Calo trong thanh long ruột đỏ, ruột trắng là bao nhiêu?

Calo trong thanh long được các nghiên cứu khoa học công bố là 60 Calo cho 100g. Ngoài ra, trong thanh long còn chứa nhiều dưỡng chất khác, cụ thể như trong bài viết này chia sẻ.

Thanh long là một trái cây đặc sản của Việt Nam với nhiều giống khác nhau, từ ruột trắng vỏ đỏ, vỏ vàng tới ruột đỏ. Thanh long mọng nước với vị hơi ngọt mà một số người mô tả hương vị của nó giống như sự kết hợp giữa kiwi, lê và dưa hấu. Loại quả này còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, tốt cho sự phát triển bình thường của cơ thể. Nhưng chúng có nhiều calo hay không. Cùng đi tìm hiểu thanh long ruột trắng, thanh long ruột đỏ bao nhiêu calo qua bài viết sau đây.

Quả thanh long

Cây và quả thanh long

1. Lượng calo trong thanh long

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thì trong 100g thanh long có chứa 60 Calo. Các loại thanh long khác nhau như ruột trắng vỏ đỏ, ruột trắng vỏ vàng, ruột đỏ vỏ đỏ đều có lượng calo ở mức này.

Ngoài lượng calo trong thanh long không nhiều thì thanh long còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác. Có thể kể tới như:

calo trong thanh long

Lượng calo trong thanh long

2. Ăn thanh long có tốt không?

Với phân tích lượng calo của thanh long cũng như các chất dinh dưỡng khác trên đây thì thanh long là một loại quả tốt, nên được bổ sung thường xuyên trong chế độ dinh dưỡng.

2.1. Ăn thanh long giúp kiểm soát đường huyết

Các nghiên cứu trên động vật đã cho thấy ăn thanh long kích thích sự phát triển của các tế bào tuyến tụy sản xuất insulin.

Ngoài ra, các phân tích khác cũng đã so sánh tác dụng của một nhóm người bị tiểu đường ăn thanh long với một nhóm còn ăn sử dụng giả dược. Các tác giả của nghiên cứu này kết luận rằng một người ăn càng nhiều thanh long, thì lợi ích về việc kiểm soát đường huyết càng lớn.

2.2. Tốt cho đường ruột

Theo một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Điện tử Công nghệ Sinh học Hoa Kỳ, ăn thanh long có tác dụng tạo prebiotic. Nhờ đó, giúp tăng cường tiêu hóa và nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Cụ thể, trong quả thanh long có chứa một loại carbohydrate được gọi là oligosaccharides có thể kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong dạ dày và ruột. Các bác sĩ còn gọi chúng là men vi sinh vì chúng hỗ trợ nhiều mặt đối với sức khỏe con người.

Xem thêm:

  1. Một ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân? Tính calo thế nào?
  2. Kiwi bao nhiêu calo? Ăn kiwi có tăng cân không?
  3. Calo trong nui sống, nui rau củ Safoco, nui sấy, xào, chiên giòn

2.3. Tốt cho hệ tim mạch

Những hạt thanh long màu đen mà nhiều người thường cho rằng phải loại bỏ khi ăn thực chất lại rất tốt. Bởi chúng chứa các axit béo, bao gồm axit béo omega-3 và omega-9 cũng như các loại dầu tự nhiên. Những loại dầu này đều có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp phòng ngừa các bệnh tim.

2.4. Làm đẹp da, chống lão hóa

Những quả thanh long mọng nước rất giàu chất chống oxy hóa như flavonoid, axit phenolic và betacyanin. Các chất tự nhiên từ trái cây này có khả năng bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại bởi các gốc tự do - những phân tử có thể dẫn đến các bệnh như ung thư và dấu hiệu lão hóa sớm.

Thanh long tốt cho cơ thể

Thanh long tốt cho cơ thể

3. Ăn thanh long có béo không?

3.1. Thanh long chứa ít calo, giàu chất xơ

Với lượng calo trong thanh long chỉ 60 Calo cho 100g như đã kể trên đây thì ăn thanh long hàng ngày không gây béo. Như bạn đã có thể đã biết, để tăng 1kg, bạn cần tăng thêm 7700 Calo vào cơ thể và giữ nguyên mức độ hoạt động thể chất như cũ (để không tiêu thụ nhiều cao hơn).

Như vậy, giả sử bạn ăn 100g thanh long mỗi ngày, nghĩa là bạn nạp thêm 60 Calo mỗi ngày. Và cần tới 129 ngày, bạn mới tăng 1 cân.

Bên cạnh đó, thanh long còn chứa lượng lớn nước và chất xơ. Sau khi ăn một khẩu phần trái cây nhiệt đới này, bạn có thể no khá lâu. Điều này giúp bạn hạn chế nạp thêm các loại thực phẩm khác - nghĩa là thêm nhiều calo vào cơ thể hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn không chỉ ăn thanh long mà còn ăn thêm nhiều trái cây khác, thực phẩm khác thì chắc chắn tổng lượng calo sẽ tăng lên nhiều và dễ gây tăng cân.

3.2. Thanh long giàu vitamin

Thanh long không chứa nhiều calo. Nhưng đừng bỏ qua các trái cây ít calo như thanh long khi muốn tăng cân. Vì chúng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển cân nặng.

Như đã đề cập ở trên, thanh long chứa: magiê, phốt pho, kali, vitamin A, vitamin C, kẽm. Và còn chứa một lượng nhỏ canxi và đồng, mà cơ thể cũng cần để có thể tăng cân lành mạnh.

Điều đặc biệt tốt của trái cây này đó là vừa có chứa sắt lại chứa cả vitamin C. Theo nghiên cứu khoa học, vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt từ thực phẩm dễ dàng hơn. Do đó, ăn thanh long giúp cơ thể bạn hấp thụ và sử dụng sắt nhiều hơn.

Tóm lại, với những ai muốn tăng cân, bạn nên kết hợp một chế độ dinh dưỡng đa dạng, ưu tiên chọn những thực phẩm chứa nhiều calo, không no lâu. Nhưng trong đó, đừng bỏ qua các loại rau củ quả tươi nhiều vitamin.

4. Các cách chế biến thanh long

Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với cách ăn thanh long theo miếng trực tiếp. Cùng tìm hiểu thêm một vài cách để chế biến để hấp thụ tối đa lượng calo trong thanh long.

Các cách chế biến thanh long

Các cách chế biến thanh long

4.1. Sinh tố thanh long, xoài, chanh

4.2. Bột yến mạch thanh long

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Như trên, trên đây là trọn bộ thông tin về lượng calo trong thanh long cũng như cách sử dụng loại quả thanh mát này hợp lý. Kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh, trong đó có thanh long cùng việc luyện tập thể thao thường xuyên với máy chạy bộ sẽ giúp bạn có được sức khỏe vàng.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/thanh-long-ruot-do-bao-nhieu-calo-a37594.html