Top 12+ kiểu ôm và ý nghĩa của chúng giúp mối quan hệ tốt hơn

Khi chúng ta muốn trao nhau tình cảm chân thành, bên cạnh lời nói, hãy sử dụng cái ôm để bày tỏ. Đôi khi, hành động ôm ai đó cũng sẽ phản tác dụng nếu bạn sử dụng sai thời điểm và đối tượng. Để hạn chế tình trạng này, hãy tham khảo ngay top 12+ kiểu ôm và ý nghĩa của chúng trong bài viết bên dưới.

1. Ôm ghì chặt

Ôm ghì chặt (tight hug) là một hình thức ôm mạnh và siết hơn bình thường. Khi ôm ghì chặt, bạn sẽ dùng nhiều lực hơn. Ôm ghì chặt thể hiện rằng bạn rất mong ngóng sự xuất hiện của đối phương. Tất nhiên, trước đó bạn và người ấy đã rất thân thiết mới có thể hành động như vậy. Ngoài ra, ôm ghì chặt cũng có thể sử dụng khi bạn muốn an ủi hay bảo vệ ai đó.

các kiểu ôm
Ôm ghì chặt dùng để thể hiện tình cảm mãnh liệt

2. Ôm thật lâu

Ôm thật lâu (long hug) nghe thôi thì đã biết nó vượt trội hơn những kiểu ôm khác về mặt thời gian. Nếu ai đó ôm bạn thật lâu thì có nghĩa là họ đang muốn tạo ra một không gian gần gũi và thể hiện sự quan tâm. Những cái ôm lâu cũng giúp cho mối quan hệ của bạn trở nên thân thiết hơn. Chưa hết những cái ôm thật lâu còn lại cách để thể hiện lòng biết ơn và sự đồng cảm với niềm vui của người khác.

3. Ôm từ phía sau

Ôm từ phía sau (back hug) tạo cảm giác bất ngờ cho đối phương. Người được ôm có thể sẽ giật mình một chút nhưng họ lại cực kỳ thích cảm giác mà kiểu ôm này mang lại. Có nhiều nghiên cứu để chứng minh rằng con người thật sự thích được ôm đằng sau hơn. Kiểu ôm đằng sau thường được áp dụng bởi những cặp đôi đang yêu.

Những cái ôm từ phía sau thể hiện rằng bạn yêu thích ai đó hoặc cưng chiều họ. Ngoài ra nếu một ai đó ôm đối phương từ sau lưng có nghĩa là họ đã chia xa nhau một khoảng thời gian khá dài và đây là lúc mà họ được thể hiện tình cảm. Nói chung ôm từ phía sau là một kiểu ôm rất thân mật nên không phải trong trường hợp nào cũng có thể áp dụng.

4. Ôm chầm lấy nhau

Bạn có thể nhìn thấy những cái ôm chồng lấy nhau khi ở trong một nhóm bạn. Thường đi kèm với hành động này sẽ là cử chỉ tay bắt mặt mừng. Ý nghĩa của kiểu ôm này chính là trao đi sự thân thiện và hi vọng người khác gặp được nhiều may mắn. Một cái ôm thôi cũng đã đủ thể hiện được sự chân thành của bạn. Khi ôm chồng lấy nhau thì chúng ta có xu hướng sẽ xoa nhẹ tay vào lưng đối phương.

những kiểu ôm
Ôm chầm lấy nhau là cách thể hiện sự vui mừng khi gặp đối phương

5. Ôm ngồi trên lòng

Ôm ngồi trên lòng (lap hug) là hành động mà ai đó ngồi lên quần đùi hoặc bụng của một người khác và hay người ôm nhau. Thường thì kiểu ôm này chỉ được sử dụng khi đó là một cặp đôi đang yêu hoặc những người thân trong gia đình. Ôm ngồi trên lòng thể hiện tình cảm gần gũi và mang lại sự ấm áp. Đây cũng sẽ là cách mà bạn tạo không gian lãng mạn khi đang ở cùng nửa kia.

6. Ôm quanh eo

Ôm quanh eo (waist hug) Cũng là một trong những cử chỉ thân mật và sử dụng phần tay nhiều hơn. Tuy nhiên hành động ôm quanh eo sẽ có hai ý nghĩa trái ngược. Nếu được sự cho phép của người khác thì việc bạn ôm anh theo sẽ thể hiện sự hòa đồng và cởi mở. Ngược lại bạn sẽ trở nên không tin ý và khiến người khác cảm thấy bị xúc phạm. Do đó nếu ai để cho bạn ôm quanh eo của họ có nghĩa rằng bạn được họ tin tưởng rất nhiều.

ý nghĩa các kiểu ôm
Ôm quanh eo thể hiện sự âu yếm

7. Ôm nhanh và vỗ nhẹ mấy cái

Ôm nhanh (quick hug) là một trong những hành động thể hiện tốt nhất sự động viên khích lệ. Tuy cái ôm này chỉ diễn ra trong một thời gian khá chóng vánh, Nhưng nó đã đủ để thể hiện sự quan tâm sâu sắc của ai đó dành cho đối phương. Thường khi ai đó được ôm nhanh rồi vỗ nhẹ vài cái lên vai thì họ cũng sẽ làm lại điều tương tự.

