Nở rộ bánh Trung thu “homemade”

Thị trường bánh Trung thu đang bắt đầu sôi động với hàng loạt các sản phẩm từ bình dân tới cao cấp được các công ty sản xuất bánh trung thu tung ra. Bên cạnh việc tìm mua bánh trung thu bán sẵn trên thị trường, các bà nội trợ có thể tìm mua các nguyên liệu để tự làm những chiếc bánh Trung thu “homemade”. Chị Linh ở Kim Ngưu - Hà Nội cho biết: “Cả nhà mình cảm thấy rất thích thú và háo hức với những chiếc bánh nướng, bánh dẻo tự tay làm ra”.

Nở rộ bánh Trung thu “homemade”Cư dân mạng truyền nhau công thức làm bánh Trung thu “homemade”.

Trào lưu tự làm bánh Trung thu tại nhà đã rộ lên từ 1 đến 2 năm trở lại đây và được rất nhiều bà mẹ nhiệt tình ủng hộ. Tại một số website mua bán online uy tín như Vatgia.com, Lamchame.com… các nguyên liệu để làm bánh trung thu được rao bán rất phong phú từ bột Nếp, nước đường, nước hoa Bưởi, rượu Mai Quế Lộ… tới các loại nhân làm sẵn phù hợp các khẩu vị khác nhau như nhân Đậu xanh, nhân Sen xát, nhân Khoai môn, hạt Dưa, mứt Bí, Trứng muối… Thậm chí thành viên có nickname Maika trên Vatgia.com còn chia sẻ một loạt danh sách các cửa hàng chuyên bán các nguyên liệu bánh Trung thu tại Hà Nội và TP.HCM để những ai quan tâm có thể thao khảo. Vì vậy, các bà nội trợ có thể dễ dàng tìm mua đầy đủ những thức cần thiết mà không cần phải lo lắng. Bên cạnh đó, gian hàng phục vụ Tết Trung thu tại Vatgia.com còn có rất nhiều loại khuôn bánh với nhiều hình thù và kiểu dáng khác nhau như: khuôn hoa văn truyền thống, khuôn hình cá Chép, hình Rồng, hình mèo Kitty, hình trái tim… Bạn có thể chọn cho mình chiếc khuôn gỗ có họa tiết tinh xảo, hoặc những chiếc khuôn nhựa được phá cách với nhiều hình thù ngộ nghĩnh, vui mắt. Với những chiếc khuôn bánh Trung thu xinh xắn này, bạn có thể tự tạo hình những chiếc bánh thật đẹp mắt, thơm ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ngay tại nhà mình.

Nở rộ bánh Trung thu “homemade”Bạn có thể tự làm những chiếc bánh Trung thu đẹp mắt từ khuôn bánh xinh xắn.

Trước tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm đáng báo động như hiện nay, việc tự làm bánh Trung thu đang được rất nhiều bà mẹ tin tưởng lựa chọn. Chị Bích Liên, nhân viên một ngân hàng tại Hà Nội chia sẻ: “Nghe có vẻ phức tạp, nhưng thực ra làm bánh Trung thu cũng không khó lắm. Chỉ cần bỏ chút thời gian cuối tuần để làm, vừa tạo không khí mới mẻ cho gia đình, lại vừa ngon, hợp khẩu vị và đảm bảo vệ sinh”.Ngoài ra, giá các nguyên liệu bán sẵn cũng khá bình dân như: bột làm bánh giá 42.000 đồng/kg, nước đường làm bánh Dẻo 33.000 đồng/kg, nước đường làm bánh Nướng 55.000 đồng/kg, nhân Đậu xanh 50.000 đồng/kg, Trứng Vịt muối 3.300 đồng/kg, Vừng rang 8.000 đồng/lạng… Thậm chí, những bà nội trợ thích cầu kỳ có thể mua thêm nước chưng cất từ hoa Bưởi tươi với giá 5.000 đồng/50ml để bánh Trung thu được thơm ngon hơn. Theo chị Liên, chỉ với 1kg bột có thể làm khoảng 20 chiếc bánh xinh xắn, rẻ hơn nhiều so với mua bánh làm sẵn.Bên thông tin về giá cả, các bà nội trợ cũng có thể dễ đàng tìm thấy các công thức và bí quyết làm bánh Trung thu trong các cuốn sách dạy nấu ăn, hoặc xem trực tuyến trên trang Vatgia.com tại địa chỉ http://www.vatgia.com/hoidap/3919/138726/cach-lam-banh-trung-thu-banh-deo-va-banh-nuong.html. Tại đây, các thành viên có thể chia sẻ kinh nghiệm làm bánh và các mẹo vặt chế biến sao cho dễ dàng và thơm ngon nhất. Sau cùng, để có thể làm được chiếc bánh “handmade” thành công, các bà mẹ nên tham khảo những chia sẻ về công đoạn làm bánh của các thành viên khác.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/nguyen-lieu-lam-banh-trung-thu-lamchame-a38698.html