Who I Am? Tôi Đã Từng Sống Cuộc Sống Của Người Khác, Bạn Cũng Thế Có Phải Không? - YBOX

WHO I AM ? TÔI ĐÃ TỪNG SỐNG CUỘC SỐNG CỦA NGƯỜI KHÁC , BẠN CŨNG THẾ CÓ PHẢI KHÔNG?

TÔI LÀ AI

Tôi luôn tự hỏi bản thân rằng :” Hạnh phúc là gì”? Tại sao nhìn những người xung quanh ai cũng đang hưởng thụ cuộc sống một cách hạnh phúc còn tôi thì không? Liệu rằng nhiều tiền có giúp chúng ta hạnh phúc? Niềm vui của cuộc sống có thực sự đem lại cho chúng ta khi chúng ta có đầy đủ mọi thứ , du lịch và mua sắm thoải mái NHƯNG.............

Các bạn thân mến : Có bao giờ các bạn thử đặt câu hỏi cho bản thân minh rằng :”Tôi là ai? Quãng thời gian trong quá khứ tôi đã làm gì để bây giờ tôi phải đặt ra cho mình câu hỏi này?Từ bây giờ Tôi sẽ phải làm gì ? Và sứ mệnh của tôi sinh ra trên đời này là để làm gì? Tại sao tôi có mặt trên đời này?” Các bạn đã bao giờ thử hỏi mình và trả lời cho bản thân mình câu hỏi này hay chưa? Tôi muốn thay đổi cuộc sống hiện tại . Tôi muốn đi tìm con người thật của chính bản thân mình.

NẾU CHÚNG TA ĐÃ TỪNG.............................

Có lẽ trong cuộc sống của đa số chúng ta mọi người đã luôn được lập trình sẵn một cuộc sống như bao người xung quanh đó là sinh ra, đi học, tốt nghiệp, lập gia đình , nuôi dạy con cái và rồi chết đi. Bạn có bao giờ nghĩ mình không muốn trong đám đông và muốn sống theo một cuộc sống không lập trình sẵn như bao người khác ?

Description: https://richcatdotvn.files.wordpress.com/2019/04/5-apr-3.jpg?w=742

Để đi tìm câu hỏi ho mình là ai và mình phải sống như thế nào đó là một quá trình rất khó khăn, có người sẽ tìm được nhưng cũng có người đi qua tuổi trẻ rồi vẫn không biết được bản thân mình là ai .

Có thể những điều tôi nói sau đây sẽ đúng với rất nhiều bạn trẻ hiện nay với quãng thời gian đã và đang trải qua : Từ trước giờ đa số chúng ta và những người thân xung quanh luôn suy nghĩ rằng: Hoc tập thật giỏi ở thời phổ thông , bước tiếp theo là tìm kiếm một ngôi trường đại học xứng tầm và rồi cố gắng những năm tháng đại học để có tấm bằng danh giá để xin được công việc sau khi ra trường , chu đáo hơn thì học thêm ngoại ngữ , cố gắng có học bổng để có thể có một CV đẹp có thể thu hút được nhà tuyển dụng tuyển dụng mình vào làm việc , và khi đã ổn định rồi thì sẽ lập gia đình và sống như vậy hết quãng đời còn lại . Bạn có phải là một người có suy nghĩ như thế?

Một số khác thì cũng tìm kiến một ngôi trường nào đó như cao đẳng, hoặc trung cấp hay học nghề để có một công việc sau này , và tôi gọi đó là cuộc sống “Tạm ổn” theo cách mà chúng ta hay nói với nhau .

Và kết quả là tính tới thời điểm hiện tại vẫn có cả hàng nghìn cử nhân thất nghiệp. Vậy lý do là tại sao? Và một trong vô vàn lý do dẫn tới vấn đề này mà chúng ta được biết đó là cái chúng ta bỏ công sức ra trong suốt hằng mấy năm nơi giảng học tập và dùi mài kinh sử thì lại không phù hợp với bản thân khi ra trường làm việc . Tới lúc đó ta mới tự hỏi bản thân : Ta phù hợp với cái gì? Và ta sẽ phải làm gì? Luôn là một câu hỏi đặt nhiều trăn trở cho các bạn trẻ có lẽ trong đó có cả bản thân tôi hiện tại .

