5 sai lầm thường gặp khi dùng nước xả vải cho trẻ sơ sinh

Nước xả vải cho trẻ sơ sinh giúp quần áo mềm mại, thơm tho và an toàn cho làn da con. Nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ vô tình làm quần áo nhanh hỏng, thậm chí gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của con. Trong bài viết này, Con Cưng đã tổng hợp 5 sai lầm thường gặp khi sử dụng nước xả quần áo trẻ sơ sinh. Mời ba mẹ theo dõi để hạn chế những lỗi này nhé!

5 sai lầm thường gặp khi sử dụng nước xả vải cho trẻ sơ sinh

Đổ trực tiếp nước xả lên quần áo

Nhiều ba mẹ lầm tưởng rằng, đổ trực tiếp nước xả vải lên quần áo sẽ giúp lưu hương lâu hơn. Trái lại, việc đổ trực tiếp như thế sẽ giảm tác dụng của nước xả, bởi sản phẩm không tiếp xúc đều các phần vải. Hơn nữa, thói quen này còn khiến màu quần áo dễ bị loang và giảm độ bền của sợi vải.

Để sử dụng nước xả thơm quần áo cho trẻ sơ sinh một cách hiệu quả nhất, ba mẹ nên cho sản phẩm vào thau nước, khuấy đều cho tan hết rồi mới cho quần áo vào ngâm.

Lạm dụng nước xả vải

Một sai lầm khác nhiều ba mẹ cũng thường mắc phải khi sử dụng nước xả vải cho trẻ sơ sinh là cho gấp 2, gấp 3 nước xả so với lượng dùng khuyến nghị. Bởi, ba mẹ cho rằng càng nhiều nước xả thì quần áo sẽ càng thơm.

Thật ra, ba mẹ chỉ nên sử dụng nước xả đúng với lượng mà nhà sản xuất đã khuyến nghị trên bao bì sản phẩm. Lượng dùng tương thích này không chỉ giữ cho quần áo được bền màu, mà quan trọng hơn nữa là đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Ngâm quần áo với nước xả vải quá lâu

Việc ngâm quần áo với nước xả vải quá lâu vừa khiến quần áo nhanh bạc màu, vừa dễ khiến bé bị viêm da hoặc mắc các bệnh ngoài da. Khi ngâm quần áo lâu, chất tạo mùi trong nước xả sẽ dễ gây ảnh hưởng đến hô hấp còn chưa hoàn thiện của trẻ sơ sinh.

Thời gian ngâm tốt nhất được các nhà sản xuất nước xả vải khuyến cáo thực hiện là khoảng 10 - 15 phút. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để nước xả phát huy tác dụng làm mềm vải và lưu hương dịu nhẹ, đặc biệt không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của con yêu.

Ngâm chung với quần áo người lớn

Để tiết kiệm thời gian và nước, nhiều mẹ có thói quen ngâm xả quần áo của trẻ em và người lớn cùng với nhau. Đây là một thói quen sai lầm, gây hại đến sức khoẻ của con. Vì quần áo của ba mẹ thường có nhiều bụi bẩn và vi khuẩn từ môi trường hơn. Việc ngâm xả chung sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn lây sang quần áo của bé.

Tốt nhất, ba mẹ nên ngâm xả riêng quần áo của bé để bảo vệ tốt nhất cho làn da cũng như sức khoẻ của con nhé!

Chọn sai dòng nước xả vải cho bé

Để tiết kiệm chi phí cho gia đình, nhiều ba mẹ còn có thói quen dùng nước xả vải giá rẻ, hoặc sử dụng nước giặt người lớn cho quần áo của trẻ sơ sinh. Thói quen này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của con. Thay vào đó, ba mẹ nên ưu tiên lựa chọn các dòng nước xả vải cho trẻ sơ sinh với thành phần lành tính, an toàn, được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín, có thẩm quyền.

