Note ngay 21 địa điểm chụp ảnh mùa thu ở Hà Nội đẹp xao xuyến lòng người

Những ngày nóng bức vừa qua, Hà Nội vừa kịp đón những ngày chớm thu mát mẻ. Được mệnh danh là mùa đẹp nhất của thủ đô, sẽ thật uổng phí nếu không kịp lưu giữ một vài tấm ảnh đẹp của tiết thu Hà Nội. Nếu bạn cũng muốn lưu giữ lại những tấm ảnh xinh đẹp chụp khi Hà Nội vào thu, đừng bỏ qua 21 địa điểm check-in Hà Nội free vào mùa thu mà Coolmate đã tổng hợp được dưới đây nhé.

1. Hồ Tây

Nếu Hồ Tây mùa hạ có phần nắng gắt, thì Hồ Tây mùa thu mang vẻ đẹp dịu dáng hơn. Có diện tích lớn hơn hẳn so với Hồ Gươm, Hồ Tây được ví như một tấm gương khổng lồ, được bao bọc bởi những con đường xinh đẹp. Trong tiết thu se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn việc đi bộ, đạp xe, trên các con đường bao quanh hồ Tây. Đặc biệt, chụp ảnh Hồ Tây lúc hoàng hôn vào mùa thu sẽ là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua.

Khung cảnh tuyệt đẹp của hoàng hôn mùa thu ở Hồ TâyKhung cảnh tuyệt đẹp của hoàng hôn mùa thu ở Hồ Tây

2. Phố Hoàng Diệu

Nhắc đến địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mùa thu chắc chắn không thể bỏ qua những con đường rợp bóng cây xanh. Và phố Hoàng Diệu chính là một con đường như thế. Hai bên đường đều là những cây cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm nên con phố này lúc nào cũng trong lành, mát mẻ, rợp bóng cây xanh.

Khi mùa thu đến, những tia nắng dịu dàng chiếu qua những tán lá cây trên phố Hoàng Diệu sẽ tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt. Đặc biệt, khung cảnh lá vàng rơi đầy vỉa hè phố Hoàng Diệu khi thu về sẽ là background cực kỳ đắt giá cho những tấm ảnh của bạn.

Đây là một trong những con phố đẹp nhất Hà NộiĐây là một trong những con phố đẹp nhất Hà Nội

3. Phố Phan Đình Phùng

Trong những ngày chớm thu vừa rồi, phố Phan Đình Phùng chính là một trong những địa điểm check-in Hà Nội free “hot" nhất trên mạng xã hội. Đây là một trong những con phố đẹp nhất thủ đô với 2 hàng cây xanh rợp bóng 2 bên đường. Mỗi dịp thu sang, vỉa hè phố Phan Đình Phùng luôn rợp lá vàng rơi, tạo nên không khung cảnh như tranh vẽ ngay giữa trung tâm Hà Nội. Chính vì thế, con phố này luôn là địa điểm yêu thích để chụp ảnh kỷ yếu, ảnh cưới và chụp ảnh cá nhân để lưu giữ kỷ niệm.

Phố Phan Đình Phùng - Địa điểm check-in Hà Nội free “hot” nhất thời gian vừa quaPhố Phan Đình Phùng - Địa điểm check-in Hà Nội free “hot” nhất thời gian vừa qua

4. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên là một trong những địa điểm chụp ảnh mùa thu ở Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp từ thời Đông Dương nên cầu Long Biên có kiến trúc độc đáo, mang đến màu sắc hoài cổ cho bức ảnh thu Hà Nội của bạn. Nếu bạn yêu thích những vẻ đẹp xưa cũ đậm chất Hà Nội, bạn nên ghé qua cầu Long Biên để chụp ảnh mùa thu.

Rất nhiều bạn trẻ yêu thích chụp ảnh tại cầu Long BiênRất nhiều bạn trẻ yêu thích chụp ảnh tại cầu Long Biên

5. Bãi đá sông Hồng

Bãi đá sông Hồng không chỉ là địa điểm check-in Hà Nội free và vui chơi vào mùa hè, mà mùa thu nơi đây cũng có vẻ đẹp riêng. Điểm nổi bật nhất của bãi đá sông Hồng chính là bầu không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với những cánh đồng lau mơ màng hay những vườn hoa đa sắc màu.

