Gợi ý nấu tiệc thực đơn đám giỗ ngon, dễ làm

Đám giỗ là nét văn hoá truyền thống tốt đẹp và cũng là một trong những dịp trọng đại của gia đình. Đây là dịp để chúng ta gặp gỡ, gắn kết, cùng nhau nấu ăn và tưởng nhớ về những người đã khuất. Trong bài viết này, Minh Long Food sẽ giới thiệu đến bạn nấu tiệc thực đơn đám giỗ ngon, đơn giản, dễ làm. Hãy cùng tìm hiểu về những món ngon có trong thực đơn qua bài viết này nhé!

Những lưu ý khi nấu tiệc thực đơn đám giỗ

Thờ cúng ông bà tổ tiên là một phần không thể thiếu trong văn hoá truyền thống của người Việt. Là cách để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ sau đối với những bậc tiền bối. Sau khi người thân trong gia đình qua đời, vào ngày giỗ đó, thường có mâm cỗ để thể hiện lòng thành kính và tình cảm đối với họ. Vì vậy, những món ăn trong mâm giỗ trở nên vô cùng quan trọng.

Thờ cúng ông bà tổ tiên là truyền thống tôn kính và tri ân
Thờ cúng ông bà tổ tiên là truyền thống tôn kính và tri ân

Mỗi khu vực sẽ có yêu cầu riêng, tuy nhiên, tổng quát một mâm cúng giỗ cần tuân thủ những điều sau đây:

Gợi ý nấu tiệc thực đơn đám giỗ thịnh soạn, chu đáo

Không có quy định cụ thể nào yêu cầu cúng phải cao cỗ đầy; cũng không cần phải nấu các món phức tạp như hàng ngày nhưng phải tuân thủ quy định chung. Các thành viên trong gia đình sẽ là người ăn trực tiếp những món cúng này.

Gợi ý nấu tiệc thực đơn đám giỗ
Gợi ý nấu tiệc thực đơn đám giỗ

Nên cần phải lên thực đơn sao cho phù hợp với tất cả mọi người. Nếu có khả năng, bạn có thể tổ chức nấu tiệc lớn với thực đơn đa dạng. Đối với các gia đình nhỏ hoặc không có điều kiện, thì cũng có thể chuẩn bị những món ăn đơn giản, phù hợp với túi tiền.

Dưới đây là một số gợi ý nấu tiệc thực đơn đám giỗ thịnh soạn và chu đáo:

Các món khai vị

Soup bắp cua gà xé

Soup là món ăn được nhiều người yêu thích và thường xuất hiện trong các thực đơn đám giỗ. Món soup bắp cua gà xé là một món ăn ngon, giàu dinh dưỡng được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon như thịt cua, nấm, thịt gà, ngô, trứng,…

Soup bắp cua gà xé
Soup bắp cua gà xé

Gỏi củ hủ dừa tôm thịt

Gỏi là một trong những món ngon được nhiều gia đình chọn nấu đám giỗ. Gỏi củ hủ dừa tôm thịt được làm từ phần non nhất của cây dừa. Nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự giòn giòn, ngọt thanh, của củ hủ dừa. Kết hợp với vị ngọt từ tôm thịt hoà quyện cùng nước sốt chua ngọt và cay nhẹ.

Các món ăn chính

Lẩu hải sản chua cay

Món lẩu hải sản chua cay có lẽ là món ăn ngon được mong chờ nhất. Nước lẩu chua cay đậm đà nóng hổi sẽ kích thích vị giác cùng nhiều hải sản tươi ngọt. Tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn cho các thực khách.

Lẩu hải sản chua cay
Lẩu hải sản chua cay

Bò nấu lagu ăn với bánh mì

Bò nấu lagu là món ăn có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng được biến tấu thành món ăn ngon phù hợp với khẩu vị người Việt. Bò được nấu cùng với cà rốt, khoai tây tạo nên hương vị béo ngậy, thơm ngon. Món ăn này thường được ăn kèm cùng với bánh mì hoặc cơm.

Bò né bông thiên lý + bánh đa

Bò né bông thiên lý là một món ăn ngon với sự kết hợp hoàn hảo giữa lát thịt bò mềm ngọt cùng với hoa thiên lý tươi xanh. Chúng có vị ngọt thanh và giòn sần sựt. Món ăn này thường ăn cùng với bánh đa.

Bò né bông thiên lý
Bò né bông thiên lý

Bông cải xào thập cẩm

Bạn nên sắp xếp những món giàu chất đạm, chất xơ xen kẽ với nhau để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Bông cải xào thập cẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa bông cải và các loại nguyên liệu khác như cà rốt, bắp non, súp lơ, nấm hương.

Các món tráng miệng

Chè sen

Chè sen là món ăn thanh mát được giới thiệu trong nấu tiệc thực đơn đám giỗ. Tùy vào sở thích và khẩu vị của mỗi người, hạt sen sẽ được nấu cùng những nguyên liệu khác nhau như: táo đỏ, khoai lang, long nhãn, nha đam,…Đây là món ăn giúp đẹp da nữa đấy nhé, đừng bỏ qua nha.

Chè sen
Chè sen

Bánh flan

Bánh flan (bánh lăng hay caramel) là một món ăn được làm từ sữa, phô mai, trứng, đường,… Bánh có lớp vỏ ngoài căng bóng, mềm mịn và được phủ lớp caramel vàng nâu ở phía trên.

Trên đây là nấu tiệc thực đơn đám giỗ ngon, đơn giản được chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu tổ chức đám giỗ và còn băn khoăn nấu món gì ngon, phù hợp với kinh tế gia đình thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây. Minh Long Food luôn sẵn sàng đồng hành và phục vụ mọi nhu cầu cỗ tiệc của quý khách.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/thuc-don-co-gio-a37664.html