Di chuyển

Ngày 4: Công viên sư tử biển, Nhà hát Trái sầu riêng, bảo tàng khoa học nghệ thuật

Buổi sáng ngày cuối cùng, tôi ghé thăm công viên sư tử biển - Merlion Park, nơi có bức tượng sư tử mình cá - biểu tượng của Singapore, hình ảnh xuất hiện rất nhiều trong các bài viết du lịch về đảo quốc này.

Di chuyển

Sau đó, tôi ghé thăm Nhà hát Trái sầu riêng Esplanade. Nhà hát Esplanade gồm hai tòa nhà lớn, là trung tâm biểu diễn nghệ thuật nằm bên vịnh Marina nổi tiếng của Singapore. Khuôn viên có diện tích rộng 6 ha. Kiến trúc nhà hát được mô phỏng theo hình đầu hai chiếc micro với mái nhôm bằng thép. Tuy nhiên, khi xây xong, người dân thấy hai tòa nhà giống hình vỏ trái sầu riêng nhiều hơn. Do vậy, công trình còn có tên gọi khác là Nhà hát Trái sầu riêng. Đây là nhà hát biểu tượng của Singapore giống như nhà hát hình vỏ sò là niềm tự hào của người dân Sydney vậy.

Di chuyển

Điểm đến thứ ba là bảo tàng khoa học nghệ thuật Art Science Museum - công trình có kiến trúc độc và lạ bậc nhất trên thế giới. Lấy cảm hứng từ bông hoa sen, bảo tàng ArtScience Museum Singapore được thiết kế bởi kiến trúc sư Moshe Safdie, mang một ý nghĩa như đón chào du khách từ khắp nơi trên thế giới. Bảo tàng có tổng diện tích 5.000m² với 21 phòng trưng bày nghệ thuật. Toàn bộ công trình được thiết kế theo hướng thân thiện với môi trường, mỗi gian trưng bày đều có cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên.

Bạn có thể mua vé để vào tham quan các triển lãm nghệ thuật sắp đặt bên trong bảo tàng. Chi phí là 18 SGD/người (khoảng 300.000 đồng).

Di chuyển

Tôi dành một khoảng thời gian ngắn đến thăm thư viện Orchard - thư viện đẹp bậc nhất Singapore, tọa lạc ở tầng 3 và 4 trung tâm thương mại Orchard Road. Lưu ý khi tới đây du khách phải giữ im lặng, tránh làm phiền người khác.

Di chuyển

Quay lại sân bay Changi để chuẩn bị về nước, tôi tiếp tục khám phá Jewel Changi - nơi được thiết kế theo hình ảnh mái vòm tròn cùng thác nước tuôn chảy. Không gian rộng lớn với vô số cây xanh tươi mát giúp du khách hứng thú trong thời gian chờ đợi chuyến bay.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/check-in-singapore-a37661.html