Giải mã đất nước Monaco, nơi “mỗi tấc đất là một tấc vàng”

Thật khó tin khi ở trong lòng nước Pháp lại tồn tại một quốc gia nhỏ bé sở hữu nhiều tỷ phú thứ hai thế giới. Không chỉ vậy mà “sân chơi của các tỷ phú” này còn có giá bất động sản được ví như “mỗi tấc đất là một tấc vàng”. Đó chính là Monaco. Bài viết dưới đây, hãy cùng Pan American Travel trên chuyến du lịch và giải mã về quốc gia đặc biệt này.

Monaco ở đâu?

Monaco hay Công quốc Monaco là một quốc gia thuộc Châu Âu. Lãnh thổ của quốc gia này hoàn toàn trong lãnh thổ Pháp bên bờ biển Côte d’Azur. Với diện tích kéo dài 3km bờ biển và bề rộng không vượt quá 200m - 300m, Monaco có diện tích nhỏ bé thứ hai thế giới chỉ sau Vatican.

Monaco - Đất nước giàu có thứ hai thế giới
Monaco - Đất nước giàu có thứ hai thế giới

Toàn bộ lãnh thổ Monaco được chia làm 4 phần hay còn được gọi là khu đô thị khác nhau: Monaco - Ville, Monte - Carlo, Condamine và Fontvieille.

Về chính trị

Công quốc Monaco là quốc gia thuộc chế độ quân chủ lập hiến. Hoàng thân và hội đồng quốc gia được lập vào năm 1962. Bên cạnh đó, quyền hành pháp được giao cho Thủ tướng và các Cố vấn chính phủ hay Bộ trưởng. Theo số liệu của ngân hàng Thế Giới thì Monaco là một trong những quốc gia đạt sự cân bằng về chỉ số chính trị và xã hội ổn định hàng đầu thế giới.

Mặc dù là một quốc gia độc lập với Pháp tuy nhiên hầu hết các luật bảo vệ của Monaco lại liên kết chặt chẽ với Pháp.

An ninh trật tự

Người ta đã ước tính rằng cứ 100 công dân tại Monaco thì có 1 người làm cảnh sát. Và với mật độ dân số số như hiện tại thì đất nước có khoảng 2km vuông với 38.000 người thì có khoảng 380 cảnh sát. Đối với một đất nước nhỏ bé như Monaco thì đây là một số lượng cảnh sát khá lớn. Ngoài ra, đất nước này cũng vô cùng tự tin khi có hệ thống an ninh 24/7 trên toàn quốc gia.

Chế độ quân chủ của đất nước này không cho phép người dân đất nước này bước chân vào các sòng bạc mặc cho Monaco chứa những sòng bạc hàng đầu thế giới.

Quốc kỳ của Monaco

Dù là một đất nước với diện tích nhỏ nhưng Monaco vẫn có quốc kỳ riêng cho mình. Hai màu chủ đạo trên lá cờ là màu trắng và đỏ.

Quốc kỳ Monaco
Quốc kỳ Monaco

Vì sao Monaco lại giàu có?

Monaco là một trong những quốc giàu có nhất thế giới. Nguồn thu nhập chủ yếu từ quốc gia này đến từ du lịch và giải trí 5 sao được xây dựng khắp nơi. Ngoài ra, các ngành công nghiệp khác nhau cũng mang đến sự phát triển bao gồm: hoá chất, điện tử, đóng tàu, xây dựng và chế tạo mỹ phẩm,…

Chính vì đảm bảo được các vấn đề an ninh, chinh trị và xã hội nên Monaco được các tỷ phú siêu giàu của thế giới chọn làm nơi định cư và sinh sống.

Monaco - Đất nước có 36% dân số là tỷ phú
Monaco - Đất nước có 36% dân số là tỷ phú

Du lịch Monaco có gì thú vị ?

Không chỉ có chính trị văn hoá mà đất nước này cũng tọa lạc bởi một vị trí vô cùng tuyệt đẹp khi có hướng nhìn ra biển. Monaco cũng là nước có nhiều du thuyền nhất trên thế giới. Bởi lẽ số lượng du thuyền này đều thuộc sở hữu của các gia đình sinh sống tại đây.

Số lượng du thuyền đông đúc tại Monaco
Số lượng du thuyền đông đúc tại Monaco

Vậy đến Monaco có gì đặc biệt? Monaco có nhiều bảo tàng và điểm tham quan cũng như các sòng bài ăn chơi mà bạn có thể du lịch khi đến đây.

Monte Carlo

Đây là khu vực trung tâm Monaco xung quanh sòng bạc Monte Carlo, Cafe de Paris và Opera. Khuôn viên này hội tụ toàn những địa điểm nổi tiếng bậc nhất Monaco. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những thú vui xa xỉ của giới siêu giàu và đặc biệt là các vườn ươm tuyệt đẹp xung quanh sòng bài với vé vào cửa là miễn phí.

Sòng bạc tại Monte Carlo
Sòng bạc tại Monte Carlo

Cảng Hercule

Cảng biển Hercle là bến đậu của hàng loạt các du thuyền hạng sang. Du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực này bằng xe bus với view nhìn ra biển cực kỳ đắt giá.

Khu mua sắm Monaco

Với một đất nước giàu có như Monaco thì không thể thiếu đi những khu mua sắm đắt đỏ của những thương hiệu hàng đầu thế giới. Các cửa hàng Prada. Gucci, Chanel hay Christian Dior đều có mặt tại trong khu Metropole ở đây. Hoàn toàn là một trải nghiệm đắt đỏ và xa xỉ tại đất nước giàu có hàng đầu thế giới. Ngay cả việc bạn không có ý định mua thì vẫn có thể đến đây tham quan các trang trí hoành tráng và bắt mắt.

Fontvieille và Moneghetti

Khu vực này nằm ở phía Tây Nam của Monaco. Moneghetti là một vườn ươm rất kỳ lạ với các loại thực vật từ sa mạc đặc biệt là cây xương rồng. Ngoài ra, còn có một hang động bằng thạch nhũ bên trong khu vườn ươm được hình thành rất thú vị.

Vườn ươm Moneghetti
Vườn ươm Moneghetti

Khu phố Fontvieille bạn sẽ thấy bảo tàng ô tô cùng sở thú và có góc nhìn trên cao ra bên cảng và cảnh biển lãng mạn

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/monaco-a37154.html