Top 08 thành phố ở Đức đáng sống nhất dành cho Du học sinh

Ngay từ khi có ý định đi du học Đức, thì chắc hẳn trong đầu các bạn sẽ nghĩ đến việc mình sau này sẽ đi về bang nào, thành phố nào là phù hợp nhất với bạn và gia đình, về chi phí sinh hoạt, ngành nghề, cơ hội việc làm hay lối sống và văn hóa.

Nhìn chung, chi phí sinh hoạt ở các thành phố cũng có sự chênh lệch nhau, còn ở các thành phố lớn hơn thì có thể cao hơn một chút. Chi phí thuê nhà dao động từ 250-400e/tháng, đi cùng với các chi phí thường xuyên khác như: chi phí giặt đồ; tiền ăn; tiền nhu yếu phẩm sinh hoạt; học phí; bảo hiểm y tế; internet; phí tàu xe phương tiện công cộng khoảng 750e/tháng.

Vậy, nếu Đức là điểm dừng chân trên con đường nâng cao học vấn của mình, với hệ thống giáo dục hàng đầu và miễn học phí học tập thì bạn sẽ lựa chọn thành phố nào? Cùng IECS điểm qua top 08 thành phố đáng sống nhất dành cho du học sinh nhé. Let’s go

1.Berlin - Thủ đô nước Đức

Berlin là thủ đô của Đức, là thành phố lớn nhất của nước này. Thành phố nằm ở phía đông bắc nước Đức, bên bờ sông Spree. Berlin là một thành phố đa văn hóa với dân số khoảng 3,7 triệu người, trong đó có khoảng 1,2 triệu người nước ngoài.

Với lợi thế là thành phố có số lượng người nước ngoài khá đông, trong đó có rất nhiều người Việt Nam, thành phố này mang đến cho du học sinh nhiều cơ hội học tập, phát triển bản thân và phát triển nghề nghiệp, là một thành phố năng động và hiện đại, một trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục quan trọng của châu Âu.

Berlin là một điểm đến du học nghề hấp dẫn với: Hệ thống giáo dục nghề uy tín: Berlin có hệ thống giáo dục nghề uy tín, được công nhận trên toàn thế giới; Cơ hội thực tập và việc làm; Nền văn hóa đa dạng.

Xem thêm: Sân bay Berlin Xem thêm: Khám phá thủ đô Berlin

2.Thành phố Hamburg

Thành phố Hanse Hamburg tên đầy đủ là Thành phố Tự do và Hanse Hamburg là một tiểu bang và là thành phố lớn thứ hai của Đức, có cảng Hamburg lớn thứ 2 trongLiên minh Châu Âu. Hamburg là thành phố lớn thứ hai của Đức, nằm ở phía bắc nước Đức, bên bờ sông Elbe, có dân số khoảng 1,8 triệu người.

Là thành phố cảng nên Hamburg mang đến một không gian xanh cùng với hệ thống sông ngòi tạo nên cảnh quan thông thoáng và dễ chịu mang đến cho cư dân sinh sống tại đây chất lượng cuộc sống tuyệt vời.

Hamburg là một thành phố thu hút khách du lịch. Nếu bạn đang cân nhắc du học ở Đức, Hamburg là một lựa chọn tuyệt vời, mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội học tập, phát triển và phát triển nghề nghiệp.

Xem thêm: Thành phố Hamburg

3.Thành phố Munich (München)

Munich là thành phố lớn thứ ba của Đức và là thủ phủ của bang Bayern với diện tích . Đây là một điểm đến du lịch nổi tiếng được biết đến với kiến trúc đẹp, bầu không khí sôi động và nhiều lễ hội và sự kiện. Munich cũng là một trung tâm lớn cho kinh doanh, giáo dục và công nghệ.

Nếu bạn đang cân nhắc du học ở Đức, Munich là một lựa chọn tuyệt vời với chi phí sinh hoạt hợp lý với các trường đào tạo nghề uy tín.

Đến München không thể thiếu được niềm vui khi thưởng thức bia. Bang Bayern nói chung và thành phố München nói riêng là nơi sản xuất nhiều bia và nhiều loại bia nhất nước Đức. Và cũng là thành phố có nhiều “vườn bia” ngoài trời nhất.

Xem phim: Khám phá thành phố Munich

4.Thành phố Mannheim

Mannheim là một thành phố ở bang Baden-Württemberg, Đức. Thành phố nằm ở phía tây nam nước Đức, bên bờ sông Rhein. Mannheim là thành phố lớn thứ hai của bang Baden-Württemberg, sau Stuttgart.

Thành phố có chất lượng cuộc sống cao, với hệ thống giáo dục, y tế và giao thông công cộng tốt. Mannheim cũng là một thành phố an toàn và thân thiện với người nước ngoài.

