Tại thị trường xe máy Việt Nam mẫu xe tay ga Honda SH Ý 2012 được coi là một trong những dòng xe tay ga cao cấp và được ưa chuộng nhất. Độ “hot” của SH Ý 150i 2012 đã được duy trì nhiều năm nay, kể từ khi mẫu xe này được nhập khẩu về Việt Nam. Tuy nhiên, dòng xe SH Ý nhập khẩu 2012 có mức giá bán khá cao. Giá xe SH Ý 2012 được các đại lý bán xe tư nhân bán với giá cao ngất ngưỡng lên đến con số trăm triệu đồng tùy đời và màu sắc, tình trạng như thế nào. Vậy, vì sao SH Ý 2012 lại có mức giá cao đến vậy, và làm sao để biết được xe SH Ý 2012 còn nguyên bản chưa rớt đầu. Hãy cùng KENSA giải đáp các thắc mắc trên nhé!
Thông số SH Ý 2012 nhập khẩu
Thông số SH Ý nhập khẩu
Model: SH 125i 2012/sh 150i ý 2012
Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 2.020 x 725 x 1.145 mm
Độ cao yên xe: 790 mm
Khoảng cách trục bánh xe: 1335 mm
Khoảng cách gầm xe: 140 mm
Trọng lượng khô: 127 kg
Dung tích bình xăng: 7.50 lít
Số khung, số máy xe SH Ý 2012
Số máy SH Ý 2012 nằm ở đâu?
Bạn hãy nhìn vào dưới phuộc ( giảm sóc) sau, bên trái xe của bạn. Bạn sẽ thấy được ký hiệu khắc lên máy xe. Đây chính là vị trí số máy của SH Ý nhập khẩu
Mẫu SH Ý 2009- cuối 2010 số máy đóng là số lớn, từ đầu 2011 trở về sau thì số máy được đóng bằng số kim nên nhỏ hơn số máy đời đầu.
Cách đọc số máy SH Ý 2012:
KF08E- 111 trở lên (SH Ý đời 2012 là SH Ý đời cuối)
Số khung xe SH Ý được tìm thấy trên dưới máy, phía trên phuộc bên trái.
Số khung xe SH Ý 2012: CF
Ví dụ: 25BOCF109210 - chữ CF thể hiện xe này thuộc đời 2012
Cách phân biệt SH Ý 2012 và các đời SH Ý 2009, 2010, 2011
Phân biệt qua số máy:
KF08E - 100,101,102 : SH Ý đời 2009
KF08E - 103,104,105, 106: SH Ý đời 2010
KF08E - 107,108,109,110: SH Ý đời 2011
KF08E - 111: SH Ý đời 2012
Phân biệt qua số khung:
Số khung xe SH Ý đời 2009 có mã: 9F
Số khung xe SH Ý đời 2010 có mã: AF
Số khung xe SH Ý đời 2011 có mã: BF
Số khung xe SH Ý đời 2012 có mã: CF
Cách Phân biệt SH Ý nhập khẩu 2012 qua mặt đồng hồ Kilomet
2011, 2012 đồng hồMickey có viền sốkm màu hồng có ở dãy số km của đồng hồ từ 20km - 80km
Còn các đời trước viền số km màu trắng, (còn gọi là đồng hồ sư tử)
Quan trong nhất: Bạn biết cách xem xe cũ hoặc bạn có người thân am hiểu đi test xe cũ giúp bạn. Nếu bạn chưa tự tin hay chưa có ai đi cùng bạn thì cũng đừng lo KENSA sẽ có cho bạn giải pháp ở cuối bài
Phân biệt SH Ý 150cc và 125cc
Dựa vào tem dán thông số
Nhìn vào thiết kế bên ngoài thì SH Ý 125 và 150 giống nhau. Nhìn sơ qua thì khó có ai có thể phân biệt được.
Tuy nhiên, bạn hãy nhìn đến chi tiết tem dán thông số phân khối nằm ở bên hông xe và lỗ thoát ống pô. Thông qua đó bạn có thể biết được xe này có phân khối bao nhiêu.
