Phục hồi giảm xóc ô tô (phuộc nhún) ở đâu tại Hà Nội? Nên thay?

Sửa chữa, phục hồi giảm xóc ô tô là việc mà bất kỳ chủ xe nào cũng cần phải thực hiện khi bộ phận này hư hỏng, để đảm bảo quá trình sử dụng xe được ổn định và mang tới sự thoải mái nhất! Cùng garage 911 Workshop tìm hiểu ngay địa chỉ phục hồi phuộc nhún xe hơi chất lượng kèm bảng giá hợp lý.

phục hồi giảm xóc ô tô

Giảm xóc là bộ phận thuộc hệ thống treo của xe ô tô, nó đảm nhận nhiệm vụ hấp thụ các lực từ mặt đường lên xe, qua đó cân đối và ổn định xe khi xe di chuyển trên những địa hình xấu. Vậy nên, để đảm bảo tính an toàn cũng như tính thoải mái khi sử dụng xe, chủ xe nên chú ý kiểm tra giảm xóc ô tô định kỳ.

Giảm xóc ô tô là gì?

Giảm xóc ô tô hay còn được gọi là phuộc nhún, là bộ phận giúp đảm bảo tính an toàn, sự thoải mái và hạn chế những nguy cơ xảy ra tai nạn cho người dùng. Bộ phận này thuộc hệ thống treo của xe ô tô, nó có chức năng giảm thiểu tối đa sự rung chấn khi xe di chuyển qua những địa hình gồ ghề, xấu… (1)

tìm hiểu về giảm xóc của xe ô tô

Cấu tạo của giảm xóc ô tô

Giảm xóc ô tô cổ điển thông thường được cấu tạo bởi 6 bộ phận chính sau: (2)

  1. Một pittong được gắn vào phía cuối cốt nhún di chuyển trong xylanh. Cốt nhún này có hình dạng là hình trụ rỗng ruột, được khoét các lỗ tiết lưu. Phía cuối cốt nhún được gắn vít dậy nhớt.
  2. Một xylanh phía trong di chuyển pittoong. Đầu dưới xylanh có dự trữ để ráp cốt bánh xe trước và một vít để xả nhớt. Trong xylanh này chứa được khoảng 100 - 125 cc nhớt.
  3. Một van tiết lưu bằng nhôm nằm giữa cốt nhún và xylanh, có nhiệm vụ kềm và điều hướng pittong lên/xuống.
  4. Một phốt để giữ không cho nhớt bên trong xylanh trào ra ngoài.
  5. Một phe gài chặt chốt hoặc cũng có thể là một khớp nối có ven răng liên kết giữa cốt nhún và xylanh.
  6. Ống bọc lò xo nhún được làm từ cao su. Ống bao phần trên cốt nhún bằng kim loại. Ở ống bao này, một số mẫu xe còn có tai khoan lỗ để gắn thêm đèn chiếu sáng vào ban đêm.

cấu tạo cơ bản của giảm xóc xe hơi

Các loại giảm xóc ô tô hiện nay

Để nâng cao hiệu quả giảm xóc, đồng thời hạn chế tình trạng nhanh hư hỏng khiến xe người dùng phải sửa chữa, thay thế, phục hồi giảm xóc ô tô… thì mỗi mẫu xe sẽ có những loại giảm xóc phù hợp riêng. (3)

các loại giảm xóc xe ô tô thường thấy

1. Giảm xóc ô tô thủy lực

Giảm xóc thủy lực là loại giảm xóc sử dụng dầu trong ống thủy lực để chuyển hóa, tiêu biến những tác động lực, thông qua hoạt động của pittong.

Hệ thống giảm xóc thủy lực giảm xóc thông qua việc di chuyển dầu qua các van chặn dòng dầu. Các van này được thiết kế để dòng dầu có lực cần thiết có thể đẩy được chất lỏng qua chúng tại một vận tốc pittong nào đó.

Quá trình chuyển động của pittong sẽ liên tục đẩy dầu qua/lại giữa các van, từ đó giúp dầu nóng lên do hấp thụ năng lượng từ chuyển động của lò xo và chuyển thành nhiệt năng. Sau đó, nhiệt lượng sẽ được chuyển ra qua ống ngoài.

Khi dầu càng nóng thì nó sẽ có xu hướng ngậm khí. Lúc này, sự sục khí sẽ được diễn ra do vận tốc cao của dầu khi di chuyển qua các đường ống dẫn trong van. Khi đạt tới vận tốc nhất định, không khí sẽ tràn vào và lẫn trong dầu.

Dầu lẫn bọt khí không sinh ra lực giảm chấn như khi ở trạng thái bị lẫn khí. Vậy nên, hiệu năng hoạt động của giảm xóc ô tô sẽ giảm đáng kể.

