Ý nghĩa của màu vàng trong ngôn ngữ thiết kế đồ họa

Màu vàng là một trong ba gam màu chủ đạo, thể hiện sự tươi sáng, sang trọng và quý phái. Vậy ý nghĩa màu vàng trong ngôn ngữ thiết kế đồ họa là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

>>> Digital Marketing và 8 sai lầm cần “cạch mặt”

>>> Chia sẻ 10 phần mềm sản xuất video chuyên nghiệp nhất

Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế đồ họa

Khoa học đã chứng minh, màu vàng là màu sáng nhất trong quang phổ và mắt người xử lý màu vàng đầu tiên. Nhờ vậy, màu vàng dễ dàng thu hút sự chú ý của người nhìn. Đó cũng là lý do màu sắc này được ứng dụng rất nhiều trong các biển cảnh báo và phương tiện cứu hộ.

Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế đồ họa

Màu vàng là một trong ba màu chủ đạo, được sử dụng phổ biến trong thiết kế đồ họa

Và màu vàng cũng xuất hiện rất nhiều trong thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, vì màu này phản xạ ánh sáng khá cao và đóng vai trò như một nguồn sáng thứ cấp, bạn nên lưu ý sử dụng nó ở một mức độ vừa phải để không gây kích ứng, khó chịu đến mắt người nhìn.

Sự chiến thắng

Trong thế giới tự nhiên, màu vàng là màu của những bông hoa hướng dương, của những chú ong mật, … Sắc vàng cũng ẩn mình vào những tấm huy chương vàng hay chiếc áo vàng danh giá. Tất cả tượng trưng cho sự chiến thắng, niềm tin và hy vọng mãnh liệt của con người.

Sự sáng tạo

Nhắc đến màu vàng là nhắc đến ánh sáng mặt trời - màu sắc tượng trưng cho sự năng động trẻ trung. Sắc vàng gợi cho chúng ta về sự hoạt náo và sức sáng tạo bền bỉ. Trong thiết kế đồ họa cũng vậy, màu vàng được lựa chọn như một cách khơi dậy sự nhiệt thành, thái độ tích cực, lạc quan của người nhìn.

Sự ấm áp

Màu vàng là biểu tượng của sự ấm áp và bao dung. Sắc vàng của ánh nắng, ánh đèn lan tỏa khắp không gian, sưởi ấm vạn vật giữa mùa đông lạnh lẽo, buốt giá. Nó mang đến cho người nhìn cảm quan về sự rộng mở, một hướng đi rõ ràng và mạch lạc.

Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế đồ họa

Ý nghĩa của màu vàng trong thiết kế đồ họa

Sự sang trọng

Màu vàng là màu của vàng bạc, châu báu. Do đó, màu sắc này tượng trưng cho sự quý phái và sang trọng. Các thương hiệu vàng bạc, đá quý hay các thiết kế cho lâu đài, cung điện ưu tiên sử dụng màu vàng rất nhiều.

Niềm tin

Màu vàng chính là màu của niềm tin và hy vọng. Cũng giống như ý nghĩa màu đỏ, sắc vàng vẽ ra trước mắt người nhìn một tương lai tươi sáng và những điều tốt đẹp. Đó là lý do trong rất nhiều thiết kế của hội từ thiện, hay các chương trình nhân đạo, chung tay gây dựng cộng đồng, màu vàng luôn được ưu ái lựa chọn.

Những lưu ý khi sử dụng màu vàng trong thiết kế đồ họa

Trong thiết kế đồ họa, màu vàng thường được lựa chọn sử dụng trong rất nhiều sắc thái, hoàn cảnh khác nhau. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng màu sắc này trong thiết kế đồ họa:

Màu vàng là một màu sắc rất mạnh mẽ. Bạn có thể kết hợp, lồng ghép nó với những tông màu như xanh, đen, nâu. Nhưng khi được kết hợp với các màu sắc khác, nhất là màu đen, màu vàng thường phản ứng rất mạnh mẽ. Một chút pha tạp sẽ khiến nó ngả xanh. Đó là lý do mặc dù có tông vàng đậm hay vàng son, nhưng tuyệt nhiên không có vàng xám.

Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế đồ họa

Một số logo thương hiệu thiết kế với màu chủ đạo là màu vàng

Màu vàng khá hợp trong các thiết kế mang tính hướng ngoại, năng động như du lịch, khám phá, hội trại, hay những logo, banner kêu gọi khách hàng tiêu dùng sản phẩm.

Màu vàng nhạt tạo cảm giác thanh bình hơn là màu vàng tươi. Nhưng màu vàng tươi lại đem lại ấn tượng mạnh với thị giác người nhìn hơn màu vàng nhạt. Bạn nên lựa chọn vàng tươi cho những chi tiết nhỏ hoặc khung viền để tạo điểm nhấn cho thiết kế, nhưng không gây chói mắt người nhìn.

Trên đây là ý nghĩa của màu vàng và những lưu ý khi sử dụng trong thiết kế đồ họa. Nắm bắt được những nguyên lý sử dụng màu sắc, ECP Media đã thiết kế website thu hút người dùng và mang đến những thiết kế ấn tượng, đẹp mắt cho các chiến dịch marketing online của khách hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website, thiết kế hình ảnh, thiết kế banner cho website hay cho các chiến dịch marketing online quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hãy liên hệ ngay với ECP Media để được tư vấn chi tiết!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/y-nghia-mau-vang-trong-thiet-ke-a37372.html