Cách làm mắm tép chưng thịt thơm ngon, đơn giản tại nhà

3. Lưu ý khi làm mắm tép chưng thịt

Muốn làm mắm tép chưng thịt ngon cần chọn nguyên liệu chuẩn.

Thịt lợn tươi ngon sẽ có lớp màng khô, có màu đỏ tươi, bề mặt hơi se lại. Khi cắt miếng thịt sẽ thấy mặt cắt có màu hồng sáng, da trắng hồng, mềm mại.

mam tep 1.jpg
Thịt chưng mắm tép là món ngon hao cơm được nhiều người yêu thích (Ảnh: Thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Lấy ngón tay ấn vào thịt rồi thả ra. Nếu không để lại dấu tay, miếng thịt đàn hồi nhanh và có màu đỏ hồng thì đó là thịt tươi. Còn nếu miếng thịt còn để lại dấu tay thì thịt đã ôi thiu, không nên mua.

Nên chọn phần thịt nạc vai vì có cả nạc và chút mỡ để món ăn không bị khô.

Với mắm tép, một hũ mắm tép ngon phải có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng. Mắm tép xuất hiện bất cứ mùi lạ nào cũng làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn này.

Khi thịt chưng mắm tép nguội, bạn cho vào hũ thủy tinh sạch (rửa sạch, tráng nước sôi, để ráo nước), đậy nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được hàng tháng. Khi ăn, bạn lấy ra vừa đủ, quay lại lò vi sóng vài phút.

Chưng thịt ở lửa nhỏ để thịt đậm đà, giúp gia vị ngấm vào thịt đậm đà hơn.

Dùng mỡ lợn sẽ thơm ngon hơn dầu ăn.

Thời gian bảo quản thịt chưng mắm tép sẽ dao động trong khoảng 3-10 ngày, tùy vào điều kiện môi trường cũng như cách bảo quản của mỗi gia đình.

Nếu để hũ thịt chưng mắm tép tự làm ở môi trường nhiệt độ thường thì thời gian bảo quản có thể kéo dài từ 3-5 ngày nếu thời tiết mát mẻ. Trường hợp trời nắng nóng, nhiệt độ cao thì bạn bắt buộc phải đưa thịt vào trong tủ lạnh.

Trong trường hợp bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh thì thịt chưng mắm tép có thể để được khoảng từ 7-10 ngày.

Để kéo dài thời gian bảo quản, hũ đựng thịt chưng mắm tép phải được bọc kín, tránh để hở vừa ám mùi ra những đồ ăn xung quanh lại tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi.

Mắm tép chưng thịt, thơm ngon, đậm đà, không bị quá khô hay mặn. Bạn có thể dùng thịt chưng mắm tép chung với cơm trắng kèm một ít rau luộc cho món ăn thêm hấp dẫn.

Trên đây là công thức làm món thịt chưng mắm tép thơm ngon, đơn giản tại nhà. Bạn hãy thử vào bếp và làm ngay món ăn này cho gia đình thưởng thức nhé.

>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/thit-chung-mam-tep-a38637.html