Hướng dẫn tạo lựa chọn trong Excel đơn giản và chi tiết nhất

Tạo lựa chọn trong Excel giúp công việc, học tập của bạn trở nên dễ dàng hơn với tính năng chọn lọc dữ liệu nhập vào ô theo danh sách được cài đặt sẵn. Theo đó, tài liệu của bạn sẽ đồng nhất và dễ dàng theo dõi dữ liệu hơn, thuận tiện cho việc chỉnh lý và tổng hợp.

Tạo lựa chọn trong Excel là gì? Lợi ích

Tạo lựa chọn hay còn được biết đến với tên gọi Drop List hay danh sách thả xuống. Đây là định dạng dữ liệu hữu ích với người dùng. Một số lợi ích của nó có thể kể đến như:

Hướng dẫn cách tạo lựa chọn trong Excel bằng Data Validation

Khi tạo lựa chọn hay tạo Drop list trong Excel, bạn có thể sử dụng công cụ Data Validation. Các thao tác thực hiện rất đơn giản chỉ cần một vài bước dưới đây:

Tạo lựa chọn trong Excel (1)

Tạo lựa chọn trong Excel (2)

Tạo lựa chọn trong Excel (3)

Lúc này kết quả trả về sẽ như hình dưới đây. Với cách làm này, bạn có thể nhanh chóng tạo ra các lựa chọn theo nhu cầu trong file Excel của mình.

Tạo lựa chọn trong Excel (4)

Hướng dẫn cách tạo Drop list trong Excel dựa trên danh sách có sẵn

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cách tạo lựa chọn trong Excel liên kết với một danh sách khác. Hướng dẫn chi tiết sẽ có ngay sau đây:

Tạo lựa chọn trong Excel (5)

Tô chọn dãy ô là thành phố của 1 tỉnh bất kỳ > Nhấp chuột phải chọn Define Name > Khi hộp thoại hiện lên, bạn cần nhập tên các tỉnh tương ứng.

Tạo lựa chọn trong Excel (6)

Trong các trình thực hiện các bước, bạn nên lưu ý tên các tỉnh được đặt phải trùng với tên của tỉnh đã nhập và không có khoảng trắng.

Ví dụ:

Từ ô B1 đến B7 đặt tên QuảngNinh

Từ ô C1 đến C5 đặt tên HảiPhòng

Từ ô D1 đến D7 đặt tên TháiBình

Tạo lựa chọn trong Excel (7)

Tạo lựa chọn trong Excel (8)

Ở mục Source, bạn nhập công thức =INDIRECT(SUBSTITUTE(C11;" ";"")) sau đó nhấn chọn OK.

Tạo lựa chọn trong Excel (9)

Sau đó, danh sách lựa chọn sẽ có liên kết với 1 danh sách khác đã được bạn tạo. Kết quả hiển thị là danh sách thả xuống ở bên ô Thành phố sẽ phụ thuộc vào dữ liệu ở cột Tỉnh đã được nhập từ trước. Chẳng hạn, bạn nhập Hà Tĩnh, bạn sẽ có các lựa chọn là thành phố thuộc Hà Tĩnh.

Tạo lựa chọn trong Excel (10)

Nếu bạn muốn copy lệnh này vào các ô dữ liệu bên dưới, bạn chỉ cần di chuyển chuột vào góc phải của ô kết quả sau đó kéo thả xuống để áp dụng cho các ô bên dưới.

Cách loại bỏ tạo lựa chọn trong Excel

Biết cách tạo lựa chọn trong Excel thì bạn đã biết làm thế nào để xóa định dạng này hay chưa? Câu trả lời sẽ nằm trong 2 bước đơn giản dưới đây:

Tạo lựa chọn trong Excel (11)

Tạo lựa chọn trong Excel (12)

Tạm kết

Trên đây là hướng dẫn tạo lựa chọn trong Excel được FPT Shop chia sẻ. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành công việc và học tập. Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm máy tính giá tốt, bán chạy, hãy đến ngay FPT Shop để được tư vấn hoặc tham khảo ngay tại link dưới

Tham khảo thêm những mẫu máy tính xách tay giá tốt tại FPT Shop: Laptop

Xem thêm:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-tao-o-lua-chon-trong-excel-a38071.html