Chương trình liên kết quốc tế là gì? Học phí bao nhiêu, Có nên học không

Chương trình liên kết quốc tế ra đời giúp quý bậc phụ huynh có thể tìm kiếm các chương trình học tập tốt nhất cho con mà không phải đưa con đi du học nước ngoài. Vậy có nên học chương trình liên kết quốc tế không? Học phí chương trình liên kết quốc tế bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm : trường quốc tế liên hợp quốc Hà Nội

Chương trình liên kết quốc tế là gì?

Chương trình liên kết quốc tế (Cross-border study) là chương trình học không giới hạn biên giới quốc gia. Lợi thế của chương trình liên kết quốc tế là sinh viên có thể chọn các hình thức phù hợp với bản thân. Tất cả môn học của chương trình liên kết quốc tế đầu được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Lợi ích của chương trình liên kết quốc tế

chuong trinh lien ket quoc te

Với các bạn sinh viên chương trình liên kết quốc tế sẽ giúp các bạn được tiếp cận với nền giáo dục nước ngoài, tới gần hơn với các nước phát triển. Các bạn sinh viên sẽ được học tập trong môi trường chuẩn quốc tế. Đặc biệt, nếu như bạn thích du học nhưng chưa đủ điều kiện kinh tế hay khả năng ngoại ngữ thì chương trình này sẽ rất phù hợp với bạn. Chương trình liên kết quốc tế dù được tiếp cận với nền giáo dục của thế giới nhưng chi phí lại thấp hơn du học truyền thống. Sau khi có bằng sẽ có thế mạnh xin việc trong tương lai.

Các chương trình liên kết đào tạo quốc tế

Chương trình học bằng kép (Dual Degree Programme - DDP)

DDP là chương trình mà hai trường đại học cùng xây dựng và vận hành. Sinh viên học 1 trong 2 trường đại học đều học chung 1 chương trình. Như vậy sinh viên có cơ hội học tại 2 nơi để hoàn thành chương trình học. Đặc biệt, hai trường này có thể cùng 1 hoặc 2 quốc gia, kết thúc chương trình sinh viên sẽ có 2 bằng cho 2 lĩnh vực đã theo học.

Học tại chi nhánh của trường đại học (Branch Campus)

Hình thức này các bạn sinh viên sẽ được học tại chi nhánh của trường đại học được đặt ở quốc gia khác. Các bạn sinh viên sẽ được học tại chi nhánh của trường đại học với cơ sở như đại học chính thức nhưng không phải ra nước ngoài.

Một số trường đại học tiêu biểu cho hình thức này có thể kể đến như:

Chương trình học nhượng quyền (Education Franchise)

Khái niệm nhượng quyền giáo dục tuy ít nghe đến nhưng không phải không có. Với hình thức này các trường đại học quốc tế sẽ trao quyền giảng dạy một số khóa học nhất định cho các cơ sở đào tạo tại quốc gia khác. Với hình thức này một trường sẽ đảm nhiệm cấp bằng còn một trường sẽ có vai trò quyền giảng dạy.

Chương trình học trực tuyến hoặc học từ xa

Một trong các chương trình liên kết đào tạo quốc tế là chương trình học trực tuyến hoặc học từ xa. Việc học từ xa sẽ giúp bạn chủ động thời gian học, không mất thời gian đến trường. Đặc biệt bạn cũng không cần phải quan tâm đến cơ sở vật chất hay cơ sở hạ tầng của nhà trường. Bạn có thể lựa chọn học trực tuyến trước, học trực tiếp sau tùy theo kế hoạch cá nhân của bản thân. Đặc biệt trong những năm đầu sinh viên thường sẽ học những môn lý thuyết nền tảng trước vì vậy hình thức học tập này sẽ tạo sự thuận tiện cho sinh viên hơn.

Chương trình du học chuyển tiếp

Chương trình du học chuyển tiếp cũng là một trong các chương trình liên kết quốc tế. Hình thức này sinh viên sẽ học trong nước khoảng 2-3 năm sau đó ra nước ngoài học 1-2 năm, kết thúc chương trình sẽ nhận được bằng đại học quốc tế.

Hình thức này rất phù hợp với những bạn ngoại ngữ chưa vững và muốn có thêm thời gian để trau dồi tiếng Anh. Học phí của chương trình này cũng thấp hơn so với du học tại nước ngoài. Ngoài ra bạn cũng sẽ có thời gian làm quen với môi trường, văn hoá và không bị sốc văn hoá khi giao tiếp hàng ngày.

Xem thêm : Học phí trường tiểu học quốc tế

Ưu điểm và nhược điểm của chương trình liên kết quốc tế

chuong trinh lien ket quoc te

Để biết học chương trình liên kết quốc tế có tốt không quý bậc phụ huynh có thể tham khảo một số ưu điểm và hạn chế dưới đây.

Ưu điểm

Cơ hội tiếp cận chương trình đào tạo chuẩn quốc tế

Tối ưu học phí và các chi phí học tập so với du học truyền thống

Cơ hội nhận bằng quốc tế có lợi thế cho việc xin việc và phát triển sự nghiệp

Linh hoạt học tập, không giới hạn việc xin Visa

Nhược điểm

Xem thêm : Các trường song ngữ tại Hà Nội

Học phí chương trình liên kết quốc tế ở một số trường đại học

Dưới đây là học phí các trường có liên kết quốc tế tại Việt Nam (Theo thông báo tuyển sinh của các trường).