Với dân số khoảng 320.000 người, ưu điểm là được che chở bởi hai vùng đồi núi Pfälzer Wald và Odenwald nên Mannheim có một khí hậu rất ôn hòa. Là nơi đáng sống và học tập

Đến với Mannheim chắc chắn bạn nên thử loại bia đặc sản của thành phố này nhé, bia “Eichbaum” được sản xuất và phân phối theo nhiều hương vị khác nhau từ nhà máy bia Mannheim Eichbaum.

Xem thêm: Mannheim thành phố đáng sống

5.Thành phố Stuttgart

Stuttgart là thủ phủ của bang Baden-Württemberg, Đức. Thành phố nằm ở phía nam nước Đức, bên bờ sông Neckar. Stuttgart là một thành phố xinh đẹp và sôi động

Stuttgart có dân số khoảng 630.000 người, có khí hậu ôn đới, với mùa hè ấm áp và mùa đông lạnh.

Stuttgart nổi tiếng với ngành công nghiệp ô tô và công nghệ cao, quê hương của nhiều hãng ô tô nổi tiếng như Mercedes-Benz và Porsch. Stuttgart có những trường đại học tốt nhất như: Đại học Stuttgart; Đại học Hohenheim; Đại học Khoa học Ứng dụng Stuttgart

Tại Stuttgart, chất lượng cuộc sống cao, phương tiện giao thông công cộng thuận tiện, chi phí phải chăng (tuy có cao hơn những thành phố nhỏ nhưng bù lại cơ hội làm thêm cao với mức lương hấp dẫn 8-12 Euro/giờ), giáo dục được chú trọng, chính sách ưu đãi đối với du học sinh Đức chính là lý do để bạn không thể không cân nhắc khi chọn du học tại Đức.

Xem thêm: Stuttgart điểm đến hấp dẫn của DHS

6.Thành phố Frankfurt am Main

Frankfurt am Main, thường viết là Frankfurt, với dân số hơn 670.000 người là thành phố lớn nhất của bang Hessen (Đức) và là thành phố lớn thứ năm của Đức sau Berlin, Hamburg, Munchen (Munich) và Koln (Cologne)

Lý do chọn học tại thành phố Frankfurt

Ưu điểm của thành phố Frankfurt am Main là có sân bay quốc tế Frankfurt, các bạn du học sinh Việt Nam đến với thành phố này đi chuyến bay thẳng khoảng từ 10-12 tiếng, tiết kiệm được chi phí và thời gian hơn rất nhiều.

Khí hậu ở Frankfurt am Main thuộc vùng ôn hòa nhất nước Đức, mùa đông sẽ không quá lạnh như Berlin hay München, phù hợp với người châu Á khi không chịu được lạnh.

Xem thêm: Thành phố Frankfurt điểm đến tuyệt vời

7. Thành phố Nürnberg

Nürnberg là một thành phố ở bang Bayern, Đức. Thành phố nằm ở phía bắc của bang Bayern, bên bờ sông Pegnitz. Nürnberg là thành phố lớn thứ hai của bang Bayern, sau Munich. Với dân số khoảng 510.000 người.

Thành phố này nổi tiếng với chợ Giáng sinh Nürnberger Christkindlesmarkt, một trong những chợ Giáng sinh lớn nhất và lâu đời nhất ở châu Âu. Nuremberg cũng là một trung tâm công nghiệp, khoa học và công nghệ quan trọng của Đức.

8.Thành phố Heidelberg

Heidelberg là một thành phố ở bang Baden-Württemberg, Đức. Thành phố nằm ở phía tây nam nước Đức, bên bờ sông Neckar. Heidelberg là một thành phố có lịch sử lâu đời, được thành lập vào thế kỷ 12. Thành phố đã trải qua nhiều biến động lịch sử, bao gồm Chiến tranh thế giới thứ hai. Sau chiến tranh, Heidelberg đã được tái thiết và trở thành một thành phố hiện đại.

Heidelberg là một thành phố đáng sống. Thành phố có chất lượng cuộc sống cao, với hệ thống giáo dục, y tế và giao thông công cộng tốt. Heidelberg cũng là một thành phố an toàn và thân thiện với người nước ngoài.

Nếu các bạn đang cân nhắc du học ở Đức, Heidelberg là một lựa chọn tuyệt vời.

Trên đây là những gợi ý giúp các bạn tìm được thành phố học tập và trải nghiệm phù hợp. Để lựa chọn ngành nghề và thành phố học tập phù hợp nhất bạn hãy liên hệ cho IECS hỗ trợ bạn nhé.

Chúc các bạn luôn thành công!

THAM KHẢO THÊM:

IECS và Vuatiengduc là công ty chuyên du học nghề Đức và trung tâm tiếng Đức uy tín nhất hiện nay. Với đội ngữ sáng lập đã sinh sống 20 năm tại Đức IECS và Vuatiengduc chúng tôi hiểu các bạn cần gì và sẽ tìm ra giải pháp cho từng học viên học tiếng Đức chuyên nghiệp.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cac-thanh-pho-o-duc-a37738.html