Tổng quan mới nhất về thành phố Auckland năm 2024

Auckland là thành phố lớn nhất ở New Zealand với dân số khoảng 1,8 triệu người, là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới, theo bảng xếp hạng từ Đơn vị tình báo kinh tế (EIU) năm 2021 về các thành phố đáng sống nhất trên toàn thế giới.

Thành phố Auckland còn nổi tiếng với bến cảng xinh đẹp, những bãi biển tuyệt vời, rừng rậm, địa điểm ăn uống và thư giãn tuyệt vời, giúp bạn có rất nhiêuf trải nghiệm đáng nhớ.

Tổng quan về thành phố Auckland

Thành phố Auckland cũng có khí hậu tuyệt vời, không quá nóng, không quá lạnh, thường sẽ giao động ở mức độ vừa phải, trung bình 24 độ vào mùa hè và khoảng 15 độ vào mùa đông.

Đây chính là kiểu thời tiết lý tưởng để bạn có thể tham quan mọi địa điểm xung quanh thành phố.

Dưới đây là một số lý do tại sao thành phóo Auckland là địa điểm tuyệt vời để học tập.

Vị trí của thành phố Aukland

Auckland là thành phố lớn nhất của New Zealand, trải dài trên cây cầu đất liền giữa hai bến cảng tự nhiên lớn, nối thành phố với Thái Bình Dương và biển Tasman. Thành phố Auckland nằm ở cuối phía bắc của Đảo Bắc, ngăn cách vùng đất phía Bắc “không có mùa đông” và phần còn lại của hòn đảo ở phía nam. Thành phố có khí hậu đại dương cận nhiệt đới, cùng với mùa đông ôn hòa.

Thành phố Auckland là nơi tập trung đông đảo người Maori nhất trên toàn quốc. Cùng với các cộng đồng châu Á và đảo Thái Bình Dương quan trọng cũng như sự pha trộn mang tính quốc tế của các nền văn hóa khác từ khắp nơi trên thế giới, Auckland là một thành phố cực kỳ đa dạng.

Văn hóa và lịch sử

Khu vực nằm trong thành phố Auckland chính là một trung tâm dân cư, với người Maori là người bản địa, trước khi những người từ châu Âu đến để định cư.

Vùng đất hình thành nên thành phố Auckland vốn là của người Maori, được bàn giao vào năm 1840, sau đó trở thành thủ đô của New Zealand. Các bến cảng tráng lệ của thành phố đã giúp thành phố phát triển mạnh mẽ như một trung tâm thương mại và sản xuất, vốn là trung tâm của nền kinh tế New Zealand.

Lối sống tại thành phố Aukland, New Zealand
Lối sống tại thành phố Aukland, New Zealand

Trường đại học hàng đầu tại thành phố Auckland

Auckland là trung tâm giáo dục đại học đẳng cấp thế giới ở New Zealand, với hai trường đại học được xếp vào hàng tốt nhất thế giới theo Xếp hạng Đại học Thế giới QS 2023, với nhiều trường đại học và cao đẳng khác, giảng dạy rất nhiều chương trình đa dạng.

Lợi ích của sinh viên quốc tế khi học tập ở thành phố Auckland

Thành phố New Zealand vốn là quốc gia xinh đẹp, với phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Thành phố New Zealand hiện có dân số dưới 5 triệu người, là đất nước sạch sẽ, an toàn và yên bình với khí hậu tuyệt vời (khí hậu Đảo Nam ôn hòa và Đảo Bắc là cận nhiệt đới), chính là địa điểm lý tưởng dành cho sinh viên quốc tế mong muốn học tập và định cư lâu dài.

Thành phố New Zealand là địa điểm học tập hàng đầu trên thế giới, dành cho sinh viên quốc tế mong muốn du học và cả sinh sóng tại đây.

Với hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới, môi trường an toàn và chất lượng cuộc sống tuyệt vời cùng rất nhiều cơ hội, đất nước New Zealand có rất nhiều điều trải nghiệm thú vị.

Khi học tập tại đây, du học sinh sẽ có một môi trường học tập cực kỳ thân thiện, hỗ trợ tuyệt vời cho sinh viên quốc tế, cụ thể với một số lý do nổi bật như sau:

Nền giáo dục đẳng cấp thế giới

Chất lượng cuộc sống tuyệt vời

Tiêu chuẩn sống cao dành cho sinh viên quốc tế, với tiện ích tiện lợi, không khí trong lành, lối sống lành mạnh với thực phẩm và chỗ ở đảm bảo chất lượng.

Sinh viên quốc tế có thể tiếp xúc với nền văn hóa đa dạng, với lối sống ngoài trời lành mạnh và vẻ đẹp tuyệt vời từ thiên nhiên.

Chương trình học thường sẽ bắt đầu vào cuối tháng 1 và kết thúc vào tháng 12, thời gian học thường sẽ thay đổi tuỳ theo trường và khoá học đã đăng ký học từ trước đó.

