Kịch bản telesales tiếng anh mới nhất năm 2022

Hiện nay, rất nhiều trung tâm sử dụng kịch bản Telesales tiếng anh để tiếp cận khách hàng, giới thiệu khóa học và bán hàng. Để quá trình diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao thì nhân viên telesales cần chuẩn bị sẵn kịch bản.

Tuy nhiên các trung tâm tiếng Anh đang gặp khó khăn trong việc xây dựng kịch bản chốt sale hợp lý, đặc biệt với những trung tâm đang trong quá trình khởi nghiệp. Một kịch bản telesales khóa học tiếng Anh ấn tượng thực sự sẽ mang lại rất nhiều khách hàng cho các trung tâm. Cùng TelePro tìm hiểu kịch bản Telesales thông dụng giúp bạn dễ dàng chốt sales nhé!

1. Các nội dung cần có trong kịch bản Telesales tiếng anh

Kịch bản telesales trung tâm tiếng anh

Các bạn cần hiểu rằng telesales trung tâm tiếng anh hướng tới đối tượng duy nhất chính là những người có nhu cầu học tiếng Anh. Nếu với khóa học cho trẻ nhỏ thì đối tượng tiếp cận là phụ huynh học sinh. Có 4 nội dung quan trọng mà telesales cần giới thiệu cho khách hàng trong cuộc gọi. Cụ thể là:

- Giới thiệu về khoá học

- Giới thiệu về trung tâm

- Giới thiệu về ưu điểm

- Tư vấn nhu cầu học tiếng Anh của khách hàng

Bên cạnh đó, sau mỗi cuộc gọi điện, telesales nên lưu lại, cập nhật databases của khách hàng (nếu có) kèm theo nhu cầu hay các phản hồi, góp ý để chăm sóc cụ thể hơn.

Thứ nhất, đối với phần giới thiệu khoá học, các thông tin trong đó gồm có: loại tiếng Anh (Toeic, Ielts, Toefl, Giao tiếp, tiếng Anh ôn thi đại học, tiếng Anh B1 …), trình độ học viên học, thời gian khóa học, ngày khai giảng, buổi học, chi phí, hình thức học (trực tuyến, học tại lớp học + số lượng học viên trong một lớp, học gia sư 1 kèm 1, …), giáo trình học và hiệu quả kỳ vọng sau khóa học

Thứ hai, đối với phần về trung tâm, các thông tin cần nhắc đến gồm có: năm thành lập, các thành tựu đạt được về đào tạo, cơ sở vật chất, chất lượng giảng viên, các cơ sở họ và địa chỉ cụ thể của trung tâm,…

Thứ ba, đối với phần về ưu điểm: Đây sẽ là những đặc điểm nổi bật hơn của trung tâm bạn so với những trung tâm khác, chẳng hạn như chi phí rẻ, khuyến mại khủng hay cam kết đầu ra, giáo trình cung cấp, …

Cuối cùng, đối với phần tư vấn nhu cầu học tiếng Anh, nhân viên telesales cần hỏi rõ hơn về tình hình, mong muốn hiện tại và tương lai của khách hàng về khả năng tiếng Anh và áp dụng trong công việc, cuộc sống sau này. Telesales sẽ phải ghi chép/lưu lại lại các thông tin này thành nguồn dữ liệu khách hàng để khoanh vùng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cho từng loại khóa học.

Tất cả những thông tin giúp khách hàng biết về trung tâm và khóa học của bạn, từ đó cân nhắc việc quyết định học hay không sau khi tham khảo thêm các nguồn tham khảo khác. Cùng với đó, một cuộc gọi cũng mang lại những ấn tượng ban đầu cho khách hàng nếu họ chưa từng biết đến bạn. Sự tư vấn nhiệt tình, chính xác từ telesales giúp tạo thiện cảm về sự uy tín, tạo dựng lòng tin với khách hàng.

2. Các mẫu kịch bản telesales trung tâm tiếng Anh cho từng tệp khách

2.1. Học viên mới

Đối với học viên mới, điều duy nhất mà bạn biết từ nguồn data bạn sở hữu có thể là độ tuổi. Vậy nên khi bắt đầu một cuộc gọi telesales đối với học viên mới, các bạn cần tiếp cận bằng việc đưa là một sự hấp dẫn nào từ khoá học tiếng Anh phù hợp với độ tuổi của họ.

