Bánh flan để được bao lâu? 3 cách bảo quản bánh flan giúp giữ vị thơm ngon

1 Hấp bánh flan bao nhiêu phút?

Hấp bánh flan là một khâu quan trọng nhất, bởi thời gian sẽ là yếu tố quyết định chất lượng bánh. Tuy nhiên, thời gian hấp bánh thường sẽ phụ thuộc vào số lượng bánh và kích thước của khuôn.

Chẳng hạn như bạn làm từ 10 - 15 hũ bánh loại nhỏ thì chỉ cần hấp trong khoảng 20 - 30 phút. Và một điều lưu ý là trong quá trình hấp, bạn nên mở nắp hộp bánh flan ra cho bay hơi bớt, sau đó đậy lại để bánh sau khi thành phẩm sẽ đẹp mắt hơn nhé!

Còn với những hũ bánh to hơn thì sẽ có thời gian hấp dài hơn khoảng từ 40 - 50 phút là bánh có thể chín đều. Để xác định được bánh đã chín hay chưa thì bạn có thể dùng que tăm chọc vào bánh, nếu khi rút ra không có độ dính ướt thì bánh đã chín hoàn toàn.

Cách vận chuyển bánh flan luôn ngon

2 Bánh flan để được bao lâu?

Đối với các loại bánh flan thường, sẽ để được khoảng 1 - 2 ngày, nhưng nếu biết cách bảo quản đúng ở nhiệt độ thích hợp thì sẽ có hạn sử dụng lên đến 5 - 7 ngày. Riêng với loại bánh flan cho bé ăn dặm được làm từ sữa mẹ, bạn chỉ nên dùng trong khoảng 1 - 2 ngày và phải được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.

Việc bảo quản bánh flan đúng cách sẽ giúp giữ được lâu hơn mà không mất đi hương vị thơm ngon vốn có. Bánh sau khi bảo quản vẫn sẽ mềm ngon và có vị thơm béo của trứng và sữa tươi nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và chất lượng hơn, bạn có thể làm bánh flan ngay tại nhà với các công thức mà Điện máy XANH chia sẻ nhé!

3 Cách vận chuyển bánh flan luôn ngon

Để vận chuyển bánh flan đi xa mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon thì bạn nên lưu ý một vài cách sau mà Điện máy XANH chia sẻ nhé:

Bảo quản bánh flan trong ngăn mát tủ lạnh

4 Cách bảo quản bánh flan dùng được lâu

Bảo quản bánh flan trong ngăn mát tủ lạnh

Để bảo quản, bạn cho bánh flan vào hũ đựng, đậy kín nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Thông thường, bánh flan được làm từ sữa tươi và trứng gà có thể được bảo quản từ 7 - 10 ngày nếu để trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ dao động từ 2 - 6 độ C và vào mùa đông sẽ từ 5 - 8 độ C.

Đối với bánh flan cho bé ăn dặm được làm từ sữa mẹ, bạn nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh và chỉ sử dụng trong vòng 2 ngày để bảo toàn được tốt nhất những chất dinh dưỡng vốn có trong bánh flan nhé!

Bảo quản bánh flan bằng cách đông lạnh bánh

Bảo quản bánh flan bằng cách đông lạnh bánh

Để bảo quản bánh flan bằng cách đông lạnh bánh, bạn chỉ cần đậy kín nắp hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bánh flan lại, sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh là được. Với cách bảo quản này, bánh flan sẽ giữ được từ 4 - 6 tháng.

Khi cần sử dụng, bạn có thể rã đông bánh bằng cách cho bánh flan vào ngăn mát tủ lạnh trong vài giờ rồi sau đó mới lấy ra và thưởng thức.

Một số lưu ý khi bảo quản bánh flan

Một số lưu ý khi bảo quản bánh flan

Một số lưu ý cần thiết trong việc bảo quản bánh flan mà bạn cần chú ý đến đó là:

Bánh flan để được bao lâu? 3 cách bảo quản bánh flan giúp giữ vị thơm ngon

CLICK xem ngay hộp đựng thực phẩm đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số hộp đựng thực phẩm nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Trên đây là tất tần tật những thông tin về bánh flan để được bao lâu cũng như 3 cách bảo quản bánh flan lâu hơn mà vẫn giữ hương vị thơm ngon. Hy vọng với bài viết này của Điện máy XANH sẽ giúp bạn bỏ túi thêm được nhiều thông tin hữu ích nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/banh-flan-bao-quan-duoc-bao-lau-a37182.html