Đá Citrine là gì? Đá citrine hợp mệnh gì trong phong thuỷ

Việc săn đón trang sức đá quý phong thủy hiện nay đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên để có thể lựa chọn cho mình một dòng đá phù hợp không phải dễ. Quá trình tìm hiểu và lựa chọn là một bước vô cùng quan trọng. Sở hữu cho mình sắc vàng cam rực rỡ, đá Citrine chính là dòng đá quy thu hút nhất hiện nay. Và còn mang đến nhiều công dụng cũng như ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống. Vậy đá Citrine là gì? Công dụng đá Citrine có thật sự đúng như “lời đồn”? Hãy để Thiên Mộc Hương chia sẻ thông tin bổ ích đến bạn nhé.

1. Đá Citrine là gì?

1.1. Đặc điểm

Citrine là loại đá quý hiếm thuộc nhóm thạch anh vàng. Đây là một trong số những dòng đá giá trị nhất của họ nhà đá thạch anh. Citrine có kết cấu cùng loại với đá thạch anh tím - Amethyst, nhưng chúng nằm ở đẳng cấp cao hơn. Màu sắc thường thấy của tinh thể đá Citrine là màu vàng đến nâu vàng, chủ yếu là cam, đôi khi màu nâu sẫm/ nâu đỏ. Có thể thấy, Citrine là một trong những loại tinh thể thạch anh phổ biến và cũng quý hiếm nhất trên thế giới. Chúng được tìm thấy nhiều ở các nước châu Âu và châu Mỹ như Brazil, Tây Ban Nha, Mỹ, …

1.2. Thành phần hóa học

Đá Citrine thuộc nhóm thạch anh với độ quý hiếm bậc nhất thế giới
Đá Citrine thuộc nhóm thạch anh với độ quý hiếm bậc nhất thế giới

2. Ý nghĩa và công dụng của đá Citrine

Đá Citrine từ lâu đã không chỉ là món trang sức đá quý đặc biệt. Mà trong đời sống phong thủy của con người, nó còn mang nhiều ý nghĩa và công dụng về sức khỏe. Với đa dạng giá trị như vậy, đây chính là lý do chúng được nhiều người săn đón trên thị trường.

2.1. Thu hút may mắn, tài vận

Vòng tay đá thạch anh tóc vàng t308
Vòng tay đá thạch anh tóc vàng chiêu mộ may mắn

2.2. Tác dụng đến sức khỏe

2.3. Giúp cân bằng cuộc sống

3. Đá Citrine hợp với mệnh nào?

Vòng tay đá thạch anh tóc vàng
Vòng tay đá thạch anh tóc vàng hợp với gia chủ mệnh Kim và Thổ

Trên đây là thông tin cần thiết để các bạn tham khảo trước khi quyết định mua đá Citrine. Những thông tin tuy cơ bản nhưng cần hiểu rõ để không gặp tình trạng “tiền mất tật mang”. Hy vọng qua bài viết này, Thiên Mộc Hương đã giúp bạn có cái nhìn gần gũi hơn về đá Citrine. Qua đó bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được loại phù hợp nhất với nhu cầu của mình nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/da-citrine-hop-menh-gi-a37841.html