Mua gì làm quà khi đi du lịch Đài Loan

Đài Loan còn được biết đến với tên gọi “Formosa” nghĩa là “hòn đảo xinh đẹp”.Được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan hùng vĩ và tươi đẹp cùng với một nền văn hóa đan xen hài hòa giữa phương Đông và phương Tây, Đài Loan là điểm đến hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên với những du khách mới đi lần đầu thì chắc hẳn việc chọn quà mua về là điều không dễ dàng khi chưa am hiểu kỹ càng. Homey xin gợi ý bạn một số đặc sản của Đài Loan để mua làm quà sau chuyến du lịch của mình.

1. Trà

Văn hóa uống trà ở Đài Loan rất phổ biến do đó lựa chọn các món quà tặng làm từ trà rất đa dạng. Nếu yêu thích các loại trà nổi tiếng ở Đài Loan, đặc biệt là trà Ô Long, bạn có thể chọn mua các loại đóng gói sẵn hoặc đóng gói theo yêu cầu tại các cửa hàng trà khắp nơi ở Đài Loan, trong đó loại đặc biệt nhất( cũng có lẽ là đắt nhất) là trà Ô Long đến từ vùng núi A Lý Sơn.

2. Các loại bánh ngọt

Bánh dứa Đài Loan

Nếu bạn là một tín đồ hảo ngọt, đừng nên bỏ qua các món bánh nổi tiếng ở Đài Loan. Nổi tiếng hơn cả vẫn là Sun Cake Đài Loan hay còn gọi là bánh Tai Yang Bing. Sun Cake là loại loại bánh có vị ngọt tinh tế, giòn và rất đưa miệng. Những chiếc bánh vàng ươm được bán trong các hộp quà xinh xắn để làm quà lưu niệm cho du khách. Ngoài ra, bánh đậu xanh là món tráng miệng lý tưởng cho người ăn chay, hay bánh dứa cũng là món khoái khẩu cho cả người lớn lẫn trẻ con. Bạn có thể tìm mua dễ dàng các loại bánh này ở đất nước xinh đẹp Đài Loan.

3. Kẹo Nougat

Nougat là món quà tặng ” nhất định phải mua” khi đi du lịch tới Đài Loan. Có nguồn gốc từ nước Ý, khi sang đến Đài Loan nguyên liệu đã được thay đổi kết hợp vị béo của sữa và các loại hạt khiến cho du khách không thể kiềm lòng nếm thử và mua về làm quà cho gia đình và bạn bè.

4. Trà sữa Đài Loan

Không khoa trương khi nói rằng trà sữa là đồ uống quốc dân ở Đài Loan. Những năm gần đây, ngoài trà sữa pha trực tiếp thì nhiều nhãn hiệu trà sữa ở Đài Loan đã cho ra đời phiên bản trà sữa dạng lon vừa thơm ngon lại tiện mang đi. Đây chắc chắn là món quà yêu thích của mọi người khi biết bạn vừa đi du lịch Đài Loan về. 5. Bưu thiếp kiểu Đài Loan

Mặc dù bưu thiếp thường không phải là loại quà lưu niệm du khách mua và giữ nhưng những tấm bưu thiếp Đài Loan này lại khá khác biệt. Được làm từ gỗ và khắc với phong cảnh địa phương hoặc chỉ là những hình ảnh dễ thương, đây là những loại bưu thiếp gắn trên cửa tủ lạnh như một mốc đánh dấu các nơi mình đã đi qua.

6. Mặt nạ làm đẹp

Đài Loan thật sự cũng có những thương hiệu chăm sóc da nội địa tốt đáng để cân nhắc làm quà

Đài Loan thật sự cũng có những thương hiệu chăm sóc da nội địa tốt. Du khách có thể mua chúng ở những nhà thuốc, cửa hàng bách hóa… Các sản phẩm làm đẹp (như mặt nạ) có giá không quá đắc từ 60 Đài tệ. Đương nhiên, khi mua, du khách phải có sự chọn lọc kỹ lưỡng để không mua lầm.

7. Kẹo động phộng Kinmen Kẹo đậu phộng ở đâu cũng có nhưng kẹo đậu phộng ở Đài Loan sẽ đem lại vị ngon xuất sắc không thốt nên lời. Nơi sản xuất kẹo đậu phộng nổi tiếng nhất ở Đài Loan là một hòn đảo nhỏ ở Kinmen.

Đậu được nấu chín trong đường mạch nha rồi để nguội cho cứng lại. Sau đó cắt thành các thanh nhỏ và gói vào bọc nhỏ, rồi cho vào túi nhựa. Nơi sản xuất kẹo đậu phộng giòn nổi tiếng nhất của Đài Loan là 1 đảo nhỏ của Kinmen. Nơi đây với không khí trong lành khiến khâu sản xuất bánh ở đây tốt hơn bất cứ nơi nào khác. Đậu được nấu chín trong đường mạch nha rồi để nguội và cứng lại. Sau đó, cắt thành các thanh nhỏ, bọc, và đóng gói trong hộp quà tặng hoặc túi nhựa. Du khách có thể mua về làm quà, vừa ngon lại rất lịch sự.