Chẳng hạn, data khách hàng bạn sở hữu là sinh viên từ 18 - 21 tuổi, đương nhiên việc học tiếng Anh lúc này thường sẽ phục vụ cho mục đích học trên lớp hay thi để lấycác bằng cấp yêu cầu. Vậy khóa học tiếng Anh của chúng ta có thể đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng thế nào, hãy tập trung khai thác nó. Đồng thời, giới thiệu những chương trình khuyến mãi hiện có của khóa học sẽ thu hút họ. . Điều này sẽ giảm khả năng nói “No” với bạn khi tiếp nhận cuộc điện thoại.

Mẫu: “Xin chào bạn, mình đang gọi đến cho bạn từ Trung tâm Tiếng Anh ABC. Hiện tại bên mình đang có khoá học tiếng Anh ABC khuyến mãi 50%, nó có thể vừa đáp ứng được việc cải thiện điểm số tiếng Anh trên lớp, vừa cung cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học …”

Đây là đoạn mở đầu phổ thông nhất trong kịch bản telesales trung tâm tiếng Anh cho đối tượng là học viên mới. Bằng cách này, các bạn có thể thoạt tiên khiến khách hàng giữ được máy và không bị cúp máy giữa chừng. Sau đó các bạn mới bắt đầu với các câu hỏi để nắm bắt được nhu cầu cũng như thông tin của khách hàng. Kết thúc từng câu hỏi, bạn hãy nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc học tiếng Anh và hướng họ về mục đích học của họ để thuyết phục khách hàng.

Các câu hỏi gợi ý:

2.2. Học viên cũ

Thứ hai với đối tượng khách hàng là học viên cũ của trung tâm, kịch bản telesales sẽ có sự khác biệt. Các bạn phải thực hiện 2 nhiệm vụ trong một cuộc điện thoại này đó là: chăm sóc khách hàng và chào khoá học mới. Trong đó nhiệm vụ thứ hai được coi là nhiệm vụ chính và nhiệm vụ thứ nhất được dùng làm đòn bẩy. Cụ thể, ban đầu telesales sẽ khảo sát về chất lượng học và kết quả sau khi học của học viên.

Nếu như kết quả học tốt, sự cải thiện được học viên thừa nhận thì nhân viên telesales sẽ dựa vào sự uy tín này để tiếp tục mời học viên học tiếp. Ngược lại nếu như kết quả học chưa được như mong muốn, telesales cần ghi nhận thông tin, xác định vấn đề và một trong những giải pháp khách hàng nên tham khảo là khoá học mà bạn định giới thiệu. Hãy đưa ra các ưu điểm của khóa học mới mà có thể khắc phục vấn đề học viên gặp phải ở trên.

Mẫu mở đầu chung: “Xin chào bạn Nguyễn A, mình gọi cho bạn từ Trung tâm tiếng Anh ABC. Thời điểm tháng 9 vừa rồi, bạn có tham gia và kết thúc khóa học Tiếng Anh giao tiếp bên mình. Bạn có thể cho mình xin ít phút để mình khảo sát về chất lượng học của bạn được không ạ?”

Trong trường hợp học viên cũ đạt được hiệu quả:

“Dạ vâng, mình cảm ơn! Vậy là kết quả cho thấy là bạn đã nắm bắt kiến thức cũng như lĩnh hội bài giảng rất tốt. Mình xin chúc mừng bạn vì đã đạt kỳ vọng đó nha. Tuy nhiên thì mức độ mà bạn vừa đạt được chỉ dừng lại ở ngưỡng giao tiếp cơ bản. Trong khi đó thì để có thể phục vụ tốt hơn cho công việc mà bạn dự định theo đuổi trong tương lai thì các kỹ năng đọc viết cũng cần nâng cao hơn, hay là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như Toeic, IELTS cũng sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Hiện tại Trung tâm tiếng Anh ABC đang có chương trình khuyến mãi 50% khoá học IELTS dành riêng cho các bạn học viên cũ. Mình thấy rằng khóa học khá là phù hợp với bạn, chưa kể là bạn đã quen với cách giảng dạy cũng như tự trải nghiệm được phương pháp học hiệu quả trước đó. Mình sẽ giúp bạn đăng ký nhận ưu đãi cho khóa học này nhé”

Trong trường hợp học viên không đạt được hiệu quả:

