15 cách làm trắng da trong 1 đêm cấp tốc, hiệu quả nhanh nhất

Phụ nữ ai cũng muốn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng. Nhiều người đã tìm đến các cách làm trắng da cấp tốc trong một đêm. Tuy nhiên cách làm trắng da trong 1 đêm có thật sự hiệu quả và an toàn? Có cách nào cải thiện da chỉ trong một đêm? Hãy cùng ECO Pharma tìm hiểu về vấn đề này.

Cách làm trắng da trong 1 đêm

Nguyên nhân khiến da bị sẫm màu

Da bị sậm màu có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, 11 nguyên nhân sau là phổ biến hơn cả (1).

Nguyên nhân khiến da bị sẫm màu
Có nhiều nguyên nhân khiến da bạn ngày càng tối màu

>>> Xem thêm: Làm trắng da mặt bị sạm đen

Da có thể trắng hơn chỉ trong 1 đêm không?

Bạn muốn “hô biến” da đen, sậm màu, nhiều khuyết điểm chỉ trong một đêm? Các phương pháp làm trắng da bằng công nghệ hiện đại có thể làm được điều này, nhưng rất tốn kém. Ngoài ra, sử dụng các loại kem tẩy trắng mạnh nguồn gốc hóa chất cũng có thể làm trắng da cấp tốc, nhưng nó không an toàn và không bền. Nguy cơ tổn thương da nặng, khó phục hồi và ung thư da có thể xảy ra.

Tóm lại không có cách làm trắng da cấp tốc nào bằng các thành phần thiên nhiên an toàn mà có thể giúp da trắng bật tone chỉ sau một đêm. Nhưng nếu bạn muốn cải thiện nhanh, giúp da mềm mịn và sáng màu hơn chỉ trong một đêm thì vẫn có nhiều cách.

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với làn da trắng sáng và bề ngoài trông trẻ hơn tuổi thật. Nhưng không phải phụ nữ Nhật Bản nào sinh ra cũng đã sở hữu làn da trắng mịn, tất cả đều nhờ vào quá trình chăm sóc, dưỡng trắng da đúng cách. Ngoài sử dụng các loại mỹ phẩm, họ thường sử dụng thêm các phương pháp dưỡng da thiên nhiên để giúp duy trì sự tươi sáng cho làn da.

Đối với các cách làm trắng da sau 1 đêm an toàn mà phụ nữ Nhật thường áp dụng, mặc dù không thể mang đến kết quả tuyệt đối nhưng chắc chắn sẽ giúp da sáng mịn trông thấy.

Các cách làm trắng da mặt trong 1 đêm tại nhà với các nguyên liệu thiên nhiên dưới đây đã được phụ nữ Nhật Bản áp dụng từ lâu đời.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm trắng da bằng trứng gà

Hướng dẫn 15 cách làm trắng da trong 1 đêm tự nhiên

Đây là các cách làm trắng da trong 1 đêm với các nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong bếp nhà bạn. Các thành phần thiên nhiên này không những có tác dụng dưỡng trắng mà còn giúp bảo vệ và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

1. Cách làm trắng da mặt bằng nước vo gạo

Nước vo gạo có thể làm trắng da tự nhiên nhờ chứa các chất chống oxy hóa. Chúng có thể bảo vệ da khỏi tia tử ngoại và các gốc tự do, làm mờ các vết sạm, mang lại làn da sáng hồng tự nhiên. Ngoài ra vitamin E trong nước vo gạo có tác dụng làm mềm và giảm nếp nhăn, giúp da trông trẻ hơn và giàu sức sống.

Cách làm trắng da sau 1 đêm từ nước vo gạo kết hợp với tinh bột nghệ giúp tăng cường hiệu quả dướng sáng da:

Nguyên liệu Cách thực hiện

Nên sử dụng công thức này từ 2 - 3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

2. Cách làm trắng da trong 1 đêm tại nhà bằng đậu hũ

Đậu hũ không chỉ là thực phẩm tuyệt vời mà còn có thể là nguyên liệu dưỡng trắng da hoàn hảo:

Hãy cùng thực hiện cách làm trắng da sau một đêm cùng đậu hũ kết hợp mật ong và cám gạo:

Nguyên nhân Cách thực hiện

Bạn nên thực hiện quy trình này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả dưỡng trắng tốt nhất.