Trường Học phí trung bình/Năm (VND) Ghi chú Đại học Quốc tế TPHCM 50 - 77.000.000 2 năm đầu Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM 60.000.000 2 năm đầu Đại học Tôn Đức Thắng 60.000.000 1 năm đầu Đại học Tài chính - Marketing 56.000.000 1 năm đầu Đại học Kinh tế TPHCM 66.000.000 Toàn khoá học Đại học Kinh tế - Luật 77.500.00 Toàn khoá học Đại học Công nghệ thông tin 50 - 55.000.000 Toàn khoá học Đại học Ngân hàng 53.000.000 Toàn khoá học Đại học Hà Nội 88.500.000 Toàn khoá học

Trước khi có thể vào các trường đại học có liên kết quốc tế ắt hẳn các bạn học sinh phải chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc, trước hết là kỹ năng tiếng Anh, các kỹ năng mềm để có thể dễ dàng hòa nhập với môi trường học quốc tế. Để có được những điều này ngay từ nhỏ các bậc phụ huynh có thể lựa chọn các ngôi trường liên cấp quốc tế để cho con theo học ngay từ sớm. Tại Hà Nội ba mẹ có thể lựa chọn cho con Trường Quốc tế Westlink - TOP 1 ngôi trường quốc tế đáng học nhất.

Dưới đây là những lý do ba mẹ nên cho con theo học tại Westlink:

Học tập trong môi trường chuẩn quốc tế

Trường Quốc tế Westlink luôn lấy học sinh làm trung tâm, nhà trường quyết định trao sự chủ động, truyền cảm hứng và trang bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết để giúp các em nuôi dưỡng những mơ ước lớn lao về tương lai tươi sáng, nỗ lực không ngừng để đạt được mơ ước và thành công trong tương lai.

Ngay từ những ngày đầu nhà trường đã lựa chọn vị trí địa lý thuận lợi nằm tại khu vực Tây Hồ Tây với diện tích hơn 2,5 ha. Đây là khu đô thị văn minh và hiện đại bậc nhất Hà Nội với cộng đồng người nước ngoài sinh sống đa dạng tới từ các nước châu Á, châu Âu.

chuong trinh lien ket quoc te

Bên cạnh đó để trở thành một ngôi trường chuẩn quốc tế, Westlink đã rất chú trọng đầu tư vào trang thiết bị và công nghệ hiện đại để giúp việc dạy - học trở nên thuận lợi hơn. Mỗi phòng học được lắp đặt máy chiếu thông minh để trình chiếu Video và hỗ trợ giảng dạy. Thông qua các thiết bị hỗ trợ các em sẽ được học tập các bài học sinh động hơn.

Là một ngôi trường quốc tế hiện đại bậc nhất, Westlink có những cơ sở vật chất tiên tiến phục vụ các nhu cầu riêng biệt như: Phòng STEM, Phòng Thí nghiệm, Phòng Công nghệ Thực phẩm, Phòng Máy tính… để thực hành hiệu quả các môn Khoa học; Khán phòng, Sân khấu Kịch thử nghiệm, Lớp Khiêu vũ, Lớp Kịch, Lớp Nhạc, Phòng thu âm, Studio kỹ thuật số và Lớp Nghệ thuật Thị giác để phát triển năng khiếu nghệ thuật.

Đa dạng chương trình học

Chương trình Tú tài quốc tế IB - International Baccalaureate (được gọi là WIS):

Chương trình song ngữ (Westlink International Academy - WIA)

Nâng cao kỹ năng ngoại ngữ

Tại Westlink có hai chương trình giảng dạy: Chương trình quốc tế (100% thời lượng dạy học bằng tiếng Anh), chương trình song ngữ (50% thời lượng dạy học bằng tiếng Anh), cả hai chương trình đều chú trọng phát triển ngoại ngữ. Bên cạnh đó, các em còn được học tập trong môi trường đa văn hóa với các bạn cùng lớp đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi nâng cao rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ để có thể dễ dàng học các chương trình liên kết quốc tế khi tốt nghiệp THPT. Đặc biệt các em sẽ được học với đội ngũ giáo viên bản ngữ có trình độ chuyên môn cao, tiếng Anh phát âm chuẩn sẽ đảm bảo các em nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình.

Xem thêm Video:

Rèn luyện kỹ năng mềm thông qua các buổi học và hoạt động ngoại khoá

Với mục tiêu giúp các em học sinh phát triển trở toàn diện, trở thành công dân toàn cầu, nhà trường còn chú trọng phát triển các kỹ năng mềm như: Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng giải quyết tình huống, Kỹ năng thiết lập quan hệ xã hội, …. Điều này sẽ rất có ích cho các em khi bước vào thế giới biến đổi từng ngày, và cũng là điểm cộng giúp các em dễ dàng hòa nhập khi tham gia học các chương trình liên kết quốc tế hoặc du học sau này.

Cơ hội vào các trường đại học danh giá

Đối với những học sinh đã học các trường quốc tế tại Việt Nam thường được các trường đại học tại nước ngoài đánh giá cao về kiến thức cũng như các kỹ năng mềm. Đặc biết nhờ được trau dồi về kỹ năng ngoại ngữ và có thời gian học tập tại môi trường quốc tế nên các em sẽ dễ dàng hòa nhập với môi trường học tập tại nước ngoài.

Để biết thêm thông tin về các chương trình học tại Westlink quý bậc phụ huynh có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Khu đô thị mới Tây Hồ Tây, Phường Xuân Tảo, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: (+84) 865 777 900

Email: [email protected]

Chương trình liên kết quốc tế có rất nhiều ưu điểm nhưng cũng có một vài nhược điểm, thông qua bài viết này hy vọng ba mẹ sẽ có đủ thông tin và có được định hướng, lựa chọn đúng đắn cho con mình.

Xem thêm:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/lien-ket-quoc-te-a38665.html