Sinh viên được phép làm việc trong suốt thời gian học tập, tối đa 20 giờ một tuần, học từ lớp 12 trở đi (phải nộp đơn cùng lúc khi xin VISA)

Đảm bảo “Quy tắc thực hành” chính là cách để xác định rõ vai trò của Trường học và Cơ sở giáo dục đại học, đảm bảo cung cấp được chất lượng giáo dục tốt nhất, cùng với các biện pháp hỗ trợ phúc lợi, cũng như sự an toàn của sinh viên Quốc tế.

Phương tiện di chuyển đến thành phố Aukland

Mặc dù là thành phố lớn nhất ở New Zealand nhưng bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi đi lại quanh thành phố Auckland, trung tâm thành phố khá nhỏ gọn và tuyệt vời để đi bộ, với nhiều điểm tham quan và khu vực lân cận cách nhau một quãng ngắn.

Thành phố có mạng lưới xe buýt và hệ thống phà bao phủ, cho phép bạn thuận tiện băng qua sông và bến cảng.

Giải trí và ẩm thực

Không có gì ngạc nhiên khi thành phố Auckland có rất nhiều nhóm ẩm thực đa dạng, với các đầu bếp và chuyên gia ẩm thực đường phố hàng đầu của đất nước mang đến những điều tốt nhất.

Sản phẩm tươi ngon của địa phương và di sản đậm đà của người Maori kết hợp với nhau để tạo thành một loạt các lựa chọn ăn uống thực sự độc đáo, cùng với đủ loại ảnh hưởng thú vị trên toàn cầu.

Bạn sẽ không bao giờ có thể đi hết quán cà phê, nhà hàng và quán ăn. Hiện thành phố có khoảng 1,6 triệu dân, với rất nhiều các quán rượu, câu lạc bộ đêm, sự kiện thể thao quốc tế và các lễ hội sôi động bao trùm.

Sinh sống ở thành phố Auckland

Sinh viên có thể chọn trong số nhiều lựa chọn chỗ ở cho việc học của mình tại thành phố Auckland, cho dù bạn là sinh viên đại học, sau đại học hay sinh viên khóa học ngắn hạn.

Các trường đại học lớn hiện đang cung cấp nhiều lựa chọn ăn uống nằm trong hoặc ngay cạnh khuôn viên trường, rất lý tưởng nếu mong muốn có thể đến lớp nhanh chóng hoặc gần gũi với môi trường xã hội sinh viên.

Dịch vụ công dành cho sinh viên

Chính phủ New Zealand hiện đang có nhiều chương trình phúc lợi và hỗ trợ sinh viên quốc tế để có cuộc sống ổn định nhất khi sống ở thành phố Auckland.

Sinh viên cũng có thể xin thị thực giấy phép làm việc sau thời gian học tập để đủ điều kiện sinh sống và làm việc ở New Zealand.

Chi phí học tập tại thành phố Auckland dành cho sinh viên
Chi phí học tập tại thành phố Auckland dành cho sinh viên

Chi phí học tập tại thành phố Auckland

Chi phí thuê nhà

Chi phí sinh hoạt ở thành phố Auckland

Không có gì ngạc nhiên khi là thành phố lớn nhất và là một trong những thành phố sôi động nhất ở New Zealand, việc chọn Auckland làm ngôi nhà sinh viên của bạn sẽ có mức giá cao hơn những nơi khác trong nước. Nhưng học tập ở Auckland rẻ hơn một chút so với các thành phố lớn khác trên thế giới, như Sydney.

Thường thì sinh viên sẽ phải tiêu vào khoảng từ 350 NZD đến 750 NZD mỗi tuần, bao gồm tiền thuê nhà, tiện ích, thực phẩm, vận chuyển và các chi phí sinh hoạt khác. Ngân sách của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào việc sắp xếp cuộc sống, lối sống, hoạt động của bạn và địa điểm sinh sống tại Hamilton.

Chi phí ăn uống tại thành phố Auckland

Chi phí đi lại tại thành phố Auckland

Chi phí tiện ích, thể thao và giải trí

Yêu cầu chứng minh tài chính

Chính phủ New Zealand bắt buộc sinh viên phải chứng minh ít nhất 15.000 NZD cho năm học đầu tiên hoặc 1.250 NZD mỗi tháng cho khóa học nếu chương trình kéo dài 36 tháng hoặc ít hơn.

Học bổng, tài trợ hoặc bảo lãnh tài chính có giá trị tương đương từ một thành viên trong gia đình. Sinh viên bắt buộc phải chi trả bảo hiểm y tế bắt buộc từ 200 NZD đến 700 NZD một năm.

Liên hệ ngay với ISC Education để được tư vấn du học New Zealand tốt nhất!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/thanh-pho-auckland-a37129.html