Bật mí 5 cách làm sinh tố cà rốt mát lành, bổ dưỡng, làm đẹp cực hiệu quả

Từ lâu sinh tố cà rốt đã rất được ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon mát lành và tác dụng bồi bổ cho sức khỏe, giảm cân, làm đẹp cực hiệu quả. Sau đây, VinID xin bật mí 5 công thức cách làm sinh tố cà rốt cực ngon để bạn trổ tài mời cả nhà thưởng thức nhé.

1. Cách làm sinh tố cà rốt thơm giảm cân

Sinh tố cà rốt thơm.
Sinh tố cà rốt thơm.

Nguyên liệu làm sinh tố cà rốt thơm:

Cách làm sinh tố cà rốt thơm:

2. Cách làm sinh tố cà rốt dưa leo

Sinh tố cà rốt dưa leo.
Sinh tố cà rốt dưa leo.

Nguyên liệu làm sinh tố cà rốt dưa leo:

Cách làm sinh tố cà rốt dưa leo:

3. Cách làm sinh tố cà rốt sữa

Sinh tố cà rốt sữa.
Sinh tố cà rốt sữa.

Nguyên liệu làm sinh tố cà rốt sữa:

Cách làm sinh tố cà rốt sữa:

4. Cách làm sinh tố cà rốt mật ong

Sinh tố cà rốt mật ong.
Sinh tố cà rốt mật ong.

Nguyên liệu làm sinh tố cà rốt mật ong:

Cách làm sinh tố cà rốt mật ong:

5. Cách làm sinh tố cà rốt sữa chua

Sinh tố cà rốt sữa chua.
Sinh tố cà rốt sữa chua.

Nguyên liệu làm sinh tố cà rốt sữa chua:

Cách làm sinh tố cà rốt sữa chua:

6. Giải đáp: Uống nước sinh tố cà rốt có tác dụng gì?

Cà rốt là một loại củ rất giàu chất dinh dưỡng. Do đó, sinh tố cà rốt không chỉ ngon ngọt, mát lành mà còn đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cải thiện thị lực

Beta-carotene dồi dào trong cà rốt là một chất tiền vitamin A, có khả năng được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Do đó, sinh tố cà rốt sẽ giúp đôi mắt bạn được khỏe mạnh, bảo vệ khỏi ánh nắng, giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như quáng gà, đục thủy tinh thể.

Ngoài ra, lutein trong cà rốt cũng có ích trong việc ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Phytochemical, beta-carotene và những carotenoid khác trong cà rốt sẽ giúp cơ thể tăng cường chức năng miễn dịch, làm các protein hoạt động ngăn chặn tế bào ung thư.

Làm đẹp da

Carotenoid trong sinh tố cà rốt sẽ giúp làn da bạn trở nên trẻ trung, sáng mịn hơn. Tuy nhiên nếu tiêu thụ quá nhiều chất này bạn có thể bị vàng da.

Sinh tố cà rốt có tác dụng làm đẹp da.
Sinh tố cà rốt có tác dụng làm đẹp da.

Nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh

Do chứa nhiều kali, carotenoid, vitamin C, vitamin A và các hợp chất có tác dụng chống oxy hóa nên sinh tố cà rốt có tác dụng nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh.

Ổn định huyết áp

Theo nghiên cứu, một ly sinh tố cà rốt có thể giúp giảm 5% huyết áp tâm thu nhờ vào các dưỡng chất có trong loại củ này như vitamin C, nitrat, kali, chất xơ…

Duy trì cân nặng

Cà rốt có lượng calo rất thấp, chỉ khoảng 25 calo. Ngoài ra, loại củ này chứa nhiều nước, giàu chất xơ nên giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, ăn mau no hơn, từ đó duy trì cân nặng và vóc dáng cân đối.

Sinh tố cà rốt giúp duy trì cân nặng và vóc dáng cân đối.
Sinh tố cà rốt giúp duy trì cân nặng và vóc dáng cân đối.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Việc duy trì cân nặng ổn định sẽ có lợi cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, đồng thời hỗ trợ phòng ngừa bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Ngoài lợi ích đó, sinh tố cà rốt còn chứa vitamin A - vitamin đáp ứng nhu cầu chống oxy hóa của cơ thể khi quá trình chuyển hóa glucose trở nên bất thường ở người bệnh tiểu đường. Hàm lượng chất xơ phong phú trong cà rốt cũng giúp cải thiện đáng kể việc chuyển hóa glucose.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C trong cà rốt thúc đẩy quá trình sản xuất collagen giúp các vết thương mau lành và tăng cường hàng rào phòng ngự của hệ miễn dịch. Ngoài ra, vitamin A trong loại củ này cũng giúp phòng ngừa nhiễm trùng và giúp cơ thể cải thiện chức năng miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh.

Nâng cao sức khỏe tim mạch

Cà rốt sống rất giàu pectin. Do đó sinh tố cà rốt có thể giúp bạn giảm lượng cholesterol trong cơ thể, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Mặt khác, cà rốt còn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa và các chất có lợi cho tim.

Sinh tố cà rốt giúp nâng cao sức khỏe tim mạch.
Sinh tố cà rốt giúp nâng cao sức khỏe tim mạch.

Điều trị tổn thương gan

Beta-carotene và flavonoid thực vật trong sinh tố cà rốt sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về gan, nâng cao, bảo vệ chức năng gan. Glutathione trong cà rốt còn có thể chữa lành các tổn thương ở gan bắt nguồn từ sự mất cân bằng oxy hóa.

Hy vọng qua cách làm sinh tố cà rốt trên, bạn đã có thể tự tay làm món ngon thanh mát lại cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe. Để món nước thêm ngon miệng và chất lượng, hãy tải ngay app VinID để đặt mua các nguyên liệu tươi sạch từ siêu thị VinMart nhé.

Banner CTA Đi chợ online 750

>>> Cách làm ép cam cà rốt bổ dưỡng <<<

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-lam-sinh-to-ca-rot-a37574.html