Nhưng thực tế, trên thị trường có bán rất nhiều tem giả nâng giá trị xe từ 125cc lên 150cc để bán được giá cao hơn.
Vì vậy bạn cần kết hợp thêm nhiều cách phân biệt khác nhau để đánh giá đúng phân khối xe là bao nhiêu
Dựa vào “sức mạnh” động cơ
Trái tim làm nên sự mạnh mẽ của dòng xe SH 150i nhập khẩu Ý này chính là hệ thống động cơ thông minh thế hệ mới.
Đối với SH Ý 125cc khi tăng tốc lên 80km/h thì tốn 16s
Đối với SH Ý 150cc khi tăng tốc đến 80km/h chỉ tốn 6s
SH 150cc cho thấy sức mạnh rõ rệt của nó khi bạn test tốc độ trên nhiều cung đường khác nhau.
Dựa vào cảm giác lái
Cảm giác lái của xe SH Ý 150cc và 125cc đều mượt mà êm ái
Tuy nhiên, bạn hãy cảm nhận khi bạn vặn ga đầu thì SH Ý 150 sẽ lên ga nhanh chóng và vọt nhanh hơn SH 125cc,
Dựa vào giá bán
Gía thành của SH Ý 150i cao hơn SH Ý 125i từ 15 - 20tr đồng. Tuy nhiên bạn hãy kiểm tra thật kỹ để tránh mua hớ và mua không đúng phân khối mà bạn mong muốn
Cách phân biệt SH Ý 2012 hàng nhập khẩu và SH Ý hàng 3 cục
SH Ý hàng 3 cục là gì?
Những ai lúc đầu tìm hiểu về dòng xe SH thường sẽ có một số thắc mắc như xe SH nhập 3 cục là gì, xe SH Việt mẫu Ý là gì, SH Việt form nhập là gì?
Có mặt trên thị trường Việt từ cuối 2009, đầu 2010, SH Ý 3 cục là dòng xe SH Ý được lắp rắp tại Việt Nam. Toàn bộ linh kiện đều được nhập khẩu từ Honda Italia và một số nhập ở Nhật Bản. Sau đó, Honda Việt Nam sẽ lắp ráp thành xe hoàn chỉnh và phân phối ra thị trường. Trừ công đoạn sơn dàn áo, chi tiết khác là tại Việt Nam.
Xe SH nhập Ý là gì?
Khác với SH 3 cục thì SH nhập Ý là những chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý. Các đại lý, trung tâm chỉ việc nhập về và bán ra thị trường.
Sự khác nhau giữa SH Ý2012 hàng nhập khẩu và SH Ý hàng 3 cục
SH Ý 3 cục có sự thay đổi ở gương chiếu hậu để phù hợp với quy định giao thông tại Việt Nam
SH Ý hàng 3 cục có gắn sẵn công tắc đèn pha bên tay phải, còn SH Ý nhập khẩu thì không.
Khác biệt ở số máy. Số máy SH Ý nhập khẩu là 1, số máy SH Ý hàng 3cục là 5.
Giá cả SH nhập Ý nguyên chiếc cao hơn SH Ý lắp ráp tại Việt Nam. Vì lắp ráp trong nước thì chi phí lắp ráp rẻ hơn, các khoản thuế cũng được hỗ trợ.
Giá xe SH Ý 2012 cập nhật mới nhất năm 2021
SH Ý 2012 giá bao nhiêu, SH Ý giá bao nhiêu là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn. Bảng giá SH Ý đạt chuẩn
Tên xeGiá SH Ý sh 150i ý 2009 130 - 145 triệu sh 150i ý 2010 150- 200 triệu sh 150i ý 2011 220 - 260 triệu sh 150i ý 2012 270-360 triệu
Theo khảo sát thị trường TP HCM, giá xe SH Ý 2012 Sporty hiện nằm trong khoảng 215 - 250 triệu tùy vào màu sắc và phiên bản. Hoặc có thể lên đến 270 - 360 triệu dựa vào tình trạng xe
Cách định giá xe SH Ý 2012 để không bị mua hớ?
