Đi đâu nếu chỉ có một ngày ở Malmo – Thuỵ Điển?

Nhắc đến Thuỵ Điển thông thường mọi người chỉ hay nghĩ đến Stockholm hay Gothenburg. Nhưng Malmo cũng làm một điểm đến thú vị và là một trong 3 thành phố lớn nhất Thuỵ Điển. Với nét quyến rũ của một vùng đất đan xe giữa cũ và mới, du lịch Malmo là đến với một khung cảnh vintage của những quán cafe, góc phố cổ kính, và một vùng đất đa dạng về cảnh sắc, văn hoá.

Tổng quan về du lịch Malmo

Malmö là thủ phủ của Hạt Skåne với khoảng 280.000 dân. Một điểm đặc biệt của thành phố này là nó nằm ngay sát với Copenhagen, cách nhau chỉ là một chiếc cầu qua eo biển. Vì vậy bạn có thể có rất nhiều lịch trình linh hoạt với Malmo nằm trong list của mình. Bạn có thể đi một vòng Thuỵ Điển, hoặc đơn giản chỉ là thăm Copenhagen, rồi làm một chuyến day trip trong ngày đến Malmo. Thế là đủ.

Một góc phố ở khu Gamla Väster - Malmo:

Du lịch Malmo bao lâu là đủ?

Malmo là một thành phố lớn của Thuỵ Điển và vùng Bắc Âu, bạn có thể ở đây từ 2-3 ngày để trải nghiệm các điểm tham quan, vui chơi và ẩm thực. Nhưng nếu bạn không có quá nhiều thời gian cho lịch trình của mình, đơn giản chỉ là một chuyến đi ngắn trong ngày cũng được.

Đổi tiền ở Malmo Thuỵ Điển

Đồng tiền của Thuỵ Điển là Krona. Vì nằm ngay sát Copenhagen nên hầu hết các cửa hàng ở Malmo đều chấp nhận tiền Kroner của Đan Mạch. Hoặc nếu đổi thì đổi ngang giá 1-1. Điều này hơi thiệt vì 100SEK~85DKK. Nếu mua nhiều và dùng tiền mặt nhiều bạn có thể đổi sang đồng Krona ở ngân hàng hoặc các cửa hàng đổi tiền, hoặc dùng thẻ tín dụng để mua.

Đi lại ở Malmo - Thuỵ Điển

Về đi lại bạn giữa các nước Bắc Âu bạn có thể mua thẻ Scandinavia Pass ở đây để đi không giới hạn các phương tiện, khám phá Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển với một vé đường sắt - mà không phải lấy nhiều vé tàu.

Cách đi đến Malmo

Thường thì dân tình hay kết hợp giữa một kỳ nghỉ ở Copenhagen và một chuyến day trip trong ngày đến Malmo. Từ Copenhagen cách thuận tiện nhất là bạn đặt Flixbus đến Malmo, chỉ cách nhau 1 cây cầu bắc qua biển và mất tầm 1h15′. Lịch trình khá thuận tiện, bus đón bạn ở ga trung tâm Copenhagen, có chuyến từ sáng sớm lúc 7-8h. Sau đó bạn lại đi Flixbus quay trở lại từ Malmo vào buổi chiều cùng ngày.

Đi lại ở Malmo

Nếu bạn đi trong ngày như tôi thì chỉ cần đi bộ là đủ. Malmo không quá rộng, đi bộ nhiều điểm cũng khá xa nhưng nếu ai có sức khoẻ tốt thì hoàn toàn bình thường. Ngoài ra bạn có thể thuê xe đạp ở đây nếu lười đi bộ. Giá thuê là 150 SEK cho ngày đầu tiên, và 100 SEK cho những ngày tiếp theo.

Về phương tiện công cộng bạn có thể trải nghiệm Malmo bằng xe bus. Có 2 loại bus chính, Green Bus nếu đi lại trong thành phố, và Yellow Bus cho những vùng như Helsingborg và Ystad. Có 8 line chính đi lại trong trung tâm và hầu hết đều có kết nối với ga trung tâm. Bạn có thể mua vé 24h để đi cả ngày với giá 65 SEK, hoặc vé 3 ngày với giá 165 SEK.

Những điểm phải ghé thăm khi du lịch Malmo - Thuỵ Điển

Bản đồ tổng hợp những địa điểm tham quan khi du lịch Malmo:

Gamla Väster

Gamla Väster nằm ở khu vực phía Tây của Malmo, địa điểm này rất gần với điểm dừng của Flixbus. Vì vậy bạn có thể chọn Gamla Väster là điểm đến đầu tiên của hành trình. Con phố này rất cổ kính với những ngôi nhà nhiều màu sắc.

Ngoài ra, một địa điểm ngay gần đó cũng đáng ghé thăm là quảng trường “Lilla Torg” và “Stortorget”, chỉ cách vài trăm mét từ những con hẻm nhỏ có thể đi bộ trong vài phút.

Cối xay gió và công viên Slotssparken

Công viên Slotssparken nằm không quá xa khu trung tâm. Với một diện tích rộng lớn, cùng những bãi cỏ xanh mướt và một hồ nước dài, hay có thể gọi là những con kênh nhỏ. Công viên là nơi để mọi người đến đây thư giãn vào những ngày cuối tuần.