8. Bánh Mochi Bánh Mochi thường gắn với vị ngọt, thơm thơm của nếp hòa quyện cùng các vị trái cây, ai cũng thích thú khi thưởng thức. Dù Nhật Bản nổi tiếng là quê hương của bánh Mochi, nhưng tới Đài Loan bạn cũng được thưởng thức hương vị thơm ngon của loại bánh này. Người Đài Loan cũng rất chuộng Mochi, họ thậm chí còn lập nên bảo tàng Mochi trưng bày đủ loại bánh này.

Bánh Mochi thuở ban đầu được làm bằng loại gạo đỏ giàu dinh dưỡng và chỉ được dùng phục vụ hoàng tộc, quý tộc. Bánh Mochi cũng được dùng trong các lễ hiến tế Thần linh. Tuy nhiên, hiện giờ chắc chắn luôn sẵn có quanh năm cho những ai muốn thưởng thức. Tại Đài Loan, bạn có thể thấy người ta ăn bánh Mochi khi mua từ các quầy rong trên phố.

9. Ngọc

Đài Loan là một trong những nơi bán ngọc bội tốt nhất thế giới. Do đó, khi đến đây, du khách có thể tìm mua những sản phẩm ngọc phong thủy về làm quà. Với vô số các hình dạng và kích thước khác nhau, việc lựa chọn ngọc sẽ là khó khăn vì du khách dường như “hoa mắt” về thế giới ngọc tinh xảo, có một không hai.

10. Lồng đèn mini

Đi du lịch Đài Loan thì nhất định không thể bỏ qua màn thả đèn trời ở thị trấn nhỏ Cửu Phần (Đài Bắc). Tuy nhiên sau khi thả đèn trời, bạn có thể mang luôn một chiếc đèn lồng mini về nhà. Đây sẽ là món đồ trang trí nhỏ xinh trong nhà bạn hoặc là món quà lưu niệm hoàn hảo, có ý nghĩa và độc đáo của Đài Loan.

Có rất nhiều loại đèn trời mini với nhiều phiên bản khác nhau, đủ màu sắc. Ví dụ như đèn trời có đèn Led phát sáng bên trong. Bạn có thể chọn mua những chiếc đèn trời mini này ngay tại Shifen (Cửu Phần) hoặc chợ Ninh Hạ.

11. Rượu Thiệu Hưng Bên cạnh rượu Nữ Nhi Hồng trứ danh trong các bộ phim của Trung Quốc thì rượu Thiệu Hưng cũng chính là loại rượu nổi tiếng đặc trưng của người Đài Loan. Rượu này được chưng cất từ dòng nước suối trong lành nổi tiếng Ái Lan từ Phủ Lý - nơi có khí hậu mát mẻ và thích hợp để sản xuất rượu. Rượu Thiệu Hưng có một mùi vị đặc trưng mà ngay cả những người không sành rượu uống vào cũng nhận biết được. Được làm bằng gạo nếp lên men, lúa mì Bồng Lai, và các thành phần khác, rượu vàng Thiệu Hưng màu vàng có một hương vị khô ngọt đậm đà. Ngay từ thời xưa, rượu Thiệu Hưng Phủ Lý đã được dân chúng Đài Loan ưa chuộng trong các buổi tiệc lớn và ngay trong những bữa ăn gia đình.

Ngày nay, loại rượu này là một món đặc sản có mặt trong hành lý mang về của những du khách cũng như quốc tế muốn mang về quê nhà những thức đặc sản thơm ngon của xứ Đài. Rượu Thiệu Hưng Phủ Lý được để trong bình gốm đặc trưng của Trung Hoa với hoa văn vô cùng bắt mắt, cầu kì. Rượu vàng Thiệu Hưng - đặc sản rượu Đài Loan là một nét văn hóa không lẫn vào đâu được.

Những lưu ý khi mua đặc sản Đài Loan về làm quà - Khi chọn và mua trà, du khách nên mua trà ở khu vực núi A Lý Sơn để đảm bảo mua đúng các loại trà chất lượng nhất. Ngoài ra, bạn có thể mua các loại trà do người dân địa phương bán và trà sữa đóng hộp thì mua trong các hệ thống siêu thị. - Bạn có thể chọn mua các loại bánh kẹo tại các cửa hàng bánh kẹo ở Shin Kong Mitsukoshi Shopping Mall, chuỗi cửa hàng bánh dứa SunnyHills, Chia Te Bakery, My Sense One, Vigor Kobo,… - Về các sản phẩm gỗ chạm khắc, bạn nên chọn mua ở tại phố Thủy Mỹ ở Tam Nghĩa Đài Loan. Đây là con phố nổi tiếng về các sản phẩm chạm khắc này. - Tại Đài Bắc, Eslite là một hiệu sách chuỗi mở cửa 24 giờ một ngày, hiệu sách Muji, Taipei hoặc tại các trung tâm thương mại,…là địa điểm mua các món quà văn phòng phẩm độc đáo. - Lồng đèn mini thường được bán nhiều ở làng cổ Thập Phần, làng Cửu Phần tùy theo sản phẩm mà giá tiền khác nhau. - Các loại mỹ phẩm thì nên mua ở các trung tâm thương mại, các cửa hàng như Watsons, Cosmed hay Sa Sa,… - Cuối cùng, các mặt hàng trang sức và ngọc bích sẽ được tìm thấy ở Hoa Liên, gần Công viên quốc gia Taroko.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/di-dai-loan-nen-mua-gi-a38235.html