Nếu ba mẹ vẫn đang phân vân không biết nên chọn dòng nước xả vài cho trẻ sơ sinh nào, Con Cưng sẽ gợi ý ngay 3 dòng nước xả hiện đang được nhiều ba mẹ Việt ưa chuộng khi đến với hệ thống siêu thị mẹ bầu & em bé Con Cưng. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết của 3 dòng sản phẩm này để dễ dàng lựa chọn hơn, ba mẹ nhé!

Top 3 nước xả vải cho trẻ sơ sinh được ưa chuộng nhất tại Con Cưng

Nước xả vải cho trẻ sơ sinh D-nee

Nước xả vải cho trẻ sơ sinh D-nee là sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín hàng đầu Thái Lan. Từng sản phẩm đều phải trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Nước xả D-nee được làm từ thành phần thiên nhiên, nên không gây kích ứng hay mẩn ngứa trên da bé. Với công thức làm mềm vải tự nhiên cùng hương thơm nhẹ nhàng, sản phẩmsẽ giúp quần áo của bé luôn mềm mại, tránh gây cọ xát và mang đến cho con cảm giác thư thái.

Thêm nữa, với nồng độ pH trung tính, nước xả D-nee rất an toàn với da tay của mẹ và không làm hư hại đến quần áo của bé.

Nước xả quần áo trẻ sơ sinh Aga-ae

Xuất xứ từ Hàn Quốc, nước xả cho trẻ sơ sinh AGA-AE chứa các thành phần từ thiên nhiên như: khuynh diệp, argan,... Do vậy, sản phẩm rất an toàn với làn da nhạy cảm của con. Ưu điểm này cũng đã được chứng nhận bởi tổ chức uy tín bậc nhất châu Âu - Ecocert.

Dung dịch xả quần áo Aga-ae hương tươi mát

Dù không sử dụng hoá chất hỗ trợ, nhưng sản phẩm vẫn mang đến hiệu quả lưu hương lâu trên quần áo và làm mềm vải. Nhiều ba mẹ Việt đã sử dụng và có những phản hồi tích cực về nước xả Aga-ae.

Nước xả vải cho trẻ sơ sinh Animo

Giống với AGA-AE, nước xả vải cho trẻ sơ sinh Animo cũng xuất xứ từ Hàn Quốc. Đây là dòng sản phẩm chuyên dụng dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm được nhiều ba mẹ tin tưởng lựa chọn bởi sở hữu những ưu điểm nổi bật như sau:

Đặc biệt, sản phẩm đã được kiểm định bởi Tổ chức FDA - chứng nhận về sản phẩm không chứa kim loại nặng và Tổ chức KATRI - chứng nhận về sản phẩm an toàn cho da em bé. Hai tổ chức này đều là những đơn vị uy tín bậc nhất châu Á và toàn cầu. Ba mẹ vì vậy hoàn toàn có thể an tâm tin chọn nước xả Animo cho trẻ sơ sinh.

Con Cưng hy vọng với những thông tin trên, ba mẹ không chỉ có thể chọn được loại nước xả phù hợp, mà còn tránh được những sai lầm khi dùng nước xả để đảm bảo an toàn cho bé yêu nhà mình nhé! Hiện tất cả các sản phẩm nước xả vải cho trẻ sơ sinh trên đều đã được phân phối tại chuỗi hơn 700 cửa hàng mẹ và bé Con Cưng. Nhanh chân ghé ngay cửa hàng mẹ và bé gần đây để mua nước xả cho bé cùng rất nhiều sản phẩm thiết yếu cho bé khác nữa, ba mẹ nhé!

Trong trường hợp không thể ghé mua trực tiếp, ba mẹ có thể mua hàng dễ dàng tại nhà thông qua website: www.concung.com hoặc App Con Cưng. Với những đơn hàng online, ba mẹ còn “hời" thêm ưu đãi giao nhanh tận nhà chỉ trong 1 giờ (với những sản phẩm có gắn tag) nữa đấy!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/co-nen-dung-nuoc-xa-vai-cho-tre-so-sinh-a38274.html