Chơi gì ở Sapa? 8 hoạt động hấp dẫn ở thành phố sương mù không nên bỏ lỡ

Trước chuyến du lịch Sapa sắp tới, bạn đã bao giờ băn khoăn rằng mình sẽ chơi gì ở Sapa hay chưa? Nếu chưa có câu trả lời chính xác, hãy để VietAIR chia sẻ Top 8 hoạt động hấp dẫn ở thành phố sương mù Sapa dành cho những người yêu thích khám phá. Bắt đầu thôi!

1. Trekking bản Lao Chải - Tả Van

Chơi gì ở Sapa Trekking bản Lao Chải - Tả Van

Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10km, bản Tả Van xinh đẹp nằm giữa một thung lũng xanh bạt ngàn. Trên đường đi, bạn sẽ đi qua bản Lao Chải - nơi có phong cảnh thiên nhiên núi rừng đẹp đến mê hồn và có cả bãi đá cổ Sapa nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ. Khi đi trekking bản Lao Chải - Tả Van, du khách sẽ cảm nhận được sự hiếu khách nồng nhiệt của người dân và có cơ hội nếm thử các món ngon địa phương.

Khi đến được bản Tả Van, bạn sẽ thấy nơi đây hoàn toàn tách biệt với cuộc sống nhộn nhịp của thị trấn. Những cánh đồng trải dài bất tận, những căn nhà tranh mộc mạc nằm đơn sơ trên con đường nhỏ tạo nên sức hút khó cưỡng với những ai đam mê xê dịch.

Xem thêm: check chuyến bay Vietjet

2. Tham quan bản Cát Cát

Chơi gì ở Sapa bản Cát Cát

Để tìm hiểu về văn hóa của người H'Mông lâu đời nhất Sapa, bạn nên ghé qua bản Cát Cát trong chuyến du lịch của mình. Nơi đây chỉ cách Nhà thờ đá Sapa khoảng 3km. Đường khá dễ đi nên các bạn có thể đi bộ để ngắm cảnh và chụp hình.

Trong chuyến tham quan tới bản Cát Cát, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu cuộc sống của người H'Mông và nét đẹp văn hoá độc đáo của đồng bào dân tộc miền núi. Bạn hãy thử một lần mặc trang phục truyền thống của người dân tộc H'Mông để trải nghiệm "chất nàng Mị" nơi bản làng nhé!

3. Chinh phục nóc nhà Fansipan

Chơi gì ở Sapa nóc nhà Fansipan

Nếu đến đây bạn vẫn chưa biết chơi gì ở Sapa thì hãy thử cảm giác đứng trên “nóc nhà Đông Dương" một lần. Có thể nói, chinh phục đỉnh Fansipan luôn nằm trong top các hoạt động du lịch không thể bỏ qua khi đến Sapa. Được biết, thời điểm lý tưởng nhất để chinh phục đỉnh Fansipan là từ tháng 9 năm trước đến hết tháng 4 năm sau. Đây là khoảng thời gian mà thời tiết tại Fansipan ổn định nhất, ít mưa và có nắng.

Đi cáp treo lên đỉnh Fansipan là giải pháp tiện lợi dành cho những du khách không có ý định leo núi. Từ bên trong cáp treo, bạn có thể ngắm trọn toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua Bảo An thiền tự, Vườn tre, Bích Vân thiền tự trong hệ sinh thái Fansipan Legend nhé.

4. Check-in thác Tình Yêu

Chơi gì ở Sapa thác Tình Yêu

Thác Tình Yêu - điểm du lịch “thần tiên” tại Sapa chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 14km về phía Tây Nam. Ở độ cao 100m, dòng thác luôn tuôn chảy mạnh mẽ không kể ngày đêm. Nhìn từ xa, thác trông như một dải lụa mềm mại, nổi bật giữa thảm thực vật xanh mướt. Để đến được thác Tình Yêu, khách du lịch cần đi bộ băng qua một khu rừng trúc mát rượi. Đặc biệt vào tháng 3 hàng năm, con đường sẽ rực rỡ hơn với sắc đỏ sặc sỡ của hoa đỗ quyên.

