Tứ hành xung tuổi Tỵ – Hợi và cách hóa giải

Đối với văn hoá phương Đông, vận mệnh gắn liền với con giáp cầm tinh của mỗi người. Trong 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi thì mỗi con giáp đều có tuổi hợp và tuổi xung khắc riêng. Đặc biệt các con giáp trong bộ tứ hành xung có ảnh hưởng rất lớn đến nhau mà bất kỳ ai cũng cần phải biết để hoá giải. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn đọc cách hóa giải tứ hành xung tuổi Tỵ- Hợi. Cùng theo dõi ngay để biết cách hóa giải những xung khắc Tỵ - Hợi trong cuộc sống.

Tứ hành xung tuổi Tỵ
Tứ hành xung tuổi Tỵ - Hợi và cách hóa giải

Tính cách người tuổi Tỵ - Hợi

Tính cách người tuổi Tỵ cuốn hút kỳ lạ, sang trọng, quý phái làm người khác có cảm giác e sợ. Người tuổi Tỵ sống thiên về trực giác hơn là suy nghĩ theo logic. Họ thường đưa ra những ý kiến chủ quan, chưa có sự phân tích, xem xét kỹ càng. Khi nói chuyện thì hay vòng vo, khiến người khác phải suy nghĩ, khó hiểu. Đây cũng chính là khuyết điểm khá lớn của những người tuổi Tỵ.

>>>>> Tứ hành xung tuổi Mão - Dậu

Còn người cầm tinh tuổi Hợi thì lại khá nhút nhát nhưng tính tình rộng lượng với mọi người. Tuy nhiên khi nóng giận, người tuổi Hợi thường nói ra những lời thâm hiểm, cay độc. Điều này làm cho các mâu thuẫn trở nên gay gắt hơn, đi vào ngõ cụt và khó giải quyết được vấn đề.

Vì vậy trong giao tiếp, người tuổi Tỵ - Hợi thiếu sự thấu hiểu, cảm thông và thiếu tính xây dựng. Lời nói của người tuổi Tỵ thì chủ quan, kiêu căng và ngạo mạn, không quan tâm đến lời nói của người tuổi Hợi. Trong khi đó, người tuổi Hợi cũng không kiểm soát được lời nói của mình làm người tuổi Tỵ thêm phần chán ghét.

Tứ hành xung tuổi Tỵ - Hợi là gì?

tứ hành xung tuổi tỵ

Về cơ bản, tứ hành xung sẽ bao gồm 3 nhóm: Dần - Thân - Tỵ - Hợi, Dậu - Mão - Tý - Ngọ và Tuất - Thìn - Mùi - Sửu. Từng nhóm 4 con giáp này xung khắc, trái ngược với nhau về tính tình, quan điểm sống, phong cách sống,…

Trong đó tuổi Tỵ - Hợi thuộc nhóm: Dần - Thân - Tỵ - Hợi. Thế nhưng thực tế, Tỵ với Dần, với Thân chỉ xung chứ không khắc chế, làm tổn hại nhau. Còn Tỵ và Hợi mới là cặp đôi xung khắc mà chúng ta cần chú ý.

Theo ngũ hành Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ, tuổi Dần là Mộc, tuổi Thân là Kim, tuổi Tỵ là Hoả và tuổi Hợi là Thuỷ. Theo phân tích ngũ hành chúng ta có thể thấy rõ Thuỷ với Hoả như nước với lửa, không thể tồn tại song song với nhau. Vậy nên, đó chính là một trong những lý do để giải thích tại sao Tỵ và Hợi lại khắc nhau.

Về tình yêu, hôn nhân

Xét về tính cách, Tỵ và Hợi không bao giờ có cùng quan điểm. Họ bất đồng ý kiến trên nhiều phương diện. Bất cứ việc gì họ làm cho người kia đều không được trân trọng, chỉ lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc của nhau. Giữa hai tuổi này không có sự thấu hiểu, chia sẻ cho nhau. Những điều tốt đẹp như sự ân cần, tử tế của Hợi dành cho Tỵ đều trở nên tầm thường và vô nghĩa. Trái lại, những dự tính tốt đẹp của Tỵ đối với Hợi cũng đều bị xem là khoe khoang, tự phụ, không dứt khoát. Cả hai chỉ có thể nhìn thấy những khuyết điểm của nhau.

Vì vậy, những người tuổi Tỵ mang mệnh Hoả và người tuổi Hợi có mệnh Kim được khuyên là không nên kết hôn với nhau. Những hành tố của họ có thể mang lại vận may nhưng không thể đưa đến hạnh phúc cho nhau. Suy cho cùng họ vẫn mãi không thể đồng cảm, thấu hiểu cho đối phương.

Cặp đôi tuổi Tỵ và tuổi Hợi tính cách trái ngược nhau

Về sự nghiệp, kinh doanh

Trong kinh doanh, sự hoà hợp, thấu hiểu cộng sự, đối tác là điều vô cùng quan trọng. Nhưng nếu trường hợp cả hai rơi vào tứ hành xung Tỵ - Hợi cần phải biết cách hóa giải. Nếu muốn việc làm ăn suôn sẻ, phát đạt, cần phải chọn thêm người hợp tác làm ăn để hoá giải xung khắc của người tuổi Tỵ và Hợi. Hoặc đeo vật phẩm phong thuỷ để tăng cường độ hài hòa trong các mối quan hệ.

>>> Xem thêm: Tứ hành xung tuổi Tý - Ngọ

Hoá giải tứ hành xung tuổi Tỵ - Hợi

Tuy tuổi Tỵ - Hợi xung khắc nhau nhưng vẫn có những cách để hoá giải và làm giảm sự xung khắc này. Vì vậy, nếu bạn đang muốn hợp tác làm ăn hay nửa kia của bạn có tuổi xung khắc nhau thì cũng đừng vội từ bỏ. Dưới đây là một số cách hóa giải xung khắc Tỵ - Hợi bạn đọc có thể áp dụng.

Hoá giải bằng bản mệnh

Tuổi Tỵ là tuổi con Rắn thuộc hành Hỏa, mang yếu tố Lửa, nằm ở vùng trời phía Nam. Tuổi Hợi là tuổi con Heo ứng với hành Thuỷ thuộc về phương Bắc có gió lạnh. Người tuổi Tỵ muốn cuộc sống thêm nhiều cảm xúc thì nên đặt chiếc đèn ở phía Nam. Sự lạnh lùng vô tâm sẽ phần nào được giảm bớt giúp họ biết quan tâm tới mọi người hơn. Còn người tuổi Hợi nên nuôi hồ cá ở hướng Bắc, tính Thuỷ dạt dào giúp họ giải phóng nhiều cảm xúc hơn.

Hoá giải bằng ngũ hành tương sinh

Ngũ hành là một vòng tròn: Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả. Mộc sẽ là yếu tố cân bằng nằm giữa hai yếu tố xung khắc Thuỷ và Hoả. Vậy nên, bạn có thể chọn đồ vật phong thuỷ, cây xanh, sim phong thuỷ,… thuộc hành Mộc để trang trí nội thất cho nhà cửa, văn phòng. Chúng sẽ giúp gia đình hoà thuận, êm ấm sự nghiệp làm ăn phát triển, thuận lợi.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên bạn đọc sẽ nắm rõ được về tứ hành xung tuổi Tỵ - Hợi. Hoá giải xung khắc tuổi Tỵ - Hợi là điều vô cùng quan trọng giúp cuộc sống của người tuổi Tỵ, Hợi gặp nhiều may mắn, suôn sẻ.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/ty-hoi-lay-nhau-a37515.html