Chi tiết 3 cách làm tôm chua đơn giản, đảm bảo thành công cho người mới

Reading time: 5 minutes

Giới thiệu về món tôm chua - Đặc sản xứ Huế

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bằng chứng hay tài liệu nào cho thấy người đã tạo ra món tôm chua. Tuy nhiên, món ăn này từng được dâng cho vua và được xem là mỹ vị chốn cung đình bởi sự thơm ngon và thể hiện trọn vẹn được đặc tính của vùng đất cố đô. Để có được một lọ tôm chua hoàn hảo, các nghệ nhân sẽ phải cất công chọn lựa những con tôm tươi ngon nhất ngoài đầm phá, sau đó trải qua nhiều bước sơ chế rồi mới đến tay người thưởng thức.

Hướng dẫn chi tiết các cách làm tôm chua giòn ngon, đảm bảo thành công

Cách làm tôm chua Huế

Nguyên liệu

Cách làm thực hiện

Cách làm tôm chua Huế

Cách làm tôm chua phong cách miền Tây

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Cách làm tôm chua đu đủ

Bên cạnh những gợi ý làm tôm chua Huế và theo khẩu vị miền Tây Nam bộ, Cleanipedia còn muốn gợi ý đến bạn cách làm tôm chua đu đủ với độ hấp dẫn, thơm ngon không kém. Cụ thể như sau:

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Cách bước thực hiện làm tôm chua

Mẹo bảo quản để tôm chua tươi ngon, tránh hư hỏng

Có thể thấy, mắm tôm chua là món ăn thơm ngon và dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn khác nhau. Mặt khác, bạn cũng nên tìm hiểu cách bảo quản để mắm tôm chua vừa giữ được lâu, vừa giúp hương vị không bị thay đổi mỗi khi thưởng thức, cụ thể như sau:

Mong rằng những thông tin trong bài viết đã cho bạn bỏ túi được cách làm tôm chua đơn giản, đảm bảo thành công cho người mới. Đừng quên truy cập Cleanipedia thường xuyên để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị về chủ đề chăm sóc nhà cửa và gia đình nhé.

>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-lam-tom-chua-a37639.html