Hướng dẫn cách làm trắng da với đậu hủ
Đậu hủ có tác dụng làm trắng da tự nhiên

3. Cách làm trắng da mặt với nha đam

Nha đam chứa nhiều dưỡng chất giúp tái tạo tế bào da mới, nuôi dưỡng da sáng hồng và trắng mịn:

Nguyên nhân Cách thực hiện

Bạn nên thực hiện cách làm trắng da mặt bằng nha đam này 2 - 3 lần mỗi tuần để nhanh chóng thấy hiệu quả.

4. Công thức làm trắng da sau 1 đêm với đu đủ

Đu đủ không chỉ là một loại trái cây tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng dưỡng trắng da và loại bỏ sạm da hiệu quả nhờ chứa các chất:

Nguyên liệu Cách thực hiện

Bạn có thể áp dụng mặt nạ này 2 - 3 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

>>> Xem thêm: Kem đánh răng có làm trắng da?

5. Mẹo làm trắng da toàn thân trong 1 đêm với nha đam

Sữa tươi và nha đam đều chứa vitamin A, D, E. Những dưỡng chất này giúp tái tạo và nuôi dưỡng da một cách tự nhiên. Protein và axit lactic trong sữa tươi giúp cung cấp dưỡng chất và tạo độ đàn hồi cho da. Khi kết hợp sữa tươi với nha đam sẽ tạo thành cách làm trắng da trong 1 đêm có tác dụng tẩy tế bào chết, làm da mịn màng và sáng màu hơn.

Nguyên liệu Cách thực hiện

Cách làm trắng da cấp tốc trong 1 đêm này có thể áp dụng 2 - 3 lần/tuần.

>>> Xem thêm: Mẹo tắm trắng bằng sữa tươi không đường

6. Cách làm trắng da tự nhiên từ cà chua

Cà chua là một loại thực phẩm giàu vitamin C, không chỉ giúp dưỡng da trắng sáng mà còn có tác dụng chống lại các gốc tự do gây sạm da:

Nguyên liệu Cách thực hiện

Bạn có thể sử dụng công thức này 2 - 3 lần/tuần. Tuy nhiên đối với cách làm trắng da mặt sau 1 đêm bằng đường nâu, khi massage bạn nên lưu ý nhẹ nhàng vì các hạt đường có thể làm da xây xát nhẹ nếu bạn dùng lực massage quá mạnh.

7. Cách làm trắng da nhanh nhất trong 1 đêm bằng chanh, tinh bột nghệ và mật ong

Chanh, tinh bột nghệ và mật ong là những nguyên liệu tự nhiên có thể kết hợp để tạo ra cách làm trắng da trong 1 đêm. Khi kết hợp với nhau, chúng tăng khả năng loại bỏ da chết, giảm thâm và làm mờ các vết nám, sạm trên da (2):

Nguyên liệu Cách thực hiện

Quy trình này nên được thực hiện vào buổi tối và trước khi đi ngủ để da hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất.

>>> Xem thêm: Mẹo làm trắng da bằng chanh tươi tại nhà

8. Làm trắng da mặt cấp tốc bằng chuối và lòng trắng trứng

Chắc hẳn chúng ta đã nghe nhiều về công dụng dưỡng ẩm và nâng tone da của chuối. Với rất nhiều các thành phần có lợi cho da như vitamin B6, E, phốt pho, kali và đặc biệt là vitamin C, chuối có thể giúp cải thiện sắc tố da hiệu quả.

Nguyên liệu Cách thực hiện

Với cách làm trắng da mặt trong 1 đêm đơn giản như thế này bạn có thể thực hiện 2 - 3 lần/tuần.

9. Làm trắng da hiệu quả với trứng gà và bột yến mạch

Trứng gà có thành phần chính là protein và các nhóm vitamin B cùng các khoáng chất có lợi cho da. Sử dụng lòng trắng trứng gà dưỡng da sẽ mang đến tác dụng làm săn chắc, căng bóng, cải thiện tone da và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Trong khi bột yến mạch có độ pH nhẹ, giúp làm dịu da và giảm tình trạng kích ứng. Sử dụng hỗn hợp yến mạch và lòng trắng trứng gà định kỳ sẽ giúp da bạn trở nên sạch sẽ, mịn màng và trắng hơn trông thấy.

Nguyên liệu Cách thực hiện

Với cách làm trắng da sau một đêm này bạn có thể áp dụng 2 - 3 lần/tuần sẽ nhanh chóng thấy hiệu quả.