Description: Kết quả hình ảnh cho niá»m tin

Đến ngày bạn biết bạn muốn trở thành ai và bạn muốn làm gì để thực hiện sứ mệnh của mình trên thế giới này đó là ngày bạn sẽ phải làm lại từ đầu và thay đổi mọi thứ .

HÃY THAY ĐÔI

Description: Hình ảnh có liên quan

BẠN YÊU THÍCH ĐIỀU GÌ HÃY TỰ MÌNH KHÁM PHÁ, ĐỪNG SỢ HÃI

Điều quan trọng nhất đó là bạn phải tự hỏi bản thân mình bạn cảm thấy đam mê và yêu thích điều gì? Đôi khi những điều bạn tâm huyết sẽ không mang lại thành công như bạn mong muốn tuy nhiên bạn vẫn phải tiếp tục tìm kiếm và khám phá điều đó chứ không phải là ai khác, hay cứ tiếp tục bước đi để tìm kiếm ra được con người thật của chính mình. Điều bạn yêu thích thì hãy theo đuổi chúng chỉ cần bạn có niềm tin vào điều mà bạn lựa chọn, trên đời đày không có gì là không thể , vậy nên trên hành trình tìm kiếm bạn không được phép dừng lại, nghi ngờ hay quay đầu lại . Bạn chỉ có một cách là đi tiếp mà thôi. Hãy làm những điều mình cho là đúng, những gì trái tim mình mách bảo , rồi tới một ngày bạn sẽ tìm được con người thật của chính mình

HÃY THÁO BỎ VÒNG TRÒN AN TOÀN TRONG CUỘC ĐỜI CỦA BẠN BỞI VÌ VÒNG TRÒN AN TOÀN THỰC RA NÓ KHÔNG HỀ AN TOÀN NHƯ BẠN ĐANG NGHĨ

Description: Kết quả hình ảnh cho suy nghĩ tích cực

Bạn ạ! Có bao giờ bạn nghĩ điểm bắt đầu và điểm kết thúc của vòng tròn nằm ở đâu hay không?

Tất nhiên là vòng tròn thì sẽ không có điểm đầu và điểm cuối, cũng giống như bạn đi trên một con đường không có điểm đích vậy, bạn sẽ không biết mình phải đi đâu. Bởi thế nếu trong suy nghĩ của bạn vẫn còn muốn khám phá nhưng điều thú vị, muốn thành công hơn nữa , muốn tìm kiếm những thử thách mới để biết mình còn có khả năng hơn thế nữa thì hãy thực hiện ngay bây giờ. Với tôi cái gọi là vòng tròn an toàn thực ra lại không hề an toàn như mọi người thường hay nghĩ. Bạn nên nhớ rằng không có gì là tồn tại mãi mãi , bất cứ cái gì cũng sẽ thay đổi và mất đi với một khoảng thời gian hữu hạn, bởi vì vậy bạn nên ý thức được cuộc đời của bạn cũng hữu hạn mà thôi, vì nó chỉ là hưu hạn thì hà cớ gì bạn lại trói mình trong vòng trong kia. Một cuộc sống lặp đi lặp lại một cuộc đời bạn có cảm thấy chán không? Hãy phá vỡ nó, thay vì sống trong vòng tròn đó sao bạn không sống trong một đường thẳng tiến về phía trước , hay đi trên đường quốc lộ của riêng mình , hãy khám phá ra con đường đi của chính mình và đừng lệ thuộc vào bất kỳ ai

HÃY LÀ CHÍNH MÌNH , HÃY DÁM KHÁC BIỆT, VÀ BẠN ƠI ĐỪNG ĐỂ Ý QUÁ NHIỀU .

