Cách làm gỏi bò bóp thấu thơm ngon, đậm vị

2. Cách làm gỏi bò bóp thấu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa với nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó, dùng giấy ăn thấm cho hết sạch nước. Tiếp đó, thái thịt bò thành miếng mỏng ngang thớ.

Chuối xanh gọt vỏ, thái lát mỏng rồi ngâm vào nước muối pha loãng. Khế rửa sạch, bào miếng nhỏ, cũng ngâm vào nước muối pha loãng. Lưu ý thêm thìa canh giấm ăn để chuối và khế khử hết nhựa, không bị thâm. Sau đó, vớt ra để thật ráo nước.

Hành tây bỏ bớt vỏ, rửa sạch rồi thái múi cau nhỏ và mỏng. Tiếp đó, ngâm hành tây vào âu nước đá để hành bớt hăng và cay.

Dứa gọt bỏ mắt, thái mỏng như khế và chuối.

Rau bóp gỏi nhặt, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn.

Bước 2: Ướp thịt bò

Cho thịt bò đã thái vào bát, thêm 2 thìa cà phê tỏi băm, nửa thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm, nửa thìa canh dầu ăn rồi dùng tay bóp thật đều trong khoảng 2 phút. Khi thấy thịt bò mềm mềm và có độ dính vào nhau là được. Ướp thịt bò trong khoảng 15-20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Pha nước chấm

Cho vào 1 chiếc bát con 2 thìa canh đường, 2 thìa canh nước mắm ngon, 1 thìa canh nước cốt chanh rồi khuấy cho thật đều để đường tan hết. Tiếp đó, thêm vào một ít ớt băm và tỏi băm là được.

Bước 4: Xào chín tái thịt bò

Đặt chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào đun nóng rồi cho thịt bò vào đảo thật nhanh khoảng 1 phút. Đến khi thịt bò tái hết thì bắc ra đổ ngay ra đĩa. Nếu để thịt bò trong chảo nóng sẽ bị ra nước.

Đợi đến khi thịt bò nguội hoàn toàn mới bóp thấu. Nếu thịt bò còn nóng mà bóp thấu sẽ khiến rau, củ không được giòn.

Bước 5: Trộn gỏi bò bóp thấu

Cho hành tây, chuối, khế, dứa và mùi tàu, húng quế, rau mùi, rau răm vào 1 chiếc bát to rồi thêm vào nửa phần hành phi vàng, nửa phần lạc rang và múc 2 thìa canh hỗn hợp nước trộn gỏi đã pha, đảo thật đều hỗn hợp cho ngấm gia vị.

Sau đó, cho thịt bò đã xào vào bát hỗn hợp vừa trộn, trút toàn bộ nước trộn vào, dùng tay đảo và bóp hỗn hợp thịt bò, rau, quả. Sau đó, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Bước 6: Hoàn thành

bo bop thau 1.jpg
Món gỏi bò bóp thấu thơm ngon (Ảnh: bachhoaxanh)

Trút bò bóp thấu ra đĩa, rắc nốt phần lạc rang và hành phi còn lại lên mặt đĩa, rưới thêm 1 chút dầu mè cho món gỏi thơm ngon.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/bo-bop-thau-a38640.html