Tóc bò liếm là gì? Cách khắc phục tóc bò liếm hiệu quả bạn nên biết

Tóc bò liếm là tình trạng không ít người gặp phải hiện nay. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt mà còn gây mất tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên chỉ với những cách sau bạn có thể hoàn toàn khắc phục tóc bò liếm đơn giản và hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1Tóc bò liếm là gì?

Tóc bò liếm là phần tóc mọc khác hẳn so với phần còn lại của mái tóc bao gồm những biểu hiện như xuất hiện những vùng xoáy ở trán, đỉnh đầu hoặc dọc theo đường chân tóc khiến tóc tại đó bị dựng lên, bị lật theo một ngôi nhất định hoặc bị ngược không theo nếp.

Tóc bò liếm gồm các sợi nhỏ có thể mọc cùng hoặc ngược chiều kim đồng hồ và không gây ảnh hưởng đến cấu trúc hay độ dài của mái tóc. Tuy nhiên những lọn tóc này sẽ tạo ra mái tóc cực kỳ cứng đầu, khó tạo kiểu và gây mất thẩm mỹ cho mái tóc của bạn.

Tóc bò liếm có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, thường làm cho phần trán cao và hói hơn bình thường. [1]

Tóc bò liếm là phần tóc bị dựng lên hoặc ngược không theo nếp

Tóc bò liếm là phần tóc bị dựng lên hoặc ngược không theo nếp

2Nguyên nhân gây ra kiểu tóc bò liếm

Di truyền đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành kiểu tóc bò liếm. Một nghiên cứu năm 2003 đã chỉ ra rằng những người thuận tay phải có xu hướng xuất hiện những vòng xoáy ngược chiều kim đồng hồ. Tuy nhiên cần thực hiện thêm nhiều nghiên cứu để có thêm bằng chứng về kết luận này. [2]

Cấy tóc tưởng chừng không liên quan đến tóc bò liếm, tuy nhiên khi cấy một phần tóc mới vào da đầu việc điều chỉnh hướng tóc rất khó khăn và dường như không thể thực hiện được.

Ngoài ra các yếu tố khác như phẫu thuật hoặc chấn thương cũng gây ảnh hưởng đến sự hình thành tóc bò liếm.

Di truyền là một trong những nguyên nhân gây ra kiểu tóc bò liếm

Di truyền là một trong những nguyên nhân gây ra kiểu tóc bò liếm

3Cách khắc phục tóc bò liếm hiệu quả

Hỗ trợ trị tóc bò liếm bằng dầu dừa

Dầu dừa giúp giảm nguy cơ mất protein từ tóc do các axit béo trong dầu dừa có thể thấm sâu vào bên trong các sợi tóc, đồng thời cũng giúp giảm rụng tóc hiệu quả. Sử dụng dầu dừa phụ thuộc vào loại tóc của bạn, có thể dùng trước hoặc sau khi gội đầu.

Khi bị tóc bò liếm bạn nên sử dụng dầu gội có nguồn gốc từ thiên nhiên sau đó sấy tóc nhưng không sấy khô hoàn toàn mà để tóc hơi ẩm trước khi sử dụng dầu dừa.

Cách thực hiện đơn giản như sau: Dùng tăm bông chấm nhẹ nhàng lên da đầu và tóc, sau đó kết hợp massage bằng tay để giúp dưỡng chất thấm sâu và nhanh hơn vào tóc. Sau 30 phút bạn dùng nước ấm gội sạch lại.

Sử dụng chanh giúp hỗ trợ trị tóc bò liếm

Tinh dầu chanh hoặc nước chanh tươi có khả năng duy trì sức khỏe da đầu và kích thích mọc tóc giúp che lấp những khoảng trống trên da đầu khi bị tóc bò liếm.

Sử dụng chanh giúp hỗ trợ trị tóc bò liếm như sau: Thoa nước chanh tươi trực tiếp lên da đầu và tóc trước khi gội đầu khoảng 15 phút. Ngoài ra, tinh dầu chanh pha loãng trong dầu nền (như dầu olive, dầu jojoba...) còn được ứng làm mặt nạ tóc giúp kích thích tóc mọc nhanh.

Tinh dầu chanh hoặc nước chanh tươi giúp duy trì sức khỏe da đầu và kích thích mọc tóc

Tinh dầu chanh hoặc nước chanh tươi giúp duy trì sức khỏe da đầu và kích thích mọc tóc

Nha đam giúp kích thích mọc tóc

Nha đam có khả năng khắc phục tình trạng tóc bò liếm bằng cách kích thích tóc mọc dày lên. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp phục hồi tóc hư tổn, giảm ngứa và tạo cảm giác mát lạnh, dễ chịu cho da đầu.

Sử dụng nha đam trị tóc bò liếm khá đơn giản: Bạn cần chuẩn bị hai lá nha đam, một thìa mật ong nguyên chất. Nha đam đem rửa sạch, bóc vỏ lấy phần thịt bên trong xay nhuyễn. Sau đó cho mật ong vào, khuấy trộn thành hỗn hợp đồng nhất và thoa đều lên tóc và da dầu. Ủ trong khoảng 30 phút và gội sạch lại với nước.

Để đảm bảo hiệu quả bạn nên kiên trì thực hiện phương pháp này 2 lần một tuần.