Một điều mình muốn nói đó là tất cả chúng ta đừng để ý quá nhiều tới người khác, không ai sống cuộc đời thay cho chúng ta cả, chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống vì thế hãy sống đúng với bản thân của chính mình đừng sợ hãi rằng mình không giống những người xung quanh, mình là người dị biệt. Đừng mảy may suy nghĩ quá nhiều về những thứ xung quanh đó vì đơn giản mình đang sống cuộc đời của mình chứ mình không sống cuộc đời của người khác. Bạn có điều muốn làm hãy cứ làm hết khả năng của bản thân mình , hãy cố gắng hơn nữa, những người dám khác biệt luôn là những người thành công.

Hãy cứ sống là chính bản thân mình bạn nhé.

Description: Kết quả hình ảnh cho noisd lá»i cảm Æ¡n

HÃY CÓ NIỀM TIN VÀO BẢN THÂN.

Đừng bao giờ nghe người khác nói rằng bạn không thể. Niềm tin vào bản thân luôn là điều quan trọng nhất đối với tất cả chúng ta, chính chúng ta nếu không tin bản thân mình thì không ai có thể tin chúng ta được nữa. Nếu có thất bại hãy làm lại từ đầu và đừng bỏ cuộc, chỉ cần bạn có niềm tin trong cuộc sống thì bạn lại có niềm tin để làm lại thêm một lần nữa. Khi chúng ta thất bại và mất đi một thứ thì ta sẽ được thượng đế ban lại một thứ khác quý giá hơn cái mà ta đã bị mất đi. Tất cả những điều vĩ đại, những nhà phát minh vĩ đại của lịch sử nhân loại đều thất bại nghìn lần trước khi thành công và lý do để họ làm lại đó chính là niềm tin với những gì họ đang làm. Chính vì thế, bạn hãy luôn tin rằng mình có thể và điểu mình làm là hoàn toàn có thể.

Who I Am? Tôi Đã Từng Sống Cuộc Sống Của Người Khác, Bạn Cũng Thế Có Phải Không? - YBOX

HÃY NGƯNG ĐỔ LỖI .

Các bạn trẻ bây giờ thường đổ lỗi cho những điều xảy ra xung quanh nhiều quá mà quên mất rằng lý do chính tạo nên sựu thất bại là do chính bản thân mình chứ không phải ai khác. Hãy tự nhìn nhận lại bản thân và suy nghĩ một chút , ngưng đổ lỗi cho người khác, hãy suy nghĩ tại sao những người thành công họ cũng có số thời gian giống chúng ta, tại sao họ làm được nhưng mình thì lại không thể làm được, phải chăng ta dành quá nhiều thời gian cho những thứ không cần thiết. Chúng ta lại thường hay suy nghĩ rằng những người thành công là do bẩm sinh , trời thiên phú có sẵn , vậy tại sao ta không nghĩ tới nhà bác học lừng danh Thomas Edison. Thomas Alva Edison là một nhà phát minh và thương nhân đã phát triển rất nhiều thiết bị có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống trong thế kỷ 20. Một nhà bác học vĩ đại của chúng ta đã từng bị coi là đần độn và điên khùng.

HÃY BẮT ĐẦU TRẢ LỜI CHO NHỮNG CÂU HỎI “TẠI SAO”?

Who I Am? Tôi Đã Từng Sống Cuộc Sống Của Người Khác, Bạn Cũng Thế Có Phải Không? - YBOX

Tất cả mọi chuyện xảy ra với chúng ta đều có lý do của nó , chúng ta hãy tự hỏi tại sao. Hãy đặt ra cho mình câu hỏi tại sao chuyện này lại như vậy ? Tại sao ta nên làm việc này và tại sao ta lại không nên làm việc kia? Kỹ năng phân tích là một kỹ năng rất quan trọng với tất cả chúng ta. Phân tích đúng sẽ giúp bạn hiểu rõ được vấn đề, để hiểu rằng không phải lúc nào đa số cũng đúng và thiểu số cũng sai. Đừng vội vàng ai nói bất cứ điều gì cũng tin và cũng cho đó là sự thật khi chưa biết rõ tất cả mọi thứ. “Tại sao”? luôn là câu hỏi quan trọng ngay cả khi bạn dùng để hỏi chính bản thân mình thì điều đó cũng hoàn toàn chính xác.

