Thuật Ngữ Fan MU Chui Vào Hang Bắt Nguồn Từ Đâu?

Là người hâm mộ môn thể thao vua, đặc biệt là các câu lạc bộ tại giải Ngoại hạng Anh, có lẽ không ai còn xa lạ với Manchester United (MU), đội bóng huyền thoại mà ngay cả những người không quan tâm đến bóng đá cũng đã nghe đến. tên đầu tiên. Nổi tiếng là vậy nhưng fan MU gọi là gì? Và thuật ngữ fan MU chui vào hang bắt nguồn từ đâu ? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Fan MU gọi là gì?

MU là tên viết tắt của câu lạc bộ bóng đá thành phố Manchester của Anh - Manchester United (Man Utd), vì vậy các fan của MU thường được gọi là Manucian. Đây là tên gọi của những người hâm mộ Quỷ đỏ, sau này lan rộng thành thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong bóng đá.

Fan MU gọi là gì? Và thuật ngữ fan MU bắt nguồn từ đâu?

Cổ động viên MU nổi tiếng với số lượng đông đảo, lòng trung thành, sự nhiệt tình và tận tụy với câu lạc bộ. Họ đã góp phần tạo nên một nền văn hóa hâm mộ bóng đá hiện đại ở Anh nói riêng và thế giới nói chung, với nhiều thành công và scandal độc đáo.

Vì sao fan MU nổi tiếng?

Sau khi biết fan MU gọi là gì, hãy cùng điểm qua một số đặc điểm tạo nên văn hóa Manuchian ở cả khía cạnh tích cực và tiêu cực.

Các Manuchian thường mặc đồng phục cổ vũ là áo đội nhà với màu đỏ đặc trưng của MU, đi kèm nhiều phụ kiện đỏ viền trắng/vàng. Đặc điểm này tạo nên những biển người đỏ rực, những cổ động viên cuồng nhiệt và bài bản tại các sân bóng mà Manchester United đi qua.

Manucian thể hiện tình yêu cuồng nhiệt với Quỷ đỏ trên sân bóng, trên mạng xã hội và thường không ngại thể hiện niềm đam mê với MU ngay cả trong đời thường. Đối với khan giả Việt Nam ít có hơi hội xem đội bóng yêu thích của mình thi đấu trên sân vận động. Vì vậy họ thường lựa tụ tập tại các fan club để xem trực tiếp bóng đá và cổ vũ cho câu lạc bộ.

Fan MU gọi là gì? Và thuật ngữ fan MU bắt nguồn từ đâu?

Fan MU nổi tiếng với mức độ chi tiền cho những món đồ liên quan đến đội bóng. Sức chi tiêu của CĐV MU được biết đến là đội bóng luôn đứng đầu thế giới, mang về cho đội bóng hàng trăm triệu bảng mỗi năm.

Manucian không chỉ giới hạn trong phạm vi Vương quốc Anh, mà còn mở rộng ra toàn cầu. Tại Mỹ, nơi bóng đá không lớn như bóng bầu dục, bóng chày hay bóng rổ, CĐV MU vẫn có thể lấp đầy SVĐ 70.000 sức chứa.

Để quảng bá hình ảnh CLB, nâng cao uy tín và lan tỏa tình yêu dành cho MU, các Manucian đã làm rất tốt công việc của mình thông qua nhiều buổi họp mặt người hâm mộ, sự kiện sinh nhật…

Một số lý do khiến fan MU bị chê bai

Ngoài việc giúp mở rộng danh tiếng của CLB, Manucian còn khiến nhiều hater tiêm nhiễm đội bóng bằng những hành động thái quá.

Theo nguồn tổng hợp từ mitom khoảng 20 năm trở lại đây, số lượng người hâm mộ MU tại Việt Nam và trên thế giới tăng với tốc độ chóng mặt. Người già dễ sinh ra nhiều fan hâm mộ, họ không hiểu rõ về bóng đá nhưng vẫn thích thể hiện và thường hát bài MU vô đối. Điều này vô hình tạo nên ác cảm từ CĐV các đội khác đối với Manucian.

Fan MU gọi là gì? Và thuật ngữ fan MU bắt nguồn từ đâu?

Một số fan MU cũng thường dựa vào những tên tuổi huyền thoại, sự giàu có và quá khứ vàng son của CLB để “xếp chồng lên nhau”, bất chấp việc đội bóng này có nhiều khoảnh khắc may mắn cả đời. nó phải dựa trên sức mạnh.

Lực lượng hooligan Manchester ở Anh và các quốc gia khác cũng rất lộng hành, thường xuyên gây hấn ngoài đời và trên mạng xã hội, tạo nên những hình ảnh không đẹp và làm xấu hổ người hâm mộ bóng đá nói chung.

Thuật ngữ “fan MU chui vào hang” bắt nguồn từ đâu?

Theo socolive kể từ năm 2019, đội hình Quỷ đỏ chứng kiến nhiều sự sa sút không phanh về chất lượng cầu thủ, hiệu suất ghi bàn, lối chơi thiếu hiệu quả và trên hết là thành tích đối đầu. Đỉnh điểm là việc MU thua Arsenal 0-2 ngay tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Fan MU gọi là gì? Và thuật ngữ fan MU bắt nguồn từ đâu?

Từ đó, khi được hỏi fan MU gọi anh là gì, những fan bóng đá có thù oán với MU và fan MU sẽ mỉa mai gọi fan của CLB là người thượng cổ. Vì vào hang là cách nhanh nhất để tránh xấu hổ, mất mặt và không thể ngẩng cao đầu.

Cũng khá đáng tiếc cho những CĐV MU lâu năm, yêu mến đội bóng này vì lối chơi và triết lý chiến thuật, lại phải chịu những lời lẽ khó chịu. Nhưng trong bóng đá, không thể có chuyện một CLB đứng đầu mãi mãi. Sự trỗi dậy của các thế lực Man xanh, cụ thể là Manchester City, cũng khiến các CĐV Man đỏ và Man đỏ trở thành “dưới đáy xã hội”.

Nhìn chung, văn hóa hâm mộ bóng đá ở Anh và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Các cổ động viên của đội bóng Quỷ đỏ và sự cuồng nhiệt của họ dù có nhiều điều chưa đẹp nhưng vẫn thể hiện được tinh thần thể thao cuồng nhiệt và sự mạnh mẽ của khán giả. Hy vọng trong tương lai, đội bóng thành Manchester sẽ lấy lại được phong độ và người hâm mộ sẽ không còn phải ngượng ngùng khi vào trong hang khi fan bóng đá hỏi fan MU gọi là gì.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/vao-hang-la-gi-a38715.html