Ngành MBBS là gì?

Ngành MBBS là gì?

MBBS là gì?

MBBS là viết tắt của Cử nhân Y khoa và Cử nhân Phẫu thuật. Cách đặt tên gợi ý rằng chúng là hai bằng cấp riêng biệt; tuy nhiên, trên thực tế, chúng thường được coi là một và được trao thưởng cùng nhau. Các chuyên gia có bằng MBBS được gọi bằng chức danh lịch sự là “Tiến sĩ” và sử dụng tiền tố “Tiến sĩ”. Các văn bằng này là của Anh tương đương với Tú tài MD Medicinae của Mỹ, Tú tài Chirurgiae (viết tắt theo nhiều cách khác nhau, viz. MBBS hoặc MBChB, MB BS, MB BChir, BM BCh, MB BCh, MB ChB, BM BS, BM, BMed, v.v. ), là hai bằng cấp chuyên nghiệp đầu tiên được trao khi tốt nghiệp trường y khoa về y khoa và phẫu thuật của các trường đại học ở Vương quốc Anh và các nơi khác theo truyền thống của Anh, như Úc, Hồng Kông, Malaysia, Singapore, New Zealand, Nam Phi, Pakistan , Sri Lanka và Ấn Độ.

Chương trình MBBS được thiết kế để phát triển kiến ​​thức của sinh viên trong các lĩnh vực y tế khác nhau. Các khóa học của MBBS bao gồm giải phẫu người, sinh lý người, hóa sinh y học ứng dụng, dược học ứng dụng, bệnh lý người, vi sinh vật học, tai mũi họng, da liễu, nhi khoa và thậm chí cả phẫu thuật tổng quát.

Mặc dù các quốc gia khác nhau khác nhau, nhưng bằng MBBS thường được hoàn thành trong sáu năm ở Trung Quốc. Ở hầu hết các quốc gia, sinh viên MBBS cần ít nhất một năm thực tập MBBS trước khi chính thức tốt nghiệp. Sau thời gian thực tập, sinh viên có bằng cấp của MBBS có nhiều lợi thế trên thị trường việc làm.

TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP

CÁC KHÓA HỌC MẪU

Học bổng Trung Quốc cũng có một số trường Đại học Trung Quốc cung cấp chương trình học MBBS. Tìm thêm chi tiết như sau.

1. Đại học y tế Cẩm Châu

Đại học Y Jinzhou từng có tên là Đại học Y Liêu Ninh (LMU) nằm ở tỉnh Liêu Ninh ở phía đông bắc Trung Quốc. Trường đại học này rất nổi tiếng ở Trung Quốc vì tính thực dụng của nó và đã đào tạo ra rất nhiều tài năng y học xuất sắc. Hiện tại có hơn 255 sinh viên quốc tế đang theo học một loạt các chương trình y tế tại trường.

Thông tin cơ bản về MBBS tại Đại học Y Jinzhou

Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh

Thời hạn: 6 năm

Đại học Y khoa Cẩm Châu Cơ cấu học phí MBBS

Loại phí Số lượng Học phí 16000RMB / năm Phí đăng ký đại học 800RMB Phí chỗ ở 2400RMB / năm (phòng đôi)

4800RMB / năm (phòng đơn)

2. Đại học y khoa Từ Châu

Đại học Y khoa Từ Châu, nằm ở Từ Châu, tỉnh Giang Tô (cách Bắc Kinh hoặc Thượng Hải chưa đến ba giờ đi tàu), một thành phố lịch sử và văn hóa được gọi là “Đường tới năm tỉnh”, là một cơ sở giáo dục đại học dưới sự quản lý trực tiếp của tỉnh Giang Tô Chính quyền.

Thông tin cơ bản về MBBS tại Đại học Y khoa Từ Châu

Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh

Thời hạn: 6 năm

Giới hạn độ tuổi tối đa: 21

Trường đại học y khoa Từ Châu Cơ cấu học phí MBBS

Loại phí Số lượng Học phí 30000RMB / năm Phí chỗ ở 4600RMB / năm

3. Đại học Yangtze

Đại học Yangtze là một cơ sở giáo dục đại học toàn diện với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính quyền Trung ương Trung Quốc và Chính quyền tỉnh Hồ Bắc. Nó đã được đánh giá là Đơn vị Văn minh Tốt nhất Hồ Bắc nhiều lần.

Thông tin cơ bản về MBBS tại Đại học Yangtze

Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh

Thời hạn: 6 năm

Giới hạn độ tuổi tối đa: 21

Đại học Dương Tử Cơ cấu phí MBBS

Loại phí Số lượng Học phí 16000RMB / năm Phí chỗ ở 2400RMB / năm (phòng đôi)

4800RMB / năm (phòng đơn)

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/mbbs-a37350.html