Giới trẻ kéo đến check-in tại Bãi đá sông HồngGiới trẻ kéo đến check-in tại Bãi đá sông Hồng

6. Thung lũng hoa Hồ Tây

Nếu bạn chưa biết chụp ảnh mùa thu Hà Nội ở đâu đẹp thì thung lũng hoa Hồ Tây sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua. Khi đến đây, bạn có thể mang về những tấm hình “sống ảo" lung lịn, tràn đầy màu sắc bên cạnh nhiều loài hoa đặc biệt như hoa tuý điệp, hoa hướng dương, hoa cánh bướm,... Bên cạnh đó, tại đây còn bố trí nhiều bối cảnh độc đáo như nhà hoa, cối xay gió, chắc chắc sẽ khiến bạn quay chụp “mệt nghỉ".

Khung cảnh sống ảo đắt giá tại thung lũng hoa Hồ Tây

Khung cảnh sống ảo đắt giá tại thung lũng hoa Hồ Tây

7. Địa điểm check-in Hà Nội free - Ga Yên Viên

Ga Yên Viên nằm trên cung đường đi Bắc Ninh, cách không xa cầu Đuống. Đây là ga tàu đã tồn tại hơn 100 năm nên khung cảnh nhuốm màu thời gian, có chút buồn man mác. Đây không hẳn là địa điểm chụp ảnh mùa thu ở Hà Nội lý tưởng với những ai yêu thích hoa cỏ thiên nhiên. Tuy vậy, Ga Yên Viên sẽ rất thích hợp nếu bạn thích những khung hình xưa cũ, yên bình và có chút đượm buồn.

Ga Yên Viên mang vẻ đẹp nhuốm màu thời gianGa Yên Viên mang vẻ đẹp nhuốm màu thời gian

8. Phố cổ Hà Nội

Trong top các địa điểm chụp ảnh mùa thu ở Hà Nội chắc chắn không thể thiếu phố cổ - 36 phố phường. Những góc phố cổ nhuốm màu xưa cũ luôn là điểm check-in yêu thích của du khách 4 phương. Đặc biệt, khi Hà Nội vào thu, những góc phố cổ trở nên lung linh hơn dưới ánh nắng và những tán lá vàng úa. Khung cảnh này kết hợp với không gian có phần “lộn xộn" với cột điện, xích lô sẽ mang đến cho tấm ảnh của bạn một vẻ đẹp đậm chất Đông Dương.

Phố cổ - địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mùa thuPhố cổ - địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mùa thu

9. Phố Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng

Ngoài những hàng cây rợp lá vàng, mùa thu Hà Nội còn là hương hoa sữa nồng nần, len lỏi khắp các nẻo đường. Nếu bạn yêu thích mùi hương hoa sữa và muốn có những tấm ảnh rợp hoa sữa trắng, bạn chắc chắn nên đến thăm phố Nguyễn Du. Trên con phố này tập hợp rất nhiều cây hoa sữa được trồng lâu năm. Mỗi dịp thu về, hoa sữa nở trắng trên những tán cây của phố Nguyễn Du, tạo nên một khung cảnh đúng chất mùa thu Hà Nội.

Hoa sữa nở trắng trên đường Nguyễn DuHoa sữa nở trắng trên đường Nguyễn Du

10. Xóm đường tàu

Xóm đường tàu là khu vực đường tàu cũ chạy qua khu xóm nhỏ của Khâm Thiên, nằm khuất sau những con phố. Nơi đây có một vẻ đẹp độc đáo rất riêng thu hút cả du khách trong và ngoài nước mỗi khi có dịp đến thăm Hà Nội. Khi thu về, xóm đường tàu trông sẽ bớt cô quạnh hơn vì người dân chăng cờ đỏ sao vàng. Nếu bạn muốn trải nghiệm mùa thu Hà Nội với một hình ảnh rất khác và lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp trong từng tấm ảnh, xóm đường tàu sẽ là điểm đến không thể bỏ qua.

Không chỉ du khách trong nước mà du khách quốc tế cũng yêu thích xóm đường tàuKhông chỉ du khách trong nước mà du khách quốc tế cũng yêu thích xóm đường tàu

11. Hồ Gươm

Hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm) luôn đứng top đầu trong danh sách địa điểm check-in Hà Nội free. Đây không chỉ là một trong những danh lam thắng cảnh có ý nghĩa lịch sử nhất tại Hà Nội, mà còn là địa điểm lý tưởng để đi bộ ngắm cảnh và chụp ảnh mùa thu. Khi tiết trời sang thu, những cây lộc vừng tại Hồ Gươm sẽ bắt đầu thay lá. Màu lá vàng phản chiếu lên mặt hồ sẽ tạo nên một khung cảnh cực kỳ lãng mạn và đắt giá cho bức ảnh của bạn.