2. Giảm xóc ô tô chấn khí

Hệ thống giảm xóc ô tô loại chẩn khí được sử dụng phổ biến trên các dòng xe bán tải. Nguyên lý hoạt động của loại giảm chấn này dựa trên khí nitơ hoặc khí gas, bởi khí nitơ là khí trơ nên không có sự biến đổi tính chất như không khí, đồng thời đảm bảo lưu lượng dầu qua van không đổi trong mọi điều kiện nhiệt độ.

Nitơ có thể làm cho dầu giảm xóc luôn phải chịu áp lực, vậy nên có thể ngăn ngừa tình trạng tạo bọt, ngay cả khi dưới tải trọng. Còn nếu sử dụng khí gas, thì sẽ có xu hướng cưỡng lại sự nén. Điều này giúp tạo nên sự cân bằng hiệu quả hơn khi xe chạy ở tốc độ cao hay cua gấp…

3. Giảm xóc ô tô là xo lá (nhíp)

Giảm xóc nhíp là loại giảm xóc đã có từ rất lâu, đồng thời nó cũng là loại được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất. Chúng được cấu tạo bởi các tấm thép được ghép lại, toàn bộ tải trọng phần trên của xe được đặt lên khung nhờ các nhíp này.

Nhờ tính đàn hồi tốt nên giảm xóc dạng nhíp giúp giảm thiểu rất tốt sự chấn động lên phần trên của xe, đặc biệt là khi xe di chuyển qua những đoạn đường xấu.

Các dấu hiệu hư hỏng giảm xóc xe ô tô

những hư hỏng của giảm xóc xe ô tô ngày nay

Khi giảm xóc ô hư hỏng, xe sẽ xuất hiện những dấu hiệu bất thường mà người dùng có thể dễ dàng nhận biết.

Sau đây, chúng tôi sẽ nêu lên 3 dấu hiệu phổ biến thường gặp nhất. Nếu nhận thấy chiếc xe của mình gặp phải một trong số những dấu hiệu sau, bạn nên nhanh chóng mang xe tới các gara để kiểm tra, sửa chữa và phục hồi giảm xóc ô tô.

1. Phuộc nhún ô tô chảy dầu

Sau khi xe di chuyển qua những đoạn đường xấu mà nghe thấy tiếng “lộc cộc”, hoặc có dầu bám dính ở cuối thân giảm xóc, thì khả năng cao là giảm xóc ô tô đã hở phớt nên dầu thủy lực bị chảy ra ngoài. Bởi nếu như ống dẫn dầu không có dầu thì sẽ xuất hiện tiếng kêu.

2. Giảm xóc ô tô bị cứng

Khi giảm xóc ô tô bị cứng, độ đàn hồi hay độ nhún của xe dường như là không có. Trong trường hợp này, khi xe di chuyển qua những đoạn đường xấu, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được chiếc xe trở nên xóc nảy hơn.

Và khi giảm xóc ô tô bị cứng, thì hiện tượng chảy dầu cũng có thể không xảy ra. Nhưng khi bạn nhấn đầu xe lại thấy quá cứng. Đây là một trong những dấu hiệu rất thường hay gặp trên giảm xóc ô tô. Điều này khiến những người ngồi trên xe cảm thấy khó chịu và bực bội.

Và khi gặp phải tình trạng này, thì bạn cần phải mang xe đi tới các gara sửa chữa để phục hồi phuộc nhún xe ô tô, hay thậm chí phải thay mới nếu như hư hỏng nặng.

giảm xóc của xe ô tô bị cứng

3. Giảm xóc ô tô kêu cót két

Trong quá trình xe di chuyển trên đường, đặc biệt là khi di chuyển qua những cung đường xấu. Nếu xe ô tô của bạn phát ra những âm thanh “cót két”, thì có nghĩa rằng hệ thống giảm xóc đang gặp vấn đề.

Theo kinh nghiệm sửa chữa ô tô, nguyên nhân có thể là do thành xylanh giảm chấn bị méo, lò xo bị mất tính đàn hồi do bị gỉ, xảy ra cọ xát giữa các chi tiết… từ đó phát ra tiếng kêu.

Có nên phục hồi giảm xóc ô tô hay không?

có nên phục hồi giảm xóc của ô tô hay không?

Khi nhận thấy giảm xóc ô tô gặp vấn đề, điều mà các chủ xe luôn băn khoăn đó là nên phục hồi giảm xóc hay thay mới chúng. Theo kinh nghiệm các các thợ sửa chữa, thì việc phục hồi hay thay mới giảm xóc ô tô còn phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của hệ thống giảm xóc.

