm đà do được nấu chung với các loại mắm. Phần thịt cá săn, thơm và không hề bị vỡ. Điểm độc đáo của món bún này là bạn có thể ăn chung với thịt heo quay, chả lụa hay hột vịt lộn tùy sở thích.

Khi thưởng thức, bạn nhớ cho thêm rau muống, bắp chuối bào, rau răm, bông điên điển để tăng thêm phần ngon miệng nhé!

Bún bề bề (tôm tít)

15. Bún bề bề (tôm tít)

Bề bề hay còn gọi là tôm tít được xem là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao. Nếu bạn đã ăn bề bề và trót yêu thích sự dai, ngọt trong phần thịt của nó thì hãy vào bếp và làm ngay món bún bề bề nhé!

Cảm nhận đầu tiên khi ăn món này chính là thịt bề bề dai, săn, ngọt hòa quyện với nước dùng ngọt thanh, chua nhẹ. Bên cạnh đó còn có đậu hũ mềm, béo và hành phi thơm, giòn.

Ăn kèm với bún bề bề sẽ là 1 ít rau sống như xà lách, húng quế, rau muống bào và bắp chuối.

Bún cá thu

16. Bún cá thu

Đến với miền Trung thân yêu và thưởng thức ngay món bún cá thu thơm ngon thôi nào!

Màu sắc bắt mắt đến từ thơm, cà chua, hành lá cùng vị ngọt thanh, chua nhẹ. Miếng cá thu to, thịt săn và chả cá dai, thấm vị.

Món này ăn chung với giá, xà lách cùng 1 chén nước mắm ớt nữa thì ngon phải biết!

Bún cá cam

17. Bún cá cam

Sau khi đã tận hưởng phong vị miền Trung bình dị thì ngại gì mà không ghé ngay đến Đà Nẵng và thưởng thức món bún cá cam nổi tiếng thôi nào!

Nước canh đậm đà ăn với bún tươi cùng khứa cá dai, thịt cá săn, ngọt cùng cà chua, thơm chua thanh và cà rốt mềm.

Ăn kèm với cải xanh, rau tần ô, rau thơm và kinh giới là ngon hết sẩy!

Bún lòng lợn

18. Bún lòng lợn

Từng miếng lòng lợn dai, ngon, béo ngậy kết hợp cùng nước dùng đậm đà tạo nên món bún lòng lợn hấp dẫn. Thêm vào đó là tim heo, bao tử heo dai, giòn, sần sật cùng dồi trường ngon, thấm vị kết hợp với nước lèo vừa ăn, thơm lừng mùi của sả, gừng.

Trời lạnh mà được ăn tô bún lòng lơn nóng hổi thì ấm lòng biết bao! Vào bếp và thực hiện ngay nào!

Bún chả cua Huế

19. Bún chả cua Huế

“Đã đôi lần đến với Huế mộng mơ” thì không thể bỏ qua món bún chả cua Huế nổi tiếng nơi đây. Ngoài nước dùng thanh vị, trong veo thì chả cua chính là linh hồn của món bún này đúng như tên gọi của nó.

Cục chả cua tròn, ú nụ với thịt chả dai, mềm, thấm vị, ăn vào rất lôi cuốn. Sau khi nồi nước đã nấu hoàn thành, bạn chỉ cần cho bún, chả cua, hành lá, giá đậu, rau răm và hành tây cắt sợi ra tô và chan nước dùng lên trên là có thể thưởng thức được rồi.

Bún mực Phú Yên

20. Bún mực Phú Yên

Một món bún bình dân, được bày bán rất nhiều tại Phú Yên và rất được lòng thực khách đó là món bún mực Phú Yên.

Món ăn không những bắt mắt về màu sắc mà còn hấp dẫn bởi hương vị. Màu vàng từ thơm, màu đỏ của cà chua, hồng của mực cơm và xanh của hành ngò tạo nên tô bún đậm đà, chua ngọt ngon miệng.

Cho ngay bún tươi ra tô, chan nước lèo vào rồi thêm mực, cà chua, thơm, hành ngò, rau sống và thưởng thức ngay nào!

Tổng hợp 20 cách nấu bún nước ngon, đậm đà, đơn giản dễ làm

CLICK xem ngay nồi đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món bún dễ dàng hơn nhé!

Vậy là Điện máy XANH đã chia sẻ cùng bạn 20 cách nấu bún nước ngon đơn giản dễ làm. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc thay đổi khẩu vị cho gia đình nhé! Chúc bạn thành công.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cac-mon-bun-nuoc-a37038.html