Để định giá đúng một chiếc xe SH Ý 2012 bạn hãy tham khảo các bước sau đây:
Tham khảo bảng giá xe SH Ý 2012 cũ trên Chợ Tốt
Muốn định giá đúng một chiếc xe SH cũ thì bạn hãy tham khảo giá cả tại các cửa hàng và giá bán trên các trang web mua bán xe
Bạn hãy xác đinh được ngân sách dự kiến bạn đang muốn mua xe là bao nhiêu để xác định giá theo đời xe
Gía xe SH Ý cũ 2011 - 2012 cũ: 170 - 200 triệu ( Đối với xe zin biển số đẹp có khi lên đến 280 - 300 triệu)
Kiểm tra odo thực là bao nhiêu
Những con số km thể hiện được quãng đường đi và thời gian sử dụng xe giúp bạn có thể định giá được giá trị của xe.
Bạn hãy nhìn tổng thể để đánh giá đúng số km của xe vì có thể chủ xe sẽ tua lại đồng hồ.
Kiểm tra động cơ xe SH Ý 2012
Bạn hãy quan sát những con óc, vít trên động cơ máy xem còn nguyên hay có mất con nào không, xem còn mới hay đã rỉ biến dạng không.
Khởi động xe để biết được xe khởi động nhanh hay chậm, có tiếng động lạ không, có mùi gì không, khói xe như thế nào.
Kiểm tra giấy tờ
Kiểm tra giấy tờ có chính chủ hay không?
Tình trạng xe đang lưu hành hay trộm cắp
Cavet xe thật hay giả
Lái thử để cảm nhận cảm giác lái
Bạn không nên bỏ qua bước này sau khi đã kiểm tra tất cả vấn đề liên quan đến xe. Vì bạn sẽ kiểm chứng xem những gì mình kiểm tra có thực sự đúng hay không.
Có thể chạy trên đường thẳng, đường gồ ghề, chạy với tốc độ thấp đến cao, phanh khi gặp tình huống khẩn cấp (như gặp vật cản, người qua đường không chú ý) để định giá chính xác nhất
5 Rủi ro khi mua xe SH Ý 2012 Chợ Tốt mà rất ít người biết
Nếu bạn không rành về xe bạn có thể mua lầm một chiếc xe lỗi, xe nát, xe gặp tại nạn nhiều lần nhưng được “đại tu”, “mông má” trông không khác gì xe mới.
Xe được quảng cáo nguyên zin, xe nhà ít đi nhưng thực chất xe ddã bị rớt đầu, bổ máy và đưa cho người nhà của cửa hàng đăng bán.
Xe trộm cắp, cavet giả, xe không rõ nguồn gốc
Nếu bạn chỉ đi mua xe một mình và không rành về xe thì người bán sẽ hối thúc bạn đặt cọc và ép giá bạn
Người bán cố tình che giấu các vấn đề xe gặp phải mà người không chuyên khó thể nào biết được
Cách phân biệt SH Ý 2012 zin nguyên bản và xe đại tu dọn lại?
Kiểm tra kỹ nước sơn, thân xe, vỏ xe, khung gầm, động cơ… phải đồng bộ và hợp nhất.
Về hình thức, động cơ phải đảm bảo tính nguyên vẹn và đồng nhất. Mặt ghép giữa hai nửa lốc máy phải nguyên vẹn, các con ốc trên cụm xi-lanh và lốc hộp số (với xe tay ga là bộ côn) không bị toét đầu hoặc thay mới. Nếu các yếu tố này không được đảm bảo, khả năng lớn là xe đã bị “bổ” máy.
Về khả năng vận hành, động cơ tốt trước hết phải khởi động dễ dàng, khi xe nổ ở chế độ ga-răng-ti (nhả hết ga để máy tự nổ), động cơ không bị chết giữa chừng (tăng ga-răng-ti nếu quá nhỏ), tiếng nổ đều và không bị giật, không có tiếng kêu lạ.
