100 mẫu áo bà ba tại Mỹ có thiết kế đẹp, ấn tượng

Áo bà ba là một trong những trang phục dân tộc được phụ nữ Việt yêu thích với lịch sử hàng trăm năm. Được các cô, các chị em sử dụng thường xuyên mỗi ngày cho đến những dịp lễ, hội sang trọng. mặc dù có kiểu dáng thiết kế đơn giản, nhưng những chiếc áo bà ba lại giúp làm toát lên nét đẹp dịu dàng, đằm thắm rất đỗi kiêu sa của người mặc.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ đặt mua áo bà ba tại Mỹ hãy liên hệ ngay đến Áo Dài Lianna’s, chúng tôi là cửa hàng lớn, có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm áo bà ba trên toàn nước Mỹ. Chúng tôi sở hữu kho mẫu sản phẩm lớn, đa dạng để bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo ngay, ngắm nhìn một số mẫu áo bà ba đẹp của chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé!

Chiêm ngưỡng hơn 100 mẫu áo bà ba tại Mỹ có thiết kế đẹp, ấn tượng
Chiêm ngưỡng hơn 100 mẫu áo bà ba tại Mỹ có thiết kế đẹp, ấn tượng

Tìm hiểu về áo bà ba - Áo bà ba tại Mỹ

Áo bà ba tại Mỹ cũng như tại Việt Nam là loại trang phục truyền thống của người phụ nữ miền nam Việt Nam. Một số nơi còn gọi là áo cánh. Được xem như là biểu tượng của người con gái miền Tây với nét đẹp dịu dàng, chân chất mộc mạc. Áo thường được làm từ các chất liệu phổ biến là vải lụa, gấm hay vải nâu… Ngoài những chiếc áo bà ba, hình ảnh của chiếc khăn rằn, nón lá cũng là thứ cực thân thuộc với đời sống của con người vùng Nam Bộ.

Về nguồn gốc: Có nhiều ghi chép cho rằng áo bà ba xuất hiện từ thế kỷ thứ 19, do nhà chính trị Trương Vĩnh Ký sử dụng áo cách tân của người Penang. Họ cho rằng áo bà ba được du nhập vào Việt Nam thông qua sự di dân của Trung Quốc đến các nước thuộc địa của Anh. Tuy nhiên, cũng có một số ghi chép khác lại cho rằng áo bà ba là kiểu áo Kebaya, một loại áo cánh của người phụ nữ Peranakan. Những chiếc áo này trong quá trình sinh sống, trao đổi buôn bán đã được du nhập vào Việt Nam.

Về cấu tạo: Những chiếc áo bà ba lúc đầu có thiết kế không có cổ áo, phần thân áo s dùng vải nguyên mảnh và ghép với hai mảnh của thân trước, sử dụng cúc để nối với nhau. Dáng áo nam thì suông, còn dáng áo nữ thì có chít eo để tôn dáng hơn. Cúc áo bà ba thường dùng là cúc bấm, sau đó có nhiều loại hơn đ như cúc cài, cúc kim loại, cúc ngọc…Trải qua thời gian dài, những chiếc áo bà ba đã có thêm nhiều sự thay đổi để phù hợp hơn với cuộc sống mới, cùng xu hướng thời trang của thời đại. Cũng nhờ thế mà những chiếc áo này có thêm sự hiện đại hơn. Một số nhà thiết kế còn cách điệu cho áo thành kiểu áo có cổ tim, cổ tròn, cổ lá sen, tay ghép hay rắc-lăng,…

Tìm hiểu nguồn gốc những chiếc áo bà ba Việt Nam - Áo bà ba tại Mỹ

Chiêm ngưỡng hơn 100 mẫu áo bà ba tại Mỹ có thiết kế đẹp, ấn tượng

Là cửa hàng cung cấp lớn áo bà bà tại Mỹ, có thương hiệu và sự uy tín cao đối với khách hàng, Áo Dài Lianna’s luôn mang đến cho khách hàng của mình những mẫu áo bà ba cao cấp, mẫu thiết kế đẹp, màu sắc ấn tượng. Các bạn có thể chiếm ngưỡng ngay một số mẫu áo của chúng tôi dưới đây nhé!

Mẫu áo bà ba lụa Hà Đông vang gold cao cấp
Mẫu áo bà ba lụa Hà Đông vang gold cao cấp - áo bà ba tại Mỹ
Mẫu áo bà ba màu xanh cốm, cổ tròn cao cấp - áo bà ba tại Mỹ
Mẫu áo bà ba cao cấp hoa nhí gold nền xanh quần cam
Mẫu áo bà ba cao cấp hoa nhí gold nền xanh quần cam
Mẫu áo bà ba màu xanh dương cổ tròn thắt bím cao cấp
Mẫu áo bà ba màu vàng gold, thiết kế cổ tròn thắt bím
Mẫu áo bà ba màu vàng gold, thiết kế cổ tròn thắt bím
Mẫu áo bà ba màu hồng phấn, thiết kế cổ tròn thắt bím, khuy gài nút
Mẫu áo bà ba màu nâu đất, thêu hoa phối quần xanh dương
Mẫu áo bà ba màu nâu đất, thêu hoa phối quần xanh dương
Mẫu áo bà ba vàng, thiết kế cổ tròn, thêu hoa sen phối quần xanh dương

Cách chọn mua áo bà ba tại Mỹ đẹp chuẩn theo dáng người

Chọn theo dáng người

Áo bà ba có thiết kế vô cùng đơn giản nhưng tinh tế, với ống tay dài, thân trước xẻ tà được nhấn với hàng khuy chạy dài từ cổ xuống vạt áo. Thân sau là một tấm vải nguyên, hai bên được xẻ tà từ phần eo đến hết vạt áo. Với thiết kế như vậy, áo bà ba giúp ôm vừa sát cơ thể người mặc, làm lộ ra những đường cong mềm mại tự nhiên của mỗi người.

