Vịt nấu măng

Mô tả chi tiết

Giống như vịt om sấu, vịt nấu măng cũng là món ăn được người dân miền Bắc vô cùng yêu thích. Món ăn có vị thơm ngon hấp dẫn, chắc chắn sẽ khiến bữa cơm gia đình thêm phần ấm cúng và tràn đầy yêu thương. Nếu có dịp bạn có thể đến thưởng thức vịt nấu măng với hương vị tuyệt vời ngay tại Mạnh Khoát Quán trong thời tiết se lạnh ngày đông.

Vịt nấu măng, Vịt nấu măng Mạnh Khoát Quán, Mạnh Khoát Quán, Món vịt nấu măng
Vịt nấu măng.

Hít hà với món vịt nấu măng Mạnh Khoát Quán

Vịt nấu măng tươi là món ăn truyền thống đã xuất hiện từ lâu nhưng vẫn quyến rũ nhiều người nhờ hương vị thơm ngon và độc đáo. Canh vịt nấu măng có vị chua nhẹ, dễ ăn lại có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời làm cho những món ăn khác bớt bị ngán. Khi chế biến, bạn có thể dùng măng tươi hay măng khô đều được. Nhưng măng tươi sẽ tạo nên hương vị đúng chuẩn hơn cho món ăn.

Thông tin chi tiết về món ăn:

Các bước sơ chế và chế biến món vịt nấu măng

Bước 1: Trước tiên, dùng chanh tươi và muối xát cả bên ngoài lẫn bên trong miếng thịt vịt, rồi rửa lại bằng rượi gừng để khử bớt mùi hôi tanh. Sau khi đã làm sạch xong, bạn hãy dùng dao chặt vịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Nếu vịt hơi béo thì nên mang vịt đi áp chảo cho ra bớt mỡ, giúp món vịt nấu măng ăn không bị ngán mà lại thơm ngon và săn chắc hơn.

Bước 2: Khi sơ chế vịt xong, cho thịt vào tô ướp với công thức: 1 muỗng nước mắm ngon + 1 muỗng cà phê muối + 1 muỗng cà phê đường + 1 muỗng tỏi băm + 1 muỗng hành tím băm nhuyễn. Rồi dùng đũa trộn đều cho ngấm gia vị và để trong vòng khoảng 30 phút.

Bước 3: Măng tươi đem rửa thật sạch, cho vào nồi, đổ nước và bắp lên bếp luộc chín để loại bỏ vị đắng cũng như khử độc tố. Khi luộc xong, xả lại măng bằng nước lạnh một lần nữa, rồi tước thành những sợi mỏng vừa ăn.

Bước 4: Dùng 1 cái nồi khác cho măng vào xào cùng với 1 chút hạt nêm, bột ngọt để tăng thêm hương vị đậm đà.

Bước 5: Phi thơm hành băm, cho vịt vào xào xơ qua và bỏ thêm vài lát gừng. Đến khi miếng thịt săn lại thì tiếp tục đổ nước vào nấu sôi. Trong quá trình nấu, bạn hãy vớt hết bọt để phần nước được trong, đồng thời vặn lửa nhỏ liu riu để miếng thịt được chín mềm.

Bước 6: Cuối cùng, trút phần măng đã xào vào nồi vịt, đun trong khoảng 5 phút nữa và nêm lại gia vị sao cho cho vừa miệng.

Với món vịt nấu măng có độ béo ngậy và vị chua nhẹ hòa quyện, bạn có thể ăn cùng cơm nóng hoặc bún đều rất ngon. Đặc biệt, khi nấu xong bạn hãy cho thêm mùi tàu và hành lá vào nồi canh để tăng thêm vị thơm cho món vịt nấu măng.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/lau-vit-nau-mang-tuoi-a38193.html