10. Cách làm trắng da sau một đêm với dâu tây, mật ong và sữa chua

Dâu tây không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng làm trắng da hiệu quả. Điều này là nhờ vào lượng lớn vitamin C và vitamin E trong dâu tây, hai loại vitamin có tác dụng tuyệt vời trong việc dưỡng da và nuôi dưỡng làn da trắng mịn từ sâu bên trong.

Nguyên liệu Cách thực hiện

Nên sử dụng mặt nạ dâu tây 2 - 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất. Đảm bảo sử dụng dâu tây tươi để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ dâu tây giúp làm trắng da
Mặt nạ dâu tây có tác dụng nâng tone da hiệu quả

11. Ủ trắng da bằng bia và dầu oliu mang lại hiệu quả bất ngờ

Men bia có tác dụng loại bỏ vi khuẩn trên da và giúp khuôn mặt trở nên mịn màng hơn mà không cần phải lo lắng về mụn. Bên cạnh đó, men bia còn giúp hạn chế sự sản xuất bã nhờn, từ đó làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Trong bia có chứa cồn nên có thể giúp da đào thải độc tố và làm sạch lỗ chân lông. Ngoài ra, bia còn có đặc tính dưỡng ẩm và làm mịn da từ bên trong nhờ chứa vitamin B.

Kết hợp bia với các dầu oliu, mật ong, nước cốt chanh bạn sẽ có cách làm trắng da trong 1 đêm với kết quả đáng ngạc nhiên.

Nguyên liệu Cách thực hiện

Nên sử dụng cách làm trắng da nhanh nhất trong 1 đêm này với tần suất 2 - 3 lần mỗi tuần để nhanh chóng thấy được hiệu quả.

>>> Xem thêm: Cách làm đẹp da từ dầu oliu

12. Cách dùng bột nghệ và nước hoa hồng làm trắng da trong 1 đêm

Đắp mặt nạ bột nghệ, chanh và nước hoa hồng cũng là cách làm trắng da cấp tốc trong 1 đêm hiệu quả và an toàn. Không chỉ có tác dụng tẩy tế bào chết và làm trắng da, hỗn hợp này còn giúp se khít lỗ chân lông một cách hiệu quả.

Nguyên liệu Cách thực hiện

Nên sử dụng hỗn hợp này 2 - 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất. Đảm bảo sử dụng tinh bột nghệ chất lượng tốt và không chứa các chất phụ gia.

13. Cách dùng bột đậu đỏ và sữa tươi làm trắng da

Bột đậu đỏ chứa nhiều vitamin nhóm B, giúp bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường và tăng cường sức đề kháng để da khỏe mạnh. Đặc biệt, vitamin C và E có trong đậu đỏ cũng có khả năng chống oxy hóa, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và duy trì nét trẻ trung cho chị em. Khi kết hợp với sữa tươi, công dụng làm trắng da nhanh chóng được nâng cấp rõ rệt.

Nguyên liệu Cách thực hiện

Nên sử dụng hỗn hợp này 2 - 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất. Đảm bảo sử dụng bột đậu đỏ chất lượng, không chứa tạp chất.

14. Làm trắng da bằng giấm táo và mật ong

Giấm táo chứa axit, vitamin C có thể làm sạch dầu nhờn, cặn bã tích tụ sâu trong lỗ chân lông, làm mờ vết thâm nám. Kết hợp giấm táo với mật ong, chúng trở thành bộ đôi dưỡng da chống lão hóa tuyệt vời.

Nguyên liệu Cách thực hiện

Nên sử dụng cách làm trắng da bằng mặt nạ giấm táo và mật ong 2 - 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

>>> Xem thêm: Cách làm trắng da mặt bằng mật ong

15. Cách làm trắng da chỉ trong 1 đêm với muối biển và sữa tươi

Một sự thật có thể khiến bạn bất ngờ là trong muối chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da như canxi, kẽm, vitamin A, vitamin C. Chúng giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, phục hồi cấu trúc da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Sự kết hợp giữa muối, sữa tươi và cam giúp cung cấp độ ẩm, làm cho da mịn màng và mềm mại hơn. Vitamin A và C trong cam tươi sẽ hạn chế sự sinh trưởng của các tế bào gây sạm da, cải thiện tone da.