Có thể kiểm nghiệm độ ăn xăng bằng cách ngửi khói xả xem có nặng mùi xăng hay không. Khói xả nồng nặc mùi xăng là dấu hiệu máy đã bị rã, cho hiệu suất đốt xăng thấp.
Đối với các loại xe ga cần kiểm tra kỹ ắc quy, nhất là xe ga nhập khẩu như Honda SH Ý vì ắc quy có giá cao nên dễ bị tráo đổi. Yêu cầu thợ mở thùng xe dưới yên để kiểm tra phần máy bên trong, nếu người bán không đồng ý thì cần xem xét lại.
Để chắc chắn kiểm tra xe đã bổ máy chưa, hãy tìm đến những cơ sở có uy tín để kiểm tra thật kỹ và nếu như chẳng may dính phải đồ kém chất lượng cũng kịp thời phát hiện để tránh trường hợp đi lâu ngày xe ảnh hưởng đến toàn bộ lòng xe.
Kinh nghiệm xương máu khi mua SH Ý 2012 tránh mất trăm triệu oan ức
Các chiêu lừa và cách kiểm tra xe SH Ý
Biết được tâm lý của người mua xe cũ là muốn mua xe chính chủ và xe của người sử dụng ngay tại nhà thì người bán xe sẽ “núp bóng” đem những chiếc xe kém chất lượng về nhà và rao xe nhà bán.
Người bán luôn hứa hẹn: xe zin, chưa tai nạn, chưa đụng chạm…
Tạo tâm lý khẩn cấp trong quá trình xem xe. Chủ xe sẽ tạo những kịch bản nhiều người cùng xem một chiếc xe, nếu bạn không mua chiếc này thì bạn sẽ mất cơ hội mua xe tốt. Nếu bạn không xem kỹ hoặc không vững tâm lý thì bạn sẽ bị xa vào bẩy của người bán.
Người bán dùng những từ ngữ nước đôi mập mờ gây hiểu lầm.
Ví dụ: “Phát hiện rớt đầu, chẻ máy tặng xe luôn” Sự thật: KENSA đi kiểm tra cho khách phát hiện 30-40% xe cũ đều rớt đầu. Lúc đó người bán một là cười trừ, hai là trốn tránh. Họ nói vậy để lừa những người đi mua xe cũ thiếu kinh nghiệm mà chủ quan, nhẹ dạ cả tin
Cách kiểm tra xe SH Ý 150i 2012 để không mất tiền oan
Mua xe SH cũ đừng nhìn vẻ bề ngoài, dàn áo chiếc xe.Quan trọng: nước sơn SH Ý nguyên bản bao nhiêu %, hay đã sơn lại?
Tỉ lệ % nguyên bản càng cao thì giá trị xe càng cao.
Nếu sơn đã được dặm lại nhiều chi tiết thì bạn phải check xe SH cẩn thận vì có thể xe đã bị va quẹt nặng. Ngoài ra, bạn có thêm cơ hội để ép giá với người bán để mua được SH cũ giá tốt nhất.
Kiểm tra đời xe qua số khung, số máy
Kiểm tra xe có rớt đầu, chẻ máy hay chưa
SH Ý rớt đầu là gì?
Bung đầu ” rớt đầu” tức là xe đã tháo đầu lòng ra để sửa
Xe rớt đầu thường rẻ hơn xe chưa rớt đầu tầm 30 đến tận 100 triệu.
Bạn phải yêu cầu người bán cho tháo nắp đầu ra (nắp chao SH), kiểm tra 4 con ốc đầu bên trong. Đây là 4 con ốc cực kỳ nhạy cảm nên bất kỳ một tác động dù là nhỏ nhất cũng sẽ để lại dấu vết. Nếu phát hiện xe đã rớt đầu, hãy “chia tay” người bán đó ngay, không mua cho dù giá rẻ thế nào đi nữa. nắp chao xe SH Ý
Bí quyết nhận biết xe SH Ý 2012 zin nguyên bản đúng chuẩn?