Với đặc điểm ôm vừa sát đó, dù dáng người to hay nhỏ cũng chỉ nên mặc áo vừa phải, không nên tôn eo hay ngực quá đà. Chị em có vóc dáng thấp bé nên chọn áo bà ba vạt ngắn sẽ giúp mình nhìn có vẻ cao hơn. Các chị có thân hình lớn nên chọn áo bà ba áo có vạt dài sẽ giúp bề ngang được thu gọn lại. Tuyệt đối tránh mặc áo bà ba rộng sẽ khiến mình như “đồ sộ” thêm chị em ạ!

Cách chọn màu sắc áo

Áo bà ba truyền thống thường được sử dụng những màu đơn sắc, nhẹ nhàng. Tuy nhiên ngày nay, áo bà ba thường được sử dụng với đủ các gam màu từ trầm đến sáng như trắng, xanh, đỏ, tím, vàng… Dù áo bà ba màu gì thì quần vẫn luôn giữ màu chủ đạo là màu đen hoặc trắng được may trên chất vải phi bóng hoặc satin.

màu quần và áo bà ba thường được phối theo phương pháp tương phản, hai màu đậm nhạt đối lập, làm nổi bật cho nhau. Ví dụ: áo trắng thì quần đen, áo hồng nhạt thì quần đen. Ngoài cách phối màu đơn giản, truyền thống, các bạn có thể phá cách lựa chọn những gam màu nổi trội, như cam, xanh biển,…

Chị em nào có vóc dáng nhỏ nhắn nên chọn gam màu sáng sẽ giúp mình có vẻ đầy đặn hơn, ngược lại với chị em có khung người lớn nên chọn màu tối sẽ giúp “thu gọn” thân hình hơn.

Chọn theo chất liệu vải

Kiểu dáng áo bà ba thường không thay đổi, vì vậy để biến tấu, cách điệu cho phong phú hơn các nhà thiết kế thường nhấn vào chất liệu vải, họa tiết hoa văn. Ở những khu vực nóng hoặc mặc đi chơi các bạn có thể chọn cho mình chất vải mỏng nhẹ như lụa tơ tằm, voan…

Để mặc áo bà ba đi lễ hội, đi chùa các bạn nên chọn áo may trên chất liệu dày dặn, kín đáo hơn. Áo bà ba lụa gấm với những họa tiết hoa văn chìm in thêu tinh xảo sẽ là lựa chọn vô cùng tinh tế, sang trọng.

Kinh nghiệm chọn mua áo bà bà tại Mỹ
Kinh nghiệm chọn mua áo bà bà tại Mỹ

Áo Dài Lianna’s, tự hào là địa chỉ cung cấp sản phẩm áo bà ba tại Mỹ uy tín, nổi tiếng nhất hiện nay

Tại Mỹ, Áo Dài Lianna’s nổi tiếng là nơi cung cấp các trang phục truyền thống Việt Nam như áo dài, áo bà ba tại Mỹ, không chỉ được nhiều khách hàng là người Việt sinh sống tại Mỹ biết đến, mà ngay cả những khách hàng Mỹ cũng rất yêu thích. Bởi Áo Dài Lianna’s không chỉ mang đến những sản phẩm đẹp, chất lượng mà còn có dịch vụ chuyên nghiệp, thái độ làm việc chu đáo, nhiệt tình.

Đến với Áo Dài Lianna’s - địa chỉ cung cấp áo bà ba tại Mỹ quý khách sẽ được thỏa mắt với những mẫu áo bà ba đẹp, nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau, được thiết kế từ tay ngắn, tay lỡ đến tay dài, từ cổ tròn đến cổ tim, các họa tiết cây lá cành… Áo Dài Lianna’s luôn tự hào là một trong những cửa hàng ở Mỹ có những mẫu áo bà ba tại Mỹ đẹp, cho khách hàng có được nhiều sự lựa chọn. Các kiểu mẫu áo bà ba ở đây đều được tạo ra từ những chất liệu vải tốt, kích cỡ đa dạng phù hợp với từng đối tượng khách hàng, dù khách hàng là ai, có vóc dáng chuẩn hay không chuẩn cũng có thể chọn được những mẫu áo bà ba đẹp và phù hợp với mình.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về địa chỉ, cũng như các mẫu áo bà ba tại Mỹ đẹp, có thiết kế ấn tượng, mới nhất để các bạn tham khảo, mong rằng sẽ hữu ích. Để sở hữu được những mẫu áo bà ba đẹp, chất lượng, đặc biệt là phù hợp với dáng người của bạn, hãy liên hệ với Áo Dài Lianna’s để được tư vấn và đặt mua sản phẩm ngay nhé! Đến với Áo Dài Lianna’s, chắc chắn bạn sẽ chọn được mẫu áo bà ba ưng ý nhất.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/ao-ba-ba-nu-hien-dai-a38647.html