Nguyên liệu Cách thực hiện

Quy trình này có thể được thực hiện 1 - 2 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất. Lưu ý:

>>> Xem thêm: Cách làm trắng da bằng bã cà phê

Một số lưu ý giúp da trắng sáng khỏe mạnh

Khi áp dụng cách làm trắng da từ các nguyên liệu thiên nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Bổ sung dưỡng chất giúp ngăn lão hóa
Duy trì lối sống lành mạnh giúp bạn nuôi dưỡng và cải thiện làn da từ bên trong

Trên thực tế không có phương pháp nào có thể làm trắng da cấp tốc chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, các cách làm trắng da từ thiên nhiên có thể giúp bạn nâng tone da, cấp ẩm và giúp da đều màu hơn. Điều quan trọng là bạn phải kiên nhẫn, luôn chăm sóc da đều đặn và đúng cách để đạt được kết quả tốt nhất.

>>> Xem thêm: Mẹo làm trắng da sạm đen

Một số câu hỏi liên quan về cách làm trắng da cấp tốc

Sau đây là một số vấn đề liên quan đến cách làm trắng da cấp tốc chỉ sau 1 đêm có thể bạn sẽ quan tâm.

1. Có phương pháp nào làm trắng da cấp tốc mà an toàn không?

Hầu như không có phương pháp nào làm trắng da cấp tốc mà có thể đảm bảo 100% an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, việc dưỡng trắng da an toàn và hiệu quả đòi hỏi cần có sự kiên nhẫn. Vì vậy khi đã đặt mục tiêu dưỡng trắng da bạn nên tìm hiểu kỹ về các phương pháp làm trắng, các loại thực phẩm bổ sung có thể kết hợp,… và kiên trì thực hiện để đạt được mục tiêu hiệu quả và an toàn.

2. Tắm trắng cấp tốc có an toàn không?

Lợi ích của việc tắm trắng cấp tốc là làm trắng đồng đều màu da trên toàn bộ cơ thể, có thể nói đây là cách làm trắng da cấp tốc trong 1 đêm. Có nhiều người đã “lột xác” 100%, thay đổi hoàn toàn nước da của mình chỉ trong một lần tắm. Tuy nhiên tắm trắng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Tháng 11/2012, Trung tâm điều trị Da liễu thẩm mỹ (Viện Bỏng Quốc gia) từng điều trị cho nhiều bệnh nhân là nạn nhân của các phương pháp tắm trắng, tẩy da. Các bệnh nhân sử dụng dịch vụ tắm trắng ở các spa, nhưng sau đó xảy ra các tác dụng phụ như da nổi mụn nước, sần sùi, đỏ tấy,… Không chỉ tắm trắng ở các trung tâm làm đẹp, nhiều bệnh nhân còn tìm mua các sản phẩm tẩy trắng, lột da không rõ nguồn gốc và tự tắm trắng tại nhà (3).

Một số hóa chất thường thấy trong các sản phẩm tắm trắng như:

Làn da bị các hóa chất tác động sẽ trở nên mỏng yếu, dễ tổn thương, nổi mạch máu và khó phục hồi.

3. Da bị ngăm đen có thể trắng tự nhiên được không?

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến da ngăm đen là do gen di truyền. Đây là yếu tố rất khó để thay đổi trong một sớm một chiều. Mặc dù khó cải thiện, nhưng không phải là không có cách. Để làm sáng da, bạn cần giảm lượng hắc sắc tố melanin ở tầng thượng bì.

Điều này sẽ khó có thể xảy ra nếu chỉ sử dụng các phương pháp làm trắng da tác động từ bên ngoài. Vì vậy, bạn cần kết hợp sử dụng phương pháp có tác dụng nuôi dưỡng da và cải thiện sắc tố từ bên trong bằng cách bổ sung vào chế độ dinh dưỡng các thực phẩm bổ sung làm trắng da.

4. Làm trắng da nhanh có bị bắt nắng?

Hầu hết các thành phần làm trắng da đều có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, khi đã xác định mục đích làm trắng da, bạn cần học cách bảo vệ để duy trì kết quả trắng sáng.

Như đã biết, tác động làm trắng da từ các thành phần tự nhiên thường chậm và không mạnh mẽ. Những cách làm trắng da trong 1 đêm tại nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên hầu như chỉ mang đến kết quả hạn chế như da căng mịn và trông sáng màu hơn. Nó không thể “biến hình” làn da từ tối màu chuyển thành trắng sáng. Nhưng nếu bạn không đặt mục tiêu vào việc làm trắng cấp tốc chỉ trong 1 đêm thì những công thức ECO Pharma giới thiệu trong bài viết này là an toàn để có thể giúp da trắng sáng, khỏe mạnh nếu áp dụng hàng tuần.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-lam-trang-da-trong-1-dem-a38395.html