Việc phục hồi phuộc ô tô cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng sau:

1. Ưu điểm khi phục hồi phuộc nhún xe hơi

ưu nhược điểm của việc phục hồi giảm xóc xe hơi

2. Nhược điểm khi phục hồi phuộc nhún xe hơi

Việc phục hồi phuộc nhún sẽ không giúp tuổi thọ của chúng được kéo dài lâu. Bởi vậy nên, nếu như phuộc nhún của bạn đã xuống cấp, hoặc bạn phải thường xuyên di chuyển qua những đoạn đường xấu… thì bạn nên thay mới để đảm bảo tuổi thọ cho các bộ phận liên quan khác.

Và khi bạn muốn phục hồi giảm xóc hay thay mới bộ phận này, thì bạn cũng cần phải lựa chọn một địa chỉ sửa chữa uy tín. Bởi công việc này đòi hỏi tính kỹ thuật cao, đồng thời cũng có không ít đơn vị cung cấp các phụ tùng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Từ đó dẫn tới việc vận hành ô tô không đảm bảo tính an toàn.

Địa chỉ phục hồi giảm xóc ô tô uy tín tại Hà Nội

địa chỉ phục hồi giảm xóc xe hơi uy tín hà nội

Bạn đang muốn tìm kiếm một địa chỉ phục hồi phuộc nhún ô tô hoặc thay mới tại khu vực Hà Nội, mà vẫn chưa thể tìm được một gara nào khiến bản thân có thể cảm thấy an tâm để gửi gắm chiếc xe của mình, hãy ghé thăm 911Workshop - Gara phục hồi giảm xóc xe ô tô uy tín và giá tốt.

1. Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp

Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm trong việc kiểm tra và sửa chữa phuộc nhún, luôn tận tâm, và nhiệt tình trong công việc. Khi đến với 911Workshop, chúng tôi luôn cảm kết sẽ mang tới những gói dịch vụ chất lượng với chi phí vô cùng phải chăng.

2. Cơ sở vật chất hỗ trợ đầy đủ

Tại 911, chúng tôi luôn đi tiên phong trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hỗ trợ quá trình sửa lỗi phuộc ô tô hiện đại nhất. Qua đó giúp quá trình sửa chữa/phục hồi/thay thế được diễn ra một cách nhanh chóng và an toàn.

3. Phụ tùng chính hãng, bảo hành dài lâu

Toàn bộ những phụ tùng thay thế tại 911Workshop đều là hàng chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thời gian bảo hành dài lâu. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ!

phụ tùng giảm xóc chính hãng

4. Quyền lợi khi dùng dịch vụ tại 911Workshop?

Khách hàng khi sử dụng gói dịch vụ phục hồi giảm xóc ô tô tại 911Workshop, sẽ được hưởng những ưu đãi vô cùng thiết thực như:

Ngoài ra, để gắn kết giữa gara với khách hàng cũng như quyền lợi cho các chủ xe về sau, toàn bộ những khách hàng sử dụng dịch vụ tại 911Workshop đều sẽ được tặng thẻ thành viên.

Trong những lần sử dụng kế tiếp, khách hàng chỉ cần có thẻ thành viên đều sẽ được hưởng những chế độ ưu đãi đặc biệt tùy theo số lần ghé thăm 911Workshop.

Bảng giá thay giảm xóc xe ô tô bao nhiêu tiền?

bảng giá thay giảm xóc xe ô tô

Giá để thay giảm xóc xe oto còn phụ thuộc hãng xe, loại xe… Vậy nên, để biết được giá cả chính xác, bạn có thể ghé thăm trực tiếp garage 911Workshop để các KTV kiểm tra, sau đó lên báo giá để bạn tham khảo.

Hạng mục Xe châu Á Xe châu Âu Phuộc cơ 2-4 triệu 5.5 - 9 triệu Phuộc hơi Liên hệ Từ 15 triệu

Bạn có thể yên tâm, bởi sau khi xem xong giá cả mà bạn chưa cảm thấy ưng ý, bạn có thể ghé thăm các gara khác để tham khảo giá phục hồi giảm xóc ô tô hoặc giá thay thế chúng và quay lại khi cần!

Quy trình các bước kiểm tra và thay thế giảm xóc xe hơi tại 911 Workshop

quy trình kiểm tra và thay thế giảm xóc ô tô

Phuộc nhún là bộ phận vô cùng quan trọng trong quá trình vận hành xe, và nó còn ảnh hưởng tới chất lượng của gần như 80% các chi tiết tổng quan trên xe. Vì vậy mà cần phải có các bước kiểm tra và đánh giá phuộc cẩn thận. Dưới đây là 7 bước tại gara chuyên nghiệp:

Vậy nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phục hồi giảm xóc ô tô tại khu vực Hà Nội, hãy ghé thăm 911Workshop để trải nghiệm các gói dịch vụ tại đây. Chúng tôi cam kết sẽ làm bạn hài lòng với chất lượng cũng như giá cả tại đây! Hân hạnh được phục vụ quý khách.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/phuc-hoi-phuoc-nhun-o-dau-tot-a38103.html