Nằm ngay bên trong công viên là một cối xay gió khá lớn, toạ lạc trên một mô đất cao và biệt lập. Được xây dựng từ năm 1851 với vai trò là một xưởng may nhỏ, hiện giờ cối xây gió này là nơi tham quan và chụp ảnh, cực độc đáo và thú vị. Rất nhiều người khi nhìn bức ảnh chụp với cối xay gió này sẽ ngỡ như đây đang ở Amsterdam - Hà Lan vậy.

Thư viện thành phố Stadsbibliotek

Thư viện Thành phố Malmo (Stadsibliotek) là một thư viện được mở cửa vào năm 1905. Không gian ở đây nhẹ nhàng, thoáng đáng và sự yên tĩnh đáng kinh ngạc. Thư viện là sự tổng hoà của cả 3 yếu tố: Kiến trúc, ánh sáng và kho tàng tri thức đồ sộ. Công trình này bao gồm ba phần liên kết chặt chẽ với nhau gồm Castle, Calendar of Light, và Cylinder.

Castle - lâu đài là một công trình lịch sử với bảo tàng và thư viện. Cylinder Light là nơi kết nối giữa Castle và Calendar gồm lối ra vào, khu vực tiếp đón và khu đồ uống. Calendar of Light là một toà nhà hình khối vuông với mặt cửa sổ toàn kính hướng ra công viên. Ngồi đọc sách ở đây thì cực kỳ chill và yên tĩnh.

Ngọn hải đăng biểu tượng của Malmo

Hai ngọn hải đăng được sơn màu đỏ trắng này nằm ở phần tiếp giáp giữa vùng đất cũ và mới của Malmo. Được xây dựng vào năm 1878 nhưng đã dừng hoạt động từ năm 1983, ngọn hải đăng cổ này được coi là một biểu tượng của thành phố biển Malmo. Bạn nên đến đây vào buổi sáng sớm khi mặt trời lên chiếu phía sau ngọn hải đăng, để có những bức ảnh tuyệt đẹp.

Cảng phía Tây Västra Hamnen

Västra Hamnen (hay bến cảng phía Tây) là một quận mới hiện đại của Malmö. Khu vực này vẫn đang trong quá trình phát triển và các tòa nhà mới mọc lên mỗi ngày. Quận này nằm trên khu vực nhà máy đóng tàu cũ ngay sát biển, chỉ cách khu phố cổ thời Trung cổ Malmö chưa đầy một km về phía Tây Bắc, nên có thể dễ dàng tham quan và trải nghiệm. Nhớ thăm và chụp hình với bến cảng cùng những căn nhà màu xanh với khung cảnh siêu vintage!

Toà nhà chọc trời Turning Torso

Đây là địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Malmo. Cũng giống như đỉnh Matterhorn ở Zermatt, toà nhà chọc trời Turning Torso này có thể nhìn thấy khi bạn đứng bất cứ đâu trong thành phố Malmo. Một biểu tượng thời hiện đại của thành phố này.

Xem thêm: Top những điểm chụp hình đẹp nhất ở Paris

Cây cầu Øresund

Cầu Oresund là cây cầu dài 7 km nối Thụy Điển với Đan Mạch và phần châu Âu phía bên dưới. Cây cầu này nằm ở Malmo, được bắt đầu xây dựng vào năm 1995 và thi công với thời gian lên đến 5 năm. Bạn có thể dễ dàng đến Malmo bằng ô tô hoặc xe đạp dưới cây cầu, nơi bạn có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp và siêu ấn tượng. Ngay cả đi bộ dọc bãi biển và ngắm cây cầu lúc hoàng hôn cũng là một trải nghiệm đáng giá rồi.

Vườn Zenith Kolonier

Khu vườn với rất nhiều ngôi nhà gỗ cổ này thực sự là địa điểm không thể bỏ qua với những ai yêu thích sự bình yên và nhẹ nhàng. Khu Zenith là một trong những địa điểm lâu đời nhất ở Malmo, thuộc trung tâm của quận Vername.

Tôi được biết địa điểm này mở cửa suốt những tháng mùa hè và chỉ mở vào cuối tuần với mùa đông và mùa thu. Nhưng trước khi bạn đến bạn nên check trước ngày giờ mở cửa.

Làng chài Fiskehoddorna

Tuy gọi là một làng chài nhưng Fiskehoddorna lại khá đơn giản và không quá rộng. Có lác đác vài ngôi nhà sơn đỏ bên con kênh vì có đến 30 ngôi nhà như vậy đã bị phá bỏ. Nhưng khi nắng lên ảnh chụp sẽ tuyệt đẹp với gương phản chiếu dưới mặt nước. Ở đây còn là một chợ tập trung mà ngư dân họ có bán các loại cá tươi và hải sản.

Con phố Salsagatan

Đây là con phố với những ngôi nhà theo kiến trúc Bắc Âu nằm san sát nhau đều tăm tắp. Mỗi một căn nhà được sơn một màu tạo nên một dãy phố nhiều màu sắc sặc sỡ. Khu vực này nằm ở Naya Malmo ngay gần với toà nhà Turning Torso. Đừng quên pose những bức hình tuyệt đẹp với con phố siêu cool này.

Malmo thực sự là một điểm cực dễ đi và dễ kết hợp với các hành trình khác ở châu Âu. Đặc biệt là với những ai muốn đến thăm thành phố xinh đẹp Copenhagen và tận dụng một chuyến day trip trong ngày. Sự yên bình, cổ kính và dễ thương của Malmo chắc chắn sẽ níu kéo bạn đến đây thật nhiều lần nữa cho mà xem^^.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/malmo-a37762.html