SH Ý chưa rớt đầu, thậm chí nắp chao (nắp đầu chưa mở)
Hệ thống giải nhiệt còn nguyên bản (từ két nước, quạt gió cho đến các đường ống giải nhiệt)
Dàn điện hoàn hảo, không có dấu hiệu cắt dán hoặc đấu nối.
Khung sườn xe SH Ý 2012 phải sạch sẽ, không có dấu hiệu mục, mọt rỉ sét
Lốp xe phải là loại lốp Dunlop Slovenia nhập khẩu
Mặt đồng hồ Mickey, không phải là đồng hồ Trung Quốc
Mâm xe phải đúng là của HONDA SH Italia.
IC phải đúng đời (rất nhiều xe bị luộc IC, tráo đổi với IC của xe 2008, làm xe hoạt động chập chờn)
Sạc, Lửa phải đúng hàng SH Ý theo xe
Tóm lại: Xe đạt chuẩn thì chỉ cần máy zin chưa rớt đầu - ko hở bạc - máy còn êm - nồi chạy mượt ko rung ga đầu, ODO thực của xe tầm dưới 50,000km, dàn điện chưa mổ ic, sạc lên mạnh, đường nước giải nhiệt còn đẹp chưa mục, dàn áo ko bể nát quá có sơn lại cũng đc, mâm zin ko cong vênh, phuộc ko xì dầu, giấy tờ công chứng sang tên hợp pháp.Dưới đây là danh sách các bộ phận phụ tùng thường bị luộc, tráo đổi trên SH Ý 150i 2012 và chi phí thay thế mà bạn phải bỏ ra sửa chữa khi mua nhầm phải chiếc xe SH Ý cũ đã bị đại tu, hoặc mua hớ phải xe bên ngoài mông má sạch sẽ, nhưng bên trong thì “nát như tương bần”
Kiểm tra SH Ý qua cục sạc SH Ý, IC SH Ý, hệ thống điện xe SH Ý. Cục sạc đóng vai trò quan trọng và chi phí khá cao, nên một số người bán thường thay bằng sạc lô, không chính hãng, hoặc sạc rẻ tiền hiệu năng kém của xe Attila, hoặc xe SYM Shark.
Kiểm tra mâm lửa của SH Ý: Mâm lửa cũng giống như máy phát điện, tạo ra dòng điện để xe hoạt động. Khi mâm lửa SH Ý bị cháy, bị hư hỏng thì dòng điện sẽ không được nạp đủ vào bình ắc quy (Điện xe SH Ý là điện 3 pha). Lâu ngày, bộ phận sạc điện của xe SH Ý có thể bị hỏng. Kết quả là sáng sớm thức dậy, bạn sẽ đề xe không được.
Bạn hãy kiểm tra xem chủ cũ có độ đèn Led hay độ ổ khóa smartkey không. Nếu có thì bạn hãy kiểm tra thật kỹ hoặc nhờ kỹ thuật kiểm tra vì rất nhiều xe phải nằm đường vì chập điện, do kỹ thuật đấu nối của thợ không phải chỗ nào cũng chuẩn.
Kiểm tra quạt SH và két nước xe SH cũ
Kiểm tra lốp xe SH có phải lốp zin không?
Dịch vụ thuê thợ kiểm tra định giá xe SH Ý 2012
Quy trình 6 Bước Thẩm Định Xe của KENSA - Tiêu chuẩn JAPAN để BẠN chọn xe Đúng Giá - Đúng Chuẩn.
Bước 1. Kiểm tra dấu hiệu xe cũ bị tai nạn, xe lên đời & xe trộm cắp, giúp BẠN tránh dính líu tới pháp luật.
Cách hiệu quả nhất để BẠN loại bỏ 100% RỦI RO (rất nhiều người bị dính)
Xe nguyên bản hay bị tai nạn, té ngã nặng được “mông má lại”?
Có đúng đời / năm sản xuất không? có bị độ dàn áo lên đời không? (ví dụ: SH Việt lên SH Ý, @ lên đời SH, Dylan lên đời SH, SH Ý 2009 lên đời 2011, 2012, SH Ý 1 đĩa lên 2 đĩa)
Có đúng cấu hình động cơ không? (125cc hay 150cc, thắng CBS hay ABS?)