Chụp ảnh mùa thu Hà Nội ở đâu đẹp?Chụp ảnh mùa thu Hà Nội ở đâu đẹp?

12. Cánh đồng lau khu đô thị Việt Hưng

Cánh đồng lau tại khu đô thị Việt Hưng là một trong những địa điểm chụp ảnh mùa thu ở Hà Nội mới nổi lên trong khoảng thời gian gần đây. Địa điểm này có khung cảnh đẹp như Hàn Quốc, được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi của hoa lau. Nếu bạn muốn có những tấm ảnh mùa thu đẹp mơ màng, đậm màu sắc cổ tích, bạn nhất định không nên bỏ qua địa chỉ này.

Chụp ảnh sống ảo với cánh đồng lau trắng xóaChụp ảnh sống ảo với cánh đồng lau trắng xóa

13. Hẻm Từ Hoa, Hồ Tây

Hẻm Từ Hoa nằm gần cổng vào khách sạn Thắng Lợi ở Hồ Tây là một địa điểm check-in Hà Nội free rất nổi tiếng, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy khá khó tìm do nằm trong ngõ khuất, nhưng góc chụp nhỏ tại hẻm Từ Hoa lại mang vẻ đẹp đặc biệt hơn rất nhiều với bức tường trắng có dây leo, xa xa là thấp thoáng khách sạn Intercontinental màu trắng và khung cảnh sóng nước Hồ Tây. Hẻm Từ Hoa nằm ngõ 5, ngách 38, phố Từ Hoa, đoạn rẽ vào khách sạn Intercontinental Hà Nội.

Hẻm Từ Hoa xuất hiện trong rất nhiều bức ảnh sống ảo của các bạn trẻHẻm Từ Hoa xuất hiện trong rất nhiều bức ảnh sống ảo của các bạn trẻ

14. Đường Thanh Niên

Nhắc đến những con đường Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu chắc chắn không thể bỏ qua đường Thanh Niên. Con đường này không chỉ sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp với Hồ Tây hai bên đường, những hàng cây cổ thụ thay lá mà còn có không khí cực kỳ trong lành. Ngoài ra, mỗi đợt thu về, dọc đường Thanh Niên luôn tập trung không ít các xe bán hoa tươi ngập sắc màu, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và lãng mạn đậm chất Hà Nội.

Khung cảnh lãng mạn của đường Thanh NiênKhung cảnh lãng mạn của đường Thanh Niên

15. Ô Quan Chưởng

Ô Quan Chưởng hay còn gọi là Ô Đông Hà nằm ở ngã tư Hàng Chiều - Đào Duy Từ. Đây là cổng thành cuối cùng còn sót lại từ thời Thăng Long. Sức hút đặc biệt của địa điểm check-in Hà Nội free này không chỉ ở ý nghĩa lịch sử mà còn là vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, thu hút cả du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn muốn sở hữu những tấm ảnh mùa thu bình yên, nhẹ nhàng, mang màu sắc hoài cổ đậm nét, đừng bỏ qua Ô Quan Chưởng.

Cổng thành cuối cùng còn sót lại từ thời Thăng LongCổng thành cuối cùng còn sót lại từ thời Thăng Long

16. Nhà thờ Lớn

Nhà Thờ Lớn - điểm đến quen thuộc của giới trẻ Hà Nội sẽ là địa điểm cực kỳ hợp lý để chụp ảnh mùa thu. Công trình này sở hữu lối kiến trục đậm phong cách Gothic châu Âu, kết hợp với vẻ đẹp cổ kính mang đậm dấu ấn thời gian. Đặc biệt, tại đây còn có “đặc sản” trà chanh phố Nhà Thờ rất được các bạn trẻ yêu thích. Sau khi chụp ảnh với Nhà Thờ Lớn, bạn có thể ngồi lại thưởng thức loại thức uống đặc biệt này.

Kiến trúc độc đáo của Nhà thờ Lớn Hà NộiKiến trúc độc đáo của Nhà thờ Lớn Hà Nội

17. Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc nằm trên cung đường ra Hồ Tây là ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội với tuổi đời hơn 1000 năm. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh hoàng hôn mùa thu ở Hà Nội với vẻ đẹp cổ kính và bầu không khí có phần lặng lẽ, man mác buồn. Tại chùa cho phép chụp ảnh thoải mái, nhưng bạn nên lưu ý để không làm ảnh hưởng quá nhiều tới người đi lễ chùa.