HÃY LUÔN SUY NGHĨ MỘT CÁCH TÍCH CỰC.

Những suy nghĩ tích cực giúp bạn có những hành động tích cực và luôn vững vàng tiến về phía trước. Nếu thay suy nghĩ tích cực bằng suy nghĩ tiêu cực thì cuộc đời bạn cũng sẽ như một bầu trời u ám không bao giờ có ánh nắng được chiếu sáng. Khi gặp bất cứ điều gì cũng hãy luôn suy nghĩ một cách tích cực bởi khi cánh cửa này đóng lại thì sẽ luôn có một cánh cửa khác mở ra cho tất cả chúng ta. Trên đười này chúng ta bị mất đi một thứ chúng ta sẽ được đền đáp lại một thứ xứng đáng khác. Sẽ luôn có công bằng cho tất cả chúng ta

HÃY HÀNH ĐỘNG

Hành động là điều duy nhất mà bạn phải làm nếu muốn biết bản thân mình là ai. Chúng ta không thể ngồi đó và biết được chúng ta phù hợp với nghề gì trong xã hội hơn 7 tỉ người này, bạn rồi sẽ phải bước ra xã hội , thử thách với nhiều điều mới lạ khác, bạn sẽ phải trau dồi , học hỏi cho chính bạn thân tiến bộ mỗi ngày.

Thay vì hỏi người khác tôi thích cái này liệu tôi có phù hợp với cái kia, hay tôi muốn làm cái này vậy theo bạn tôi có nên học cái kia hay không? Thay vì đi hỏi người khác thì bạn nên tự đi tìn câu hỏi cho chính bản thân mình , hãy hành động và nhớ rằng đừng bỏ cuộc.

Who I Am? Tôi Đã Từng Sống Cuộc Sống Của Người Khác, Bạn Cũng Thế Có Phải Không? - YBOX

HÃY BIẾT NÓI LỜI CÁM ƠN.

Tất cả những người xuất hiện trong cuộc đời của chúng ta đều đã được định sẵn, tất cả những người đến bên chúng ta đều sẽ cho ta những bài học quý giá, dù là người tốt hay không tốt bạn cũng sẽ học được những bài học bổ ích, từ người thầy trên bục giảng cho tới những cô, chú lao công nơi đường phố. Hãy luôn biết trân trọng và gửi lời cám ơn tới họ vì đó là những bài học trường đời vô giá

MỘT NGÀY NÀO ĐÓ TÔI SẼ LÀ CHÍNH TÔI.

Một ngày không xa tôi sẽ là chính tôi, tôi không phải là bất kỳ một ai khác. Và tôi có thể mỉm cười với chính bản thân mình rằng : Tôi đã sống một cuộc đời mà tôi không bao giờ phải hối hận.

Who I Am? Tôi Đã Từng Sống Cuộc Sống Của Người Khác, Bạn Cũng Thế Có Phải Không? - YBOX

Nào các bạn trẻ , hãy cùng hành trình tìm kiếm để biết được mình là ai nhé!

Tác Giả: Yến Nguyễn, Translator

Kết bạn và theo dõi facebook của tác giả tại link: https://www.facebook.com/Yennt204

-

Bạn đam mê viết lách, nhận giải thưởng (tổng trị giá 21 triệu VNĐ / tháng, sách, chứng nhận Social Impact Awards) và muốn được tạo thương hiệu cá nhân tới hàng triệu người trong cộng đồng của YBOX.VN? Xem chi tiết tại link: http://bit.ly/TrietHocTuoiTre-Info

(*) Bản quyền bài viết thuộc về Cuộc thi Triết học Tuổi trẻ do Ybox đồng sáng lập và tổ chức. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Tên tác giả - Nguồn: Triết Học Tuổi Trẻ". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ cú pháp đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/who-i-am-la-gi-a38571.html