Cà vẹt thật hay giả? Xe chính chủ sang tên được không sẽ được phòng công chứng xác minh và chịu trách nhiệm.
Kiểm tra số khung số máy xe máy có khớp với cà vẹt hay không
Lời khuyên: Nếu KENSA phát hiện một trong những chi tiết trên, tốt nhất bạn là hãy tìm mua xe khác, đừng ham rẻ mà rước họa vào thân.
Bước 2. Kiểm tra máy móc, động cơ Nguyên Bản hay đã Đại Tu (mất giá trị)
Bạn có biết: Bạn có thể mua hớ tới vài chục triệu nếu mua nhầm xe Đại Tu (Rớt Đầu)? (Rất nhiều người nhẹ dạ, nghe người bán “Bao zin, bao ngon” là mắc bẫy)
Kinh nghiệm mua xe cũ: Chiếc xe sẽ mất giá hàng chục triệu đồng một khi đã Đại Tu lại động cơ (còn gọi là “XE RỚT ĐẦU - chẻ máy”). Để tránh mua hớ, bạn hãy yêu cầu người bán cho mở yên, cốp xe để kiểm tra tình trạng động cơ đã bị “đại tu - mông má” hay còn nguyên bản.
Lời khuyên: Hãy dành nhiều thời gian để kiểm tra thật kỹ
Xe đã rớt đầu, chẻ máy, đại tu lại máy chưa? (nếu bạn mua nhầm, thiệt hại từ 10-50 triệu/xe)
Máy móc, động cơ, phụ tùng nào còn nguyên bản chính hãng hay đã bị đại tu, sửa chữa?
Khung sườn xe có bị tai nạn, rỉ sét?
Gầm máy có rỉ nhớt?
Cổ pô có mục - rỉ sét do đi quá nhiều? (thường bị người bán sơn lại để ngụy trang)
Xe có được chủ cũ bảo dưỡng chăm chút? (bạn phải nghe được tiếng máy)
Bước 3. Xe có bị Tua lại đồng hồ Kilomet không? Bạn đừng bị lừa bởi “xe đi ít - chạy kỹ”
99% người mua xe cũ không biết điều này…
Bí mật của giới mua bán xe cũ: Có đến 90% xe cũ bán ra đều được người bán “Tua lại” Đồng hồ Kilomet, hòng đánh lừa thị giác, đánh vào tâm lý “ham xe giá rẻ - đi ít” của khách mua xe. Ngày nay, chi phí để tua lại đồng hồ ODO quá rẻ, chỉ 100,000vnđ, vì vậy, ai cũng có thể tua lại đồng hồ Kilomet.
Lời khuyên:
Hãy nhờ chuyên gia ước tính “số Kilomet thực tế” để định giá chính xác và dự trù chi phí bảo dưỡng về sau (tránh mua giá cao, chủ quan không bảo dưỡng kịp thời, xe của bạn sẽ rất mau xuống cấp)
Bạn có thể uớc tính Kilomet thực dựa trên hiện trạng hao mòn của xe và sự tương đồng với các chi tiết phụ tùng. Đừng quên gọi cho Đại lý ủy nhiệm chính hãng để kiểm tra lịch sử bảo dưỡng gần nhất của chiếc xe.
Bước 4. Phát hiện lỗi phun xăng, cảm biến bằng thiết bị chính xác, giúp bạn tránh được chữ “Ai Ngờ”
99% thợ đi xem xe đều cố tình bỏ qua bước quan trọng này!
Cẩn thận mất tiền với “thợ xem xe lang băm”: 99% thợ đi kiểm đều chỉ mở khóa, đề máy, xem sơ sài rồi phán bừa xe ngon!
Thời đại công nghệ 4.0: bạn nên dùng máy chẩn đoán để phát hiện ra “lỗi kỹ thuật tiềm ẩn” ở những nơi mà mắt thường không thể nhìn thấy được.