5. Ngắm hoàng hôn trên Cổng Trời Sapa

Chơi gì ở Sapa hoàng hôn trên Cổng Trời Sapa

Không chỉ Hà Giang mới có “cổng trời”, tại Sapa cũng có một địa danh du lịch hấp dẫn không kém mang tên Cổng Trời Sapa. Đây là điểm “check-in” cực chất của giới trẻ mỗi khi du lịch đến Sapa. Ở độ cao 2.228m, Cổng Trời nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ là nơi ngắm cảnh núi non Tây Bắc tuyệt vời nhất.

Đứng ở cổng trời nhìn ngắm đường cong của đèo Ô Quy Hồ uốn lượn quanh sườn núi cùng 2 ngọn thác xinh đẹp là Thác Bạc và Thác Tình Yêu, bạn sẽ có cảm giác lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. “Lên Cổng Trời mới cảm nhận được hết cảnh đẹp Sapa” - là câu nói được nhiều du khách truyền tai nhau mỗi khi nhắc đến nơi này.

6. Thăm ruộng bậc thang ở làng Má Tra và Tả Phìn

Chơi gì ở Sapa hăm ruộng bậc thang ở làng Má Tra

Nếu đến đây mà bạn vẫn không biết chơi gì ở Sapa thì hãy suy nghĩ tới việc thăm ruộng bậc thang ở làng Má Tra và Tả Phìn. Hai bản này nằm cách thị trấn Sapa chỉ khoảng 12km về hướng Đông. Trên đường đi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên cực kỳ hùng vĩ và hoang sơ. Đến với làng Má Tra, du khách sẽ được người dân tộc H’Mông chào đón nồng nhiệt và tha hồ ngắm cảnh ruộng bậc thang.

Cách đó không xa là bản Tả Phìn, nơi ở của người Dao Đỏ. Đến Tả Phìn, đừng quên ghé thăm hang động nhũ đá Tả Phìn và tận hưởng cảm giác thư giãn với tắm lá người Dao.

7. Leo bộ núi Hàm Rồng

Chơi gì ở Sapa Leo bộ núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là địa điểm tham quan lý tưởng nằm ngay trong thị trấn Sapa. Tên gọi Hàm Rồng dựa theo hình dáng mỏm đá “siêu to khổng lồ” có hình như đầu con rồng, hiên ngang vươn cao lên trời xanh.

Người ta ví Hàm Rồng như một “tiểu Sapa” vì nơi đây luôn thay đổi sắc màu theo từng mùa trong năm. Tuy nhiên, nếu có dịp du lịch Sapa, bạn nên đi vào mùa xuân vì đây là mùa đẹp nhất khi ngàn hoa đua nhau khoe sắc, tỏa hương thơm khắp núi rừng!

8. Đi Chợ Tình Sapa

Chơi gì ở Sapa Chợ Tình Sapa

Chắc hẳn đã không ít lần bạn được nghe nhắc đến chợ tình - một nét văn hóa đặc biệt ở Sapa, chỉ tổ chức vào tối thứ 7 hàng tuần. Đây là dịp để các nam thanh nữ tú trong thị trấn gặp gỡ, giao lưu tìm hiểu và chọn bạn đời qua những bài hát giao duyên. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức hàng trăm món ăn ngon đường phố và mua sắm các mặt hàng thổ cẩm của người H'Mông hay người Dao.

Trên đây VietAIR đã trả lời cho bạn câu hỏi: “Chơi gì ở Sapa?” Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích để bạn có thể lên kế hoạch đi Sapa thật chỉn chu nhé.

Nếu bạn xuất phát từ TP. HCM, Đà Nẵng hay bất kỳ thành phố lớn nào để đến Sapa, bạn có thể mua vé máy bay giá rẻ đến Hà Nội rồi di chuyển tới Sapa bằng xe khách hoặc tàu hoả. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng và được miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay số hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/sapa-choi-gi-a38627.html