Nha đam giúp khắc phục tình trạng tóc bò liếm bằng cách kích thích tóc mọc dày lên

Nha đam giúp khắc phục tình trạng tóc bò liếm bằng cách kích thích tóc mọc dày lên

Nước ép hành tây

Nước ép hành tây không chỉ ngăn ngừa tóc rụng, cải thiện tuần hoàn máu đến tóc, trị nấm da đầu mà còn giúp trị tóc bò liếm hiệu quả.

Chuẩn bị 1 củ hành tây. Sơ chế hành tây bằng cách rửa sạch và thái thành từng lát đem đi xay sinh tố hoặc ép lấy nước. Sử dụng nước ép hành tây thoa trực tiếp lên da đầu và tóc. Ủ trong khoảng 35 phút sau đó gội sạch lại với nước.

Kiên trì thực hiện phương pháp này mỗi tuần 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả.

Nước ép hành tây giúp ngăn ngừa tóc rụng và trị tóc bò liếm hiệu quả

Nước ép hành tây giúp ngăn ngừa tóc rụng và trị tóc bò liếm hiệu quả

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp

Kiểu tóc phù hợp không chỉ tôn lên vẻ đẹp khuôn mặt của bạn mà còn giúp khắc phục tóc bò liếm hiệu quả và nhanh chóng. Khi lựa chọn kiểu tóc bạn cần chú ý đến hình dạng khuôn mặt, phong cách cá nhân và loại tóc. [1]

Nếu tóc của bạn thuộc loại tóc cứng thì kiểu tóc mái dài ôm sát khuôn mặt hay tóc mái lệch một bên sẽ là một lợi thế giúp làm giảm sự nổi bật của vết bò liếm.

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp giúp khắc phục tình trạng tóc bò liếm

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp giúp khắc phục tình trạng tóc bò liếm

Phương pháp cấy tóc tự thân

Theo Y học hiện đại có thể khắc phục tình trạng tóc bò liếm bằng phương pháp cấy tóc tự thân giúp phân bố lại mật độ tóc.

Tóc sử dụng để cấy vào những vùng thưa tóc hoặc hói chính là tóc được chiết tách từ những nang tóc ở vùng da đầu khỏe mạnh, nhiều tóc như vùng sau gáy. Thông thường, thủ thuật kéo dài từ 2-4 giờ. Sau khoảng 3 tháng kể từ khi cấy tóc, tóc mới tiếp tục phát triển mà vẫn giữ nguyên đặc tính.

Cấy tóc tự thân giúp phân bố lại mật độ tóc, khắc phục tình trạng tóc bò liếm

Cấy tóc tự thân giúp phân bố lại mật độ tóc, khắc phục tình trạng tóc bò liếm

4Tìm hiểu về ưu điểm của phương pháp cấy tóc tự thân

Hiệu quả thẩm mỹ cao

Sử dụng phương pháp cấy tóc tự thân điều trị tóc bò liếm sẽ đem lại tính thẩm mỹ hơn những phương pháp khác bởi đây là một thủ thuật y học đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và yêu cầu độ chính xác cao.

Ngoài ra, việc lấy trực tiếp nang tóc trên vùng đầu giúp giảm khả năng biến chứng, dị ứng và tăng độ tương thích với tỷ lệ lông mọc bình thường trên 95% giúp bạn có một mái tóc đẹp tự nhiên.

Tiết kiệm thời gian

Cấy tóc tự thân là phương pháp điều trị không sử dụng dao kéo, không can thiệp vào các bộ phận trên cơ thể như da, xương, máu,... và thường thực hiện trong thời gian ngắn nên sau khi cấy tóc bạn có thể ra về ngay.

Đặc biệt, trong quá trình làm thủ thuật bạn có thể thư giãn, giải trí bằng cách đọc báo, xem phim,... bởi phương pháp không sử dụng thuốc gây mê.

Đảm bảo an toàn

Bạn không cần phải lo lắng về việc để lại sẹo hay sợ đau bởi cấy tóc tự thân là phương pháp điều trị không xâm lấn, không để lại sẹo, không đau và được thực hiện rất tỉ mỉ, cẩn thận, chính xác đến từng nang tóc tạo hình theo nhu cầu của bạn nên rất đảm bảo an toàn.

Phương pháp cấy tóc tự thân mang lại nhiều ưu điểm

Phương pháp cấy tóc tự thân mang lại nhiều ưu điểm

5Tóc bò liếm để kiểu mái gì che khuyết điểm?

Nữ bị tóc bò liếm để kiểu mái gì?

Nam bị tóc bò liếm để kiểu mái gì?

Lựa chọn kiểu mái phù hợp sẽ giúp che khuyết điểm tóc bò liếm

Lựa chọn kiểu mái phù hợp sẽ giúp che khuyết điểm tóc bò liếm

6Liệu tóc bò liếm có phải là một tình trạng hói?

Tóc bò liếm có thể để lộ da đầu nên nhiều người thường nhầm lẫn với hói. Tuy nhiên tóc bò liếm không phải là một tình trạng hói bởi tóc bò liếm là một kiểu mọc tóc tự nhiên trong khi hói đầu là sự rụng tóc. [2]

Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa hai tình trạng này. Khi bị tóc bò liếm, tóc của bạn sẽ mọc theo một hướng nhất định trong khi hói là tình trạng tóc thưa, mỏng và rụng hoàn toàn khỏi da đầu.

Tóc bò liếm không phải là tình trạng hói

Tóc bò liếm không phải là tình trạng hói

Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc tóc bò liếm là gì cũng như cách khắc phục tóc bò liếm đơn giản và hiệu quả. Hãy chia sẻ để mọi người cùng biết đến nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/tran-bo-liem-a37955.html