Lời khuyên
Bạn nên mang theo một máy đọc lỗi chuyên dụng để
Phát hiện lỗi IC / ECU (còn gọi là “bộ não” điều khiển tất cả chức năng điện - xăng của xe), lỗi cảm biến (gây chết máy, khó khởi động), lỗi phun xăng điện tử (gây chết máy, hao xăng).
Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, sạc, đánh lửa.
Chỉ với thao tác đơn giản: cắm máy đọc lỗi, kết nối với màn hình smartphone, lỗi lầm dù giấu kỹ tới đâu cũng lòi ra hết.
Bạn sẽ thấy rõ xe có bị lỗi tiềm ẩn nào không, chi phí khắc phục là bao nhiêu tiền.
Chuyên gia của KENSA luôn được trang bị máy đọc lỗi, đảm bảo kết quả giám định luôn chính xác, minh bạch nhất.
Lưu ý: KENSA sẽ kiểm tra nếu xe có dấu hiệu đấu nối, cắt ghép hệ thống dây điện, sạc, cảm biến, bơm xăng. Hiện có thể kiểm tra được các dòng xe của Honda và Yamaha.
Bước 5. Chạy thử (Test-drive) giúp bạn đánh giá được Linh hồn của xe
Là khâu quan trọng nhất nhưng lại bị làm sai nhiều nhất!
Chạy thử xe không phải cứ bật khóa - nổ máy rồi vặn ga là đủ. Thậm chí, nhiều anh chị vì quá “nôn mua xe” nên đã bỏ qua khâu quan trọng này. Về nhà mới phát hiện “xe đi nặng - rung đầu - yếu - lắc đảo”, mặc dù ngoại hình còn mới keng.
Hãy đi cùng với chuyên gia, để biết chắc rằng:
Xe có bị tai nạn, té ngã nặng không? (ảnh hưởng tới cổ xe, phuộc, khung sườn, rất nguy hiểm tới tính mạng)
Động cơ đạt bao nhiêu % so với nguyên bản?
Xe có bị rung đầu, gằn máy khi tăng gốc? (rất khó chịu khi sử dụng và giảm tuổi thọ của xe)
Đánh giá tình trạng bộ nồi (côn): thường làm cho xe yếu, rung đầu. (Chi phí sửa chữa thay thế từ 3-5 triệu)
Bước 6. Định giá xe cũ & ước tính chi phí sửa chữa bảo trì. Giúp BẠN không mua hớ!
Bạn đã biết cách định giá xe máy cũ chưa?
Sau khi kiểm tra xong 5 bước trên, bạn nên nhờ chuyên gia / người quen tư vấn cho bạn:
Tình trạng xe còn bao nhiêu %?
Hãy tham khảo Báo cáo kiểm định xe 50 hạng mục của KENSA. Xem => tại đây
Định giá xe - tương xứng với giá thị trường và tình trạng xe là bao nhiêu? Bạn cần phải mua Đúng chuẩn - Đúng giá. Tránh mua hớ - mua lầm.
Ước tính chi phí bảo dưỡng xe sau khi mua? Xem thêm hướng dẫn => tại đây
Kinh nghiệm định giá xe máy cũ: giá xe cũ sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố
Độ hiếm của xe - cung & cầu (xe SH cũ thường hút hàng, còn Vespa cũ thì thường khó bán hơn)
Tình trạng hao mòn xe (xe đi <20,000km sẽ nhỉn hơn xe từ 20,000 ~ 50,000km)
Kỹ năng thương lượng của bạn, bạn càng biết rõ về xe, càng dễ thương lượng
Xem chi tiết quy trình kiểm tra xe máy cũ => tại đây
BẠN CÓ THỂ MẤT HÀNG TRIỆU ĐỒNG NẾU MUA PHẢI CHIẾC XE ĐẠI TU, SUỐT NGÀY HỎNG VẶT, SỬA HOÀI KHÔNG HẾT
BẠN CŨNG CÓ THỂ MẤT ĂN MẤT NGỦ NẾU GẶP PHẢI NGƯỜI BÁN VÔ LƯƠNG TÂM, SẴN SÀNG CHỐI BỎ TRÁCH NHIỆM