“Dạ vâng, mình cảm ơn bạn đã cung cấp thông tin! Trường hợp của bạn mình cũng thấy giảng viên đánh giá là bạn khá sáng dạ và nhanh nhạy, đặc biệt là có sự tự tin khi giao tiếp. Tuy nhiên thì bạn lại gặp khó khăn về vốn từ vựng cũng như ngữ pháp, đây là một nhược điểm khá lớn mà có thể sẽ gây cản trở cho bạn trong công việc văn phòng sau này và khi bạn muốn thi lấy chứng chỉ. Trên thực tế là khóa học Giao tiếp mà bạn vừa học chỉ giúp mình giao tiếp cơ bản chứ không đi sâu vào các mảng chuyên sâu để bạn thi lấy chứng chỉ. Cho nên mình sẽ giới thiệu cho bạn một khóa học tiếp theo về IELTS để bạn có thể cải thiện được khuyết điểm trên của mình. Hiện tại Trung tâm tiếng Anh ABC đang hỗ trợ khoá học IELTS siêu khuyến mại đến 50% chỉ dành riêng cho các bạn học viên cũ.

Mình thấy rằng khoá học khá là phù hợp với bạn, và mình tin là sau khi kết thúc khóa học này thì bạn sẽ đạt được mục tiêu nâng cấp trình độ tiếng Anh của mình. Cho nên bạn có thể cân nhắc để đăng ký sớm khóa học này nhé”

3. Những điểm cần lưu ý trong kịch bản telesales trung tâm tiếng Anh

Khi xây dựng kịch bản telesales trung tâm tiếng Anh, đầu tiên hãy luôn tập trung vào mục đích học tập và đối tượng học viên mà bạn muốn hướng đến để tư vấn, giới thiệu cho sát, đúng trọng tâm. Thông thường mỗi trung tâm tiếng Anh sẽ đưa ra một kịch bản đặc trưng riêng do không phải trung tâm tiếng Anh nào hiện nay cũng đào tạo toàn bộ các kỹ năng và loại tiếng Anh. Vậy nên tùy thuộc vào hình thức học, loại chứng chỉ hay đối tượng học viện chính mà các kịch bản này cũng mang những màu sắc riêng.

Thứ hai, kịch bản telesales có hay đến đâu thì vẫn luôn cần kết hợp với một giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm. Đây là một yêu cầu quan trọng đối với người làm công việc telesales. Chẳng hạn với học viên là sinh viên các bạn cần dùng sắc thái gần gũi, thân thiện, với học viên là người đã đi làm thì giọng điệu chuyên nghiệp, chắc chắn, tin cậy. Đặc biệt với riêng telesales tại các trung tâm tiếng Anh, khi bạn nhắc đến các từ tiếng Anh, cần phát âm chính xác để tạo lòng tin nơi khách hàng. Với khách hàng, telesales chính là đại diện cho trung tâm ngoại ngữ đó, qua đó họ sẽ đánh giá về chất lượng đào tạo của bạn.

Và thứ ba, kịch bản áp dụng chung cho tất cả telesales nhưng các bạn cũng cần phải linh hoạt, chủ động, sáng tạo trong từng cuộc gọi. Bởi các tình huống lường trước trong kịch bản và ‘Câu hỏi thường gặp’ sẽ khó đầy đủ với những gì diễn ra ngoài thực tế. Vậy nên bằng kinh nghiệm và sự khéo léo của bản thân, telesales sẽ có cách dùng từ ngữ hấp dẫn người nghe, xử lý tình huống từ chối và thuyết phục họ đăng ký hay nhận thông tin chi tiết về học. Tuy sáng tạo và xử lý linh hoạt nhưng telesales vẫn cần đi đúng các bước kịch bản đã có để xác định đúng đối tượng khách tiềm năng, khai thác đúng nhu cầu của họ.

Phần ‘Câu hỏi thường gặp’ trong kịch bản telesales trung tâm tiếng Anh được xây dựng nhằm mục đích để lường trước các tình huống, vấn đề mà học viên/khách hàng thường hay hỏi. Nhờ vậy mà nhân viên telesales có thể tự tin giải đáp ngay mà không cần mất thời gian suy nghĩ. Chưa kể có một kịch bản trước còn giúp họ không bị để sót một thông tin về khóa học tiếng Anh, từ đó được được hiệu quả telesales cao hơn.

Hy vọng rằng, với những bí kíp và mẫu về kịch bản telesales trung tâm tiếng Anh bên trên sẽ giúp các bạn thành công hơn trong công việc.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/kich-ban-tu-van-khoa-hoc-tieng-anh-a37217.html