Banitase là thuốc gì? Công dụng, cách dùng và lưu ý khi dùng

Thuốc trị đầy hơi, khó tiểu Banitase là thuốc gì? Công dụng của thuốc là gì? Cách sử dụng, liều điều trị của thuốc. Những lời khuyên khi sử dụng thuốc là gì? Hãy để Dược sĩ Trần Việt Linh chia sẽ cho bạn nhiều thông tin bổ ích về thuốc Banitase nhé.

Hoạt chất của thuốc: Trimebutine maleate, Acid dehydrocholic, Pancreatin (Pancrelipase), Bromelains, Simethicone.

Banitase là thuốc gì?

Sản phẩm được bào chế dưới viên nang mềm. Một hộp được đóng gói dưới dạng 20 vỉ, mỗi vỉ 5 viên, hoặc hộp 12 vỉ, mỗi vỉ 5 viên. Thuốc Banitase là sản phẩm của Công ty TNHH Phil Interpharma, đây là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam. Thuốc được biết đến với công dụng điều trị các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hoá như đầy hơi, khó tiêu…

thuốc banitase
Thuốc Banitase

Thành phần của Banitase

Thành phần trong viên thuốc Banitase gồm:1

Công dụng của thành phần có trong Banitase

Trimebutine maleate có tác dụng điều chỉnh kênh canxi và kali, làm giảm đau bụng ở những bệnh nhân bị hội chứng ruột kích thích.2

Acid dehydrocholic là một acid mật tổng hợp giống với acid mật. Với khả năng giảm táo bón tạm thời và kích thích tiết mật.3

Pancreatin (Pancrelipase) chứa các thành phần enzyme lipase, amylase, protease giúp cải thiện tình trạng tiêu hóa, hấp thụ và giảm đau bụng ở các bệnh nhân viêm tụy mãn tính và suy tuyến tụy ngoại tiết.4

Bromelains là một loại enzyme có nguồn gốc từ quả dứa. Nó khả năng chống lại một số tác động của tác nhân gây bệnh đường ruột như vi khuẩn Vibrio cholera và Escherichia coli. Đây là những vi khuẩn gây ra các bệnh lý trên đường tiêu hoá như tiêu chảy.5

Simethicone là hỗn hợp của hai chất Polydimethylsiloxan và Silicon dioxyd. Cơ chế của chúng là làm giảm sức căng bề mặt của các bọt khí, làm vỡ hoặc kết tụ chúng lại và bị tống ra ngoài, nhờ đó có tác dụng chống đầy hơi.6

Tác dụng của thuốc Banitase

Thuốc điều trị đầy hơi và khó tiêu Banitase được sử dụng trong các trường hợp như sau:1

Cách dùng và liều dùng thuốc Banitase

Cách dùng

Banitase được sử dụng qua đường uống. Để hiệu quả điều trị được tối ưu, nên sử dụng thuốc trước khi ăn.

Liều dùng

Liều sử dụng được khuyến cáo bởi nhà sản xuất là uống 2 viên một lần, một ngày uống 3 lần. Bạn không nên sử dụng ít hơn hoặc nhiều hơn liều của nhà sản xuất, nếu muốn hiệu chỉnh liều bạn cần có sự hỗ trợ từ dược sĩ hoặc bác sĩ có chuyên môn liên quan đến bệnh.

Thuốc Banitase có giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường đang bán thuốc trị đầy hơi, khó tiểu Banitase với giá khoảng 85.000 VNĐ một hộp gồm 20 vỉ, mỗi vỉ 5 viên. Mức giá có thể khác nhau tùy thuộc vào chính sách bán hàng của nhà cung cấp.

Tác dụng phụ của thuốc

Một số biểu hiện không mong muốn hiếm gặp trên hệ tiêu hóa như táo bón hoặc tiêu chảy, buồn nôn. Ngoài ra, thuốc có thể gây ra một số biểu hiện trên hệ thần kinh như cảm giác chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu, hoặc cảm giác như bị thôi miên nhẹ. Trường hợp hiếm hơn sẽ có các biểu hiện trên hệ tuần hoàn như tim đập nhanh.1

Tuy nhiên tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người mà thuốc có thể gây ra những biểu hiện tác dụng phụ. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị cho bản thân, bạn cần thông báo cho bác sĩ về các tác dụng phụ bạn gặp phải.

Tương tác thuốc của Banitase

Các thuốc sau đây có thể gây ảnh hưởng khi sử dụng Banitase:1

Để an toàn cho bản thân và nâng cao hiệu quả điều trị. Bạn nên chia sẻ cho bác sĩ biết về các loại thuốc bạn đang sử dụng để bác sĩ có thể chọn lựa phương pháp điều trị tối ưu nhất.

Chống chỉ định của thuốc Banitase

Không được sử dụng thuốc cho bệnh nhân có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc.

Đối tượng đặc biệt khi sử dụng

Phụ nữ có thai và cho con bú

Thuốc đầy hơi khó tiêu Banitase chưa có nhiều nghiên cứu về việc sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai và mẹ cho con bú. Do đó cả hai đối tượng trên cần được bác sĩ cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ trước khi sử dụng thuốc. Như tất cả các loại thuốc, phụ nữ có thai và cho con bú cần đọc kỹ hướng dẫn và tuân thủ ý kiến chuyên gia y tế trước khi dùng thuốc.

Người lái xe và vận hành máy móc

Banitase có thể gây ra tác dụng liên quan đến thần kinh như mệt mỏi, nhức đầu. Nếu sau khi sử dụng thuốc và bạn gặp phải biểu hiện trên. Khi đó bệnh nhân nên dừng việc lái xe và vận hành máy để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Banitase có thể gây ra biểu hiện chóng mặt, đau đầu
Banitase có thể gây ra biểu hiện chóng mặt, đau đầu

Xử trí khi dùng quá liều

Cho đến nay, chưa có báo cáo ghi nhận về trường hợp quá liều sản phẩm này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, chúng ta chỉ nên sử dụng theo liều lượng khuyến cáo của nhà sản xuất.

Nếu người dùng có bất kỳ dấu hiệu nào nghi ngờ là do dùng quá liều thuốc, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức. Sau đó hãy nhanh chóng đi đến bệnh viện gần nhất và mang theo thuốc để bác sĩ có thể xử trí kịp thời.

Xử trí khi quên một liều Banitase

Cách xử lý khi quên liều thuốc như sau:

Lưu ý khi sử dụng thuốc

Để thuốc xa tầm tay trẻ em. Bệnh nhân nên được dược sĩ tư vấn để dùng thuốc an toàn và hiệu quả hơn. Nên dùng với liều được khuyến cáo bởi nhà sản xuất và nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.

Bảo quản thuốc Banitase

Cách bảo quản thuốc như sau:

Trên đây là những thông tin cơ bản về công dụng và các lưu ý khi dùng thuốc trị đầy hơi, khó tiểu Banitase. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho bản thân, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng. Hy vọng bài viết mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn đọc.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/banitase-la-thuoc-gi-a37193.html