8. Vừa ôm vừa bước đi

Có thể bạn đã từng trải qua hoặc từng nhìn thấy kiểu ôm như thế này. Nó thường sẽ xuất hiện ở những nơi đông người và có một buổi khiêu vũ đang diễn ra. Lúc này một cặp đôi nào đó muốn được tách ra khỏi đám đông và đi đến nơi chỉ có hai người. Tuy nhiên họ lại không muốn rời xa nhau. Vì vậy chỉ cần vừa ôm vừa khiêu vũ và chầm chậm bước đi. Theo như miêu tả thì chắc chắn đây sẽ là kiểu ôm của những cặp đôi đang tán tỉnh hoặc hẹn hò nhau. Nó tạo nên sự gắn kết cơ thể và là một bước tiến lớn trong cuộc tình của hai người.

9. Kiểu ôm “Cầu London”

Kiểu ôm cầu London xảy ra khi cả hai người đều bị ép buộc để ôm nhau chứ không hề thích việc này. Chính vì vậy mà họ đứng cách xa nhau rất nhiều mặc dù vẫn đang ôm nhau. Cả hai đều có thụt vùng bụng của mình về phía sau để người đối diện không tiếp xúc được.

ý nghĩa của các kiểu ôm
Kiểu ôm cầu London chỉ được thực hiện do bị ép buộc

10. Ôm eo bằng 1 tay

Ôm eo bằng một tay có rất nhiều ý nghĩa và được áp dụng trong các trường hợp khác nhau. Khi một người đàn ông ôm eo người phụ nữ bằng một tay, có thể họ là cặp đôi hoặc người nam đang muốn tán tỉnh đối phương. Nếu người nữ ôm eo người nam, điều này có nghĩa họ đã ngầm xác định cả 2 sẽ đi sâu hơn trong chuyện tình cảm. Ôm eo là một hành động thể hiện sự quan tâm và che chở. Tất nhiên trong nhiều trường hợp nó cũng đại diện cho sự lãng mạn.

11. Ôm bằng một cánh tay

Ôm bằng một cánh tay thường được sử dụng khi một cặp đôi đang đi dạo hoặc ngồi nói chuyện. Thường đó sẽ là hành động của người đàn ông dành cho người phụ nữ mà anh ta yêu thương. Nếu cái ôm này đến từ một người bạn thì nó thể hiện người ấy đang muốn tạo sự thoải mái. Đôi khi những cái ôm bằng một tay bất chợt lại mang đến sự ấm áp khó diễn tả.

12. Ôm và hôn má

Từ lâu ôm và hôn má đã trở thành một nghi thức trong văn hóa của nhiều quốc gia. Nó xảy ra trong các trường hợp giao tiếp hàng ngày giữa những người thân quen. Người ta thực hiện kiểu ôm này khi muốn chúc mừng hoặc chào hỏi ai đó. Ở các nước phương Đông sẽ không thường nhìn thấy hành động này. Tuy nhiên nó lại khá phổ biến ở châu Âu và châu Mỹ.

ý nghĩa của các cách ôm
Ôm và hôn má được dùng để xã giao

13. Ôm trái tim

Ôm trái tim là một trong những kiểu ôm biến thể của ôm sau lưng. Nói chị khác nhau ở vị trí đặt tay của người chủ động. Tay của họ sẽ để lên phần tim của đối phương và tạo ra sự ấm áp. Thông thường để đáp lại tình cảm thì người được ơn cũng sẽ dùng tay mình và nắm lấy tay người kia. Kiểu ôm này được dùng để thể hiện tình cảm thân mật và gắn bó giữa 2 người.

14. Ôm cổ

Ôm cổ là một kiểu ôm cũng rất phổ biến khi hai người đang yêu nhau. Vì vùng cổ là nơi nhạy cảm nên chỉ có những ai có tình cảm thân thiên mới ôm ở khu vực này. Ôm cổ thể hiện tình cảm mãnh liệt và thường sẽ tiếp diễn bằng nụ hôn nồng cháy. Những cô gái sẽ ôm cổ của người mình yêu nhiều hơn để bày tỏ rằng bản thân đang rất say mê đối phương.

>> Xem thêm:

Ôm là một hành động đẹp và mang tính truyền tải tình cảm rất cao. Những cái ôm sẽ luôn mang lại cho bạn sự khích lệ và ấm áp. Do đó những người đang yêu nhau hoặc những người thân luôn luôn dành những cái ôm cho đối phương. Trên đây là những kiểu ôm và ý nghĩa của chúng. Hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng thật phù hợp cho mỗi hoàn cảnh để thắt chặt mối quan hệ hơn.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/om-eo-nguoi-yeu-a38641.html