Chùa Trấn Quốc nằm trên cung đường ra Hồ TâyChùa Trấn Quốc nằm trên cung đường ra Hồ Tây

18. Tòa soạn báo Hà Nội Mới

Tòa soạn báo Hà Nội Mới là địa điểm check-in Hà Nội free cực kỳ quen thuộc, xuất hiện rất nhiều trong những tấm ảnh sống ảo của giới trẻ Hà Thành. Khung cảnh được các bạn trẻ chụp ảnh nhiều nhất chính là bức tường tòa soạn, ngay cạnh Hộp thông tin nằm ở số 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Được xây dựng từ thời Đông Dương với kiến trúc mang đậm phong cách Pháp, tòa soạn báo Hà Nội mới mang một vẻ đẹp hoài cổ, rất thích hợp để làm phông nền cho bức ảnh check-in với mùa thu Hà Nội của bạn.

Bức tường “trứ danh” của tòa soạn báo Hà Nội MớiBức tường “trứ danh” của tòa soạn báo Hà Nội Mới

19. Bảo tàng gốm Bát Tràng

Dù mới đi vào hoạt động không lâu nhưng bảo tàng gốm Bát Tràng đã sớm trở thành một trong những địa điểm check-in Hà Nội free được các bạn trẻ yêu thích. Bảo tàng này nằm bên bờ sông Bắc Hưng Hải thuộc thôn 5, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Điểm đặc biệt của bảo tàng này là kiến trúc 7 xoáy ốc khổng lồ, lấy cảm hứng từ các bàn xoay vuốt gồm đặc trung của làng nghề Bát Tràng.

Bảo tàng gốm bát tràng lấy cảm hứng từ các bàn xoay gốmBảo tàng gốm bát tràng lấy cảm hứng từ các bàn xoay gốm

20. Làng cổ Đường Lâm

Một địa điểm chụp ảnh sống ảo vào mùa thu nữa dành cho các bạn trẻ yêu thích nét đẹp hoài cổ - Làng cổ Đường Lâm. Nơi đây sở hữu hàng ngàn mái nhà cổ với lối kiến trúc lâu đời. Các ngôi nhà tại đây đều được xây bằng đá ong, với phần mái đỏ phủ đầy rêu phong cổ kính. Chỉ cần dạo bước thong thả trên những con đường làng lát gạch đỏ là bạn đã có ngay những bức hình sống ảo đẹp mắt với những bức tường cổ kính rồi.

Địa điểm chụp ảnh đẹp mùa thu ở Hà NộiĐịa điểm chụp ảnh đẹp mùa thu ở Hà Nội

21. Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông là một trong những điểm check-in mới nổi lên gần đây của giới trẻ. Các ga tàu được xây dựng với kiến trúc mang màu sắc Nhật Bản, với mỗi ga tàu một màu sắc riêng sẽ mang đến cho bạn những tấm ảnh mùa thu Hà Nội độc đáo. Nếu muốn chụp ảnh tại các ga tàu điện, bạn nên đến vào khoảng thời gian từ 12h trưa trở đi vì đây là khung giờ vắng khách, bạn có thể thoải mái tạo dáng. Nếu muốn chụp ảnh trên tàu, bạn nên ngồi ở những toa cuối cùng vì những toa này sẽ có ít khách hơn.

Giới trẻ đua nhau check-in tại ga tàu điện trên cao Cát Linh - Hà ĐôngGiới trẻ đua nhau check-in tại ga tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông

Lời kết

Mùa thu Hà Nội - thời điểm giao mùa se lạnh giữa hè và đông chỉ kéo dài nhiều tháng 1-2 tháng ngắn ngủi. Vì thế, đừng bỏ qua cơ hội lưu giữ khoảnh khắc đẹp ngắn ngủi này của thủ đô bằng những bức ảnh đáng nhớ. Hy vọng với 21 địa điểm trên đây, bạn sẽ có được những tấm hình đẹp nhất với mùa thu Hà Nội.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Coolblog để cập nhật nhanh nhất các trend mới của giới trẻ nhé.

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới

>>> Xem thêm

Tổng hợp 09 bài rap nghe là muốn quậy đục nước tại Rap Việt mùa 3

65+ lời chúc sinh nhật tháng 9 hay nhất dành tặng người thân, bạn bè

Beige flag trong tình yêu là gì? Liệu có soán ngôi được red flag và green flag không?

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/hinh-anh-mua-thu-ha-noi-a37151.html